1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người Mỹ đã đặt chân lên mặt trăng chưa ? (Phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mr_Hoang, 05/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. aachen

    aachen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    @Mr. Hoàng: Bạn nhầm rồi, tích phân ở bên phải vẫn là vector, không phải là vô hướng, và là biến thiên của thành phần vận tốc ứng với lực đẩy. Độ lớn của nó thay đổi khi hướng của lực đẩy thay đổi. Delta V1 là vô hướng, hàm dưới dấu tích phân là độ lớn của lực, không phụ thuộc vào sự thay đổi hướng, và là giá trị cực đại của độ lớn của tích phân bên phải.
  2. aachen

    aachen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    @ongtom: Thực ra trong trong braeunig liên quan đến các công thức delta v, các bài toán rất cụ thể, chuyển động là thẳng, ngoại lực nếu có thì ngược với hướng của lực đẩy. Như vậy để xác định vector chỉ cần giá trị đại số (có dấu) của độ lớn của nó.
  3. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Wiki thì bà con trên này nghiên cứu chán chê rồi vẫn không giải quyết được gì cả. Nếu bạn có nguồn khác thì đưa lên đây.
  4. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Vừa mới tìm được một tài liệu khá tỉ mỉ nói về cách điều khiển động cơ AS:
    http://www.ibiblio.org/apollo/NARA-SW/R-567-sec5-rev8-5.3.pdf
    Vào mục 5.3.5 "Power Ascent Guidance"
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Vector vẫn lấy độ lớn được mà. Ngay trong cái công thức của wiki bọn nói cũng là lấy độ lớn vector lực đẩy để đem đi tính tích phân đó chứ.

  6. minhmai004

    minhmai004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2008
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    he he he he he he he he he he he he he he he he he
    nhại lại lại nhai lại cái chiêu cùn là khoá tay bà để dễ bề luồn tay vào váy bà.
    Nhai lại bằng mọi biện pháp.
    Chí thì hết quên trọng lực khi cất cánh, lại thêm bớt hài hước khi phóng.
    Mr_hoang thì nhai lại cái công thức Sioncosky, nhai đi nhai lại đến bã cả topic
    Bây giờ đến đoạn cố tình quên quãng đường 528km để đến điểm v ngang bằng 0, có ngay parabol tiếp xúc với đường tròn bề mặt.
    ----------------------------------------------
    to bạn aachen.
    Delta V là gia số tốc độ đặc trưng cho các nguồn lực tác động vào một vật thể. Công thức Sioncopsky chỉ cho biết gia số của động cơ mà thôi. Nó chỉ trở thành vận tốc của tên lửa khi và chỉ khi đạt 3 điều kiện:
    một mình trong không trung
    vận tốc ban đầu bằng không
    luôn chuyển động thẳng
    còn khi trên thực tế, có hai điểm sau ảnh hướng rất mạnh đến vận tốc.
    trọng lực
    góc giữ hướng lực đẩy động cơ và hướng di chuyển.
    bạn thân lực hấp dẫn cũng là một ngườn lực, nó cũng liên tục gia tăng tốc độ cho vệ tinh, nên nó cũng có delta V của nó, và rất lớn. Bất cứ nguồn lực nào tác động vào tên lửa đều có delta V của mình. Mr_hoang và congchi1 nhai lại chuyện lờ đi trọng lực. Ban đầu còn trích dẫn Sioncopssly mà không có nguồn gốc. Đến khi MM chứng minh từ gốc của công thức này, thì chuyển sang gây nhiễu bằng cách cãi vã hình thức viết của công thức này trong các trang web khác nhau thì khác nhau. Để làm gì, để lờ đi cái chuyện cố tình lờ trọng lực .
    hài quá. Càng ngày càng làm trò cười thôi tiến sỹ Mỹ à. được ai ủng hộ đây, một đàn bò nhai lại. quá hài.
    to bạn aachen. Bạn sa lầy bào các cãi vã cách viết công thức này rồi. Các cách viết khác nhau đối chút, nhưng đó là chiêu cùn để mr_hoang quên đi cái chuyện hắn ta định dùng nó để tính tốc độ vệ tinh ban đầu.
    Anh ta lờ tịt đi hai nguyên nhân lớn để vệ tinh không đạt được tốc độ Delta V. đó là, góc động cơ không thẳng hướng với hướng chuyển động và trọng lực.
    Ở đây, các nhai lại lại kiện cáo về dấu vector. Khi sử dụng từ hướng và đại lượng âm dướng như các công thức của MM, thì dùng dấu vector là sai. Cái vã nhai lại hình thức là cách lờ đi cái chuyện lờ mà.
    Xem ví đụ dưới đây

