1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ngôi nhà chung cho những kỹ sư Vỏ Tàu Thuỷ

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi hassti, 25/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nanohana

    nanohana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng có nghe về ưu việt của Napa va Nupas nhưng theo 1 thằng đang làm ở Viện thì khó sử dụng và khó học. Nếu bạn có tài liệu thì cứ share cho mọi người nghiên cứu, thanks trước nhé hihi
  2. jimmy_vu

    jimmy_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    em là metlamroiday - nick bị khoá nên dùng tạm vậy- bác phong sang JP làm cho công ty nào vậy ? chỉ cho anh em con đường .. mần ăn cái - àh quên giới thiệu : em là giang Vỏ 43 - vừa ra trường , giờ vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp ... khá nặng . mong các bác giúp đỡ vì gánh nặng ... gia đình .
  3. jimmy_vu

    jimmy_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    bác Thông béo giờ đang lưu lạc ở đâu zậy-sao bác vẫn khoẻ chứ ?bao giờ về vậy ? mà ko biết bao giờ cái thằng DNV nó tuyển đợt nữa ấy bác nhỉ ? họ đào tạo bác những j zậy hả bác Thông ơi?
  4. nqt1983

    nqt1983 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Khoẻ, vẫn ổn. Đào tạo j thì khó nói lắm vì cũng chưa xong mà. Nói chung là về đủ đi KT đóng mới thôi. Chưa làm SIO được. DNV hả? Đang tuyển đấy thôi, tất cả đăng kiểm nước ngoài đều đang tuyển cả. LR cũng đang, BV cũng ... Cu lieu ma dam don dai di. Duoc thi duoc, ko duoc tinh cach khac.
  5. hassti

    hassti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Bạn nào có ý địn thi tuyển vào DNV cần biết DNV chỉ cho mỗi người một cơ hội phỏng vấn duy nhất mà thôi, không có chuyện thua keo này ta bày keo khác. Do đó văn ôn võ luyện thật kỹ rồi hãy nộp hồ sơ.
    Nếu DNV gọi đi phỏng vấn cần trang bị một số kiến thức cơ bản như: bạn biết gì về DNV worldwide và DNV vietnam, các công việc của một Surveyor,... và một số vấn đề khác nữa.
    Cứ tự tin ma nộp hồ sơ. Không được cũng chẳng sao càng thêm kinh nghiệm.
    Làm cho nước ngoài chỉ được cái nhiều tiền chứ chẳng có tiếng nói gì cả, không thoải mái như ở cơ quan nhà nước còn được hò hét nhân viên nếu bạn là lãnh đạo. Nếu yêu đất nước thì về phục vụ cho đất nước cũng được, chất xám Việt Nam đem cho bọn nước ngoài sử dụng hết, vậy thì bao giờ VN mới phát triển được...
  6. hassti

    hassti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    NAPA Presentation :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. nqt1983

    nqt1983 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Ha, thế theo cậu thì phải làm thế nào mới gọi là phục vụ cho đất nước đây. Cậu thực ra có hiểu cái công việc của đăng kiểm bản chất nó là gì ko? Đăng kiểm nào cũng giống nhau ở cái chỗ ấy đấy. Kể cả VR nhà mình.
    Ngoài ra, cậu thích hò hét nhân viên chứ gì. Uh, thì cứ hò hét đi thôi. Cứ thoải mái vào. Còn lại chuyện 1 lần ấy cũng ko ai dám nói cả đâu, vì đã có trường hợp lần đầu ko được nhưng đến khi sau 2-3 năm sau lại được rồi. Chủ yếu là khả năng của cậu lúc đi phỏng vấn thôi, chả có luật gì cả. Nếu kĩ năng cậu đủ, sao nó lại ko nhận. Nhưng quả thật năm nay nếu mà là người mới toanh thì ko lên thử làm gì. Cạnh tranh năm nay rất gắt, năm ngoái là năm đầu nó tuyển rầm rộ thì ko ai đi. Nhưng cứ tìm hiểu đi, các cơ quan khác cũng đang tuyển người đấy.
  8. jimmy_vu

