1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nguyên tắc AIDA của Mar - Quảng cáo vận dụng trong PR?

Chủ đề trong 'PR' bởi hoabacha, 09/01/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hoabacha

    hoabacha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Nguyên tắc AIDA của Mar - Quảng cáo vận dụng trong PR?

    Thật ngại quá, chẳng hiểu lắm về PR, cũng chẳng phải dân kinh tế chính hiệu nhưng lại tò mò. Ai biết trả lời giúp với:
    Nguyên tắc AIDA ( Attention - Interest - Desire - Action ) bắt đầu xuất hiện ở Mỹ từ năm 1898 là một trong những nguyên tắc quan trọng của Mar - Quảng cáo.
    Hoạt động của Pr mặc dù không hoàn toàn là AD nhưng không thể tách rời AD. Vì vậy sử dụng những nguyên tắc này trong Pr là điều không tránh khỏi.
    Ai đó có thể nói cho biết cách vận dụng những nguyên tắc này trong Pr khôg vậy?
  2. hoabacha

    hoabacha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Chán thật, sao không có anh chị nào trả lời em thế nhỉ? Muốn học hỏi mà khó quá....
    To Antigod: Hay là chị hỏi không đúng chỗ nhỉ? Bây giờ chị mới nhớ ra là hôm nọ quên không mang sách cho em. Già rồi lú lẫn quá.
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Thực sự là ko hiểu câu hỏi lắm.
    Để em thử search cái AIDA đấy xem rồi trả lời cho chị.
  4. Trang_NEU_new

    Trang_NEU_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Theo mình việc phân biệt rõ ràng mô hình AIDA áp dụng vào PR như thế nào là không cần thiết, vì AIDA cũng chỉ là 1 trong số nhiều mô hình có thể áp dụng, hơn nữa nó cũng chỉ là một cách tóm tắt ngắn gọn và dễ nhớ để nêu lên quá trình tác động của truyền thông từ công ty tới người tiêu dùng, đây là quá trình truyền thông chung chứ không chỉ có quảng cáo. Vì thế bạn phải kết hợp các yếu tố khác nhau (có cả advertising và PR, và nhiều công cụ khác), ... cho đúng với quá trình khách hàng "bị thuyết phục"
    [​IMG]
  5. hoabacha

    hoabacha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Mod của box Mar nhé.Chẳng mấy khi hỏi có người trả lời, nhân tiện cho em hỏi 1 câu nữa. Nếu Mod box này thấy không đúng thì chuyển sang box khác hộ với.
    Chẳng là em đọc sách thấy nói đến SP ( thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm). Trong đó giải thích sơ sài quá, lại chẳng có ví dụ minh họa gì cả. Cái này chắc lại phải nhờ Trang NEU rồi.
    ( Khổ thế đấy, cứ thích biết tường tận cơ).
  6. FJX

    FJX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    5.880
    Đã được thích:
    0
    SP, Sales Promotion là 1 trong 4 cái Promotional Tools của Promotion, 1 trong 4 P của Marketing.
    Có thể minh hoạ bằng hình như sau:
    [​IMG]
    Còn đây là nội dung tớ từng gửi trong SEC, tớ học ở trường bằng tiếng Anh, cậu có thể tham khảo thêm qua topic đó ở đây, chuỗi bài Marketing-advertising-promotional tools
  7. hoabacha

    hoabacha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Amen, lạy chúa lòng lành và nhân từ, vật vã mãi mới dịch xong bài của FJX. Khổ... sở trường Tiếng Việt, sở đoản Tiếng Pháp. Toát mồ hôi, thôi, lần sau các anh chị làm ơn, làm phước dịch sang tiếng mẹ đẻ giúp em cái.
    Hỏi thêm câu nữa: Có ai biết về cái IC ( Corporate Identity ) hông nhỉ? Nghe nói nó là việc Lập kế hoạch trù bị có tính thống nhất của hình tượng cơ quan ( công ty ). Ai biết chỉ nói cho em hiểu với.
    To Mod: Đổi giúp tên topic này thành : Giải đáp những thắc mắc xung quanh PR. Vote cho Mod mấy cái * này.
  8. hoabacha

    hoabacha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
  9. Trang_NEU_new

    Trang_NEU_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Sao vào box PR mà toàn hỏi về Marketing thế ?
    CI hiểu nôm na là các quy định, nguyên tắc thông nhất về hình ảnh của công ty hoặc thương hiệu, có rất nhiều thứ có thể đưa thành nguyên tắc: logo, đồng phục, thiết kế biển hiệu, bàn ghế, cardvisit, font chữ sử dụng trong các văn bản, ........ Thiết kế CI tốt thì phải thể hiện được tinh thần, định hướng của công ty hay thương hiệu, và quan trọng là phải tuân thủ nghiêm ngặt.
    Chỗ tớ làm, dùng font Verdana mà gửi email cho sếp là bị í kiến ngay --> chứng tỏ tinh thần thực hiện đúng CI cực kỳ cao
    Mà thôi những vấn đề như thế này đừng hỏi ở box PR nữa nhé, spam
  10. FJX

    FJX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    5.880
    Đã được thích:
    0
    Tớ học tệ lắm, hiểu thì hiểu dzị chứ dịch ra xong dám còn có mỗi tớ hiểu. Mà nói thiệt là mấy môn này ở trường tớ hông cho thảo luận bằng tiếng Việt...
    Mà đúng là cậu hỏi nhầm chỗ roài đấy, toàn là marketing không à, trong khi PR lại là 1 phần rất nhỏ của marketing mừ, cứ như cái sơ đồ của tớ thì nó kiu marketing= ông nội kia

Chia sẻ trang này