1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghĩ slogan mới để lấy 10000 Gold.Có 27 tác phẩm dự thi. Chúc mừng Blackwoft88 đã đọat giải thưởng (

Chủ đề trong 'Cần Thơ' bởi Cara77, 20/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BlackWolf88

    BlackWolf88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Thủ phủ miền tây - đắm say lòng người
    .... .... ....
    Mấy cái 3 chấm là copy writter, chưa có thời gian suy nghĩ, để bữa nào nghĩ thêm,he he , lấy thêm mấy ý dài dài ở trên bổ sung là OK rồi, thành viên Cần Thơ lấy câu trên làm title hoặc chữ ký là tuyệt, he he
  2. ps05

    ps05 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    1.675
    Đã được thích:
    0
    Ở đây cũng có giải thưởng 10k gold nè [topic]846522[/topic]
    Mời bà con nhào dzô
  3. mrhugolina

    mrhugolina Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    5.936
    Đã được thích:
    47
    Hình như cái vụ slogan PHẢI ngắn gọn mình đã nói hơn 1 lần rồi. Đã là slogan thì chỉ nên dài tối đa từ 8 đến 10 từ (Tham khảo thêm những cuộc thi slogan nhé)
    Đưa ra 1 vài thí dụ nhe:
    1. Nâng niu bàn chân Việt
    2. Vietnam - The hidden charm
    3. Nghe là thấy
    ...
    và còn nhiều nhiều nữa
    Còn nếu muốn dài dài thì đó là 1 đoạn quảng cáo rồi (ko còn là slogan nữa rồi và người viết lời quảng cáo là copy writer).
    Một số góp ý nhằm đóng góp cho box CT
    Có gì mong bỏ qua.
  4. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Chào mừng các bạn đến với điểm hẹn sông nước miền Tây ! Nơi có những con người hiếu khách, bình dị luôn sẵn lòng hết mình vì bạn - Thành phố Cần Thơ
    ....................................................................................................................
    cái nội dung này hay, ý nghĩa, nhưng so với cái slogan đã có thì cũng na ná như nhau....với lại so với tiêu chí của 1 slogan thì nó k đạt...giống như Bác Hugô đã nói...nó mang tính chất quảng cáo nhiều hơn..
    Có 1 Bài viết tham khảo: Ý nghĩa của slogan mong các Bác "đọc kỹ sử dụng trước khi dùng" và có những câu solgan đúng nghĩa của nó...
    ....................................................................................................................
    Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan - trong nhiều trường hợp là một dẫn chứng sinh động.
    Có hàng ngàn doanh nghiệp nhưng chỉ có một số ít slogan được đông đảo người tiêu dùng nhớ đến. Còn đại đa số đã bị chìm ngỉm, rơi rụng trong cả rừng khẩu hiệu quảng cáo.
    Slogan là một sự tự giới thiệu, tự quảng cáo; là một thông điệp gửi đến đối tượng khách hàng đã xác định, dưới hình thức cổ động. Cùng lúc nó phải nói cho người tiêu dùng biết đặc điểm, ưu điểm của sản phẩm, doanh nghiệp, về những lợi ích và sự hài lòng mà nó mang đến cho khách hàng? (hẳn nhiên, không khỏi cường điệu ít nhiều do yêu cầu quảng cáo tiếp thị). Và tất cả những nội dung ấy lại chỉ được phép gói ghém trong vài từ ngắn ngủi, dễ đọc và dễ nhớ. Nói cách khác, Slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được thật nhiều điều.
    Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu hoặc tìm cách vượt ra khỏi những những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống?
    Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như ?ochất lượng cao? ?ochất lượng tuyệt hảo? ?ouy tín hàng đầu? ?ongười bạn đáng tin cậy? ?osản phẩm của thời đại? (thế kỷ) ?obền-đẹp-rẻ?? nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán. Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng và không có dấu ấn sáng tạo những slogan đó không thể ?othọ? nổi!
    Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo, có vẻ như mơ hồ mà lại là sự khẳng định chắc nịch. Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong tâm trí người đọc, người nghe.
    Một trong các phương pháp chính ở đây là ?ogợi? thay vì ?otả thực?? ?oGợi? bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, các cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, các cách bỏ lửng?
    Tất nhiên slogan không thể là sự đánh đố, do đó dù lửng lơ, trừu tượng đến đâu nó vẫn phải gợi nhớ, làm liên tưởng đến nét đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc doanh nghiệp.
    Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót này đã tung ra câu slogan độc đáo: ?oTriumph - Thời trang và hơn thế nữa? Hợp thời trang? Đã đành! Còn ?ohơn thế nữa? - tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích đoán định. Xem phải chăng câu nói đó muốn nhấn mạnh rằng Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?
    Một trường hợp khác: Yomost - ?oMột cảm giác rất Yomost? đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.001 cảm giác. ?oRất Yomost? là cảm giác gì? Đi kèm slogan còn có cả hình ảnh tĩnh hoặc động thể hiện sự sảng khoái vui tươi của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh hoạ. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.
    Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tưởng của người tiếp nhận.
    Nhãn hiệu Aquafina: ?oAquafina - phần tinh khiết nhất của bạn?. Thay vì nói dài dòng: Chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ ?otinh khiết? - ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại rất lớn ở chỗ nó mở rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là phần tinh khiết của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm câu trả lời, tuy nhiên không thể không nghĩ đến yếu tố nước nuôi sống cơ thể.
    Slogan của S-Fone cũng rất ấn tượng: ?oS-Fone - Nghe là thấy?. Nghe mà thấy được ư? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và nét đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Chất lượng dịch vụ được thể hiện qua slogan một cách cực kì khéo léo và gợi mở mà lại như một khẳng định chắc nịch nhờ cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh.
    Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đấy không chỉ đơn thuần là vấn đế kỹ thuật mà thực ra nó còn tuỳ thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và triết lý của doanh nghiệp.
    Một số slogan nổi tiếng:
    - Harley (mô tô phân khối lớn): Live to ride, ride to live
    - Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): Let????T?Ts make things better
    - CK (jean thời trang): Be your self, be good, be mad
    - Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24) The City never sleeps
    - IKEA (sản phẩm nội thất tự lắp ráp): Achieve your idea

