1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ngoài Tây Du Ký còn có phim nào về Phật Giáo không?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi googlealert, 16/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vetlantram

    vetlantram Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2003
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    theo Hư Vân Thiền Sư thì Tây Du Ký là một thứ báng Phật...do một số các đạo sĩ dựng nên...
    ngẫm nghĩ sâu xa, nó là như vậy.
    Nếu biết chiêm nghiệm thì Ngoạ Hổ Tàng Long là một bộ phim cho thấy nhièu kinh nghiệm của Thiền định và một vài ý niệm thường đưọc nhắc đến trong Phật giáo...
    -Bảy năm ở Tây Tạng
    -các bộ phim của Kim Dung đều bàng bạc triết lý Trung Quán...
    - "Đức Phật, Sự Chiến Thắng và Cuộc Đời của bậc Thánh Nhân Vĩ Đại" được biên soạn và thực hiện bởi nhà biên đạo kiêm diễn viên kịch nghệ Hoa Kỳ Evan Brenner.
    ngoài ra có rất nhiều bộ phim Phương tây làm về Phật giáo , đăc jbiệt là PG Tây Tạng mà chúng ta chưa biết....
  2. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Đánh giá tác phẩm TDK là một thứ báng Phật, e rằng qúa chủ quan. Tư tưởng Phật giáo trong tác phẩm TDK được đề cập nhiều trong các tác phẩm kinh luận và được đánh giá cao, các sư thầy vẫn thường trích dẫn các tiểu đoạn từ tác phẩm TDK trong các bài thuyết của mình.
  3. hatbuicodoc

    hatbuicodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Xin bác một cái dẫn chứng, được không a? Dĩ nhiên em ko cho rằng TDK báng phật, nhưng nếu có giá trị Phật học đến mức kinh viện như bác nói thì lạ quá
  4. vetlantram

    vetlantram Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2003
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    "Truyện Tây Du Ký hay truyện Mục Liên được lưu truyền trong thế gian. Chúng vốn là những truyện thanh tục không phân, thị phi điên đảo, chân thành giả, giả thành chân. Truyện Mục Liên viết rằng tôn giả Mục Kiền Liên biến thành Bồ Tát Địa Tạng ở trong kinh Địa Tạng. Đây là lời rất hàm hồ. Trong đời Đường, pháp sư Huyền Trang có viết quyển Tây Du Ký. Nội dung của quyển này vốn là những lời chân thật. Song, truyện Tây Du Ký được lưu truyền trên thế gian hoàn toàn là những lời ma quỶ. Hòa thượng Bạch Vân ở chùa Bạch Vân giảng kinh Đạo Đức, khiến rất nhiều đạo sĩ xuất gia làm tăng sĩ. Do đó, các đạo sĩ tại Trường Xuân Quán không vừa lòng, nên nói dối là theo lịnh quan quân, sửa Trường Xuân Quán thành chùa Trường Xuân, và chùa Bạch Vân thành Bạch Vân Quán. Các đạo sĩ tự viết ra quyển tiểu thuyết Tây Du Ký để phỉ báng Phật giáo. Xem xét kỸ càng quyển tiểu thuyết Tây Du Ký này thì sẽ thấy chân tướng của họ. Sự lợi hại nhất là họ chẳng hề ghi lại việc pháp sư Huyền Trang mang kinh vượt qua các bãi sa mạc mà trở về bổn quốc. Họ viết là pháp sư Huyền Trang chỉ lưu lại sáu chữ "Nam Mô A Di Đà Phật". Những kinh điển do pháp sư Huyền Trang phiên dịch, họ hoàn toàn bỏ qua không nhắc đến. Thế nhân rất tin tưởng vào quyển truyện Tây Du Ký giả dối đó, khiến quyển Tây Du Ký chân thật lại bị chôn vùi. Để đối đầu lại quyển tiểu thuyết Tây Du Ký giả dối, các Phật tử viết ra bộ truyện Phong Thần để phỉ báng các đạo sĩ. Quyển truyện này nói rằng các đạo sĩ dầu tu tiên bao số kiếp, nhưng vẫn còn tâm sân hận chém giết lẫn nhau. Xem hai quyển truyện này, nếu không biết rằng chư Phật tử cùng các đạo sĩ phỉ báng lẫn nhau, thì sẽ lầm nhận giả thành chân. Vì vậy, khi xem sách vở thế tục, phải phân biệt rõ những điều thị phi, đúng sai, tà chánh. Truyện Bạch Xà ghi rằng chùa Kim Sơn bị nạn lụt lội; việc này được ghi chép trong sách vở của nhà nho, còn kinh sách của Phật giáo nào có viết đến. Thế nên, chẳng phải là sự thật. Hiện nay, tại chùa Kim Sơn còn động Pháp Hải, mà tiểu thuyết lại ghi rằng đó là tháp Lôi Phong và đỉnh Phi Lai. Thật là những điều hàm hồ vô căn cứ. Lại nữa, một truyền thuyết cho rằng thiền sư Cao Phong có một nửa đồ đệ: Đoạn Nhai là một, và Trung Phong là phân nửa. Trong các điển chương của Phật giáo nào có ghi những điều này!"
    http://www.quangduc.com/Thien/19huvan05.html
    NXB Tôn Giáo có xuất bản cuốn này.
    Thiền Sư Hư Vân là Tổ thứ 9 dòng Quy Ngưỡng, một trong Ngũ Gia (Lâm Tế, Tào Động, Vân Môn, Pháp Nhãn, Quy Ngưỡng).
    muốn tìm hiểu thêm về Thiền Sư Hư Vân
    http://www.hsuyun.net/hsuyunbio.html
  5. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Bác nào khen TDK gì gì thì mình ko biết, nhưng bác nào nói TDK chẳng có gì hay ho và chỉ phỉ báng Phật, thì làm ơn xem lại TDK xét dưới góc độ Khí công dưỡng sinh, và sự khai mở lần lượt của các Luân xa cho đến khi thành Phật của một người đi nhớ!
  6. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Cái đoạn bôi va?ng ơ? trên tôi thấy nó xa rơi tinh thâ?n cu?a Phật giáo, bạn có đô?ng ý với tôi không ?
  7. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    Thí dụ ơ? ti?nh tiết Kinh đaf được thi?nh, khi qua sông bị đánh đắm, chưf trôi mất, theo tôi hiê?u nó ha?m chứa ý nghifa : "bất lập văn tự kiến tánh tha?nh Phật"
  8. vetlantram

