1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người Việt quá phụ thuộc vào xe máy

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi thanhtrungtb, 04/10/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Với nhiều ưu điểm của xe chay dien, vừa qua bộ ATGT quốc gia đã chính thức kêu gọi mọi người hãy sử dụng xe đạp điện và bớt phụ thuộc vào xe máy.
    Người Việt quá phụ thuộc vào xe máy!
    Hiện nay người Việt quá phụ thuộc vào xe máy, đi chợ, đi ra ngoài 200m cũng đi xe máy và thói quen này được cho là đang góp phần trầm trọng thêm tình trạng ùn tắc giao thông.
    Người tham gia giao thông nên cân nhắc sử dụng xe đạp điện bởi những tiện ích mà loại phương tiện này mang lại như gọn nhẹ, không gây ô nhiễm và xe đạp nếu được tổ chức khoa học, kết nối hiệu quả với hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường giao thông và nâng cao an toàn giao thông tại các thành phố lớn.
    Tại Hà Nội hiện nay, những người đang sử dụng xe đạp chỉ để ăn chơi, sử dụng để đi thể thao, đi phượt, nhưng việc sử dụng xe đạp để đi làm và tham gia giao thông thường xuyên thì không có. Đối tượng nên sử dụng xe đạp là khách du lịch, công nhân, học sinh sinh viên. Do đó, lãnh đạo Ủy ban ATGT đề xuất nên có giải pháp khuyến khích để xe đạp trở thành phương tiện đi làm của người dân, nhất là các tuyến đường có tốc độ tối đa 30km/h.

    [​IMG]
    Xe đạp nói chung và xe dap dien nói riêng là giải pháp cho các thành phố thông minh và là phương tiện kết nối quan trọng với các loại hình vận tải công cộng như xe buýt, đường sắt đô thị… trong tương lai cần đẩy mạnh sử dụng xe đạp, đặc biệt là xe đạp công cộng.
    Mới là gia vị, xe đạp khó thành món chính
    Nhưng bước đầu chúng ta cần phát triển hệ thống hạ tầng hỗ trợ cho người đi xe đạp gồm làn đường riêng cho xe đạp, điểm dừng, trông giữ, bảo quản xe đạp bởi với hiện trạng hạ tầng giao thông, khó có thể đẩy mạnh việc dùng xe đạp. Việc quy hoạch các khu chức năng trong đô thị hợp lý cũng rất cần thiết để người dân có thể thực hiện những chuyến đi ngắn trong phạm vi ngắn.
    Tại Hà Nội, hiện đại học Bách Khoa Hà Nội đang triển khai thí điểm dự án năng lượng mặt trời và xe chạy điện thông qua việc vận hành các trạm sạc và cho thuê xe may dien bằng năng lượng mặt trời tại một số trường đại học với hơn 700 xe đạp và xe đạp điện. Dự án cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ cho thuê 12.000 xe với 400 trạm sạc trên toàn thành phố.

Chia sẻ trang này