1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người Mỹ đã đặt chân lên mặt trăng chưa?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 05/09/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cái hệ thống rắc rối đó nó đảm bảo cho người đầu tư, người thực hiện, người sử dụng nhiều điều khác. Cùng là chạy xe máy, tập một hồi là đi được, nhưng khi tai nạn xảy ra, anh lái xe không có bằng có nguy cơ phải chịu án nặng hơn.
    Cùng là xiết con ốc, xiết bằng máy, có đặt trước ngưỡng xiết chặt tới mức độ nào, sẽ đảm bảo những con ốc sẽ được xiết tới mức yêu cầu. Nếu dùng sức người, việc này sẽ khó được đảm bảo. Hôm nào khoẻ sẽ xiết chặt hơn, hôm nào yếu sẽ lỏng hơn.
  2. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Theo nhà em, khi đã nói đến khoa học kỹ thuật thì để đạt đến cùng một kết quả, thì phương án đơn giản bao giờ cũng được đánh giá cao, đặc biệt là khoa học ứng dụng. Vì:
    * Dễ thực hiện, ít tốn kém.
    * Dễ bảo trì, thay thế.
    * Độ rủi ro thấp, vì với một phương án phức tạp, lỗi xảy ra khó tính toán được.
    Cũng giống như trong toán học, để giải một bài toán (tất nhiên là đề cập đến một bài toán khó), một người vận dụng hết kiến thức đồ sộ, với một công trình trong hàng chục năm là rất đáng nể.
    Nhưng người cũng giải bài toán đó với ít sức lực hơn, phương pháp đơn giản hơn (cùng thời điểm) thì hoàn toàn không hề kém hơn, và chắc chắn được đánh giá cao hơn.
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vấn đề thằng Ivan là nó đảm bảo mấy ku lính nghĩa vụ làm được phóng được,thì không cần mấy ông blu trắng giáo sư tiến sĩ làm trực tiếp để tăng chi phí nhân công hàng chục lần, kèm theo máy móc kiểm tra đi cùng mấy ông giáo sư tiến sĩ đó làm tăng chi phí lắp ráp hàng trăm lần.
    Giáo sư tiến sĩ của Nga, đúng như bác Tuất nói,ngồi ở chỗ thiết kế chứ không phi ra bãi lắp ráp, làm cho chi phí tổng thể của đồ Ivan rẻ hơn mà hiệu quả chắc chả kém mấy ông nhớn kia.
    Tiêu chuẩn cao chỉ để đè mấy thằng kém phát triển trả phí cho những lai xần chết tiệt mà không biết mình bị lừa thôi Máy Caterpilar của mẽo ko bán được ở VN vì dân Vịt chế được hết đồ tương đương, trong khi dân bán máy của Mẽo chỉ mong chờ thịt tiền duy tu bảo dưỡng
  4. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Móa ơi, níu mà em đi máy bay, em thấy chúng nó vặn ốc bánh xe bằng "cờ lê" động cơ tay chắc em xuống gấp. Mấy thằng phi công vũ trụ Gấu lìu pà kố
  5. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Chuyện mắt em được chứng kiến: Hẳn là động cơ chứ không như 3 cái bánh xe tàu bay nha
    Năm 2001 em lấy vé Air Malay từ Kualalumpur về Hanoi.
    Dọc đường con B737 có 2 chết 1 moteur trên không phải đỗ Bangkok sửa
    Đi ra ngoài thấy thợ lố nhố 5-6 đứa rúc dưới cánh tháo tung con moteur, đồ đạc cùng chi tiết động cơ vứt lung tung như nhà ta sửa xe Honda. Đồ nhà nó xách ra cũng thấy chẳng khá hơn đồ sửa Honda là bao.
    Sợ vãi...
