1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà DDC, du xuân tháng 2/09 VQG Xuân Sơn - Mộc Châu, leo Fan 10/3 âm lịch, Thung Nai- trang 45, Hà G

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi viet76, 22/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Tuy là cung ngắn, lai toàn xế nhà là chính nhưng lưu ý các xế một lần nữa:
    - Đặt tiêu chí vui là chính và an toàn là trên hết.
    -Tuân thủ mọi nội quy đi xe ( xem topic của Windy dính ở trên).
    - Do đường chạy lên Hòa bình là đường nhiều ô tô, các xế chú ý xi nhan xin đường khi có ý định vượt xe (cái này thấy xế nhà mình hay quên nên bổ sung chút).
    - Tuyệt đối tuân thủ kỷ luật đoàn, không tự ý tách đoàn.
    Chúc cả nhà một chuyến đi vui vẻ và an toàn.
  2. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Tớ đăng ký với đoàn mấy suất như sau :
    Hoàng arc(xế) - Trangsophia(ôm) - 22h về
    - Bạn của Trang(ôm)
    - Và 4 cậu em chưa vợ con gì sất, cũng chưa có ôm iếc gì sất:
    +Vinh, Tuấn, Cường,Trung - mai có Vinh-Tuấn xuất phát cùng đoàn ở Big C, bác Việt bố trí xếp xế - ôm nhé
    +Cường, Trung đợi đoàn ở Kỳ Sơn - Hoà Bình đi cùng lên Thung Nai
    Mấy cậu này đều là kiến trúc sư và hoạ sỹ cả, ôm nào chưa có xế thì nhanh tay đặt gạch nhé
  3. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Bạn nào chơi được ghita thì chuẩn bị nhé, buổi tối ở Thung nai ngoài việc uống rượu và ca hát cho nhau nghe thì không có trò gì vui nữa đâu .
    Mọi người nhớ mang theo áo mưa, và đi giày trekking, đừng đi giày cao gót nhé
  4. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Ông gửi thông tin cá nhân mấy cậu này cho Viet76 đi, hình như đang thiếu xế đó. Khả năng đón 1 ôm ở Xuân mai.
  5. bonetj

    bonetj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2009
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0

    [
    [/quote]
    Ông gửi thông tin cá nhân mấy cậu này cho Viet76 đi, hình như đang thiếu xế đó. Khả năng đón 1 ôm ở Xuân mai.
    [/quote] hè hè bác Minh gần đi báo em để em cùng phi cho kịp gặp anh em tại Xuân Mai bác nhá . hí hí
  6. viet76

    viet76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Hoàng ! Lúc tối bác gọi điện thoại thông báo đăng ký thêm xế, nhưng đang bận đi thăm một ôm bị ốm của đoàn Tà Sì Láng nên không update danh sách ngay được.
    Danh sách các xe và thành viên trong đoàn :
    Nhóm 1 :

    - Xe 1: Mr. Hoàng ( xế) + Ms.Trangsophia (ôm) ; đi đến 22h00 ngày thứ 7
    - Xe 2 : Ms Thonbon ( ôm ) + xế mới chưa rõ tên
    - Xe 3: Mr. Dungker ( xế ) + Ms. crc123 (ôm)
    - Xe 4: Mr. hunguce (xế) + Bạn Ms. Hoàn ( ôm)
    - Xe 5: Mr.cheerful ( xế) + Ms. 090309 ( ôm)
    - Xe 6 : Ms. 124nana124 (ôm) + xế

    Nhóm 2
    - Xe 7 : Mr. Trada333 (xế) + Ms. Hạnh
    - Xe 8: Mr. Kidubi (xế) + Ms. Kid142 (ôm)
    - Xe 9: Mr. shuilhu (xế) + Ms. Thúy
    - Xe 10: Mr Tùng (xế) + DMC06 ( ôm)
    - Xe 11: Mr. Vinh ( xế) + Ms. Quyên
    - Xe 12: Mr. Tuấn ( xế) + Bạn Ms. Trangsophia ( ôm)

    Nhóm 3
    - Xe 13: Mr. Việt ( xế) + Cun_of_anh (ôm)
    - Xe 14 : Ms. Crazyacc ( ôm) + bạn ( xế)
    - Xe 15 : Mr. varity_xyz (xế độc hành)
    - Xe 16 : Mr. Cường ( join cùng đoàn ở Kỳ Sơn)
    - Xe 17: Mr. Trung ( join cùng đoàn ở Kỳ Sơn)

