1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà DDC- Ver2.0, trên từng cây số. Hà giang Lũng cú 30/4- Lịch trình chính thức trang 68

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vari_ty_xyz_new, 26/03/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducibt

    ducibt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Mình đăng ký 1 xuất xế nhé, xuất chính thức luôn. Hóng hớt đã lâu giờ mới quyết định được.
    Liên hệ: Đức 0983657865.
  2. viet76

    viet76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    1.277
    Đã được thích:
    0
    Khiếp quá, mới có mấy ngày mà nhà mình đã lên trang 68 rồi
    Mới đi vào bản Mường ở Hoà Bình uống rượu, được ông chủ nhà đánh đàn cho nghe, bà chủ hướng dẫn cách dệt vải nữa !!! Hôm nào thư thả, tổ chức cho nhà mình cuối tuần đến đó nghỉ đêm và đốt lửa trại cái nhỉ
    [​IMG]
    Được viet76 sửa chữa / chuyển vào 17:04 ngày 16/04/2009
  3. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy cái này rất hay, cách tổ chức đi xe máy khi đi theo đoàn nên như thế này. Có thể với các bạn là pro nhưng tại sao chúng ta không pro.
    Đề nghị các xế lưu ý:
    TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY
    Hướng dẫn cách chạy theo nhóm
    Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
    Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
    Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm. ( Chú ý: các xe giữa nhóm không được chạy vượt xe đầu nhóm, không được chậm hơn xe chốt nhóm).
    Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
    Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
    Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; (Theo mình thì cách xe trước khoảng 6-10m, xe đầu đi 1/3 tính từ mép đường ra tim, xe 2 đi ti 2/3 tính từ mép đường ra tim, đặc biệt không đi sát vào lề đường tránh đinh ) những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
    [​IMG]
    Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
    Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
    Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
    Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
    MSF?Ts Guide to Group Riding : Hand Signals
    Ra dấu bằng tay
    ? Dừng lại : Cánh tay dang rộng ra, lòng bàn tay hướng ra sau
    ? Chậm lại : Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống đất
    ? Tăng tốc : Cánh tay dang thẳng ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên
    ? Anh-lên trước: Cánh tay mở rộng một góc 45 độ, chỉ bằng ngón trỏ, đưa tay từ sau ra trước
    ? Theo sau tôi: Cánh tay hướng thẳng lên, lòng bàn tay hướng về phía trước
    ? Chạy hàng đơn: Cánh tay và ngón trỏ đưa thẳng lên trên
    ? Chạy hàng đôi: Cánh tay + ngón trỏ,ngón giữa đưa thẳng lên
    ? Nguy hiểm: Nếu bên tay phải-ra dấu bằng chân phải, nếu bên tay trái-ra dấu bằng tay trái
    ? Chú ý : Vỗ nhẹ lên trên mũ bảo hiểm với lòng bàn tay úp xuống
    ? Tách ra: Cánh tay nằm ở vị trí như rẽ phải, cẳng tay đung đưa hướng về vai
    ? Mở xi-nhan lên: Đóng mở bàn tay với ngón cái và các ngón tay mở rộng
    ? Đổ xăng: Đưa cánh tay ra ngoài chỉ vào bình xăng với ngón tay mở rộng
    ? Tạm nghỉ: Các ngón tay nắm lại, ngón tay cái chỉ vào miệng
    ? Dừng Toilet : Cánh tay dang rộng ra, bàn tay nắm mở nhẹ và hạ thấp xuống.

    [​IMG]
    Lưu ý: Luôn quan sát xe trước mình và xe sau mình để giữ đoàn, bật xi nhan nếu muốn vượt xe đằng trước.
    Được vari_ty_xyz_new sửa chữa / chuyển vào 18:55 ngày 16/04/2009
  4. bonetj

    bonetj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2009
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Ùi Ùi tiếp thu ý kiến của các anh chị em , em thấy hay là ra Trịnh Hoài Đức đó bán mấy cái áo 3 lỗ mặc ở ngoài cũng đc mà chẳng mặc càng mát :" áo em thoáng quá nhìn xuyên qua" hehe Đấy vừa đảm bảo các tiêu trí : Nhẹ, Thoáng , Chóng khô đặc biệt em thấy có nhiều màu loè loẹt đảm bảo nổi chói lói haha... em thích màu bọ nẹt .... hihi
  5. congvienxanh

    congvienxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/08/2002
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt , bác Var bốt cái này tuyệt hay ....Côngviênxanh xin cập nhật một vài thứ lượm lặt trên net, cùng với kinh nghiệm làm "ôm" của những đoàn đi có quy mô lớn có tổ chức hoàn hảo (các ôm nhà mình đừng cười tui nhé) ----> @ tới các xế mới chạy (như bản thân tôi) nên đọc kỹ sẽ đem lại niềm vui cho tất cả mọi người