  6. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Máy bay dân sự bay qua các nước nên phải có tiêu chuẩn an toàn chung, không thì các nước dek cho hạ cánh, nên chúng nó đều vặn ốc bằng máy cả. Máy bay quân sự thì muốn bay đi đâu thì bay, cần dek gì thằng nào đồng ý. Cho nên mấy chú thợ máy cứ cái gì tiện thì làm, miễn thằng phi công ok là được Cho nên mới có chuyện là máy bay quân sự sau mỗi lần bảo dưỡng, bay chuyến đầu thì chở cả thằng thợ máy đi cùng để "test" "Mày làm ẩu thì mày rơi cùng máy bay, còn tao thì nhảy dù"
  7. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Quay lại chuyện vặn ốc phi thuyền. Sao một nền công nghệ vụ trụ mạnh thuộc loại bâc nhất mà lại dùng cờ lê xe gắn máy vặn ốc phi thuyền nhẫy làm sao đạt đựơc mức độ an tòan thằng con thoi hở tí xíu là toi mạng, đàng này chơi vặn ốc bằng lực tay mới ớn
  8. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Nếu bạn nói vụ tàu con thoi gần đây hở mà tai nạn thì không đúng (không nhớ chính xác vụ nào).
    Cách đây một năm có xem chương trình (của Discovery thì phải) phân tích nguyên nhân tai nạn của tàu này. Sau khi các chuyên gia xem đi xem lại băng ghi hình đã cho rằng một mảnh băng va vào cánh tàu, vào phần chịu nhiệt của cánh làm nứt bộ phận này khi tàu mới cất cánh. Và khi quay về, bộ phận này vỡ ra và va vào phần đuôi (?) gây nổ.
    Điều đáng nói là các chuyên gia xây dựng tàu con thoi cho rằng bộ phận chịu nhiệt này cực bền nhưng lại bị một tảng băng nhỏ gây nguy hiểm. Theo như đài truyền hình dịch, các chuyên gia quảng cáo là loại vật liệu này là không thể bị phá hủy. Tất nhiên khi cất cánh gia tốc rất lớn, một mảnh băng nhỏ cũng có xung lực tác động lớn khi va chạm, nhưng vật liệu này phải đảm bảo an toàn ngay cả trong những va chạm mạnh hơn (được tính toán khi ra ngoài khoảng không, hay trở về trái đất).
    Nói thêm một chút:
    Tàu con thoi là một cỗ máy phức tạp. Riêng động cơ đẩy của nó là một kết cấu "khủng khiếp", nhỏ như động cơ ô tô nhưng năng lượng mà nó sinh ra khi nén và phụt nhiên liệu trong thời gian ngắn (không nhớ rõ bao nhiêu giây, phút) đủ để một thành phố dùng xả láng trong một tháng (cũng không nhớ rõ bao nhiêu hộ gia đình, các bác thông cảm xem cũng lâu rồi, lại ngại search, nhưng các bác cứ hình dung như thế là được).
    Vậy với một cỗ máy phức tạp như vậy không xảy ra lỗi mới là lạ.
    Liên tưởng một chút với hệ điều hành Windows Vista:
    Microsft mất 5 năm, chi 7,5 tỷ $ (có nguồn nói 10 tỷ $), viết đến 50.000.000 dòng lệnh, được coi là một phần mềm khổng lồ.
    Nhưng các chuyên gia cho rằng Microsoft sẽ không thể quản lý được một chương trình đồ sộ đến vậy, bằng chứng là vừa đưa ra tường lửa, chương trình antispyware đã đơ.
    Linux, với kernel có mã nhỏ hơn cả trình duyệt Mozilla. Bản đầy đủ ở text mode chỉ chứa trong đĩa mềm. Cho đến những năm gần đây (bây giờ thì không, theo yêu cầu), thì Linus vẫn chỉnh mã kernel bằng tay.
  9. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Oạch, ai lại đi so sánh cả con tàu với lại một phần mềm. Không coding bằng tay chả nhẽ lại dùng chân?
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Nếu tớ nhớ không nhầm thì đấy là do một mảnh xốp cách nhiệt va vào chứ không phải là mảnh băng, gây tác động tới miếng gốm chịu nhiệt. Hỏng miếng gốm này làm khí nóng/plasma (?) tràn vào trong tàu và gây tai nạn.
    Trở lại chuyện xiết đinh ốc chóp tàu vũ trụ bằng tay của Nga, chỗ nào xiết bằng tay được mà vẫn đảm bảo an toàn thì người ta vẫn dùng tay xiết. Chẳng cứ gì tàu vũ trụ hay máy bay.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này