    Đang chờ Ms. saobangleloi_girl (ôm) quyết định đi cùng đoàn hay không.
    Nhóm 1 xuất phát lúc 14h05'''''''', nhóm 2 lúc 14h15'''''''' và nhóm 3 lúc 14h20''''''''.
    Địa điểm tập trung vẫn là trước cổng siêu thị Big C.
    Tổng cộng : 17 xe và 32 thành viên sẽ có mặt tại Thung Nai vào tối thứ bảy 21/2 ( tính cả Ms. saobangleloi_girl ).
    Trong đó :
    - 2 thành viên sẽ về HN lúc 22h00 tối thứ bảy
    - 2 thành viên về HN sáng chủ nhật
    Như vậy Ban hậu cần sẽ thông báo với anh Duy các thông tin sau :
    - Ăn tối thứ bảy cho 32 người
    - Chuẩn bị ăn sáng cho 30 người
    - Chuẩn bị ăn trưa chủ nhật cho 28 người.
    Tối thứ bảy sẽ đốt lửa trại và tham gia các trò chơi tập thể. Ai có sáng kiến gì xin mời đóng góp nhé.
    THÔNG TIN CẦN BIẾT
    1. Cách đi xe máy trên đường:
    Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. An toàn là trên hết, không vì ?ocố một chút? hay vì thành tích mà lơ là trong chuyện điều khiển phương tiện giao thông
    - Không chạy xe khi cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi.
    - Không chạy xe sau khi uống nhiều rượu/ bia. Các bạn khác trong đoàn nên nhắc nhở và kiên quyết trong việc này
    - Không được chạy quá nhanh. Đi buổi tối, trời mưa, đường có đông dân cư, đường đèo quanh co, cua gắt, tốc độ tối đa không quá 40km/h. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu.
    - Các ôm thấy xế chạy nhanh và cảm thấy không an tâm hãy kiên quyết góp ý kiến. Có thể xuống xe không đi hoặc đề nghị đổi người khác nếu xế không giảm tốc độ
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có).
    - Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Những đoạn đường bùn đất nhão, trơn trượt thì không nên quá tập trung đôi tay mà quên đi đôi chân, nghĩa là chân luôn trong tư thế có thể dang rộng để có thể tránh trượt lốp.
    - Gặp đường xóc, ổ gà ổ voi phía trước nếu đang đi tốc độ khá nhanh thì từ từ giảm tốc độ, giữ vững tay lái và đi thẳng, tránh nghiêng xe.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái
    - Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu xem có xe (xe tải, xe muốn vượt) ở đằng sau không.
    - Đi ban đêm nếu là đường trường thì nên bật pha và phải đổi sang cốt thường xuyên (vì mỗi đèn có tầm chiếu và góc chiếu khác nhau đối với mỗi vật phía trước). Việc đổi pha cốt làm cho chúng ta tập trung hơn vào con đường và gây chú ý với người điều khiển phương tiện ngược chiều.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình thì không nên nhìn vào ánh đèn mà dựa vào đèn của ô tô mà căn đường cho mình. Không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ôtô đỗ, hoặc đống cát, chói mắt không nhìn thấy. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha. Nên đổi cốt và nhấp nháy để báo cho phương tiện đốI diện.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố
    Tóm lại, không đi tốc độ cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Hãy biết có trách nhiệm với bản thân, với người ngồi sau mình và với những người tham gia giao thông khác.
    2. Cách tổ chức đi xe:
    - Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này.
    - Các thành viên trong nhóm nhỏ cố gắng bao quát được nhau, tránh bỏ nhau quá xa. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn
    - Người dẫn đoàn có trách nhiệm duy trì tốc độ vừa phải
    - Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe.
    - Mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải
    - Không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    - Tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    - Tuyệt đối không đi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ. Trưởng đoàn nên chặt chẽ vấn đề này, nếu thấy có thành viên như vậy cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Không vì cố một chút hay sợ gây ảnh hưởng đến đoàn mà lái xe trong điều kiện sức khoẻ không tốt.
    - Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là nhớ các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết điểm đến mà hỏi.
    - Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn
    - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    3. Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
    - Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    4. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
    Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    - Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
    5. Đồ dùng chung của đoàn
    - Đồ sửa xe: 2 bộ
    với các nhóm từ 10 xe trở lên - với các nhóm nhỏ người đi chốt đoàn nên giữ đồ sửa xe)
    - Túi thuốc cấp cứu: 1 bộ
    Thuốc đau đầu, đau bụng, cao dán, bông băng, thuốc sát trùng, thuốc nhỏ mắt, cắt móng tay, kéo.
    - Đồ ăn khẩn cấp:
    C sủi, sô cô la ( Snick bar là một loại dễ mang và không bị chảy) hoặc pho mát ( có loại Phomát sợi rất ngon và khô nhiều năng lượng), kẹo gừng ( tốt cho những vùng lạnh)
    - Nước uống ?" mua ở từng chặng
    - Dây thừng cuộn
    Mang đi để kéo xe nếu bị sa lầy *** Một ý kiến hay
    - Dây buộc đồ xe máy (2 bộ mỗi xe x 5 xe = 10 chiếc)
    - Kẹo linh tinh hoặc bóng bay tặng trẻ con dân tộc làm quà
    Rượu hoặc thuốc: nếu lên đồn biên phòng hị hị
    - Bản đồ: bản đồ hành chính, Bản đồ đường bộ, bản đồ du lịch, bản đồ địa hình
    CHÚ Ý VỀ BẢN ĐỒ: Nếu đi một cung bạn chưa đi bao giờ rất nên xin ý kiến của người đi rồi. Bản đồ không đúng 100% và có nhiều đường không có trên bản đồ. Tốt nhất là vác bản đồ đến hỏi người đi rồi chỉ dẫn thêm.
    - Tập giới thiệu, thông tin về các danh lam thắng cảnh ở các điểm đến. ( nếu có t/g chuẩn bị, hoặc down từ mạng xuống)
    Đồ riêng từng xe:
    - Dụng cụ sửa xe: Cờ lê 12-14-17-19-21, tô vít, kìm búa (ai có thì mang, ko có thì mượn, cố gắng mang càng nhiều càng tốt) ?" Con trai tự lo
    - Bu gi, săm xe : Mỗi xe nên mang theo mỗi thứ 1 cái - Con trai tự lo
    - Ba lô và mảnh áo mưa bọc ba lô
    Đồ dùng cá nhân:
    - Đồ vệ sinh cá nhân (gồm cả giấy đa di năng :D)
    - Thuốc cá nhân (nên mang theo để tránh phụ thuộc vào thuốc chung của đoàn ?" Lưu ý ai cần thuốc riêng đặc trị)
    - Giấy tờ cá nhân (Chứng minh thư, bằng lái) ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Tiền mặt: Không nên mang nhiều cứ tính 100K - 150K/ngày cả tiền xăng. Còn lại để trong thẻ ATM. ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Quần áo: Với thời tiết ẩm mưa thì nên mang nhiều bộ quần áo nhanh khô để thay vì xác định ướt rượt là đương nhiên. Mang cả áo khoác 1 lớp đề phòng đêm lạnh 1 chút. Không nên mang quá nặng sẽ khó chất vào xe máy, khoảng 5 kg mỗi ba lô thôi.
    CHÚ Ý VỀ QUẦN ÁO: có thể tham khảo của Windy ở trên
    - Áo mưa: mang 1 bộ loại thật tốt. Áo mưa bộ thì hay hơn là áo mưa trùm.
    - Giầy dép: Khuyến nghị đi giầy khi đi xe máy đường xa, vừa giữ ấm chân vừa đảm bảo khi các tình huống xảy ra phải chống chân, phanh gấp vvv
    Luôn mang theo 1 đôi dép lê dự phòng để đi tắm,. khi trời mưa...
    - Mũ bảo hiểm: mang loại tốt, trùm kín đầu, có kính che để tránh mưa, gió và bụi
    Khi đi những cung nguy hiểm nên mang mũ bảo hiểm kín cằm.
    - Dao cá nhân có bao
    - Đèn pin Tàu
    - Điện thoại + sạc pin
    - Máy ảnh + thẻ nhớ + pin + sạc pin.
    Được viet76 sửa chữa / chuyển vào 23:03 ngày 20/03/2009
  7. thonbon

