1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà DDC- Ver 3.x- Kết thúc Hà giang- Lang thang xứ Lạng (20/ 6)- Vượt qua thác bản Giốc (10/ 7), lịc

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Alo_TongDaiDay, 28/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cafebuon1403

    cafebuon1403 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, miếng vá đó quá lởm nên khi chạy đường đèo chịu tải lớn rất dễ bong. Lần này anh mang đồ đi không hy vọng dùng đến đồ nghề ai ngờ ... Khổ thân cái bơm của anh, nó không pờ rồ như mấy cái móc lốp nên ra đi thẳng cẳng. Thôi rút kinh nghiệm vụ này nhỉ, chơi bơm nhỏ không ăn thua. GIờ chắc đi kiếm cái bơm pờ rồ quá.
    [/quote]
    Vâng, công nhận lúc đó em nhớ bác đang phăm phăm bơm thì tự nhiên nó tung ra, bung bét hết cả. Em vẫn còn có ý định cầm về để sửa lại nữa chứ . Quả này có vẻ thiệt hại nặng nề đây. Chắc phải đầu tư cái bơm hoành tráng hơn thôi ạ
  2. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Giờ chả hiểu gọi là Hồi ký hà giang, ký sự Hà Giang hay Nhật ký Hà giang nữa. Suốt mấy ngày đầu mưa quá nên giấy tờ ướt hết, chả ghi lại được gì. Những gì tôi viết theo trình tự ngày chỉ là theo trí nhớ, theo ảnh của các "phượt gia"để lưu lại một hành trình:
    Ngày 1: 30/4/2009.
    6h30. Chúng tôi thức giấc trong một cảm giác êm đềm. Thị xã Tuyên Quang hiện lên toàn cảnh. Cũng những công trường, những con đường nhưng không ồn ào và vội vã như Hà Nội:
    [​IMG]
    Tập trung, kiểm tra đồ đoàn, xe cộ. Mới qua một đêm mà đã có xe có trục trặc nhỏ. Tranh thủ sửa xe.
    Các thành viên còn lại tập trung cho bữa sáng. Không khác gì bữa sáng những ngày bình thường khác ở Hà nội, chỉ có điều thêm một chút tự làm tự sướng. Chàng trai này có lẽ nên làm nghề tay trái là múc nước phở hơn là vá săm:
    [​IMG]
    8h30. Cây xăng ra khỏi Tuyên quang là nơi tập kết để lên đường. Ở đây chúng tôi gặp nhóm 2 xe cào cào, sau này mới biết là người quen và còn gặp lại nhiều.
    Thời tiết lúc này rất đẹp. Xuất phát hai nhóm, chúng tôi giữ nguyên đội hình chạy như đã phổ biến. Đoạn Tuyên Quang - Hà Giang bắn tốc độ rất nhiều. do xe dẫn nhóm hôm trước hỏng công tơ mét nên Côngviênxanh được giao dẫn chặng Tuyên Quang Hà giang. Đường từ Tuyên Quang lên Hà giang rất đẹp. Chúng tôi vượt qua những cánh đồng, vượt qua những thị trấn thị tứ, những đồi chè, vượt qua cả CSGT. Hai chú công an trẻ trẻ đẹp trai định túm hú hoạ một xe trong nhóm chúng tôi, được cái đây cũng là xe chạy kinh nghiêm nên bình thản đi qua như không có chuyện gì xảy ra
    Dòng sông Lô lịch sử hiện ra trước mắt. ?oSông Lô là phụ lưu tả ngạn (bên trái) của sông Hồng, bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chảy vào Việt Nam tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Điểm cuối là ngã ba Việt Trì, còn gọi là ngã ba Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nơi sông Lô đổ vào sông Hồng. Phần đầu nguồn tại Trung Quốc có tên là Bàn Long Giang[cần dẫn nguồn], còn phần chảy tại Việt Nam có tên là sông Lô.?
    [​IMG]
    Cờ tổ quốc đồng hành cùng chúng tôi suốt chặng Sông Lô:
    [​IMG]
    Chặng nghỉ, chàng trai ngóng đá rơi, cô gái vội vã cài lại áo:
    [​IMG]
    9h45. Trời bắt đầu mưa nặng hạt. Chúng tôi vội vã buộc lại ba lô, chỉnh đốn lại trang phục đi mưa, chia nhau từng đôi ủng nilon:
    [​IMG]
    Chúng tôi đi qua Việt Quang, qua Việt lâm, trên đầu, trước mặt và sau lưng chúng tôi lạnh lẽo bởi những cơn mưa, hai bên đường lại rực lên những hàng cờ đỏ, trong lòng chúng tôi ấm áp tình người :
    [​IMG]
    ?oChúng tôi đi trong mưa trong suốt 2/3 cung đường cái cảm giác được dẫn đoàn trong mưa thật là tuyệt. Do một số những trục trặc kỹ thuật và do ban tổ chức xếp tôi được dẫn một nhóm 06 xe đi trong mưa một đoạn từ Tuyên Quang lên Hà Giang.
    Mưa to, mọi người dừng lại mặc áo mưa, Cả hai nhóm chúng tôi hợp thành một khối.
    Mưa ....To
    Đèn pha... sau tôi bật đủ 12 chiếc.
    24 con người... chạy sau
    Một cảm giác thật tuyệt khi ngắm cả đoàn qua gương ở những khúc cua, ánh đèn với ánh nước loang loáng trộn trong trong gương chiếu hậu.... chẳng có gì có thể miêu tả được cái cảm xúc đó. Lúc đó tôi chỉ quan sát chút, cảm nhận một chút rồi tiếp tục chạy mà ko ghi lại được một hình ảnh nào để chia sẻ vì tôi chạy độc hành.?(Congvienxanh)

