1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nguyên nhân kinh doanh nhà hàng thất bại (Phần 2)

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 11/11/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Với thị trường kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam, nhận định chung là phát triền theo hướng chưa chuyên nghiệp. Phần lớn mô hình kinh doanh đều ở dạng tự phát và cũng phần lớn là thất bại. Nguyên nhân là họ chưa có bản kế hoạch kinh doanh cụ thể. Cũng như dàn bài chi tiết, kế hoạch kinh doanh nhà hàng là cơ sở để các chủ đầu tư thực hiện những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    >> có thể bạn quan tâm : cách quản lý nhà hàng ăn uống tối ưu lợi nhuận


    Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn những gạch đầu dòng để có được một bản kế hoạch kinh doanh thành công.


    Hãy bắt đầu với câu hỏi đơn giản nhất


    Bạn muốn gì? Bạn đang ở đâu? Thực hiện bằng cách nào?...


    Những câu hỏi liên tiếp, mang tính đa hệ sẽ lần lượt giúp bạn vẽ ra một bản kế hoạch có cách quản lý nhà hàng tốt. Càng đặt nhiều câu hỏi thì kế hoạch càng càng cụ thể, theo đó thì dự án càng khả thi bấy nhiêu. Cẩn thận không bao giờ thừa khi bạn phác thảo kế hoạch kinh doanh nhà hàng.


    Một kế hoạch kinh doanh nhà hàng rất cần sự chi tiết, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể lôi cả bản thiết kế nhà hàng vào gộp chung. Đó là biểu hiện của sự rườm rà. Hãy đính kèm vào phần phụ lục để tránh làm rối những chi tiết chính.
    Liệt kê các chỉ tiêu đánh giá


    Mục đích cuối cùng của bạn vẫn là kiếm lợi nhuận, vì vậy tiêu chí đánh giá đầu tiên chính là mức chênh lệch doanh thu và chi phí. Sau đó, ứng với mỗi phương án bạn nên nêu ra các chỉ tiêu đánh giá. Đây là kết quả bạn mong muốn đạt được, tất nhiên là có cân nhắc với tình hình thực tế.
    Đừng quá trung thành


    Kế hoạch kinh doanh là việc lên lộ trình hoạt động cho việc quản lý nhà hàng vậy nên bạn cần phải tập trung cả những mặt như marketing, nhân sự, đừng chỉ chú trọng đến việc tính toán tài chính, lên thực đơn và giá bán, hay thiết kế nhà hàng. Nếu có thể, bạn nên nghĩ ra thêm vài phương án dự phòng. Kinh doanh nhà hàng là mạo hiểm, việc đặt hết trứng vào một giỏ đôi khi sẽ làm đổ bể mọi chuyện.


    [​IMG]


    Lắm thầy nhiều ma


    Tham khảo ý kiến chuyên gia, người có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng sẽ giúp bạn có được nhiều lời khuyên. Nhưng đôi khi điều này lại khiến bạn trở nên bối rối vì các ý kiến trái chiều. Lời khuyên cho bạn lúc này là nên tự lực cánh sinh.


    Chỉ có bạn mới là người hiểu rõ nhất điều kiện bản thân, mong muốn và sở thích của mình. Do đó, hãy tự tin vào chính mình hơn là chăm chăm nghe theo người khác. Nếu bạn cảm thấy mình không đủ năng lực, hãy trang bị kiến thức cho mình bằng những khoá học quản lý nhà hàng ngắn hạn. Ngoài kiến thức về kế hoạch kinh doanh nhà hàng, bạn sẽ nhận được vô số những kiến thức về các lĩnh vực khác.

Chia sẻ trang này