1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nguyên tắc ứng xử thành công - Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi duongtdoms, 28/09/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. duongtdoms

    duongtdoms Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2016
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Nguyên tắc ứng xử thành công. Trong cuộc sống, ứng xử là hành động đẹp cho người khác biết bạn là con người như nào. Cách ứng xử như nào cho văn minh và hiện đại? Cùng Trịnh Đức Dương Blog tìm hiểu bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    1. Xem xét mọi điều
    Nếu mọi người có giá trị tích cực gồm: đức tin tốt, điểm mạnh, điểm mạnh... Bao gồm các giá trị tiêu cực giá trị xấu, điểm yếu, khuyết tật ..., với người này có thể lên tới 90% là tích cực, 10% là tiêu cực. Hay ở những người khác có thể đạt tới 99% tích cực chỉ 1% tiêu cực. Quan trọng hơn trong hành vi là tìm ra chất xúc tác để tạo ra sự thay đổi tích cực theo hướng lạc quan. Nguyên tắc ứng xử thành công thứ nhất bạn cần biết.

    2. Tiếp cận - Nguyên tắc ứng xử thành công
    Không ai là hoàn toàn xấu. Mọi người thường nhạy cảm với quy tắc của cảm giác "tình yêu là tốt, ghét là xấu". Kết quả là, rất dễ mắc lỗi trong giao tiếp. Theo nguyên tắc này, mỗi người có thể tìm cách để hành xử thành công. Chúng ta tạm thời chia thành các bước để có nguyên tắc ứng xử thành công sau:

    - Bước 1: Biết chấp nhận.
    - Bước 2: Lắng nghe ý tưởng, tìm điểm mạnh, điểm yếu của con người. Xem sức mạnh, lợi thế của chúng ta (cái mà người ta không có).
    - Bước 3: Tạo sự đồng cảm, tin tưởng (hiểu biết lẫn nhau, tin tưởng).
    - Bước 4: Tìm một điểm chung, mỗi bên sẽ thấy những lợi ích, niềm vui và hợp tác, tương lai của sự hợp tác đó.
    - Bước 5: Tạo hỗ trợ công khai, xây dựng mối quan hệ thân thiện.

    [​IMG]

    3. Nắm bắt nhu cầu - Nguyên tắc ứng xử thành công
    Phần khó nhất của giao tiếp là sự không quan tâm, thờ ơ. Bạn cư xử như nào khi một đối tượng không muốn nói chuyện, không muốn nghe bạn, không muốn hợp tác với bạn,...?

    - Hãy cho họ thấy những lợi ích, niềm vui bạn đang có, những thứ họ không có hay đang cần.

    - Cho họ thấy bằng cách nào đó, nhìn thấy tia hy vọng, tạo thiện cảm, tạo niềm tin.

    - Đặt công khai trách nhiệm, tạo ra một tình huống mà chỉ tiến triển chứ không có lùi. Hay bị ràng buộc bởi dây vô hình của một mối quan hệ nhất định đã được hình thành.

    - Gợi niềm đam mê, tìm ý nghĩa trong cuộc sống, công việc đang có của họ.

    - Tăng cường sự tự tin, thuyết phục một kết quả tốt.

    - Tạo ra sự an toàn, biết cách chống lại dư luận và tìm cách để dư luận ủng hộ.

    - Tính đến nhiều lựa chọn, chọn phương pháp phù hợp với bạn nhất. Có thể tự tạo ra các vấp ngã nhỏ để thực hành bản lĩnh của họ, chủ động ngăn chặn sự kiêu ngạo.

    Qua bài viết trên bạn nhận được gì ở những nguyên tắc ứng xử thành công kia. Trong những trường hợp cụ thể, mọi người cần phải biết cách thích ứng và điều quan trọng hơn là tìm một kế hoạch cho sự thành công của riêng họ.

    Nguồn: https://trinhducduong.com/nguyen-tac-ung-xu-thanh-cong/

Chia sẻ trang này