1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà 2 con dê - 2D: Cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt phía Bắc

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi chuotchitxu, 03/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yonme

    yonme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Ơ ku này, ''người ta'' liếc anh chứ anh có làm gì đâu nà...
    @zorzo: bạn phải là người yêu MK mãnh liệt lắm mới có bài về MK chi tiết đến vậy, tiếc rằng nhà 2d không có nhiều thời gian để xới tung mọi ngõ ngách MK như bạn, nhưng nói chung cũng khá là mãn nguyện khi đã được đi ngang nơi này.
    @nganha9: còn 1 tá hình chụp cảnh tác nghiệp, mời em đón xem
    @cuong1102: giờ này đi MK ko khéo lúa đã gặt hết rồi . Khi nào vô SG thì gọi hỉ
  2. nganha9

    nganha9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    649
    Đã được thích:
    0
    Em đang ngóng cổ đây, chờ tin về mấy chú công an bên nhà em, nhà em là các bác ấy đông hơn dân đấy. À anh có mua được bò khô ở Đồng Văn không? hi hi hỏi thêm một phát nữa
  3. yonme

    yonme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Xin được bắt đầu nói về Pha Long
    Xin cam đoan với quý vị từ từ thời cha sanh mẹ đẻ đến giờ, tui chưa bao giờ có cơ hội được phượt trên cung đường hành xác đến vậy, đường xấu là 1 lẽ, lại đèo dốc quanh co, đáng lý ra đi như thế này thì 1 mình ngựa là ổn nhất, nhưng vì vô số lý do khách quan, nên những chiếc xe nữ vốn đã yếu nay càng yếu hơn vì phải thồ đến 2 người và đống hành lý.
    Những đoạn xuống dốc rất cực, toàn bộ sức nặng cuả người ngồi sau và hành lý đều đè nặng lên tay người lái, lại phải điều khiển sao cho tránh bị đá chém và vì bị dằn xóc liên hồi nên tay và vai mỏi rã rời.
    Matnau là bạn nữ phải lái xe chở 1 bạn nữ khác đã ngã xe hơn 3 lần chỉ tính riêng đoạn này. Vì thế người ngồi phía sau phải thường xuyên xuống xe cuốc bộ để cho người lái dễ chạy hơn khiến cho 1 đoạn đèo chỉ có khoảng 20km nhưng nhà 2d đã phải mất đến 4 tiếng để đến được bờ sông Chảy.
    Cung đường này đáng lý ra phải gắn cái bảng cảnh báo: WARNING!!! FOR TRAU BO ONLY.
    [​IMG]
  4. yonme

    yonme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    PL dưới ống kính H_le
    [​IMG]
    Và của chuotchitxu
    [​IMG]
  5. yonme

    yonme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    @H_le: Oh, không ngờ lúc chúng ta dừng lại đổ xăng rồi gặp hai ông cháu có con đường đất nhỏ ấy lại có thể dẫn qua Simacai, em cứ nghĩ đó là con đường dẫn vào cái làng nào đó.
    Tại PL, rất hiếm hoi mới tìm được ngôi làng có nhiều nhà lợp ngói như vậy, hầu hết đều lợp tole hết òi
    [​IMG]
  6. yonme

    yonme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Chuotchitxu là người leo lên leo xuống và đi bộ nhiều nhất nên mới có nguyên 1 chùm ảnh về PL đau khổ và 1 cái quần bị rách toạc ngay chỗ khó nói [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. zerohamdzui

    zerohamdzui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Đi hết con đường đau khổ, chúng tôi bắt gặp con đường đất hướng về phía dưới. Lòng khấp khởi mừng thầm? Con sông phía trước mặt rồi đây. Bác Hải bảo mọi người ?onó có lấy bao nhiêu tiền thì cũng đồng ý nghen. Hông có trả giá gì hết. Hổng í là nó chèo thuyền về là ngủ rừng hết đó? . Cả bọn hí hí khoái chí cười?
    Khi đến con sông, trời đã bắt đầu nhá nhem tối? Chúng tôi lên tiếng gọi đò. 1 tiếng, 2 tiếng, rồi 3 tiếng? vẫn chưa thấy ai đáp trả. Chúng tôi mắt nhìn nhau. Dù không ai nói lời nào, nhưng có lẽ nỗi lo sợ đã đong đầy trong ánh mắt.
    Không nản lòng, chúng tôi tiếp tục kêu to Đò ơiiiiiiiiiii. Tiếng kêu như vang vọng cả núi rừng. Hu hu? không có ai à? Bỗng thấy có bóng dáng người thấp thoáng bên kia sông. Cả bọn như muốn nhảy cẫng lên Ôi! Sự sống là đây.
    Nhìn dòng nước chảy xiết, tim như đập nhanh hơn? cả bọn lại nhìn nhau? nước chảy xiết thế này, người ta chèo đò được không nhỉ?? Hay là? hu hu tui hổng phải là người??đò ơi tôi chẳng biết bơi. Tôi chỉ biết lội đến nơi với đò? đâu?
    May quá, người bên kia sông bắt đầu nổ máy ghe. Hú hồn? Zị là mình hông phải đi đò chèo. Yonme lại căn dặn lần nữa ?ođi tới đây rùi. Nó đòi bi nhiu thì trả bấy nhiu nghen. Giờ hông có quay zìa được đâu á?
    Cảnh qua sông là đây.
    [​IMG]



