1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà DDC- Ver 3.x- Kết thúc Hà giang- Lang thang xứ Lạng (20/ 6)- Vượt qua thác bản Giốc (10/ 7), lịc

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Alo_TongDaiDay, 28/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    ACE mai nhớ ăn nhẹ trước khi lên đường nhé, chạy tối có thể sẽ hơi đói dẫn đến xử lý không tốt đấy
    TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY
    Hướng dẫn cách chạy theo nhóm
    Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
    Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
    Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm. ( Chú ý: các xe giữa nhóm không được chạy vượt xe đầu nhóm, không được chậm hơn xe chốt nhóm).
    Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
    Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
    Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; (Theo mình thì cách xe trước khoảng 6-10m, xe đầu đi 1/3 tính từ mép đường ra tim, xe 2 đi ti 2/3 tính từ mép đường ra tim, đặc biệt không đi sát vào lề đường tránh đinh ) những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
    [​IMG]
    Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
    Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
    Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
    Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
    MSF?Ts Guide to Group Riding : Hand Signals
    Ra dấu bằng tay
    ? Dừng lại : Cánh tay dang rộng ra, lòng bàn tay hướng ra sau
    ? Chậm lại : Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống đất
    ? Tăng tốc : Cánh tay dang thẳng ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên
    ? Anh-lên trước: Cánh tay mở rộng một góc 45 độ, chỉ bằng ngón trỏ, đưa tay từ sau ra trước
    ? Theo sau tôi: Cánh tay hướng thẳng lên, lòng bàn tay hướng về phía trước
    ? Chạy hàng đơn: Cánh tay và ngón trỏ đưa thẳng lên trên
    ? Chạy hàng đôi: Cánh tay + ngón trỏ,ngón giữa đưa thẳng lên
    ? Nguy hiểm: Nếu bên tay phải-ra dấu bằng chân phải, nếu bên tay trái-ra dấu bằng tay trái
    ? Chú ý : Vỗ nhẹ lên trên mũ bảo hiểm với lòng bàn tay úp xuống
    ? Tách ra: Cánh tay nằm ở vị trí như rẽ phải, cẳng tay đung đưa hướng về vai
    ? Mở xi-nhan lên: Đóng mở bàn tay với ngón cái và các ngón tay mở rộng
    ? Đổ xăng: Đưa cánh tay ra ngoài chỉ vào bình xăng với ngón tay mở rộng
    ? Tạm nghỉ: Các ngón tay nắm lại, ngón tay cái chỉ vào miệng
    ? Dừng Toilet : Cánh tay dang rộng ra, bàn tay nắm mở nhẹ và hạ thấp xuống.

    [​IMG]
    Lưu ý: Luôn quan sát xe trước mình và xe sau mình để giữ đoàn, bật xi nhan nếu muốn vượt xe đằng trước.
  2. viet76

    viet76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Lịch trình chính thức Hà giang 29/4-3/5: ​
    Do muốn giảm lịch trình cho ngày cuối cùng, thay đổi cung đường nho nhỏ như sau (ngày cuối, các xế sẽ được thư giãn hơn nhiều):
    Ngày 0 (29/4) : 165km
    18h00: xuất phát từ Big C, Hà nội - Tuyên quang 165km. Dự kiến 21h 30 đến, ngủ tại Tuyên Quang.
    Ngày 1 (30/4): 260km
    7h: tập trung ăn sáng, 7h30 xuất phát từ Tuyên Quang lên Hà giang. Ăn trưa tại Hà giang.
    Tuyên Quang- Hà giang: 160km
    1h30-2h : Xuất phát tại Hà giang, lên Quản bạ, xuống cửa khẩu Nghĩa thuận. Về ngủ đêm tại Quản Bạ.
    Hà giang -Nghĩa Thuận : 63km
    Nghĩa thuận- Quản bạ : 20km
    Ngày 2 (1/5) : 175km
    Quản Bạ - Lao Và Chải - Yên Minh (45 km) - Phó Bảng- Dinh Vua Mèo (Vương Chí Sình) - Lũng Cú - Đồng Văn.
    Ngủ đêm tại Đồng văn.
    Tối tại Đồng văn: Cà fê fố cổ, xem nhạc dân tộc (cái này không biết vào thứ 6 có không, mình đang cố gắng đặt nếu ko có)
    Ngày 3 (2/5): 145km
    Ngày này lượng đường xấu nhiều hơn chút, nhưng cảnh thì đẹp thôi rồi. Chúng ta sẽ đi qua con đèo huyền thoại Mã Pí Lèng, thả xe máy dọc theo sông Gâm.
    Đồng Văn- Mã Pí Lèng- Mèo vạc: 25km
    Mèo vạc - Cửa khẩu Săm Pun-Mèo vạc: 60km
    Mèo vạc- Bắc Mê: 60km
    Ăn trưa tại Mèo Vạc hoặc Săm Pun. Có 18km từ Mèo vạc sang Săm Pun là đường xấu.
    Khoảng 10 km từ Mèo vạc sang Bắc mê là đường hơi xấu nếu trời mưa. Đoạn này có đoạn chạy dọc Sông Gâm buổi chiều đẹp cực.
    Nghỉ đêm tại nhà khách Sông Gâm.
    Ngày 4 (3/5): 280km đường bộ.
    Đây sẽ là một ngày khá thú vị. Các xế sẽ được thư giãn khoảng 4 tiếng trên thuyền, thả thuyền xuôi dòng sông Gâm, có thể ghé thăm hang đá mới phát hiện.
    Thuyền đã hỏi và đặt rồi, chi phí khoảng 2 triệu
    Trưa: Thịt chó Na Hang.
    Na hang- Tuyên Quang : 120km
    Tắm suối nước nóng Tuyên quang.
    Tuyên Quang- Hà nội :165km, ăn tối tại tuyên quang hoặc Vĩnh Phúc.
    Dự kiến về đến Hà nội lúc 10h tối. Hôm sau đi làm ngon ơ.
    Kinh phí dự Kiến: 900k
    Ăn 8 bữa chính x50k= 400k
    4 bữa phụ x20k =80k
    Ngủ 75k/đêm x 4 = 300k
    Chi phí cầu phà, tham quan và chi phí đoàn khác : 70k .
    Do thêm phần chi phí đi thuyền tại Bắc Mê, đồng thời có thể giảm kinh phí tại 1 số điểm ngủ, nên dự kiến phát sinh thêm 50k nữa so với lịch trình cũ.
    Kế hoạch thu tiền như sau:
    Hà nội : 200k
    Tuyên quang: 200k
    Quản Bạ: 200k
    Đồng văn : 300k
    Bữa tối cuối của chuyến đi tại Tuyên quang hoặc Vĩnh phúc sẽ theo tinh thần: Rót hết những chén chua cay này: Toàn bộ kinh phí còn lại, nếu thiếu thì share thêm.
    Liên hệ Thủ quỹ ThonBon
    ( Mình post lại lịch trình của Mr. Varity để ACE cùng theo dõi )
  3. lazycat3011