    A- Chạy xe theo đoàn
    1. : tất cả những người tham gia đều cần nắm được lộ trình. Vì vậy trước mỗi chuyến đi, những người tham gia và tổ chức cần có 1 buổi họp phổ biến lộ trình, các trạm dừng chân, sắp xếp đội hình, thỏa thuận về tốc độ trung bình, tốc độ tối đa cho cả đoàn. <---- cái này chắc ban tổ chức sẽ nắm rõ. Trách nhiệm của BTC sẽ phải cập nhật đầy đủ thông tin cho những xế ko tham gia cuộc họp (đặc biệt là các xế mới)
    2 : đoàn xe nhất thiết phải có 1 team leader. Team leader đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy xe đường trường, khả năng quan sát tốt (cả phía trước lẫn phía sau) , thuộc đường và đặc biệt là không bị say tốc độ. Team leader là người sẽ chạy dẫn đầu và quyết định tốc độ tối đa cho cả đoàn. Khi phát hiện sự cố hoặc có chướng ngại vật, người dẫn đoàn sẽ ra tín hiệu tay hoặc đèn xi-nhan để những người đi sau được biết. Những xe trong đoàn không được phép vượt qua team leader.
    3 : đoàn xe chạy theo đội hình hàng 1 hoặc so le cách nhau từ 15m-50m , các xe trong đoàn tuyệt đối không được phá vỡ khoảng cách này. Nếu xe nào quan sát thấy xe phía sau mình bị tụt lại cần xi nhan báo hiệu cho những xe phía trước giảm tốc độ và dừng lại chờ. Khi đoàn xe dừng lại cần tìm chỗ đậu trống trải, không đậu xe ngay khúc cua. Anh em đậu xe sát lề tránh cản trở giao thông.<----- cái này bác Var đã bốt nhưng e thấy khoảng cách hơi nhỏ chút. bản thân toi đi vài vụ bên CD125, Motohanoi. Thông thường các đoàn đi thường cách nhau tối thiểu 15m.
    4 : đội hình cần có 1 người khóa đuôi là người thường xuyên chạy sau cùng trong đoàn. Người khóa đuôi cần chạy xe mạnh, ổn định để khi có sự cố phía sau có thể vượt lên báo cho tốp phía trên dừng lại. Người khóa đuôi là người thuộc đường và biết 1 chút về xử lý sự cố máy móc. <---- chắc cái này Bác Việt đảm nhận, cả nhà mình có thể yên tâm
    5 : Khi lưu thông trên đường cần chú ý quan sát các biển báo, các gờ giảm tốc. Khi đi qua khu vực dân cư cần giảm tốc độ tránh gây tai nạn, không vượt đèn đỏ. Đoàn xe chạy ban đêm bố trí những xe có đèn sáng chạy phía trước và cần hạn chế tốc độ so với ban ngày. Xe mô tô khi đi ra xa lộ dù ban ngày cũng nên nên mở đèn xe vừa báo hiệu cho xe phía trước & xe phía sau và cũng là để bảo vệ bình điện cho xe. <----- Đi ban ngày nên mở đèn, bản thân tôi thấy điều này rất quan trọng, bởi vì : người đi trước dễ phân biệt người trong đoàn với các phương tiện giao thông khác cùng tham gia lưu thông trên đường thiếu ai , sót ai hoặc ai ko theo kịp đoàn thì ko cứ ng khóa đuôi biết mà người cầm đầu cũng có thể biết luôn. 15 m / xe đoàn khoảng 6 xe vị chi là 100m <---- người dẫn đầu hoàn toàn có thể quan sát được bằng Gương
    6. Xe dẫn đầu và xe chốt đòan nhất thiết cần 2 cái điện thoại để liên lạc, 1 cái chính và 1 cái dự phòng, 2 cái đều do người ngồi sau cầm tay ( hoặc làm thế nào đó luôn cơ động để gọi cái là được ngay , đừng có cho vào túi xách thì bằng thừa nhé các nàng ) <---- bản thân đã đi từng thấy điện thoại dd nhiều lúc ko liên lạc được có thể mạng nghẽn , có thể ở đó thiếu sóng Vina, mobi, vịt teo.... xin đề cử nhà mình có thể thuê ( mượn ) bộ đàm để đảm bảo niềm vui cho mọi người... tránh những sốt ruột không đáng có khi chờ đợi.
