1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghiệp bệnh

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi TrungVD, 23/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrungVD

    TrungVD Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2001
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nghiệp bệnh

    Trên thực tế người ta không biết được mình đã trải qua bao nhiêu đời, mỗi đời tích bao nhiêu nghiệp. Vào lúc tái sinh sau khi chết, một phần nghiệp bệnh bị nén vào cơ thể ở cấp vi mô. Khi tái sinh, không có nghiệp bệnh lộ ra bên ngoài thể chất của thân xác mới (trừ trường hợp những ai có quá nhiều nghiệp lực). Những gì được nén vào cấp vi-mô từ đời trước sau đó sẽ xuất ra, và khi quay ra đến bề mặt của thân xác này, người ta sẽ bị bệnh. Tuy thế, cơn bệnh này thường xuất hiện giống như thể do các tác động bên ngoài nơi cõi trần (thế giới vật chất) gây ra. Theo cách ấy nó bên ngoài tuân thủ các quy luật của cõi trần (thế giới vật chất) chúng ta. Nghĩa là nó tuân thủ nguyên lý của cõi người. Kết quả là người thường không thể biết được thực tế sự thật về nguyên nhân của bệnh tật do đó họ bị lạc trong ảo giác mà không ngộ được. Khi mắc bệnh, người ta viện đến thuốc hoặc đủ các cách trị liệu khác nhau mà có tác dụng để ấn bệnh kia trở ngược vào trong cơ thể. Như vậy thay vì trả nghiệp bệnh xuất phát từ những hành động sai trái trong đời trước, người ta tiếp tục gây thêm ác trong đời này làm tổn hại người khác; điều này đem lại những nghiệp bệnh mới dẫn đến các loại bệnh tật khác. Đã vậy, người ta lại sẽ dùng thuốc hoặc đủ các phương thức trị liệu khác nhau để ấn bệnh kia ngược trở vô trong cơ thể. Phẫu thuật chỉ có thể cắt bỏ phần thịt nơi không gian vật chất bên ngoài, trong khi đó nghiệp bệnh ở không gian khác không hề bị động chạm đến?"nó đon giản là nằm ngoài tầm kỹ thuật của y học hiện đại. Khi bệnh tái phát, người ta lại tìm cách điều trị. Lúc tái sinh sau khi chết, bất kể nghiệp bệnh tích luỹ nào sẽ lại bị nén vào cơ thể. Chu kỳ này tiếp nối hết đời này qua đời khác; và người ta không biết được có bao nhiêu nghiệp bệnh tích tụ trong mình. Đấy chính là lý do tại sao tôi đã từng nói rằng toàn nhân loại đến điểm này với nghiệp chồng chất nghiệp; ngoài nghiệp bệnh, còn có nhiều loại nghiệp khác nữa. Vì thế con người phải có khổ, nạn, và mâu thuẫn lẫn nhau. Làm sao có thể tìm hạnh phúc mà không phải trả nghiệp? Con người hôm nay mang nhiều nghiệp quá, họ bị thấm hẳn vào trong đó, và thường xuyên gặp những điều không hay bất cứ khi nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Mỗi khi ra khỏi nhà, hầu như bao giờ cũng có điều xấu đang chờ đợi. Nhưng khi gặp mâu thuẫn, họ lại không ráng chịu đựng và cũng không nhận ra rằng đó là trả nợ nghiệp trong quá khứ. Khi bị người khác xử tệ, người ta lại trả đũa còn tệ hơn, do đó tạo ra ngay nghiệp mới trước cả khi trả xong nghiệp cũ. Điều này làm đạo đức xã hội xuống dốc hàng ngày và người ta trở thành kẻ thù của nhau. Nhiều người không thể nghĩ qua điều này: vậy chuyện gì hiện xảy ra với con người ngày nay? Vấn đề gì đang diễn ra đây trong xã hội ngày nay? Nếu tiếp diễn, sẽ vô cùng nguy hiểm!

    Là một người tu luyện, ngoài phần nghiệp được Sư Phụ xả bỏ, quý vị phải tự trả một phần. Do đó quý vị sẽ cảm thấy thân xác khó chịu giống như mắc bệnh. Tu luyện là thanh lọc quí vị cho đến nguyên gốc của sinh mệnh quí vị. Cơ thể con người như những vòng tuổi ở thân cây, mỗi vòng đều mang nghiệp bệnh. Vì thế cơ thể cần phải được thanh lọc nghiệp từ ngay trung tâm (trở ra). Nếu tất cả nghiệp cùng bị đẩy ra một lúc, quý vị sẽ không thể chịu được và sẽ làm tính mạng quí vị lâm nguy. Lâu lâu một hay hai mẩu nghiệp sẽ được đẩy ra, cho phép quý vị chịu được, và trả bớt nghiệp qua chịu đựng. Nhưng đây chỉ là môt phần nghiệp rất nhỏ như thế để lại cho quý vị để tự trả sau khi tôi trừ bỏ nghiệp cho quí vị. Điều này sẽ tiếp tục cho đến khi quý vị đạt đến đỉnh cao nhất trong tu thế-gian-pháp (tức là tịnh-bạch-thể {thân tịnh trắng}), khi ấy tất cả các nghiệp đã được đẩy hết ra. Tuy nhiên cũng có một số ít người có rất ít nghiệp bệnh, cùng các trường hợp đặc biệt khác. Tu xuất-thế-gian-pháp là tu luyện thân A-la-hán thuần tịnh tột cùng-thân không còn nghiệp bệnh. Tuy nhiên với người chưa đạt đến viên mãn, họ vẫn phải chịu đau khổ và thử thách để nâng cấp. Những điều này chỉ liên hệ đến các mâu thuẫn với người khác hay là với các vấn đề khác liên quan đến lãnh vực tâm tính và tiếp tục từ bỏ chấp trước hơn nữa; người tu đến đây không còn nghiệp bệnh.

    Xả bỏ nghiệp bệnh là điều không thể tự nhiên ban cho người thường, tuyệt đối không thể thực hiện được cho người không tu luyện vốn chỉ có thể dựa hoàn toàn vào y thuật. Tự ý làm điều đó cho người thường là phá hoại thiên đạo, vì như thế là giúp người thường có thể hành ác mà không phải trả nghiệp. Tuyệt đối không thể được nếu người kia không trả nợ nghiệp?"đạo trời không cho phép! Ngay cả cách chữa bệnh của các thầy khí công thông thường cũng là ấn bệnh ngược trở vào cơ thể. Một người khi mang quá nhiều nghiệp mà vẫn hành ác, lúc chết anh ta sẽ đối diện sự huỷ diệt?"huỷ diệt toàn bộ cả xác lẫn hồn {hình thần toàn diệt}?"tất cả sẽ hoàn toàn tiêu huỷ. Khi trị bệnh cho con người, một bậc Đại Giác có thể hoàn toàn loại trừ nghiệp của bệnh đó, nhưng điều này được thực hiện nói chung chỉ nhằm để cứu độ mọi người.
  2. L4dyHu0ng

    L4dyHu0ng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Lại là giáo huấn của Pháp Luân Công!!!
  3. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Khoá topic với lý do: c' tình vi phạm, tuyên truyền Pháp Luân Công.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này