1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người phi công tài hoa

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Bedok, 22/12/2001.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. space7

    space7 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Tốc độ tối đa của Mig 21 là 1,300 mph. của B52 là 650 mph (Mach 0.86), B52 lại không có hộ tống, bác nào giải thích hộ em tại sao trong truyện này phi công ta không quay lại đuổi bắn khi thấy B52 bằng mắt thường ngay trên đầu ?
  2. R_DASAEV

    R_DASAEV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    Tốc độ tối đa của Mig 21 là 1,300 mph. của B52 là 650 mph (Mach 0.86), B52 lại không có hộ tống, bác nào giải thích hộ em tại sao trong truyện này phi công ta không quay lại đuổi bắn khi thấy B52 bằng mắt thường ngay trên đầu ?
    [/QUOTE]
    Chắc là chưa thông thạo. Có lẽ đây là lần đầu gặp Pháo đài bay, nghe các đồng chí Mỹ quảng cáo quá nên hơn run??????

    Ôi! Ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm..!

    Được R_DASAEV sửa chữa / chuyển vào 08:25 ngày 09/08/2003
  3. thoky

    thoky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0

    Một chút về phi công Vũ Đình Rạng :
    Ông là người dân tộc Tày Cao Bằng, trắng trẻo, rất đẹp trai, người đã bắn rơi chiếc B52 dầu tiên. Nhưng rất tiếc nó lại về đến Thái Lan mới rơi. Nên phía ta không hề tính vào số máy bay Mỹ bị bắn hạ.
    Ông bắn trúng mục tiêu rất chính xác bằng 1 quả tên lửa. Và bay về an toàn. Tuy nhiên, sau đó có ý kiến cho rằng ông không đủ dũng cảm và kiên quyết để bắn nốt quả tên lửa thứ 2.
    Nếu bắn cả 2 quả, B52 sẽ rơi tại chỗ. Nhưng trên đường về sẽ hoàn toàn không còn vũ khí tự vệ. Mà các phi công đều đã có lời thề quyết tử.
    Sau này, ông vẫn là 1 sĩ quan chỉ huy không quân, nhưng ý kiến trên
    đeo đẳng theo ông rất nhiều năm.
    Ông lập gia đình rất muộn, lúc gần 50 tuổi.
    Chuc mot ngay moi tot lanh !
  4. thoky

    thoky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0

    Trả lời R_Dasaep :
    Chưa nói đến tính toán về tốc độ, chỉ cần hình dung 1 chút là hiểu ngay rằng từ lúc nhìn thấy đến lúc quay lại được khi lái máy bay phản lực là cả 1 vấn đề lớn.
    Trong không chiến bằng máy bay phản lực, phi công cần đến sự dẫn đường và điều khiển của mặt đất rất nhiều. Đặc biệt, họ phải tuân thủ hết sức nghiêm kỷ luật chiến đấu và các phương án tác chiến đã được hoạch định sẵn. Việc nhìn thấy đối phương bằng mắt thường là rất hãn hữu. Không giống như không chiến thời thế chiến 2.
    Tôi có 1 ông anh là phi công Mig của thời 1970-1972.Ông kể rằng chỉ có những người nào dám quyết tử mới được phép lái máy bay bay lên.
    Chỉ cần có 1 biểu hiện, dù rất nhỏ, lo lắng băn khoăn bất kỳ chuyên gì đều lập tức bị cắt bay ngay.
    Chuc mot ngay moi tot lanh !
  5. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Chắc là chưa thông thạo. Có lẽ đây là lần đầu gặp Pháo đài bay, nghe các đồng chí Mỹ quảng cáo quá nên hơn run??????

    Ôi! Ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm..!

