1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

NGỌN ĐÈN SOI SÁNG NĂM GIAI ĐOẠN - Những chỉ dẫn về Mật điển Bí Mật Tập Hội (Guhyashamaja Tantra)

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi Prahevajra, 28/05/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Prahevajra

    Prahevajra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Bất cứ nơi nào trí tuệ bất nhị được dạy trong một mật điển, ở đó thực tại tối hậu hiện diện. Nơi nào nó không được dạy, thực tại đó không hiện diện:

    Ý nghĩa cô đọng của mọi tantra,

    Sự bất khả phân giữa tính không và từ bi,

    Bất cứ nơi nào nó được dạy,

    ở đó có dấu ấn của Như Lai,

    Hai âm tiết E và VAM,

    Bất cứ nơi đâu không được tìm thấy,

    Sẽ không tìm thấy thực tại đích thực.​

    Guhyasiddhi có đoạn:

    Được đặt lên đầu các mật điển,

    Bản chất tối thượng của tối thượng

    Được đấng đại lạc dẫn đường

    Gọi là thực tại bí mật,

    Cội nguồn hạnh phúc của chư Phật,

    Bồ tát và tất cả chúng sinh,

    Tàng chứa trong Bí Mật Tập Hội,

    Tantra vua của quán tưởng bí mật.

    Các âm tiết thanh tịnh E và VAM

    Toàn thể tam giới cúi đầu kính trọng.​

    Ngoài ra:

    Trong “cõi giới không gian”,

    Như một quả vừng,

    Chư Như Lai

    Nhiều như cát sông Hằng.

    Nhờ dựa vào phương tiện

    Thực tại của những âm tiết đó

    Chư Phật và Bồ tát

    Đạt tới quả vị cao nhất.​

    Và:

    Ở đây, nếu hai âm tiết,

    Không khởi đầu ở một mật điển,

    Điều đó là không thể chấp nhận.​

    Điều này nói rằng hai âm tiết này phải được trình bày trong phần giới thiệu mở đầu của mọi mật điện tối thượng. Nói cách khác, ngay cả khi các âm tiết EVAM không được trình bày, ý nghĩa đích thực của chúng cần phải được bày tỏ.

    Chữ E của EVAM giới tính, loại thứ ba của EVAM, nghĩa là sự hỗ trợ, là hoa sen của phối ngẫu nữ. Chữ VAkim cương của bản tôn nam được hỗ trợ bởi hoa sen. Giọt M chứa đựng trong kim cương là nền tảng của tất cả lạc thọ, giống như đại lạc của Vajrasattva và các vị khác biến hiện ra nhiều hóa thân:

    Chữ E có đặc tính của bhaga,

    Được biết là hoa sen hỗ trợ,

    Cái được hỗ trợ gọi là kim cương.

    Các dạng giọt chứa đựng bên trong

    Nắm giữ bởi kim cương được hỗ trợ,

    Biến hiện ra nhiều hóa thân;

    Chúng là nền tảng của mọi lạc

    Đại lạc của Vajrasattva Mahasukha.​

    Đoạn này dạy phương pháp khởi đầu con đường EVAM bằng cách phối hợp bản tôn và phối ngẫu – EVAM giới tính. Vì là một phương pháp khởi đầu con đường EVAM từ việc thâm nhập vào các điểm sinh lực trong thân thể, một EVAM giới tính được bố trí ở các điểm vi tế được dạy trong Samputa Tantra như sau:

    Chữ E thực sự xuất hiện

    Ở các luân xa đỉnh đầu và rốn;

    Hiện diện ở luân xa tim và cổ họng,

    Chữ VAM cũng tương tự như vậy.​

    Ý nghĩa của EVAM ở đây được giải thích là hình thức của chữ E như một hình tam giác ở luân xa đỉnh đầu và rốn, còn chữ VA như hình tròn ở luân xa tim và cổ họng. Ở đây, giới tính là giới tính được lấy từ biểu tượng của các hình thức.

    Khi đã hiểu mục tiêu EVAM, nếu bạn muốn đạt đến nó, bạn cần học phương pháp kết hợp E và VAM của pháp môn như được dạy trong hai loại tantra (cha và mẹ). Bạn cần trở nên thành thạo trong các phương pháp đi vào pháp môn đó, đó là EVAM giới tính bên ngoài – sự hợp nhất với phối ngẫu, và EVAM giới tính bên trong của sự thâm nhập vào các luân xa. Tất cả những điểm chính yếu của hai loại tantra đã được bao gồm trong các phương pháp dẫn đến pháp môn đó. Vì vậy, nếu bạn hiểu quá trình của tất cả các tantra như là ý nghĩa của hai âm tiết và các thành phần của nó, bạn sẽ hiểu những lời tán tụng vĩ đại trong các tantra dành cho hai âm tiết vốn thể hiện những ý nghĩa trọng yếu.

Chia sẻ trang này