    hỏi lại câu hỏi của bạn kien0809 đã đưa
    một tên lửa phóng lên thẳng đứng
    Mặt Đất có G=10
    Khối lượng tên lửa không thay đổi là 2 tấn.
    có trọng lượng không thay đổi là 20 000N (2 tấn Mặt Đất), đây là loại siêu năng lượng không cần hao khối lượng cho xông xênh dễ tính.
    có lực đẩy là 10 000 N
    thời gian là việc là 100 giờ
    vậy nó đi được bao xa, bằng mấy cái Delta V cộng lại.
    Delta V ở đây là 100 giờ=360 ngàn giây nhân với 10 000 /2 000 là ra những một triệu tám trăm ngàn mét trên giây cơ.
    Nó phải đi được đến Sao Bắc Đẩu ấy nhẩy.

    ở đoạn này. mr_hoang và đồng đội nhai lại chuyện lờ đi trọng lực.
    ở trên, tuy delta V của động cơ đạt được rất lớn, nhưng delta V của trọng lực là 20KN * 100 giờ, gấp đôi Delta V của động cơ, nên tên lửa đứng yên một chỗ.
    Ở đây, còn có sự tham gia của trọng lượng tên lửa và phản lực của nó nên vệ tinh đứng yên trên bệ 100 giờ với các Delta V cộng lại bằng 0.
    Cái này bạn kien0809 đã nói rồi. Nhưng tiến sỹ hoàng nhai lại.
    Mình lấy một ví dụ khác.
    Khi một vật bắn lên theo chiều thẳng đứng, nó cắt quỹ đạo tròn ở một điểm. Ở điểm đó, quỹ đạo tròn có vận tốc là VT, quỹ đạo đứng có vận tốc là VĐ. Hỏi: số gia vận tốc (delta V) cần thiết để nắn quỹ đạo đứng thành tròn là bao nhiêu.
    trả lời: bằng trị tuyệt đối vận tốc hãm chuyển động thẳng đứng về 0 cộng với vận tốc ngang thêm vào, là |VT|+|VĐ|.
    Với quỹ đạo thấp, thì điều đó có nghĩa là 2 lần năng lực tên lửa hữu ích đã được dùng để phóng quỹ đạo tròn.
    Lờ lớ lơ, nguỵ biện.
  7. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    XIn có thông báo về topic này
    Thứ nhất : các bác cãi nhau để bảo vệ quan điểm các bác thì em không nói tới nhưng nếu vẫn còn dùng từ ngữ móc nhau để chọc tức nhau thì làm ơn ngưng ngay ko thì cho dù bài các bác viết hay thế nào nhà em xoá hết.
    Thứ hai : Bác HP là người có kinh nghiệm lậu năm trong tranh luận,bác phải giữ cái đầu lạnh mà ko mạt sát người khác. Bác càng mạt sát nguời khác thì với chức vị là Mod,Mr Hoàng buộc phải dùng quyền đối với bác,bác tức lại phạm sai lầm tiếp.....
    Thứ ba : thiết nghĩ Mr Hoang và các bạn ko nên tranh luận nữa ai cũng có cái niềm tin của họ rồi,khó mà lay chuyển. Càng cãi thì nó cũg như thế,chả đc cái gì.
    Ai cũng dư sức biết là cho dù giả hay thật,Mỹ với khối lượng người tài giỏi như thé,làm ra 1 cái tin như thế hay 1 chuơng trình như thế thì muốn người ta bắt bẻ khó lắm!
    Nói ít các bác hiểu nhiều!
    Mong các bác thông cảm và hiểu nhau chút,chưa gặp mặt nhau nhưng cũng wen biết trên Vệ Phủ này rồi,bỏ qua những cái nóng giận với nhau nhé!
    Nếu topic nà vẫn tiếp tục ko có điểm dừng thì tôi xin phép dừng nó giùm cac bạn!