    12h30. Chúng tôi tiến vào thị xã Hà giang. Đến đoạn này thì ức chế quá vì up ảnh hơi lâu nên chờ hồi sau sẽ rõ.
  3. ilovewall

    ilovewall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    0
    Hehe, bác cứ nhắc tới cái bơm là em cười k chịu nổi. Ai đời bơm của mình, đến khi bơm xe của mình thì nó lăn đùng ra hỏng, thật, không đỡ được.
    Bác kết từ "pờ rồ" nhờ
    Em cafebuon viết bài hay nhờ, chị đọc thấy cảm xúc cứ phải gọi là dâng lên dào dạt. Có lẽ mình cũng phải làm vài câu cảm ơn xế mất
    Chị cũng thích câu "Life is a journey, not a destination" (hình như câu chị quen hơn là Happiness is a journey...). Bởi vậy nên để dành đánh dấu Lũng Cú vào một lần khác
    Em cafebuon với anh Va rì tì lấy phát huy tiếp nhé
  4. TuVuotNguc24

    TuVuotNguc24 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2009
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Em nhớ cái bến bên bờ sông Lô này có tên là bến Cả Tè, bến này quá đẹp, nhà mình ai cũng thích xuống đó ngắm cảnh và bắt chuồn chuồn, mặt mũi đang căng thẳng đầy tâm sự xuống đó một lát, lên mặt lại tươi phơi phới.
    Lạ thật !!!
  5. ilovewall

    ilovewall Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2006
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    0
    Em rất "ấn tượng" bạn này, nhưng chưa nhận ra bạn ý là ai trong đoàn nhà mình, ai có biết thủ thỉ vào tai em cái.
    Có vẻ như là chuyên gia "đâm chọc", có những nhận xét rất "tinh tế"
  6. cafebuon1403

    cafebuon1403 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Em cũng mang giấy bút theo thế mà mưa to quá. Về quyển sổ còn nguyên chưa viết chữ nào. Địa danh nhiều nơi đi qua giờ về nhà quyên mất. Tiếc nhất là đoạn đường đi Bằng Lũng không có ảnh ghi lại. Chẹp, tiếc hùi hụi
  7. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Hị hị, cái này hình như mỏ khai thác quặng hay gì gì đó trên trục từ Mèo vạc sang yên Minh thì phải. Khi nào khai thác xong thì nhớ báo một câu để Tuvuotnguc biến nó thành bãi Cả Tè.
    Chú này đểu, lôi cái ảnh không có trong lịch trình ra để đố.
    Được vari_ty_xyz_new sửa chữa / chuyển vào 16:45 ngày 11/05/2009
  8. nghespam

    nghespam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Tù vượt ngục là hót boi nhà Dờ dờ cờ, đang bị truy nã gắt gao, thế nên rất ít người rõ mặt thật của lão này! Chuyên gia đâm chọc và đánh lén! (Kiểu như tên T- Bag trong phim Prison Break ấy )
    Mà chị ILOVEWALL là ai ấy nhể?
  9. nghespam