    Được R_DASAEV sửa chữa / chuyển vào 08:25 ngày 09/08/2003
    [/QUOTE]
    Cố đánh B52 khi đã lộ thì không khác tự sát, vì ngay lập tức sẽ có tới chục em F4 lên chào đón.
    Việc đánh hay không là do mặt đất ra lệnh, vì chỉ ở mặt đất mới bao quát được tình hình chiến trường. Trên máy bay, phi công chỉ có một tầm quan sát vài chục km, quá nhỏ để có đủ thông tin ra quyết định.
  6. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Đinh Tôn là phi công VN có số giờ bay cao nhất trong chiến tranh và là một trong số không nhiều phi công Việt Nam để lại ấn tượng tốt tại LX nhờ năng lực bay của mình, KQ Mỹ theo dõi hệ thống liên lạc của VN khá kỹ nên đã lan truyền huyền thoại không có thực về một fighter ace của VN là colonel Toomb, có tác giả người Mỹ còn nhầm lẫn với Nguyễn Văn Cốc, đọc sách trên cái link của bác nào đưa ra hôm trước còn nói là Nguyễn Văn Cốc bị bắn hạ, thực ra ông vẫn còn sống khỏe mạnh sau khi chiến tranh kết thúc. Có một điều ít người biết là khi qua LX học, y tá đã phát hiện phi công Đinh Tôn có dấu hiệu ung thư máu, vậy mà đến sau chiến tranh, khi đã đạt được hàng ngàn giờ bay bệnh mới nặng lên

    FanLong-Sống là không hối tiếc
  7. thoky

    thoky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Fighter Pilot "Ace" List - Vietnam War

    Nguyen Toon (?) 13 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Van Coc 9 Vietnam PR Vietnam
    Mai Van Cuong 8 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Hong Nhi 8 Vietnam PR Vietnam
    Phan Thanh Ngan 8 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Van Bay 7 Vietnam PR Vietnam
    Dan Ngoc Ngu 7 Vietnam PR Vietnam
    Luu Huy Chao 6 Vietnam PR Vietnam
    Vu Ngoc Dinh 6 Vietnam PR Vietnam
    Le Hai 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Ngoc Do 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Nhat Chieu 6 Vietnam PR Vietnam
    Le Thanh Dao 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Dang Kinh 6 Vietnam PR Vietnam
    Ngueyn Doc Soat 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Van Nghia 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyen Tiem Sam 6 Vietnam PR Vietnam
    Randy Cunningham 5 Vietnam USA
    Steve Ritchie 5 Vietnam USA
    Robin Olds 17(12 WWII) Vietnam USA
    Nguyên bãn tiếng Anh. Tôi sữa lại như sau :
    Đinh Tôn 13 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Văn Cốc 9 Vietnam PR Vietnam
    Mai Văn Cương* 8 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Hồng Nhị 8 Vietnam PR Vietnam
    Phạm Thanh Ngân 8 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Văn Bảy 7 Vietnam PR Vietnam
    Đặng Ngọc Ngữ* 7 Vietnam PR Vietnam
    Lưu Huy Chao 6 Vietnam PR Vietnam
    Vũ Ngọc Đỉnh 6 Vietnam PR Vietnam
    Lê Hải* 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Ngọc Độ* 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Nhật Chiêu 6 Vietnam PR Vietnam
    Lê Thanh Đạo 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Đăng Kính 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Đức Soát 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Văn Nghĩa 6 Vietnam PR Vietnam
    Nguyễn Tiến Sâm 6 Vietnam PR Vietnam

    Những tên có dấu * là tên chưa chính xác. Nếu bạn nào biết, làm ơn bỗ sung hộ.
    Tôi nhớ 1 chuyện về phi công Nguyễn Tiến Sâm : anh bám (locked) 1 máy bay địch và phóng tên lửa ở cự ly rất gần. Lúc đó không đủ khoảng cách an toàn để thoát ra nữa, anh quyết định lao thẳng qua vùng nổ.
    Rất may mắn là động cơ lại tiếp tục hoạt động bình thường. Duy chỉ có
    khi về đến sân bay, mọi người rất ngạc nhiên thấy "én bạc" đổi sang màu đen của khói.
    Toi chưa đưọc nghe chuyện nào tương tự như vậy.

