1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ngụy Khoa học giá bèo đê!!!! Mại dddô bà con ui!!!

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi madcobra911, 31/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Ngụy Khoa học giá bèo đê!!!! Mại dddô bà con ui!!!

    Vam-1 bao giờ mới cất cánh ?
    Xin thưa!
    Vam-1 còn lâu mới cất cánh !
    Tin nhanh của phóng viên Roi Tơ... í wên Roi Mây lượm từ nld.com.vn.

    (NLĐ)- Ngày 29-3, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuât, Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Hữu Dục cho biết, máy bay Vam-1 do Hội cơ học Việt Nam sản xuất muốn bay được phải chờ thành lập Hội đồng kỹ thuật. Hội đồng này do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì và chuyên gia các Bộ Quốc phòng, Công An, Giao thông vận tải.

    Hội đồng kỹ thuật có trách nhiệm kiểm tra chính xác từng yếu tố kỹ thuật của Vam-1, như tốc độ, độ quay, độ an toàn... Sau khi xác định độ an toàn tuyệt đối của máy bay và đủ tính pháp lý (theo Luật Hàng không), Hội đồng kỹ thuật sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không dân dụng) ra quyết định cho phép cất cánh.

    Căn cứ trên Luật Hàng không, khi máy bay muốn cất cánh trên bầu trời Việt Nam phải qua các bước: khai báo chủng loại máy bay, đăng ký máy bay, qua bay thử, mục đích sử dụng... Tiếp đến phải có hợp đồng bảo hiểm cho phi công, máy bay, người dưới mặt. Hiện tại, trong Luật Hàng không chưa quy định thành lập sân bay riêng, do vậy, muốn cất cánh phải phụ thuộc vào sân bay dân dụng hoặc quốc phòng. Ông Dục bộc bạch: ?oChúng tôi không phải gây khó dễ cho các nhà sản xuất nhưng tính mạng của nhiều người và an ninh quốc phòng chứ không phải chuyện chơi?.

    Cũng trong tối qua, Cục phó Cục Hàng không dân dụng Việt Nam Đinh Xuân Hướng cho biết, Hội Cơ học Việt Nam, chủ của Vam-1 chưa giải thích đầy đủ về nguồn gốc của máy bay, sử dụng vào mục đích gì. Theo ông Hướng, phía Hội Cơ học Việt Nam không thống nhất khi đưa ra nguồn gốc của Vam-1. ?oLúc nói là chế tạo, lúc khác lại là lắp ráp hoặc cải hoán? ?" ông Hướng nói. Ông Hướng cũng cho biết, Vam-1 có xuất xứ từ Canada, tên tiếng Việt là Hải ly, có tuổi thọ 20 năm, đã trải qua 4 đời chủ, người chủ cuối cùng cách đây 1 năm. Sau khi về Việt Nam, Hải ly đã được cải tạo chân trượt tuyết thành bánh xe. Mặt khác máy bay này cũng khó sử dụng vào mục đích gì, khi trọng tải chỉ có 240 kg, ngồi hai người là vừa đủ, tốc độ tối đa 130 km/giờ (bằng xe ô tô). Ông Hướng cho hay, Indonesia đã hợp tác với Tây Ban Nha 20 năm vẫn chưa thể sản xuất máy bay, dù là loại nhỏ.

    P/S: Hết thuốc, mấy chú Khoa học GIẢ nhà mình!!! Anh nông dân ơi, anh ở đâu???


    Bay như ...Nhí , Dí như Đăng

Chia sẻ trang này