1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà DDC- Ver2.0, trên từng cây số. Hà giang Lũng cú 30/4- Lịch trình chính thức trang 68

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vari_ty_xyz_new, 26/03/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nirvanainheaven

    nirvanainheaven Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    0

    Được nirvanainheaven sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 05/04/2009
  2. nirvanainheaven

    nirvanainheaven Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    0
    Do thời tiết dạo này nhiều mưa phùn nên xin được copy 1 bài viết về kinh nghiệm đi xe máy trong thời tiết mưa lên đây cho các xế tham khảo nhé:
    "Vũ khí" chống lại...mưa phùn!
    Long Châu, 4/3/2009, 7:50(GMT+7)
    (AutoPro) - Những kinh nghiệm để vô hiệu hóa mưa phùn - tử thù của các loại xe!
    Với thời tiết mưa phùn và gió lạnh, việc đi lại trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn do tầm nhìn bị hạn chế cũng như sự mất an toàn từ mặt đường trơn trượt. Chỉ với vài lưu ý nhỏ, bạn có thể yên tâm khi đi lại và đảm bảo an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.
    Những lưu ý về chiếc xe:
    - Kiểm tra lốp xe: Với bề mặt đường trơn ướt, những chiếc lốp mòn sẽ khiến cho chiếc xe của bạn bị rê trượt khi vào cua và khi phanh gấp. Lốp bơm quá căng cũng có thể gây nguy hiểm do dễ trượt trên mặt đường khi phanh gấp hoặc vào cua.
    - Kiểm tra phanh xe: Nới một chút dây phanh sẽ khiến chiếc xe được giảm tốc từ từ hơn và tránh được những pha quăng đuôi xe bất đắc dĩ.
    - Kiểm tra đèn hậu và đèn pha: Hãy đảm bảo là chúng đang ở trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Đặc biệt với các kiểu xe tay ga có đèn thấp như Honda Spacy, Yamaha Force, SYM Attilla nên lau sạch kính đèn trước khi đi (do đèn ở vị trí thấp nên dễ bị bẩn và người lái khó nhận biết khi ngồi trên xe).
    - Kiểm tra còi, xi nhan và lắp gương chiếu hậu: Cả trước và sau khi đi hãy dùng thử đèn còi, xi-nhan vì với xe cũ rất có thể nước mưa lọt vào các tiếp điểm các công tắc gây chập cháy hoặc không có tác dụng.
    Luôn sử dụng hệ thống chiếu sáng trong trời mưa phùn và mây mù

    Những lưu ý khi vận hành xe vào thời tiết xấu:
    - Hãy luôn bật hệ thống chiếu sáng và để chúng về chế độ đèn cốt: Điều này giúp cho những phương tiện đi trước và sau bạn luôn nhận thấy sự hiện diện của bạn trên đường khi tầm nhìn bị hạn chế.
    - Luôn tạo khoảng cách rộng với xe phía trước và phía sau: Khi mặt đường trơn ướt luôn tạo ra mối nguy hiểm tiềm tàng khi vận hành xe. Giữ khoảng cách lớn hơn và tốc độ thấp hơn so với ngày nắng, đường khô sẽ sẽ khiến bạn xử lý tình huống được tốt và an toàn hơn. Hơn nữa, khi phanh gấp nhớ nhìn gương hậu: rất có thể xe sau không phản ứng kịp sẽ đâm vào xe bạn; trước khi phanh tốt nhất hãy nháy tay phanh để đèn hậu lóe sáng cho người đi sau dè chừng.

    Hãy luôn mang theo những chiếc khăn sạch, điều này rất có ích!

    - Hãy học cách quan sát phía sau bằng gương chiếu hậu và ra hiệu cho xe phía trước bằng đèn pha: Việc ra tín hiệu cho xe trước bằng đèn pha sẽ đảm bảo những chiếc xe đó biết chắc chắn là bạn và vị trí xe bạn đang ra hiệu. Điều này giúp cho người đi xe phía trước xử lý tín hiệu được tốt hơn âm thanh phát ra từ còi xe. Luôn quan sát gương chiếu hậu để phát hiện ra những chiếc xe đang vận hành phía sau mình. Nếu không tạo được khoảng cách tốt từ phía sau, cách tốt nhất là để cho những xe sau vượt lên trước.

    - Chuẩn bị khăn lau và "giấy ăn": Trời mây mù kèm theo mưa phùn là kẻ thù với những chiếc mũ bảo hiểm có kính và những người có bệnh về mắt và phải đeo kính. Với chiếc mũ bảo hiểm có sử dụng kính chắn gió, hãy luôn để trong túi áo khoác của bạn một chiếc khăn nhỏ có khả năng thấm nước cao.

