1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người giúp việc chuyên nghiệp cần giao tiếp chuyên nghiệp

Chủ đề trong 'Đất Sài Gòn' bởi dichvutannha, 14/06/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dichvutannha

    dichvutannha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng của bất cứ ai, kể cả người giúp việc. Nói chuyện khéo, trung thực sẽ giúp họ được lòng gia chủ, giảm những mâu thuẫn, thuận lợi cho công việc. Một số lưu ý trong giao tiếp sau đây rất quan trọng với người giúp việc.

    1. Nên biết cách chào hỏi chủ nhà

    Với người giúp việc ở lại nhà, lời chào này có thể không thường xuyên nhưng với người giúp việc theo giờ, lời chào khi mới đến và tạm biệt khi ra về được thực hiện mỗi ngày. Nó giúp gia đình chủ có thiện cảm và sự tin tưởng nhiều hơn. Ngoài ra, luôn mỉm cười khi chào hỏi cũng là cách để mọi người thấy bạn là người thân thiện.

    2. Nếu có thắc mắc liên quan công việc, hãy cứ hỏi!

    Khi dọn dẹp nhà cửa cần đến các thiết bị gia dụng hiện đại để tiết kiệm thời gian nhưng không biết cách sử dụng, bạn nên hỏi chủ nhà. Đừng im lặng để rồi xảy ra sự cố không mong muốn. Tương tự, khi có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến công việc, bạn nên chủ động hỏi những thành viên trong gia đình chủ nhé! Luôn có tinh thần để học hỏi khi gia chủ góp ý để hoàn thành công việc tốt hơn trong những lần sau.

    [​IMG]

    3. Không to tiếng cải vã

    Một số gia chủ sẽ có thói quen giao thêm việc. Lúc đó, bạn không nên tranh cãi ngay hoặc tỏ thái độ không muốn làm thêm việc. Hãy xem công việc đó có mất quá nhiều thời gian không? Nếu không ảnh hưởng nhiều đến thời gian của bạn, bạn có thể nhận và giúp chủ nhà. Vì có thể qua đó, nhà chủ sẽ thấy được những cố gắng, nỗ lực của bạn và có tiền thưởng xứng đáng.
    Trong trường hợp, công việc này thuộc ngoài cam kết và những gì đã thỏa thuận trước đó, bạn có quyền từ chối, nhưng hãy trả lời một cách khéo léo nhé!

    4. Thẳng thắn nói câu xin lỗi

    Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh những việc đột xuất không mong muốn xảy ra. Vì vậy là người giúp việc, bạn cần biết nói câu xin lỗi khi: đi chợ về trễ, đến làm trễ, sử dụng điện thoại để liên lạc với người thân trong trường hợp cần thiết… Nếu là lý do chính đáng, chủ nhà sẽ thông cảm với bạn.

    5. Nói đúng, nói đủ

    Có rất nhiều trường hợp người giúp việc nói năng linh tinh khi khách đến chơi nhà, làm xấu hình ảnh gia chủ. Hoặc trường hợp khác luôn tò mò, bàn tán những chuyện riêng tư của nhà chủ với những người hàng xóm. Đó là điều đại kỵ không có bất kỳ một gia chủ nào muốn.
    Hiện nay có nhiều đơn vị uy tín cung cấp người giúp việc chuyên nghiệp, thái độ tích cực. Các gia chủ có thể tìm đến để tin tưởng đặt dịch vụ mà không phải lo lắng về kỹ năng của người giúp việc.

    Tham khảo dịch vụ giúp việc gia đình
    https://www.thousandhands.com/vn/servic ... eo-gio-153
    https://www.thousandhands.com/vn/blogs/ ... -vuc-tphcm

Chia sẻ trang này