1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà 6Đ Xuyên Việt lần 1 "Đèo Đá Đẽo đi ***** đã" : Cao Nguyên Mộc Châu ngút ngàn nắng gió!

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi ViewMyWebcam, 06/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Red_Skin

    Red_Skin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    4.131
    Đã được thích:
    0
    Em đề xuất cả đoàn mặc áo đỏ cho đồng bộ - dễ nhận ra nhau
  2. Argentina214

    Argentina214 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2008
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    0
    Cái này nhiều người biết rồi nhưng trước khi đi cũng post lên cho những ai chưa biết tham khảo thêm:

    I. Các quy tắc phải tuân thủ khi đi Mộc Châu (14-16/11)

    1. Tiêu chí an toàn là trên hết. Mỗi người tự đảm bảo an toàn cho mình.
    2. Vì đi theo Đoàn, nên trong trường hợp nằm gai, nếm mật, ngủ rừng,.. các tiểu thư, công tử cấm càu nhàu. Phải đồng cam cộng khổ, tuyệt đối nghe lời trường đoàn và các bô lão.
    3. Trong khi chạy xe phải mặc quần áo dài tay, giầy thể thao.
    4. Trong thị trấn chạy dưới 40, ngoài thị trấn khoảng dưới 65
    5. Các xe trong đoàn ko được vượt xe dẫn đầu, xe chốt đoàn phải đi sau cùng
    6. Các xe phải có tinh thần tự giác bám nhau. Ban ngày, cố gắng nhìn thấy 1 xe trước mình và 1 xe sau mình qua gương chiếu hậu. Ban đêm, xe trước phải nhìn thấy đèn pha xe sau, xe sau phải nhìn thấy đuôi xe trước. Xe dẫn đầu cố gắng đi nhanh.
    7. Nếu xe nào gặp sự cố thì phải thông báo cho 1 xe khác và xe này có trách nhiệm thông báo cho xe dẫn đầu dừng lại chờ.
    8.Nếu gặp CA thì tuyệt đối ?ongoan ngoãn? xin xỏ. Năn nỉ, câu giờ chờ Đoàn giải quyết (50K/phát).
    10. Tới các điểm quy định đổ xăng thì tất cả đều phải đổ đầy kể cả trong bình vẫn còn.
    Với các xế
    1. Yêu cầu các xế luôn tập trung, căn đường, vào cua chuẩn xác. Các ôm chủ động nhắc nhở các xế nhưng ko được cằn nhằn quá nhiều.
    2. Nếu có bất cứ triệu chứng gì hoa mắt, chóng mặt, váng đầu, trúng gió? cần dừng lại ngay lập tức. An toàn là trên hết
    Với các ôm
    1. Nếu thấy các xế không tập trung hoặc triệu chứng khác bình thường cần nhắc nhở
    2. Trực giác phụ nữ thường nhạy bén nên cảm giác sai bản đồ hoặc điều gì khác là lên tiếng
    Với xe dẫn đầu