    jimmy_vu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    theo em thì nghành đăng kiểm của mình khó mà đưa ra khái niệm PHỤC VỤ TỔ QUỐC vì chúng ta có liên quan j tới an ninh quốc gia đâu ? quan trọng là chúng ta đem sức mình để vang danh trong nghành đóng tàu thế giới là đỉnh cao lắm rồi , ai làm việc ở đâu ko quan trọng , đóng mới - thiết kế - đăng kiểm-... đều là đồng nghiệp , đều là anh em Hàng Hải ra cả. gặp nhau ở năm châu bốn bể đều nâng cốc chúc nhau mà.
    hi vọng sau này em có dịp gặp các anh nanohana, nqt1983,.. và nghe các anh kể về thành tích mà mình đã đạt được nhé. các sếp CỐ LÊN
  9. nanohana

    nanohana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Các bác cứ nói " phụng sự tổ quốc " làm em thấy sợ. Cá nhân - gia đình lo trước đi vì nó là tế bào của xã hội mà hêê. Mà cái cách góp chất xám cho đất nước theo kiểu " hò hét nhân viên " thì lại như các cụ ngày xưa thôi. Vì sao nhiều người thích làm việc cho " Tây" :
    - Vì họ luôn đánh giá đúng năng lực thực sự của rmình..
    - Làm việc dựa vào công việc để đánh giá
    - Thẳng thắn, minh bạch
    .....
    - Dĩ nhiên là lương cao hơn và có cơ hội để phát triển ngoại ngữ.
    Còn với Nhà nước chắc ai cũng hiểu phải có " Quan Hệ ".
    P/S: Giang " còi " hêê muốn gặp AE thì đơn giản chứ làm gì có thành tích để kể, so với bác béo thì mình còn non lắm.
  10. nqt1983

    nqt1983 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Quan hệ giữa các ngành cũng rất phức tạp :
    - Nhà máy và chủ tàu thì ai cũng hiểu xuất phát từ đâu rồi.
    - Nhưng đi biển là ngành nguy hiểm và mất mát rất lớn, vì thế sẽ xuất hiện thêm anh bảo hiểm đi cùng. Từ đó nảy sinh ra vấn đề là "tàu như thế nào sẽ được bảo hiểm" vì ko ai bảo hiểm "mù" cả--> cần 1 cơ quan đóng vai trò như người làm chứng (người thứ 3 trong hợp đông) để chứng nhận tàu có khả năng đi biển và chất lượng tàu tại thời gian đó thế nào--> đăng kiểm ra đời cách đây gần 200 năm
    - Đến nay, do sự phát triển và chuyên môn hoá công việc nên nhà máy sẽ ko đảm đương hết cả con tàu từ đầu đến cuối--> xuất hiện thầu phụ (làm 1 phần tàu) và nhà máy sản xuất linh kiện (ở các nhà máy đóng tàu lớn sẽ có cả nhà máy con riềng) và công ty thiết kế độc lập.-->cần 1 cơ quan chứng nhận chất lượng cho các nhà máy con này-->đăng kiểm
    - Ngoài ra do chủ tàu yêu cầu chất lượng tàu là cao nhất --> cần có người đánh giá luôn cả nhà máy đóng tàu--> đăng kiểm
    - Nhiệm vụ chính của chủ tàu : chất lượng cao nhất, giá thành thấp nhất. Nhà máy : chất lượng châp nhận được, giá thánh thấp nhất có thể. Đăng kiểm : hỗ trợ , nâng cao chất lượng quản lí sản phẩm của nhà máy và chủ tàu.(hiện tại 1 số nhà máy có thể làm thay luôn cả đăng kiểm được vì hệ thống quản lí chất lượng của nó quá hoàn hảo , đăng kiểm chỉ đóng 1 phần rất nhỏ trong cả con tàu ở các nhà máy ấy (Japan))

Chia sẻ trang này