    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 11:55 ngày 25/09/2006
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 11:57 ngày 25/09/2006
  5. khongtenso0

    khongtenso0 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    3.758
    Đã được thích:
    0
    Box Cần Thơ - đã đến - đã là người Cần Thơ !
    ---------
    Được khongtenso0 sửa chữa / chuyển vào 22:35 ngày 25/09/2006
  6. anhthickemnhiu1

    anhthickemnhiu1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Không cần phải có thơ nhưng vẫn là Cần Thơ​
  7. The_Big_W

    The_Big_W Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    "Về Cần Thơ, thả xuồng xuôi sông Hậu
    Một trời quê hương đẹp đến sững sờ ..."

  8. laituan776

    laituan776 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    0
    mấy cái slogan này nghe lỗi lỗi làm sao ấy thứ nhất ko được thông tai cho lắm thứ 2 chẳng có một ý nghĩa riêng biệt và ko có tính tượng trưng gì cả,......ohlala
  9. Cara77

    Cara77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2003
    Bài viết:
    1.686
    Đã được thích:
    0
    Thế thì cậu làm vài cái quăng lên đây, biết đâu giật được 10K nhỉ ? he he, có thể lắm đó, TTVNOL là nơi ngọa hổ tàng long cơ mà
    Thời gian vẫn còn để dự thi.
    Cara đề nghị thế này nhé :
    -Ngày 15/10: là hạn cuối để post bài dự thi.
    Sau đó topic này sẽ bị lock lại và chỉ những mod box CT hay Smod fym và bác Hugo cần có ý kiến thì mới mở ra để post bài nhận xét (sau khi post bài đề nghị lock lại tiếp).
    -Đến 12h trưa ngày 20/10 (đúng 1 tháng sau ngày phát động cuộc thi) sẽ công bố slogan đọat giải nhất. Tác giả sẽ được PM để nhận giải thưởng.
    Các bác sponsors và mods Cần Thơ có đề nghị gì thêm không ạ ?
  10. thietdienlaoquai

    thietdienlaoquai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2006
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    NGƯỜI ĐẾN CẦN THƠ - NGƯỜI ĐI MONG NHỚ
    AI VỀ HỎI XỨ TÂY ĐÔ - GÁU NƯỚC TRONG TRƯA HÈ MÁT DẠ - CƠM TRẮNG CHIỀU EM XỚI MỜI AI
    Tạm thời 2 cái đã

Chia sẻ trang này