    của

    Chuc mot ngay moi tot lanh !
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Ối sao lại Đinh Tôn 13 thế bác.
    Top Vietnamese Aces Kills (*) Comments Unit Plane
    Nguyen Van Coc -9 (7) - 2 F-4Ds, 1 F-4B, 2 F-105Fs, 1 F-105D and 1 F-102A - 921 FR - MiG-21PF
    Nguyen Hong Nhi - 8 (3) - 1 UAV, 1 F-4D, 1 F-105D. Downed once -921 FR -MiG-21
    Pham Thanh Ngan - 8 (1) -1 RF-101C- 921 FR -MiG-21F-13
    Mai Van Cuong -8 (?) - 921 FR -MiG-21
    Dang Ngoc Ngu 7 (1) - 1 F-4C on May 22 1967 - 921 FR -MiG-21
    Nguyen Van Bay 7 (5) - 2 F-8s, 1 F-4B, 1 A-4C and 1 F-105D - 923 FR -MiG-17F
    Nguyen Doc Soat 6 (5) - 3 F-4Es, 1 F-4J, 1 A-7B - 927 FR- MiG-21PFM
    Nguyen Ngoc Do 6 (2) - 1 F-105F, 1 RF-101C - 921 FR -MiG-21
    Nguyen Nhat Chieu 6 (2) -1 F-4 (w/MiG-17), 1 F-105D - 921 FR MiG-17 & MiG-21
    Vu Ngoc Dinh 6 (5)- 3 F-105Ds, 1 F-4D, 1 HH-53C - 921 FR -MiG-21
    Le Thanh Dao 6 (2)- 1 F-4D, 1 F-4J -927 FR -MiG-21PFM
    Nguyen Danh Kinh 6 (3) - 1 F-105D, 1 EB-66C, 1 UAV -921 FR -MiG-21
    Nguyen Tien Sam 6 (1) - 1 F-4E - 927 FR -MiG-21PFM
    Le Hai 6 (2) - 1 F-4C, 1 F-4B - 923 FR- MiG-17F
    Luu Huy Chao 6 (1) - 1 RC-47 606 ACS - 923 FR- MiG-17F
    Nguyen Van Nghia 5 (1) - 927 FR MiG-21PFM
    (*) The number in parenthesis indicate how many of the claims match with US losses reported so far.

    Hình như Đinh Tôn là phi công săn B52 cùng vũ Đình rạng, Phạm tuân, Vũ Xuân Thiều... thì phải.
    Được chiangshan sửa chữa / chuyển vào 16:39 ngày 09/08/2003
  9. Tigris_Corbetti

    Tigris_Corbetti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    thế vậy trong chiến tranh chống Mỹ, ta bắn rơi hai(3) máy bay B52. Một là của phi công Rạng, vạay cai thứ hai là của ai?. Thế còn về Phạm Tuân thì sao các bác?

    Tigris Corbetti
  10. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Có một bức ảnh chụp 1 Mig 21 với 13 ngôi sao trên thân đại diện cho 13 chiến thắng in trên báo chí nước ngoài vào cuối thập kỷ 60 đầu thập kỷ 70 (chiếc này hiện đang để tại bảo tàng quân đội hay bảo tàng không quân- tôi không nhớ rõ) kết hợp với thông tin tình báo điện tử, người Mỹ cho rằng đây là máy bay của Đinh Tôn. Thực ra, chiếc MiG21 này được dùng bởi nhiều phi công khác nhau tên của họ còn lưu trên bảng giới thiệu trên bảo tàng. Không quân Việt Nam và Israel có điểm chung là dùng nhiều tổ lái cho 1 chiếc máy bay và tích lũy kinh nghiệm giữa các tổ lái này để hiểu rõ máy bay nhất từ đó thu được thành công trong chiến đấu

    FanLong-Sống là không hối tiếc

Chia sẻ trang này