1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

*** Ngựa sắt xuyên Việt ****( các chiến binh ơi, chuẩn bị xe đạp đi thôi)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi bicycles, 19/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ThuLam

    ThuLam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2004
    Bài viết:
    2.308
    Đã được thích:
    0
    Tiền mừng tuổi đủ mua ngựa sắt rồi, ThuLam xin một chân đi xuyên Việt nếu chuyến đi an toàn và không tốn kém quá.
    ( ban tổ chức nên thiết kế đi mùa hè)
    Tiện thể ta quảng cáo cho TTVNOL luôn.
  2. heavytank

    heavytank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    ặc ặc, em đạp xe từ nhà đến trường còn mệt, đây lại ngày đi hơn trăm cây số, hic hic. Nhưng mà không sao, ham chơi nên sẽ cố gắng. Mà cũng còn phải đi kiếm ngựa nữa, hé hé, chả biết nên mua ở đâu bi giờ. Có ai cố vấn chuyên môn không?
    Có lẽ nên làm vài chuyến gần gần đi cho wuen nhể.
  3. oppsgurl

    oppsgurl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2003
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    0
    Vụ này hay thật đấy. Tớ cũng thích đi lắm. Ngặt nỗi sức khoẻ chưa được như ý. Nếu có vụ tập luyện trước khi đi nữa thì hay quá. Tớ xin một chân. Mà bác thuyenxaxu nói cho ôtô đi theo hả? Chả biết các ấy thế nào chứ tớ thì quá là ủng hộ. Chả dám xin bác ý một chỗ ngồi trên xe nhưng một góc... cốp xe chắc là bác ý ko nỡ chối từ. Bác nhỉ?
    Đồng chí vuthanhminh có biết gì về khoản xế điếc cho nữ không ý nhờ. Tình hình là có kha khá chị em muốn tham gia :D
  4. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Sức khoẻ không phải là vấn đề quan trọng nhất mà là lòng kiên trì , nhẫn lại . Cứ thử đạp từ HN về Hạ Long là bít ngay , có 180 km thôi mà !
    Tớ cũng không rành vè cái khoản xe pháo cho chị em , hình như là không có cái sự phân biệt vè thiết kế . Chỉ có xe lớn và xe nhỏ thôi ! người nhỏ kiếm xe vừa nhỏ . khung không quá dài để đỡ phải nhoài người , lưng xuống quá thấp , nhanh bị mỏi , Đo thân xe và chièu cao cơ thể cũng như chièu dài của chân để chọn mức cao thấp của yên xe sao cho không với mà lưng không quá còng , không thì gãy lưng . Khi chọn xe nên bảo thằng cha nào biết nhiều chút về vật liệu khung và các bộ phận khác của xe , đừng nhìn vẻ hào nhoáng bên ngoài mà đánh giá , giờ kẻ cắp ở lẫn với người mà ! khứa khứa !
  5. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Với những chuyến đi dài ngày thế này , việc chuẩn bị tâm lý cự c kì quan trọng , vỡi việc tập luyện hàng ngày với chiều dài đi và về khoảng 30 -40 km , bạn cũng có thể kỉêm tra được phần nào ý chí của mình rồi . Còn nếu như thế chưa thấy đủ , hãy đạp thử 180 km một ngày và quay lại vào ngày hôm sau là biết , nên chọn đường dài , thẳng như quốc lộ để thấy sự nhàm chán là thía nào . KHông chọn đường cong , cua liên tục . bên cạnh việc đạp hàng ngày với chiều dài và tốc độ ngày càng tăng bạn cũng nên tập thẻ lực bằng cách đến các phòng tập có đầy đủ dụng cụ để tập chân và lưng nhiều một chút . Chạy bộ với balo 40 - 50 kg trên lưng cũng là một cách tập khá hay . Sức khỏe lên khá nhanh và các cô lên đều Vì khi đạp trên đường phải mang theo khá nhièu đồ . Néu bạn nhièu xiền thì vô tư đi . Cứ một mình một xe chả phải mang đồ gì đâu . đến đâu mua đến đó cho tiện he he !
    VIệc phân bổ sức trên từng chặng , từng thời gian cũng khá quan trọng . Tốc độ nên tăng dần về giữa và cuối chặng . Trung bình 25 - 30 km . và giảm đi về cuối trong khoảng từ 20 - 30 km cuối để cho cơ có thời gian nghỉ ngơi cho chặng tiếp theo . Khi đi đoàn đông không nên đua nhau vì như thé là giết nhau chứ chả tốt đẹp gì . Cực kì phá sức . Trang phục cũng quan trọng . Chọn trang phục sao không quá rộng và ngược lại . quần nên dài qua đầu gối tránh trường hợp ngã đầu gối đập xuống đất , Áo thấm mồ hôi tốt và thoáng khí , nhanh khô ,. giày nhẹ , có nhiều lỗ thoáng vì khi đi đường dài như thế , dày rộng không tốt mà nhỏ và kín thì càng chết . Cảm giác ngột ngạt sẽ khiến bạn phải nghỉ liên tục tháo giày , gây cảm giác đuờng quá dài , ngại . Nên mua mũ bảo hiểm dành cho xe đạp . Ăn uống nên lập ra khẩu phần sao cho đủ lượng kalo cho một ngày . Tránh mất sức vào những ngày tiếp theo . phân bố thời gian ngủ và đi hợp lý . Không phải cứ tối là ngủ , cứ ngày là đi . Tuỳ vào thời tiết nắng nóng hay mát . do đó việc theo dõi thời tiết rất quan trọng . Một ngày chỉ nên đạp từ 180 - 200 km và tuỳ theo từng chặng , từng điẻm đi thăm ...hic..hic nói chung là không hè đơn giản cứ có xe là đi được ! Có lễ những bạn có cùng sở thích và muốn đi lần này nên gặp nhau và bàn bạc , lên chương trình cùng nhau tập luyện và kế hoạch cho chuyến đi !
    đi ấy phát đã ! khứa khứa !
  6. hieufh