    1. Yêu cầu: nhanh nhẹn, có trực giác tốt, phán đoán đường, nếu phân vân ko quyết định được thì hỏi thăm ?oĐƯỜNG Ở MỒM?. Vì nhiều khi các xe sau hoàn toàn đi theo xe trước nên lạc thì sẽ lạc cả đoàn hoặc lao xuống vực cả đoàn.
    2. Không được hứng chí thể hiện tay lái phóng tít lên bỏ lại xe sau. Bao h cũng phải nhìn thấy 1 xe đằng sau
    3. Khoảng 100km hoặc thấy còn non nửa bình xăng là phải chú ý cây xăng tiếp theo. Dừng lại chờ cả đoàn đổ xăng. Mỗi lần đổ xăng là một điểm chốt. Không đổ xăng riêng lẻ vì dễ bị tách đoàn
    4. Mắt luôn phải hướng về phía trước 100M xem có CA không. Nếu có thì ra hiệu cho cả đoàn đi cẩn thận
    Với xe chốt
    1. Luôn đi cuối cùng :( vá xe thành thạo
    I. Những vật dụng cần chuẩn bị
    1. Đồ cá nhân (quần áo, sữa tắm, gội đầu...)
    2. Áo khoác + áo mưa (nếu có bộ quần áo mưa vẫn nên có áo mưa trùm)+ áo mưa cho ba lô (trùm luôn). Áo mưa để chỗ dễ lấy (kiểu như trong ví là tốt nhất)
    3. Mũ bảo hiểm. Với các xế thì loại có kính là tốt nhất
    4. Có thể mang 1 áo cờ đỏ sao vàng (30K ở Hàng Bông)
    5. 1 đôi dép tổ ong hay tông
    6. Bịt mặt
    7. Tiền (càng nhiều càng tốt)
    8. Đương nhiên phải mang giấy tờ tuỳ thân nữa.
    9. Đi Mộc Châu tầm này lạnh rồi nên mọi người nhớ mang quần áo ấm đầy đủ.
    Với các xế
    1. Bảo dưỡng xe trước khi đi. Đặc biệt chú ý xăm, nếu và rùi thì thay luôn
    2. 1 xăm dự phòng của xe mình (trước sau j chẳng dùng)
    3. Giấy tờ, bảo hiểm đầy đủ. Lắp đủ 2 cái gương, nhớ mang dự phòng chìa khoá sơ cua (đưa cho ôm giữ hộ là tốt nhất).
    4. Dây chun để buộc balo của xế và của ôm. Các ôm ko nên đeo balo vì đi xa sẽ mệt
    5. Luyện tập nâng cao tay lái và sức bền (đi trong HN cứ 80 đường thẳng, 60 lượn lách là OK)
    6. Kính chống bụi + côn trùng (nếu mũ ko có kính, mua ở Yết Kiêu 25K khá ổn)
    Với các ôm
    1. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết để chăm sóc xế của mình cho tốt
    2. Học ôm
    Đồ dùng chung
    1. 1 Bộ đồ vá xe + bơm.
    2. 1 Thuốc chung của Đoàn (Bao gồm những thuốc cơ bản như đau bụng, cảm cúm, bông băng, đau đầu?.) . Ai có nhu cầu thì mang thuốc riêng của bản thân đi.
    Ah, còn 1 điều bắt buộc nữa là các xế phải chuẩn bị ''súng ống" cho thật chu đáo và ngon lành để sẵn sàng "nhằm thẳng quân thù mà bắn". Các ôm chuẩn bị tinh thần "xả thân làm mẫu" k ngại mưa gió, bụi bẩn.... làm mẫu để các xế tác nghiệp
  3. sarangheeyo

    sarangheeyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    0
    he he, em Dung và Tùng vưỡn đc ăn quà ĐNẵng muh đã hết đâu nhể! để dành lên Mộc Châu chén đới!!! Hiện tại thì cầm 1 đống xiền nhưng chưa bit fải mua những j, huhu (muh có cần fải mua hok nhỉ )
    Nhìn chùm ảnh vui của ku Giang, lại thấy hay ho, up thêm cho cả nhà cùng cười nào! (em Dung có vẻ rứt thần tượng Vova thì fải!)
    Trong giờ học môn lao động, thầy giáo giảng cho học sinh về kỹ thuật an toàn trong lao động. Thầy giáo dẫn ví dụ:
    - Có cậu bé đang đi ngoài phố, bỗng có viên gạch rơi xuống đầu, và cậu ta chết ngay tại chỗ! Còn cô bé đội mũ bảo hiểm, cũng bị viên gạch rơi xuống đầu, nhưng cô bé chỉ mỉm cười và đi tiếp!
    Giọng Vova:
    - Vâng em biết cô ta! Cô ấy đến bây giờ vẫn đội mũ bảo hiểm và vừa đi vừa mỉm cười!
    ******
    Thanh tra trên bộ xuống kiểm tra giờ học anh văn, ông ta ngồi bên cạnh Vova.
    Cô giáo mới đi dạy vì vậy rất hồi hộp.
    Cô giáo:
    - Bây giờ cô sẽ viết 1 câu tiếng anh lên bảng, còn các em hãy cố gắng dịch nó ra tiếng Nga.
    Cô giáo đang viết dở câu thì viên phấn bị rơi, cô cúi xuống nhặt và tiếp tục viết cho hết câu.
    - Và bây giờ ai sẽ dịch được câu này?
    Vova lập tức giơ tay. Cô giáo thì rất run, nhìn quanh lớp nhưng ngoài Vova ra thì chẳng có ai giơ tay cả. Cô giáo đành chỉ định Vova phát biểu.
    Vova:
    - Giá như mà cái váy nó ngắn hơn ........
    - Cái gì?! Em biến ngay khỏi lớp học!
    Vova thu gom sách vở xong dứ dứ nắm đấm vào mặt ông thanh tra:
    - Đồ ngu, đã không biết thì đừng có bày đặc nhắc bài!
    *********
    Trên đường đi học, Vova thường ngồi chung xe bus với Natasa. Một hôm, Vova lấy hết dũng cảm dúi cho Natasa một mẩu giấy, trên đấy viết:
    "Tôi rất thích bạn, nếu bạn đồng ý kết bạn với tôi thì hãy đưa lại mẩu giấy này cho tôi, còn nếu không đồng ý thì hãy vứt nó qua cửa sổ".
    Một lúc sau Natasa chuyển lại mẩu giấy cũ, Vova vui mừng mở ra xem, trên giấy viết:
    "Tớ không thể mở nổi cửa sổ!"
    *******
    Nhiều lần vô tình cô giáo để ý thấy Vôva lần nào trong toilet ra cũng đều rửa tay, cô rất lấy làm vui, liền tập hợp cả lớp đến quan sát để mọi người lấy đấy làm gương về vệ sinh. Hôm đó cô giáo và cả lớp đợi bên cạnh toilet, thấy Vôva vào toilet xong rồi chạy thẳng ra ngoài, không rửa tay gì cả, cả lớp mới hét lên: "Cô giáo lừa bọn em, Vôva có rửa tay đâu". Cô giáo rất ngạc nhiên liền chạy lại hỏi Vôva tại sao hôm nay không rửa tay sau khi đi toilet, Vôva liền trả lời: "Ồ, vì hôm nay em có mang giấy vệ sinh..."
    *******
    Vova với bố đi chơi vườn bách thú. Cả 2 đi tới chuồng sư tử. Bố kể chuyện cho Vova nghe về loài sư tử Phi châu nguy hiểm và hung dữ như thế nào. Vova chăm chú lắng nghe và cuối cùng với vẻ rất quan tâm hỏi bố:
    - Papa này, nếu như con sư tử xổng chuồng, nhảy tới ăn thịt bố ..........
    - Thì sao nào? - Bố nhẹ nhàng hỏi.
    - Thì con phải đi xe buýt nào để về được tới nhà?......
    ********
    Thầy giáo đặt mấy quả trứng khác nhau lên bàn và gọi Vova lên bảng:
    - Em hay xác định tên loài chim theo quả trứng này - thầy giáo chỉ vào 1
    quả trứng và hỏi Vova.
    - Thưa thầy em không biết.
    - Thế còn quả này là từ con chim nào? - thầy giáo chỉ vào 1 quả trứng
    khác và hỏi Vova.
    - Thưa thầy em không biết.
    - Em về chỗ. Thầy cho em 2 điểm. Tên em là gì?
    Vova tụt quần ra và nói:
    - Thầy hãy xác định theo những quả trứng này.
    ********
    Bố của Vova là một bác sĩ ...Một hôm đang chơi đùa cùng Natasa ở nhà. Bất thình lình, Natasa mở một cánh cửa tủ và hét lên sợ hãi khi nhìn thấy một bộ xương người.
    - Không việc gì cả - Vova nói - Bố tớ cất ở đây lâu rồi.
    - Thật không? Tại sao?
    - Tớ không rõ... Có thể đấy là bệnh nhân đầu tiên của bố tớ.
    ********
    Natasha là cô bé mới lớn, hay thắc mắc đủ mọi truyện trên đời. Một hôm ra bãi biển thấy Vô va cởi truồng bé Natasha quay sang hỏi mẹ :
    - Mẹ ơi , Vôvacó cái gì kìa ?
    Mẹ cô trả lời cho qua truyện :
    - Đấy là cái còi.
    Natasha bèn tiến lại gần Vô va và chăm chú quan sát, một lúc sau cô bé tiu nghỉu trở lại nói với mẹ :
    - Mẹ nói dối, đấy không phải là cái còi, con thổi nó có kêu đâu.
    *********
    (hix, ngồi fòng lviệc chán, chả có j làm, giết time 1 cách triệt để! chịp chịp )
  4. phuthuykv