    Đơn giản hơn với những người phải thường xuyên đeo kính và không sử dụng mũ bảo hiểm có kính chắn gió là chỉ cần mang theo những tờ "giấy ăn" nhỏ và bỏ chúng vào túi áo khoác. Mỗi khi nước mưa làm mờ kính, chỉ mất vài thao tác đơn giản là dùng khăn (hoặc "giấy ăn") lau qua kính là bạn lại có thể quan sát rõ đường. Tốt hơn hết, hãy vận hành xe chậm hơn trong thời tiết xấu và quan trọng nhất là đừng tháo kính cũng như không sử dụng kính chắn gió cho xe!

    Hãy rửa sạch gầm và phanh xe sau khi sử dụng nhằm tránh hiện tượng rỉ sét gầm xe và bị kẹt phanh

    - Luôn sử dụng giầy hoặc ủng: Ngoài việc giữ ấm cho đôi chân, những chiếc giầy sẽ giúp chân bạn không bị ẩm ướt và bị nhiễm bẩn do bùn đất bắn lên. Sự vững chãi và an toàn do những đôi giầy mang lại đảm bảo rằng bạn sẽ không bị trơn trượt với lớp bùn ẩm ướt trên mặt đường.

    - Rửa xe sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng xe trong trời mưa phùn, hãy luôn rửa qua chiếc xe của bạn để tránh bị hiện tượng rỉ sét cũng như rửa sạch hệ thống phanh nhằm loại bỏ mọi đất cát và bùn bẩn có thể bám vào hệ thống phanh.

    Ảnh: Motohanoi.com.vn
  3. nirvanainheaven

    nirvanainheaven Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là kinh nghiệm đi xe máy trong thời tiết lạnh ( cũng post để tham khảo thôi vì sắp sang hè rồi mà )
    Nguồn: http://autopro.channelvn.net/20081215070513212ca0047/kinh-nghiem-dung-xe-may-khi-troi-lanh.chn
    Kinh nghiệm dùng xe máy khi trời lạnh
    Long ChâuThứ ba, 16/12/2008, 1:25(GMT+7)
    (AutoPro) - Khó khởi động, đi giật cục, tay phanh cứng, đó là những triệu chứng thường thấy của xe máy khi vận hành trong thời tiết lạnh. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, xe máy sẽ trở lại vận hành mượt mà và ổn định.
    Xe khó khởi động khi trời lạnh:
    Khi nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh và khô làm giảm nhiệt độ trong buồng máy làm cho động cơ rất khó để khởi động vào buổi sáng. Để khắc phục hiện tượng này, việc đầu tiên bạn nên làm là không khởi động quá nhiều tránh tiêu hết điện trong bình ắc quy. Với các xe có cần đạp khởi động, nên đạp mồi để dầu bôi trơn xi-lanh và các chi tiết máy. Sau đó đối với các mẫu xe có cần kéo "le" gió, bạn chỉ cần gạt "le" sau đó khởi động.

    "Le" gió (Air choke) đang được đặt lại chế độ mùa đông
    Còn đối với các mẫu xe sử dụng "le" điều khiển điện, bạn nên mang tới những cửa hàng sửa chữa xe máy để điều chỉnh lại chế độ mở chậm hơn cho "le" điện. Thao tác này giúp cho lượng xăng khi vào buồng đốt đậm đặc hơn và không bị triệt tiêu nhiệt độ cháy bởi không khí lạnh khi cửa gió mở sớm.
    Tuy nhiên, để chiếc xe có thể phục vụ bạn một cách ổn định và dễ khởi động hơn. Bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng mỗi năm 2 lần để thiết lập chế độ cho bình xăng con (chế hòa khí) vận hành theo mùa nóng và mùa lạnh. Giá cho một lần bảo dưỡng chế hòa khí ở khoảng từ 30 ngàn tới 60 ngàn đồng tùy thuộc vào loại chế hòa khí.

    Theo dõi nhiệt độ qua đồng hồ báo nhiệt
    Xe bị "giật cục" khi mới vận hành:
    Với những chiếc xe gắn máy, hiện tượng "giật cục" khi mới vận hành trong thời tiết lạnh là khá phổ biến. Hiện tượng này thường xảy ra khi động cơ vận hành trong tình trạng máy còn lạnh: nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt. Đồng thời làm nhiệt độ buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết. Và đây cùng là lúc mà độ hao mòn động cơ ở mức cao.
    Chính vì vậy, mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (nổ máy không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn tay ga thấy máy nổ mượt và đều, đó chính là lúc động cơ và dầu đã đạt được nhiệt độ cần thiết.
    Tăng, giảm phanh sau cho Honda Shi
    Tay phanh cứng và lạnh:
    Thông thường, khi trời trở lạnh, không khí hanh khô thường xuất hiện, điều này làm khô dầu tay ga, tay phanh khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây ra mất sự mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:
    1. Khi di chuyển trong thời tiết lạnh giá, bạn không nên để dây phanh quá căng, bởi lúc này các ngón tay bị nhiễm không khí lạnh sẽ trở nên bị lạnh cóng và mất đi cảm giác phanh. Một đôi găng ấm áp và dây phanh hơi chùng sẽ là an toàn hơn cả.
    Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm một cách khá dễ dàng với thao tác nới ốc giữ chốt phanh cho loại phanh tang trống (phanh đùm). Với loại phanh sử dụng dầu ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên mang xe ra ngoài cửa hàng sửa chữa để nhờ đặt lại nấc bơm dầu.