    vetlantram Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2003
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    không sai.
    Hòa Thượng Hư Vân đã nói:
    "Nho sĩ là tội nhân của Khổng Tử; Tăng sĩ là tội nhân của Phật."
    Ngài còn nhấn mạnh:
    "Kẻ hủy diệt Phật Pháp chính là giáo đồ của Phật Giáo, chứ không phải các giáo phái khác. Kẻ làm cho Lục Quốc diệt vong chính là Lục Quốc, chứ không phải nhà Tần. Kẻ làm suy sụp nhà Tần chính là nhà Tần, chứ không phải Lục Quốc vậy."
  9. vetlantram

    vetlantram Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2003
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    -------
    Thì dù ơ? tì?nh tiẮt Kinh 'àf 'ược thì?nh, khi qua sĂng bì 'ành 'f́m, chưf trĂi mẮt, theo tĂi hiĂ?u nò hà?m chứa ỳ nghìfa : "bẮt lẶp vfn tự kiẮn tành thà?nh PhẶt"
    [/quote]
    Nhưng thử di.n giĂi thĂm mTt ti:....
    Kinh 'àf 'ược thì?nh, khi qua sĂng bì 'ành 'f́m, chưf trĂi mẮt, theo tĂi hiĂ?u nò hà?m chứa ỳ nghìfa : "bẮt lẶp vfn tự kiẮn tành thà?nh PhẶt", ấy vậy mĂ mTt người 'Ă 'ược Như Lai ấn chứng quả Phật như "Tam Tạng" lại khĂng hifu 'ựơc 'iều 'Ă, Ăng ta h't hoảng vĂ cĂng vĂ cĂng v>i 3 '" '? quay trY lại xin 'ược lấy kinh cĂ chữ. Kinh cĂ chữ chẳng phải lĂ 'iều Đức thế tĂn 'Ă khư>c từ trong hĂm Ă cĂi gĂ lĂ ChĂn Kinh? Đường Huyền Trang, mTt nhĂn vật vĩ 'ại của PG Đại Thừa xuất hi?n như thế trong TDK, o mTt tĂnh tiết tinh vi vĂ cĂ tĂnh quyết '<nh như thế lĂ nhằm dụng Ă gĂ???
    thậm chĂ bỏ qua nhưng yếu t' mang tĂnh tifu thuyết, nhất lĂ thf loại chương h"i , chĂng ta nếu tinh Ă, sẽ ch? ra rất nhiều những chi tiết chĂnh yếu cĂ hĂm Ă như thế.
  10. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    -------
    Tôi lại có ý na?y:
    1) Nếu Đươ?ng Tam Tạng chấp nhận Chân kinh không văn tự: Nga?i theo đươ?ng hướng Tiê?u thư?a Phật Giáo
    2) Đươ?ng Tam Tạng nhất mực pha?i thi?nh bă?ng được Kinh Văn tự: khă?ng định Nga?i đi theo đươ?ng hướng Đại thư?a Phật Giáo (hoặc Phật Giáo Trung Hoa la? Phật Giáo đại Thư?a)

Chia sẻ trang này