    phuthuykv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Thấy anh Huy post dặn dò lại nhớ lần HG hụt và chuyến xuyên Việt nhiều kỷ niệm lại càng háo hức cho chuyến Mộc Châu sắp tới. Điều kiên thời tiết cũng đang rất tốt, như vậy là có yếu tố thiên thời, địa lợi rồi đấy. Lần này em sẽ ko đi giày đâu, anh Huy yên tâm , còn yếu tố nhân hoà thì phụ thuộc vào chính ACE mình thôi.
    Hiện tại danh sách đã chốt, cơ bản là như ds anh Huy đã post, em post lại cho mọi người nắm:
    1, Trường - Em Giang
    2, Huy - Dung
    3, Ku Giang - Huyền
    4, Hiếu - Vân
    5, Tùng - Ôm
    6, WC Cường solo 67
    7, Lộc - Việt Anh
    Hiện tại đang chờ em Lộc và V.A confirm chắc chắc lần nữa, muộn nhất là đến sáng mai, thứ 5 13/11 để còn mua bảo hiểm. Những ai ko ở trong danh sách trên, muốn thay đổi quyết định join đoàn thì nhanh tay alô cho em or anh Huy nhá. Vẫn hy vọng cả nhà đi đủ.
    Cheers all!
    Được phuthuykv sửa chữa / chuyển vào 16:54 ngày 12/11/2008
  5. Red_Skin