  8. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Hoàng @ 4tr ơi, bỏ giọng khệnh đi, quay lại hốt cái đám thối cậu thải ra có lẽ có ích hơn đấy. Vụ landing với landed xong chửa???
    Lắp đúng số vào công thức của cậu 4tr này dẫn thì vẫn thiếu, cậu ấy ăn gian giúp Nasa, he he, tính bỏ mất phần quan trọng 15m/s mà chỉ tính phần 12m/s. 12m/s thì may ra đủ, chứ 27m/s lại vẫn thiếu, hoặc tính như bác congchi1 thì phải lắp cái động cơ khác có dòng phụt 4km/s cơ, chứ cái 3km/s lắp trên AS thiếu tý
    Hoàng 4tr này lảm nhảm về trò gì của tớ đấy??? thích thêm danh hiệu à??? Chính vì công thức bác congchi1 áp đúng, công thức đúng, mà tớ đây chưa có tz ngồi đọc lại, ngẫm lại điều kiện biên, nên tớ chưa trả lời, và cũng có nhời với bác ấy rồi, liên quan chóa gì đến dạng 4 tr như cậu hẩ???
    Thích nhắc thì đi mà nhắc mấy tín đồ NASa như Hoàng aka, sôni clie... ấy, bọn đấy làm được gì ngoài chuyện chọc ngoáy??? vài @ mà làm loạn cả lên, nhỉ.
    Khổ thân, giờ mới thấy được là đất mặt trăng sản xuất theo dây chuyền tiêu chuẩn ISO 2000000000001 nhỉ, đồng chất đồng mầu đến sợ trong khi cờ Mỹ thì vẫn xanh đỏ rực rỡ, thích thật
    Tớ đang đi tìm cái động cơ nâng của xe LRV, làm cho vệt bánh trên trăng mờ tịt, 4tr có biết cái động cơ ấy ở đâu không chỉ tớ với!
    Còn thằng nào cắt phéng 1 que probe ngay trong dây chuyền, không hiểu 4 tr đã báo FBI chưa???
    Giờ về vấn đề thoại và liên lạc, Hoàng @ 4tr có công nhận là chỉ thực hiện được trong 1/9 thời gian không???
  9. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Này, vụ khí phụt ra rơi thẳng xuống hố nên không tung bụi của cậu xử lý đến đâu rồi, trốn à???
  10. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Tiếp, làm văn tiếp, giờ đến vấn đề luồng phụt của động cơ không trông thấy do nhiên liệu siêu sạch của NASA.
    Đầu tiên, về luồng khí, hẳn các bác đều công nhận không khí trong suốt vẫn có thể thấy được luồng khí, ví dụ các luồng khí bốc lên từ mặt đường trong trưa hè nóng bỏng, hoặc các luồng khí sau động cơ của máy bay trong các "e sâu", dễ nhất, các bác hay đi máy bay để ý luồng khí sau động cơ phản lực dân dụng, rất dễ nhận thấy kể cả trong thời tiết trong trẻo, và trời càng lạnh càng dễ nhận thấy.
    Vì sao nhỉ? À, vì khí nóng từ động cơ (kể cả trong suốt) thì vẫn khác khí bên ngoài, vì nó nóng, mà nóng thì thay đổi chiết suất, làm nhiễu loạn các tia sáng chạy qua luồng khí vào mắt các bác.
    Vậy trong không gian, luồng khí kia sẽ phải cực dễ nhận thấy, vì rằng chiết suất của nó và của chân không khác nhau rất lớn (không cần nó có mầu hay có bụi). Vậy mà luồng khí đa số là CO2 từ miệng phụt của động cơ Lm lại khó thấy thế??? Hay là CSM thả LM xuống bằng cẩu
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này