    lazycat3011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Theo ý mình thì đoàn mình ăn trước khi đi có vẻ hợp lý hơn.No bụng rồi chạy lên đến Tuyên Quang chỉ để ngủ thui mà.Lúc đó thường là mệt rồi tắm rửa ăn nhẹ xong đi ngủ.Bụng đói chạy xe không ok đến tới nơi nhiều khi mệt một số người cũng không ăn nổi.AE tham khảo nhé!xin đừng ném đá
  4. congvienxanh

    congvienxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Khủng khiếp, nhãng đi một buổi chiều và tối mà nhà mình đã có nhà mới , ghê quá ta
    Bổ xung thêm cái hình bác Var post bằng vài đoạn video online , có thể xế h này nhiều người đã đi ngủ nhưng mai chắc có người sẽ ghé và lưu tâm
    http://www.youtube.com/watch?v=erpkyD7SMfw
    Được congvienxanh sửa chữa / chuyển vào 00:04 ngày 29/04/2009
    Được congvienxanh sửa chữa / chuyển vào 00:14 ngày 29/04/2009
  5. viet76

    viet76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Thay mặt cả đoàn, cám ơn bạn Mèo nhé ! Tiếc là lần trước off đoàn Tà Sì Láng ở HN không gặp được vì bận đi công tác. Mà dạo này Mèo tự đi được xe máy chưa vậy ?
  6. shuilhu

    shuilhu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2009
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến này là hợp lý nhưng mọi người nên tự chủ động ăn uống riêng có thể xế mời ôm đi ăn (Hoặc ngược lại ) trước giờ tập trung. Chứ đông người lại thành ọp chai mất.
    Cầu trời cho đêm nay mưa to đi để ngày mai trời tạnh!
  7. lazycat3011

    lazycat3011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Sáng mai hội ý thêm nếu thống nhất như thế thì bảo Minh khỏi cần đặt bữa ăn tối trên đó.Xế ôm lại có cơ hội tình củm hơn trước lúc ê mông bỏng buzi nhỉ.Bữa đó chuyển sang thành vụ offchai sau khi trở về.
  8. nghespam

    nghespam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Khi nào về mọi người nhớ alo cho e ngay nhé, e hóng vụ off chai vậy! buồn quá ko đi được cùng nhà mình, thế là hụt mất hai vụ rùi!
  9. deny_me

    deny_me Ma Xó

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    7.776
    Đã được thích:
    0

    Ngóng theo những chiếc xe lên Hà Giang. Giờ nhìn lịch trình thấy các điểm đến thân quen như đã đi nhiều lắm rồi ấy.
    Chúc đoàn đi tốt lành nha!
  10. hunguce

    hunguce Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Mong sao trời dợ mưa cho đoàn đi được xuôn sẻ!!
    All xế: Tin nóng hổi đây . nhà DDC có 2 ôm pro sáng nay ra bến Ninh Kiều chờ người yêu. .
    Hix! lai thêm 2 hòn vọng phu nữa bên bén Ninh Kiều
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này