    hieufh Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    39

    Với những chuyến đi dài ngày thế này , việc chuẩn bị tâm lý cự c kì quan trọng , vỡi việc tập luyện hàng ngày với chiều dài đi và về khoảng 30 -40 km , bạn cũng có thể kỉêm tra được phần nào ý chí của mình rồi . Còn nếu như thế chưa thấy đủ , hãy đạp thử 180 km một ngày và quay lại vào ngày hôm sau là biết , nên chọn đường dài , thẳng như quốc lộ để thấy sự nhàm chán là thía nào . KHông chọn đường cong , cua liên tục . bên cạnh việc đạp hàng ngày với chiều dài và tốc độ ngày càng tăng bạn cũng nên tập thẻ lực bằng cách đến các phòng tập có đầy đủ dụng cụ để tập chân và lưng nhiều một chút . Chạy bộ với balo 40 - 50 kg trên lưng cũng là một cách tập khá hay . Sức khỏe lên khá nhanh và các cô lên đều Vì khi đạp trên đường phải mang theo khá nhièu đồ . Néu bạn nhièu xiền thì vô tư đi . Cứ một mình một xe chả phải mang đồ gì đâu . đến đâu mua đến đó cho tiện he he !
    VIệc phân bổ sức trên từng chặng , từng thời gian cũng khá quan trọng . Tốc độ nên tăng dần về giữa và cuối chặng . Trung bình 25 - 30 km . và giảm đi về cuối trong khoảng từ 20 - 30 km cuối để cho cơ có thời gian nghỉ ngơi cho chặng tiếp theo . Khi đi đoàn đông không nên đua nhau vì như thé là giết nhau chứ chả tốt đẹp gì . Cực kì phá sức . Trang phục cũng quan trọng . Chọn trang phục sao không quá rộng và ngược lại . quần nên dài qua đầu gối tránh trường hợp ngã đầu gối đập xuống đất , Áo thấm mồ hôi tốt và thoáng khí , nhanh khô ,. giày nhẹ , có nhiều lỗ thoáng vì khi đi đường dài như thế , dày rộng không tốt mà nhỏ và kín thì càng chết . Cảm giác ngột ngạt sẽ khiến bạn phải nghỉ liên tục tháo giày , gây cảm giác đuờng quá dài , ngại . Nên mua mũ bảo hiểm dành cho xe đạp . Ăn uống nên lập ra khẩu phần sao cho đủ lượng kalo cho một ngày . Tránh mất sức vào những ngày tiếp theo . phân bố thời gian ngủ và đi hợp lý . Không phải cứ tối là ngủ , cứ ngày là đi . Tuỳ vào thời tiết nắng nóng hay mát . do đó việc theo dõi thời tiết rất quan trọng . Một ngày chỉ nên đạp từ 180 - 200 km và tuỳ theo từng chặng , từng điẻm đi thăm ...hic..hic nói chung là không hè đơn giản cứ có xe là đi được ! Có lễ những bạn có cùng sở thích và muốn đi lần này nên gặp nhau và bàn bạc , lên chương trình cùng nhau tập luyện và kế hoạch cho chuyến đi !
    Anh đoán là Minh vui tính lắm, khứa khứa! Ngay cả đi xe máy cầm lái 200km liên tục cũng đã rất mệt nhất là con gái. Đây lại là xe đạp Nhiều khả năng mọi người vứt xe mà về bằng xe khách thôi. Hề hề em có biết 40-50kg là thế nào không mà nỡ lòng nào lại xui chị em liễu yếu đào tơ đeo trên lưng để chạy bộ? Ngang với việc vác một bao xi măng đấy. Đàn ông con trai lắm người xốc lên vai còn chả nổi lấy gì chạy. Không phải anh bàn ra làm mọi người nản chí đâu nhưng phải thực tế một chút. Chỉ nên đi độ 30-50km thôi, nếu cảm thấy OK thì sau sẽ tăng lên dần dần. Không lượng sức mình khéo về lại ốm Anh có kinh nghiệm thực tế đi chơi bằng xe đạp rồi anh biết, về sau oải không muốn đạp nữa mà đường về thì cứ hun hút trước mắt.
    Mà chị em nhớ kiểm tra yên xe cẩn thận nhé. Không thì giữa đường rơi mất yên vẫn không biết. Lại cứ tự hỏi sao hôm nay trời đẹp thế, lòng cứ thấy sướng lâng lâng
  7. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo Bác , em cũng đã chinh chiến bằng xế điếc nhiều lắm rồi ah . CHuyện em phi từ HN - Hạ Long - Ha Noi - Hai Duong - Ha Noi - THanh HOa thường xuyên rồi . Sức em có thể đạp hơn 200 km / ngày từ 5 h sáng đến 5 , 6 h chiều . còn đạp như Bác thì có lẽ chả bao giờ biết đến tập thể dục . bác cứ thử tập thể lực hai ba tháng , đạp xe khoảng 180 km xem thế nào . chắc chắn với Bác là không hề oải hay đau đớn gì như Bác nói đâu ạ ! thậm chí lại còn rất thoải mái là đàng khác .
  8. thanh4us