    Mọi người bắt đầu bỏ đồ trên xe xuống và đưa xe lên ghe máy để qua sông. Những ngày trước, mưa hơi nhiều nên nước sông đục ngầu và chảy xiết.
    (lén chụp được hai tấm. Buổi tối lại ZUN nên ảnh hơi bị mờ. Hichic? iem không dám chụp nhiều, sợ người ta ghét không thèm chở qua sông nữa là tèo luôn)

    [​IMG]




    Chuyến qua sông lần 1 thành công. Chuyến qua sông thứ 2 bắt đầu. Nhìn bầu trời sầm tối, bác chủ ghe bắt đầu sốt ruột, lớn tiếng ?omau lên. Trời tối là không qua sông được đâu? . Cả bọn càng lo lắng hơn, nhanh chóng đẩy xe lên ghe?
    Từ khi đến bờ sông cho đến khi qua được bờ bên kia cũng mất hơn tiếng đồng hồ. Nhưng mệt mỏi nhất là con dốc từ bờ sông đi lên đường chính. Con dốc cao, thật cao, như một bức tường dựng đứng lên, cùng với đất trơn trượt, chúng tôi khó có thể rồ ga và lấy đà lên dốc nên mọi người phải chung sức với nhau đẩy từng chút, từng chút một của chiếc xe máy lên khỏi con dốc?
    Con dốc tuy ngắn ngủi dường như vắt kiệt hơi sức tàn còn lại của mọi người. Không kịp nghỉ ngơi. Cả bọn chia ra để cột đồ lên xe. Vội chia nhau những ngụm nước? nhấm nháp một ít chocolate để lấy sức đi tiếp quãng đường phía trước.
    Lúc này, bạn yonme nhà ta sau những hồi vận công đẩy xe thì mất hết công lực, loạng choạng? nên ngồi phía sau dưỡng thương?
  8. zerohamdzui