    Red_Skin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    4.131
    Đã được thích:
    0
  6. mrbeam

    mrbeam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2005
    Bài viết:
    601
    Đã được thích:
    0
    Lộc nó đi thì e đi nhé chị Vân.
    Hôm qua gặp phải cái thằng dở hơi làm buồn hết cả người, ức chế mất 1 ngày
  7. dlnguyen

    dlnguyen Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2007
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    2
    hi, để em Config bằng cài này vậy:
    1. PHƯƠNG TIỆN
    ? Các bạn có xe, nên dùng xe đang đi tốt không trục trặc, tầm 100cc trở lên, không đi xe phân khối nhỏ hơn nhưng cũng không nên đi các loại xe cào cào, châu chấu ? hàng khủng quá? vì rất hay trục trặc dọc đường, rất khó sửa chữa, không có đồ để thay và đặc biệt là rất tốn xăng hihi
    ? Kiểm tra kỹ càng săm, lốp, phanh, gương?phải căng xích, chỉnh phanh, bơm lốp chuẩn áp suất( lốp sau 2.5, lốp trước 2), nếu lốp mòn phải thay ngay, sẽ có đoạn đường xấu đi sẽ bị cắn lốp và săm. Nhưng dầu nhớt thì phải thay mới luôn, trước khi đi nên thay dầu, bảo dưỡng cho yên tâm.
    ? Các xe nên có 1 chiếc săm sau phòng bị (khoảng 60k/chiếc, tự túc) Có loại keo tự vá bạn có thể bơm vào săm trước khi đi để đề phòng bất trắc ( nhưng cũng tùy loại keo đó nhé ) . Trước khi xuất phát nên kiểm tra thật kỹ xe cộ.
    ? Mũ bảo hiểm, nên đội loại có kính, vì đường đi rất lạnh
    ? Đề nghị mọi người đem đầy đủ CMTND, để đề phòng khai báo tạm trú, tạm vắng
    ? Nên mang túi ngủ, hoặc 2 người là phải đem 1 chiếc chăn vừa vừa cho gọn, chúng ta sẽ phải mặc thật ấm đi ngủ.
    ? Lưu ý xe máy nào cũng phải kiểm tra có nắp van. Vật nhỏ thôi nhưng nó sẽ ngăn cát không chui vào trong, đi đường xóc một lúc nó ăn thủng chân van thì ...tèn tén.ten
    2. TƯ TRANG
    2.1 Đồ dùng cá nhân phải tự chuẩn bị
    1. Bản đồ vùng
    2. Mũ bảo hiểm xe máy có hàm, kính kín và mũ chùm tai + 1 mũ mềm thường, găng tay da, giày đế cứng, bịt đầu gối phòng ngã xe (loại dùng cho bóng chuyền, bán 20k/đôi ở Trịnh hoài đức). Nếu không dùng mũ có kính thì nên đeo kính mắt màu trắng, để đi tầm nhá nhem tối không bị ảnh hưởng gì, vì tầm đó có rất nhiều loài côn trùng có cánh nhỏ bay lượn.
    3. Áo mưa tốt (nên là áo mưa bộ)
    4. CMT, bằng lái xe, giấy tờ xe, chìa khóa xe: 2 cái . Photo vài bản chứng minh thư, 1 để nhà đề phòng
    5. Đồ vệ sinh cá nhân: Khăn mặt, bàn chải tự túc. Sẽ mua ( thuốc đánh răng, dầu gội, xà phòng?). (nên mang cả giấy đa zi năng, rất cần giấy ướt). thuốc cá nhân (nếu ai có bệnh riêng)
    6. Đèn pin ( thiết nghĩ 2 người 1 cái là đủ rồi)
    7. Chăn mỏng (cũng nên 2 người 1 cái thôi, có thể đắp chung mà, đỡ cồng kềnh) hoặc túi ngủ, tấm trải (nếu có)
    8. Quần áo dầy, ấm, giày, găng tay (XẾ thì nên đi găng da, găng leo núi, ma sát tốt (đi đêm và sáng sẽ rất cóng tay), ÔM thì đi găng len là được rồi). Quần áo 2 bộ/người, áo rét (áo béo loại rét đậm ), áo len, khăn, và khẩu trang, tất 3 đôi, quần bò khi đi đường và nên đi giày thể thao cho tiện, nhiều nơi có thể phải phải bộ hành. Quần áo mặc khi đi càng gọn gàng càng tốt.