    thonbon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    @ Bác Việt: có gì em sẽ check lại vụ ăn uống với Bác Duy trên đấy. hì mai bác copy giúp em cái danh sách đi đầy đủ với nhá .
    Hi vọng ngày mai trời đẹp .
  8. hitsuji

    hitsuji Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2008
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Chúc các bác mai đi vui vẻ nhé..em mà k có lý do
    1.là bị cấm đi chơi
    2.là tuần trước vừa đi Tà rồi
    ..là em cũng đú với các bác..Hị hị..em vừa xác nhận là đồng chí Kyophys(anh zai em) cũng sẽ chạy Thung Nai ngày mai..các ôm xinh tươi chuẩn bị tinh thần đi ạ..anh em được cái thấy gái xinh là ứ chịu được!!
    @cheerful: hu hu..xế bỏ ôm rồi nhớ..có mới nới cũ nhớ!!!
  9. viet76

    viet76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Ok, mai anh sẽ lên danh sách chi tiết các thành viên.
    @all : Mọi người nên đến trước giờ xuất phát của nhóm mình 20 phút để phân công người dẫn đầu, chốt nhóm. Trong thời gian này cũng điền thông tin cá nhân vào bản danh sách luôn ( họ tên đầy đủ, số điện thoại ( nếu còn thiếu từ đoàn đi Xuân Sơn) , tên người liên lạc số điện thoại khi cần thiết...)
  10. ishinohana

    ishinohana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2005
    Bài viết:
    2.005
    Đã được thích:
    0
    Chúc cả nhà có chuyến đi an toàn, vui vẻ
    Em ở nhà hóng ảnh và ghen tị

Chia sẻ trang này