    zerohamdzui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Tưởng rằng con đường phía trước đã được làm xong, nhưng không ngờ? Con đường này thủy chung ghê Trước sao, sau vậy? Hic hic?
    Vẫn còn những đoạn đường phải leo lên leo xuống xe, thậm chí những chỗ vô cùng nguy hiểm mà những chiếc đèn pin phải tập trung lại để cho từng chiếc xe qua. Đoạn đường này được gọi là 1 ăn 5. Có nghĩa là 1 đoạn đẹp thì có tới 5 đoạn xấu và cực kỳ xấu.
    Do trời đã tối đen, cơ thể rã rời nên không còn tâm trạng nào chộp hình để mọi người có thể hiểu nỗi lòng chúng tôi khi ấy. Một bên là núi, một bên là vực thẳm. Con đường phía trước thì gồ ghề, đá hộc. Chỉ cần một phút lơi tay thì? chắc mấy đoạn dây thừng có cơ hội xuất chiêu.
    Nhưng không vì mệt mỏi mà lơ là? chúng tôi theo chủ nghĩa chậm mà chắc cứ chạy từng chút, từng chút một. Đôi khi thấy thấp thoáng những ánh đèn phía xa, nét hồ hởi hiện lên những khuôn mặt nhưng nhanh chóng lụi tàn. Vì than ôi, đó chỉ là những nhà của người dân tộc bên vệ đường mà thôi? Một ý nghĩ chợt thoáng qua ?ohay vào nhà người ta xin nghỉ qua đêm? . Nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui thì có muốn ở nhờ thì chắc gì họ cho mình tá túc qua đêm? Vì thế, chúng tôi cứ chầm chậm vượt hết ngọn đồi này sang ngọn đồi khác?
    Có một đoạn mắt nâu dẫn đường, bỗng nhiên là ngõ cụt. Cả bọn hoảng hồn. Hu hu? thế là thế nào??? Những thành viên ngồi phía sau bắt đầu đi dò đường coi còn cái ngõ quẹo nào không? may mà cũng kiếm ra con đường ấy?
    Mà hông hiểu nỗi gì, mà cứ từ quãng đường xấu đi tới quãng đường đẹp là có chuyện với mắt nâu à nghen. Phần mệt mỏi, phần nữa là hình như đi đường xấu quen rùi hay sao ấy, cứ đi đường đẹp là mắt nâu đo ván mà những cú đo ván ấy không phải là chụp ếch hay đo độ rắn chắc của con đường giống những người khác. Mà phải nói là kiểu TE khi kết thúc một điệu nhảy. Người nhảy ra khỏi xe trước, xe từ từ đổ . Người không bị sao, chỉ tội cái xe, đến đường đẹp là nằm lăn quay ra.
    Còn tui nà? Nói đến đoạn đường này là mủi lòng?
    Bởi vì thì là rằng? sau một hồi leo lên xuống xe, cộng thêm đoạn đường ?onhảy nhót? thì dòng máu hai dân tộc Ê-đê và Hơ-mông bắt đầu nổi lên. Phần nữa là để giảm sức ép cho người cầm lái. Thế nên cứ tới những đoạn đường được gọi là trong mơ là iem đứng trên hai bên gác chân, bàn tọa đặt lên đống đồ đang được cột phía sau (thủ phạm là đây). Đấy? cứ đến đoạn đường 1 iem lại làm tư thế ấy, đoạn 5 thì iem lại ngoan ngoãn về vị trí cũ (có nghĩa là iem ngồi sau nhưng cứ đứng lên ngồi xuống )? Cỡ chừng chục lần như zị thì iem thấy là lạ? hình như trời đêm, không khí vùng cao, trong lành? Ôi thật mát mẻ? Vươn vai hít ?" thở - hít ?" thở?
    Đến Simacai? Hỏi thăm người dân, chúng tôi tìm được hotel nghỉ ngơi (chắc phải làm riêng câu chuyện Hotel tại Simacai để thỏa lòng chị meerkat). Lúc chổng mông đẩy xe phụ mọi người lên thềm của hotel thì vết lủng của mấy cái móc của sợi dây cột đồ trên cái quần của tui có tác dụng. Một tiếng động nhẹ nhàng nhưng kéo dài vang lên trong đêm.. t.o..ạ..c? trời ơi? làm cái quần mới mua của tui vì chuyện này mà ra đi từ đây huhuhu?
    Cũng may là lúc đó tới nơi hotel rồi, hông thui chắc chít?
    Mọi người nhận phòng, tắm rửa và nghỉ ngơi?
  9. H_Le

    H_Le Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    Nói câu này vì tôi nhớ chuyến đi của bác Du Già đã xảy ra sự cố này .
    trích lại cho bà con xem mấy đoạn trong topic TÂY BẮC - Hùng vĩ một vùng biên ải. Trùng trùng Hoàng Liên , vời vợi Tây Côn Lĩnh . Cung Bát xát - Mường khương - Si ma cai - Xín mần - Hoàng su phì
    ( http://www9.ttvnol.com/forum/f_233/833773/trang-12.ttvn )
  10. zerohamdzui

    zerohamdzui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    0
    Bác có biết hông, bữa hôm nghe bác nói thế tụi nhỏ hồi hộp vô cùng. Nhưng thấy ông chủ ghe đòi 120k cho 7 người và 4 xe thì thấy cũng khá ngạc nhiên.
    Nhưng vì thấy trời tối mà ông chủ ghe cùng một số người khác vẫn tỏ ra vui vẻ đưa cả nhóm qua sông nên đã trả hẳn luôn cho ổng 150k đấy.
    Kể ra vẫn còn may bác nhỉ...
    À, vậy đã đi hết quãng đường ngày thứ nhất rồi mọi người nhỉ. Mình phải nghỉ dưỡng sức để tiếp tục quãng đường ngày thứ 2 cả nhà hén
    Được zerohamdzui sửa chữa / chuyển vào 16:46 ngày 18/10/2007

Chia sẻ trang này