1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người HÀ NỘI "chịu chơi" cái nhìn trực diện từ họ hàng GÀ chúng ta

Chủ đề trong '1981 Gà -Hà Nội' bởi link_2me, 31/05/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. link_2me

    link_2me Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    1.140
    Đã được thích:
    0
    Người HÀ NỘI "chịu chơi" cái nhìn trực diện từ họ hàng GÀ chúng ta

    [blue] Thế hệ 7X, người trẻ nhất khoảng 25 tuổi, người già nhất 35, có lẽ xếp vào họ hàng GÀ nhà ta cũng được. Đây đang được coi là lớp người kế tục trong tương lai, nhiều hứa hẹn, và cũng khá thành công. Họ khác anh ,chị mình lớp người sinh năm 60, ở chỗ không có khái niệm gì về chiến tranh và mất mát. Chỉ còn ấn tượng mờ nhạt về một thời thiếu niên gian khó.

    Lớp người 7X làm ra tiền và sẵn sàng tiêu tiền cho những nhu cầu cá nhân. Trẻ hơn họ, 8X vẫn còn đang ở tuổi sinh viên và học sinh, nhưng một hệ thống thông tin đại chúng cộng với một xã hội hiện đại đang hình thành đã đặt những nền móng ?otiêu xài? vững chắc trong lòng giới trẻ. Giới trẻ đã quen với Plaza, với New Century, với Highland, với Vincom ... như thú vui giải trí hàng tuần.
    Bên cạnh đó bây giờ còn rộ lên những "chuyến đi bay " cũng như kiểu họ GÀ nhà ta hứng trí lên thi bay vù vù , họ bỏ vài T để có thể mua được những viên thuốc ma tuý tổng hợp , thiên hạ thường gọi là thuốc LẮC
    Rồi nữa.....
    Những người có tiền sẵn sàng mua những bộ bàn ghế giả cổ giá trên 3.000 USD, hay bộ salon kiểu phương Tây giá trên 2.000 USD. Tivi Plasma giá 120 triệu, vẫn có khách. Bộ dàn nghe nhạc cỡ 3.000-7.000 USD. Toilet cao cấp có điều khiển từ xa giá 3.000 USD. Hàng nghìn xe ô tô 18.000-90.000 USD biển 29 đăng ký mới hàng năm. Nhà cửa tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, ô tô, và du lịch, đó là mục đích của người thế hệ 7X, và khá nhiều người Hà Nội đã đạt được mong ước đó.

    Trẻ hơn, thì mong ước giản dị hơn. Nhưng giản dị, đó cũng là điện thoại di động đời mới nhất, máy tính xách tay, xe tay ga sành điệu, quần áo thời trang, đồng hồ Thuỵ Sỹ. Thế cho nên, nhiều nhãn hiệu cao cấp thế giới đã có mặt tại Hà Nội. Mỹ phẩm Shiseido, L''oreal, Clinique... giá ngót triệu đồng một món. Giày Gucci giá hàng trăm USD. Túi xách Luis Vuitton... và hàng trăm thứ hàng cao cấp khác. Đây là điều thật khó hiểu đối với người nước ngoài, khi họ chỉ biết rằng thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chỉ gần 500 USD/năm, nhưng người trung lưu ở thành phố tiêu gấp mười lần như thế trong một năm.

    Tất nhiên, số người có điều kiện cho những sản phẩm cao cao cấp mới chỉ chiếm số ít trong hơn ba triệu dân thành phố. Với người dân bình thường, chuyện mua sắm điện thoại di động, xe máy đời cao, máy vi tính, quần áo đẹp, máy giặt, tủ lạnh... đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Con số cửa hàng, cửa hiệu mọc lên như nấm khắp nơi, theo chân những khu đô thị, khu phố mới.

    Theo Kinh Tế Đô Thị, xu thế tiêu dùng của người thành phố ngày càng hướng tới một chất lượng cao hơn là một kích thích mạnh mẽ với kinh doanh. Hà Nội đang trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn. Thành phố phát triển nhanh, ngày càng mở rộng, thu hút người các tỉnh về làm ăn. Hà Nội giao thương thuận tiện, lại được ưu đãi hơn do là trung tâm chính trị của cả nước, nên càng thuận lợi. Một số trung tâm thương mại lớn mới ra đời gần đây là một ví dụ. Sắp tới, hàng chục khu chợ cũ như chợ Mơ, chợ Hàng Da... cũng sẽ được cải tạo thành những khu thương mại hiện đại, cộng với hàng trăm siêu thị lớn nhỏ, các khu giải trí... sẽ mang lại dáng vẻ mới cho thành phố. Sự có mặt của Metro, rồi sắp tới là Cora, báo hiệu cuộc đổ bộ sắp tới của các đại gia nước ngoài vào đây.

    Hà Nội đang là đầu mối lớn nhất phía Bắc cho nhiều loại hàng hoá, sản phẩm tiêu dùng, từ hàng nông sản, thực phẩm đến hàng gia dụng, hàng may mặc, hàng điện tử, điện máy... Hàng hoá trong Nam ngoài Bắc hầu hết đều tập kết tại Hà Nội, sau đó từ đây tỏa đi các tỉnh phía Bắc, lên tận miền núi hoặc xuất khẩu qua Lào, Trung Quốc qua các cửa khẩu. Các doanh nghiệp lớn trong cả nước, các tập đoàn kinh tế làm ăn tại Việt Nam đều chọn Hà Nội làm căn cứ cho thị trường phía Bắc. Tất cả những điều trên đều là cơ hội lớn cho thành phố trầm mặc, cổ xưa này vươn mình thức dậy, trở thành một trung tâm thương mại tầm cỡ.

    Thành phố cổ, nhưng những con người lại mới. Người Hà Nội xưa lắc đầu khi nhìn những cậu trai choai choai sành điệu trong bộ đồ hip-hop như một sự chướng mắt, nhưng nhà kinh doanh thì lại thấy đó là một cơ hội.
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Sao lại gộp cả 7X vô đây, 7X là 7X chứ, 81 sao là 7X được. 8X đâu cần gộp cả 7X vô vẫn rất tuyệt vời mà

Chia sẻ trang này