    thanh4us Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác hieufh , chưa nói chị em phụ nữ , anh em đạp còn khó . . . Bác minh đã nói trước rồi đấy , ban đầu thì hứng , nhưng chỉ cần đạp khoảng 50 km đầu là đã oải rồi , chán không muốn đạp nữa ấy chứ (tạm chưa đề cập đến vấn đề sức khoẻ ).
    Thì cứ chưa tính đến việc xe pháo đi , bi giờ em chỉ nói đến việc đi thôi đã nhớ . Em biết nói thì dễ vậy thôi , còn thực sự đi thì chưa chắc đến lúc xuất phát đã được mấy người , chưa tính rơi rụng dọc đường (Do những lý do bất khả kháng . . .) . Như em này , muốn đi lắm chứ , nhưng cũng chưa dám nói chắc chắn với các bác là đi được , tất nhiên em vẫn cùng bàn với mọi người .
    Đầu tiên em đề nghị ai đi phải có cam kết . Vì đây là đi xuyên việt , bao nhiêu chuyện dọc đường , ko ai lường trước được , mình lại đi theo kiểu amateur , kinh nghiệm chưa có nhiều , nên tất cả phải ý thức trước việc mình sẽ làm , em không cổ vũ cái kiểu đi bừa vô trách nhiệm . Tất nhiên mình sẽ tập trước giảm thiểu mọi rủi ro , nhưng vẫn phải nói trước thế .
    Nếu đã xong khoản đầu rồi , tốt nhất nên tụ họp lại bàn bạc kĩ càng , vì thật ra trên box cũng không nói hết được . Theo bác minh nói thì bác cũng có kinh nghiệm đi đường trường , vậy đề nghị bác phổ biến cho anh em những điểm trọng yếu .
    Các vấn đề dọc đường như ăn , uống , ngủ , nghỉ , . . . theo em nghĩ mình nên đề ra lịch trình cụ thể cho từng chặng , mỗi chặng nên có người quen ở đó hướng dẫn thì tốt , về việc này có thể nhờ các bác box du lịch giúp cho nếu được . A` , nhân tiện nói luôn về việc nếu có ô tô đi theo thì rất tốt , nhưng em nói luôn các bác sẽ không thấy hay đâu .
    Em tính mình sẽ đi mất khoảng 2 tháng , nên dự trù trước thời gian và kinh phí mang theo , việc này sẽ bàn kĩ khi gặp nhau sau .
    . . . Tạm thời là thế . . .
    Và tất nhiên hoan nghênh bác nào có kinh nghiệm , nếu không đi được thì cũng lên tiếng chỉ bảo anh em .
    Mong gặp các bác một ngày gần đây .
  9. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Chú Thành cứ thoải mái đê , anh kinh nghiệm không nhiều lắm nhưng yên tâm là đủ cho chuyến này . chuyện giúp đỡ dọc đường chỉ là chuyện nhỏ . Thành viên TTVNol có khắp nơi mà . Anh lại làm du lịch nữa nên chuyện lo ăn ở , ngủ nghỉ chơi bời chú cứ thoải mái đê ! nhỏ như con trâu ! khứa khứa !!!!!!!
  10. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    thông báo tới tất cả các thành viên có máu . Nếu okie quả này xin mời gặp nhau phát để bàn bạc chi tiết , cụ thể mọi thứ .
    nhá ! chú Thành cứ làm cái topic đê ! mods làm ơn chuyển tên của topic thành cái địa điểm , thời gian gặp gỡ của nhóm này nhé ! Thanh kiu !!!

Chia sẻ trang này