    nghespam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
  10. congvienxanh

    congvienxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Bằng Lũng, cung đường và cảm nhận
    Chẳng biết phượt amateur hay phượt chuyên nghiệp là gì , chẳng biết ai với ai trong nhà DDC trước đây hết cả . Thích là đi, máu là chạy, điện thoại di động tắt trong hầu hết cả cung đường Hà Giang. Tôi gạt công việc sang một bên để được cảm nhận những cung đường đáng nhớ....
    Chiêm Hóa Bằng Lũng ?o tôi sẽ dẫn các bạn sang tận chợ Đồn? , ?o Phải đi mới biết nhớ Bắc Cạn ?o đó là một vài lời tôi loáng thoáng nghe được của dân địa phương trong bữa tối cuối cùng cả đoàn chúng tôi ăn tối với nhau.
    13 xe trong đoàn chia làm hai nhóm nên gần như thành 2 đoàn độc lập, mỗi nhóm chạy cách nhau 15 phút đi đường. Mỗi nhóm 1 cảm nhận, mỗi người 1 một tâm trạng khi qua cung đường này.
    Vẫn leo đèo, vẫn đổ đèo như các cung đường khác mà chúng tôi đã từ đi qua, 6 chiếc xe lầm lũi chạy trong đêm, dưới đường là những viên đá hộc to đùng, trơn nhẫy, mòn vẹt vì thời gian .
    Trăng sáng vằng vặc, hai bên đường chúng tôi ko phải là nhà dân mà là những đàn trâu không đeo mõ được thả tự do trong rừng. Ánh trăng làm lộ rõ từng đàn trâu, ánh đèn làm lộ rõ những cặp mắt xanh lè trong đêm tối, tiếng nổ gắt của 6 cái động cơ giúp chúng tôi nhận được ra nhau.
    DDC ( đi đến cùng) nhưng có người chẳng biết cái đến cùng đó là sẽ tới đâu với cung đường đèo chỉ toàn đá hộc như thế này . ?oBằng Lũng 19km....? ?oBằng Lũng 18km...?bên tai tôi đã thấy lầm rầm tiếng đếm từng cột cây số... Chắc mọi người trong đoàn cũng vậy, ko biết ai biết, chẳng ai hay...Máy khét lẹt vì nóng, dầu sôi ùng ục vì leo đèo...Chúng tôi vẫn tiếp tục đi.... Lúc đó đã gần nửa đêm.
    Ghi đông chạm đất,
    Xe không nổ được vì 1 cái lý do rất chi là buồn cười ?oEngine Stop? (chắc ai đã từng đi xe Suzuki đều biết rất rõ cái này) .
    Bugi, xăng, accu.... được kiểm tra lần lượt nhưng vẫn vô tác dụng vì ?oEngine Stop?. Chúng tôi đang ở giữa rừng, lạc đường , vô định. Bản Đôn 7 Km ( chú ý khu vực quân sự) là biển chỉ đường, KM 00 là cột cây số. Chúng tôi đang đứng ở ngã ba đường....Đêm lạnh nhưng mồ hôi bắt đầu ướt đãm lưng áo tôi. Có thể phải nằm lại giưa rừng hoặc kéo xe về với 1 đoạn đường khủng khiếp trước mắt. Những lúc như thế này mới thấy được thế nào là đồng đội....Một lần nữa tôi cảm ơn các anh.
    ?oEngine Stop? được gỡ ra , thật là ngớ ngẩn với 1 người chạy Su mà chỉ toàn dùng khóa điện để tắt động cơ.... Chúng tôi bắt đầu đổ đèo trong đêm lạnh, đường đẹp hơn đoạn đã qua rất nhiều, sương xuống ướt đãm những chiếc bánh xe.... Chúng tôi đã tới Bằng Lũng.
    Chẳng biết những ai đã từng đi nhiều , đã từng qua nhiều cung đường khó khăn tới đâu
    Nhưng với tôi , đó là đôi dòng cảm nhận của 1 người chẳng đi xa bằng xe máy bao giờ, mới đi lần đầu đã nhưng đã qua cung Chiêm Hóa - Bằng Lũng.
    KHỦNG NHƯNG ẤN TƯỢNG
    Được Congvienxanh sửa chữa / chuyển vào 16:14 ngày 11/05/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này