    Kiểm tra cữ phanh
    2. Bảo dưỡng, tra dầu mỡ toàn bộ xe đều đặn. Xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt.
    Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga ở khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn đồng tùy thuộc loại xe ga hay xe số.

    Kính chắn gió luôn là tùy chọn không thể thiếu trên những chiếc xe phân khối lớn
    Giữ ấm cho cơ thể khi vận hành:
    Đi xe trong mùa lạnh, ngoài việc chăm sóc cho chiếc xe có được sự vận hành ổn định thì việc giữ cho cơ thể luôn ấm áp là điều quan trọng nhất.
    Phải di chuyển trong thời tiết lạnh, một bộ quần áo kín gió và ấm áp là điều không thể thiếu. Thế nhưng bạn cũng nên lưu ý tới các vùng trên cơ thể như: mũi, cổ họng, bàn chân. Sử dụng găng tay và khẩu trang, khăn len đi kèm với mũ bảo hiểm có kính chắn gió luôn là sự chuẩn bị tốt nhất.
    Một điều nhỏ cần lưu tâm, với thời tiết lạnh xe có gương chiếu hậu sẽ giúp bạn an toàn hơn vì với nhiều áo, mũ rất khó để quan sát tốt phía sau.
    Và sẽ tốt hơn nữa nếu chiếc xe máy của bạn được lắp đặt thêm một chiếc kính chắn gió phía trước. Nó sẽ đảm bảo cho người vận hành và trẻ em khi ngồi trên xe tránh được những cơn gió mạnh và lạnh buốt xâm nhập. Giá của một chiếc kính chắn gió dao động từ 500 ngàn tới vài triệu đồng tùy thuộc vào loại xe và chất lượng kính khi chọn.
  4. thuytien2004

    thuytien2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    2.368
    Đã được thích:
    0
    Em xin gia nhập nhà với được ko ạ??
    Em ko đi xa được chỉ xin đi thời gian ngắn thôi,tầm 2ngày thì oki
    Chúc cả nhà có ngày nghỉ vui vẻ ạ

  5. saobangleloigirl

    saobangleloigirl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    5.632
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo cả nhà là em đã đi phượt từ Hn1 về hn2 và từ Hn2 về Hn1 rồi ợ, mưa gió nên đi lại đến ngại
    ---> Đoàn Leo Fan đã lên tàu về Hn chưa ý nhỉ
    ---> Đoàn đi Bn Chim chuột thì có những ai đi nhỉ? Chả thấy thông báo j cả
    ---> Luonganhviet em vìa quê dưng mờ nhà e chỉ có gạo thôi ợ, sis có lấy qua nhà em em biếu vài kg
    ---> Mèo lười nhớ nhá tím eo nhá, thề
  6. luonganhviet

    luonganhviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Thời buổi này quý nhất gạo quê đó, chỉ khổ người đẹp vác nặng
    Uh, không bit đoàn leo Fan thế nào hôm wa nghe nói anh Trà đá đã bắt được mấy con Vắt chẳng biết còn tươi để ngâm rượu
  7. kidubi

    kidubi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/11/2008
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    anh nhớ! e cũng hụt vụ leo Fan nhỉ? đi chơi về chưa? anh thì anh ủng hộ thôi, nhưng quyết định là ở bác Minh, bác Việt và cả nhà...
    A cũng khuyên là con gái ko nên làm xế, vì vấn đề sức khoẻ là chủ yếu...
  8. kidubi

    kidubi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/11/2008
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Chúc cả nhà một tuần làm việc mới hiệu quả, vui vẻ!
    Theo thông tin vỉa hè, đoàn leo Fan đã chinh phục thành công và đang trên đường về, vắt viếc đủ ngâm một thùng rượu
    Vụ chim chuột hum qua e cũng chả tham gia được, tiếc hùi hụi...
  9. cafebuon1403

    cafebuon1403 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Vào điểm danh tuần mới nào.
    Chúc cả nhà một tuần làm việc hiệu quả, vui vẻ và không quên ghé thăm trang này thường xuyên
    Nhà mìn có vẻ nhiều xế rồi đây. Mỗi tội là cả hai xế đăng ký sau đều là ............lần đầu đi phượt. hị hị.
    .............Đợi mãi mà chưa đến ngày 16 các pác nhỉ ............
  10. linkinp

    linkinp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    pác nài tư tưởng fân biệt à nha ai mà chả có lần đầu. nhất là ko nên đánh já khi chưa bít năng lực

Chia sẻ trang này