    9. 1 đôi dép lê (tông nhẹ, ma sát tốt)
    10. 2,3 dây chằng buộc đồ, 1 xe nên có 1 tấm hoặc túi ni lông để che đồ và balô. Các thứ đồ nên chia ra để trong các túi ni lông nhỏ buộc kín trước khi bỏ vào balô để dễ phân loại và phòng việc gặp mưa hoặc rơi xuống nước
    11. Máy ảnh, máy quay, pin, xạc, thẻ nhớ, ...
    12. Các vật dụng linh tinh khác: Kính râm, mũ vải, bánh kẹo ngon, Các chị em có thể mang theo kem chống muối, kem chống nắng vì cái nắng trên núi cao rất gay gắt.
    2.2 Đồ dùng chung cho cả đoàn
    . Bản đồ - Nếu có thể, các bạn nên có hai quyển: 1/ Bản đồ giao thông đường bộ Việt Nam (170k- NXB Bản đồ, Nguyễn Chí Thanh - trong đó có thông tin về km của đường đi) và 2/ Bản đồ hành chính Việt Nam (có thông tin về các địa điểm).
    ? Đồ sửa xe : 4 chiếc móc lốp, 20 miếng vá săm (Mua ở Chợ Giời, Phố Huế nhiều, lưu ý nên chọn mua móc lốp loại tốt, đồ chợ giời mềm oặt, không móc nổi đâu. Đi nhiều thì đi thửa 3 chiếc là ngon nhất) Mua can 5 lít, chậu nhựa nhỏ để vá săm. Một vài cái bugi, dây côn, tay côn và đèn pha dự phòng, đồ bơm vá sửa xe thông thường, 4-5 cái săm, chú ý mua săm cho các xe được thiết kế riêng ko thể lắp lẫn. (Đi ọp sẽ bàn bạc xem nên chuẩn bị chung cho cả đoàn hay để mỗi cá nhân tự chuẩn bị)
    ? Bạt che đồ, mua nilong loại to, Dây buộc đồ (Hàng Chiếu) Che balo khi mưa, nhét đồ mang theo vào trước khi buộc sau xe. Dây chun buộc đồ cũng nên mang dư một ít phòng khi đứt.
    ? Mua đồ ăn nhẹ + đồ đựng + kẹo cho trẻ con dân tộc : Mua bát đũa, thìa, đĩa, cốc nhựa, giấy vừa đủ dùng.. Mua thêm 1 thùng mỳ cốc Vifon ăn đêm cho đảm bảo cũng được, nếu cần mua thêm ít đồ hộp, luôn cần có hoa quả như cam quýt, chuối, sữa tươi (mỗi người 2 hộp sữa) để tăng C, tăng đề kháng. Mua nước suối (mỗi người 1 chai to or 2 chai nhỏ ), 2 đến 3 chai Vodka nhâm nhi. Mang theo 01 nồi nhôm nhỏ, 01-2 kg cồn khô, mực nướng, café hoa tan, trà lipton phòng khi buồn ngủ.
    ? Mua ít kẹo cà phê đi ngậm + kẹo khác để cho trẻ con: Một số đồ lặt vặt và đồ văn phòng phẩm không dùng tới để tặng trẻ con dân tộc trên đường (bút chì, thước kẻ, bánh kẹo... làm cát sê! hêhê)
    ? Thuốc men, vật dụng y tế
    ? MUA : Panadol giảm đau hạ sốt (4 vỉ), Becberrin (2lọ 500 viên), 4 vỉ Nospa (thuốc giảm đau bụng) cồn sát trùng, nước muối bôi không xót, bông băng, gạc, thuốc mỡ, Salonpass dán (2 hộp), Salonpass gell 1 lọ (để xoa khi nhức mỏi cơ). Thuốc nhỏ mắt, mũi (đi lạnh dễ ngạt)
    ? Ai hiểu biết nhất về y tế sẽ được giao nhiệm vụ ?obác sĩ? của nhóm, vị ?obác sĩ? này sẽ phải hiểu biết về sơ cứu, băng bó vết thương, hô hấp nhân tạo?tiến cử ôm nào đó sẽ đảm nhận chức vụ này (anh em nào chẳng may ngộp thở, thì đã có vị ?obác sĩ? này hô hấp nhân tạo? hay đấy )
  8. dlnguyen

    dlnguyen Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2007
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    2
    3.1 Cách thức đi lại
    ? Hoa tiêu dẫn đường sẽ có trong tay bản đồ, ai cầm đồ sửa xe thì luôn luôn đi sau cùng, chốt đoàn. Trong nhóm sẽ đánh số xe, không ai được phép vượt xe dẫn đường và đi sau xe cầm đồ sửa xe (để đề phòng lạc đường). Các xe đi giữa thì đi tùy thích thoải mái. Khi bất chợt có xe gặp sự cố thì xe đó sẽ gọi điện cho xe dẫn đường để dừng lại (nếu không có sóng thì nhắn tin). Nhóm nên đi theo khoảng cách tối đa <1Km (xe đầu và cuối). xe hoa tiêu đi đến chỗ rẽ thì dừng lại, tập hợp đông đủ rồi đi tiếp.
    ? Các bạn nên lưu ý thêm về đi xe đường trường, nhất là đường miền núi, nguyên tắc đi xe máy và ô tô là khi lên dốc hay xuống dốc đều phải về số, nếu dốc vừa phải thì về số vừa phải , không nên về số quá thấp, sẽ nóng máy, dễ hư xe, ảnh hưởng chuyến đi
    3.2 Ghi nhật ký và chụp ảnh chuyến đi
    ? Chắc ai cũng lăm lắm máy ảnh cầm theo rồi, khỏi phải nhắc nhỉ :D
    ? Xe đầu hoa tiêu sẽ kiêm luôn nhiệm vụ ghi nhật ký trên đường đi, ghi rõ đường đi, đến đâu thì rẽ, ghi nhật ký sẽ ghi tất tất các chi tiết?
    ? Sẽ có 1 xe linh động đi giữa để chụp ảnh ( chụp đâu thì nên ghi nhớ rõ ). Đi đến đoạn đường đẹp thì dừng lại chụp ảnh kỷ niệm.
    ? Các bác hết sức lưu ý việc dừng lại chụp ảnh dọc đường sẽ rất mất thời gian, có thể làm lỡ mất một số thời điểm đáng giá mà mình nhất định phải có mặt ở đấy . Chính vì thế dẫu biết cảnh đẹp thì ko thể cầm lòng, nhưng cả nhà cố gắng đảm bảo theo sát thời gian của lịch trình nhé.
    3.3 Các vấn đề về an ninh, an toàn cho chuyến đi
    ? Tay lái không có sự lựa chọn nên đề nghị các tay lái cần có ý thức nghiêm túc trên đường đi. Đi đường trường rất hay xảy ra hiện tượng sẽ có xe biển số địa phương mà nơi ta đang đi qua, thấy chúng ta biển lạ, rất hay cà khịa bằng cách đánh võng trêu ngươi trước mặt. vì vật các xế phải hết sức kiềm chế, không manh động, vì sau lưng chúng ta còn có cả sinh mệnh của các ôm liễu yếu đào tơ xinh đẹp
    ? Các ôm ngồi sau nếu có xế nào ưa phanh gấp, giật cục thì hãy luôn luôn đưa cùi chỏ lên phòng thủ, đảm bảo các xế tởn đến già
    ? Khi gặp công an nên lờ đi đừng nhìn vào mặt mà các chú tuýt lại hỏi xem mặt các chú có dính nhọ nồi hay o là toi...dù các chú có tuýt cũng đừng có mà đưa giấy tờ ra...cố mà uốn lưỡi nịnh các chú...cho qua.1 sự nhịn chín sự lành vừa tiết kiệm thời gian vừa đỡ bị phiền hà...2 cái chìa khóa xe máy cũng là vì đó mà ra (đề phòng các chú rút chìa mình vẫn phóng ngon).
    ? Đường núi có thể có những đoạn xấu và một số đoạn đường, có thể bị sạt lở nặng, đá răm, đường trơn v?v?khi xe đi trước phát hiện thì ngay lập tức phát tín hiệu cho xe sau đề phòng. Qua các đoạn này các tay lái cần phải cứng và hết sức cẩn trọng, ko coi thường phóng nhanh, vượt ấu. Tỉ dụ, đợt trước nhà Vivu đi qua Than Uyên, trời tối, đường trơn ướt?rất nhiều người bị xòe khá nguy hiểm trên một đoạn chỉ khoảng 50m đá răm lởn khởm thôi. Cẩn trọng là tối cần thiết vì có rất nhiều sự cố trên đường đi mà chúng ta ko thể tùy cơ ứng biến được.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 8k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 40k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè (giá IEm mua cách đây..1 năm roài ) , mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay, mua cái loại găng mà minh leo FXP là rẻ nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay sẽ đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    - Nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    3.4 Đi xe máy trên đường
    Nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
    - Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    - Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
    - Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không?
    - Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.
    Túm lại, không đi tốc độ quá cao.
    [red] Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. [red] Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đôi lời nhắn nhủ được em.. [red] copy về, [red] mong các bác đọc qua, và bổ sung thêm kinh nghiệm để em học hỏi.
  9. LamborLP460

    LamborLP460 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Nhắc các xế , mỗi xe tự chuẩn bị 01 săm xe máy , lên phố Huế mua loại SRC , vỏ nilon xanh đậm là chất lượng ngon lành . Ngoài ra nên đi thay dầu + xem lại nhông xích còn ngon không + đèn đóm xe còn sáng không + chỉnh lại xăng gió + xúc rửa lại chế hòa khí cho ngon lành đi nhé . Đồ sửa xe của cả đoàn để em lo cho nhưng em không chốt đoàn vá xe đâu , cái này dành cho bác nào khéo tay biết vá nhé . Hé Hé .
  10. Red_Skin

    Red_Skin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    4.131
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này