    B-Chạy xe buổi tối:
    1. Ngoài các quy tắc đi đường thông thường, các xe nhất thiết phải đi so-le nhau, vừa để tăng thêm khoảng không và quãng đg được chiếu sáng, vừa để các xe đằng xa nó tưởng ô tô, nó dè chừng!
    2. Xe dẫn đầu đoàn nên có đèn thật sáng hoặc bổ xung một vài nguồn phát sáng để các phương tiện giao thông dễ nhận ra và nên biết cách đè những phương tiện đi ngược chiều cho những người đi sau. <----- cái này tôi gặp rất nhiều khi điều khiển xe 4 bánh bọn xe khách rất hay đè những xe ngược chiều bằng cách giương pha làm lóa mắt người khác, nháy đèn xi nhan hoặc đèn chiếu sáng để xin đường mặc dù lúc đó đường hoàn toàn thông thoáng, ko cần phải xin
    3. quy ước bắt buộc báo sự cố khi di chuyển trong đêm là nháy pha nhanh hoặc chậm do đoàn quy định. Tuyệt đối các thành viên đi theo ko được lạm dụng . <----- Thông thường mọi người sẽ quy ước nháy đèn gấp để báo sự cố. 1s/ 2 lần chuyển pha cốt ( ai có thói quen nháy đèn quá nhanh để xin đường xin hãy chậm lại 3 lần đi)
    C- Quy tắc dẫn đoàn, chốt đoàn:
    Khi 1 xe nào đó cần dừng lại gấp thì xe đó (đặc biệt là ôm) có trách nhiệm đứng vệ đường ra tín hiệu cho 2 xe chốt đoàn biết.
    Nếu tình hình ko nghiêm trọng (đổ xăng, đi è ....) thì 1 xe chốt đoàn đi tiếp, 1 xe ở lại cùng xe đang dừng. Sau đó 2 xe này sẽ trở thành các xe chốt đoàn. Khi thay đổi chốt đoàn như thế phải báo cho mọi người biết.
    Nếu tình hình nghiêm trọng cần cả đoàn dừng lại đợi hoặc trợ giúp (từ thủng săm đổ lên) thì 1 xe chốt ở lại, 1 xe chốt đuổi theo hoặc gọi điện cho xe dẫn đoàn yêu cầu dừng cả đoàn lại và quay lại (nếu cần).
    Phải luôn luôn có 2 xe chốt đoàn để trong trường hợp (nói dại miệng) có gì xảy ra với 1 trong 2 xe còn có đồng đội bên cạnh để phản ứng nguy.
    Gặp đường xấu, gồ ghề hay đường hẹp thì dẫn đoàn sẽ ra hiệu giảm tốc bằng tay. <----các xế xem hình của bác Var nhé
    D- Bên Lề Xa lộ:
    Người ngồi sau (các ôm) đỡ căng thẳng hơn thì nên chú ý các xe đi trước để nhắc xế của mình. Đi đường dài nên luôn luôn hỏi chuyện để xế đỡ buồn ...ò( đừng buôn nhiều quá mất tập trung, cứ tầm 15-20p hỏi hoặc nói chuyện gì đó. )
    Lúc nghỉ lấy 2 tay xoa mắt, lấy nước rửa mặt, mắt cho đỡ mỏi (hoặc sử dụng nhỏ mắt V-roto)
    Tuyệt đối ko ăn chơi quá khuya dẫn đến việc sleep1.gif trên đường. Đi xa nên an toàn là trên hết nhất là những vùng hoang vắng thiếu thốn. giới nghiêm đến 12h đêm là muộn nhất các xế phải khò ...ò
    Và cuối cùng gửi tới cả nhà với tinh thần " một người vi mọi người, mọi người vì một người" khi chúng ta di chuyển theo đoàn

    Được congvienxanh sửa chữa / chuyển vào 23:44 ngày 16/04/2009
    Được congvienxanh sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 16/04/2009
  6. Alo_TongDaiDay

    Alo_TongDaiDay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    2.519
    Đã được thích:
    0
    đọc thấy bổ ích quá
    mọi người nhớ mai nhà mình op bàn bạc , thông nhất , đóng tiền về vụ hà giang nha
    mai ai ko đi mất ôm mất xế ... đừng kêu
    mà mọi người đi mai biểu quyết vụ áo đồng phục luôn nha
    có cái ảnh nhà mình đi fan cho anh em ko đi được ngó chơi ... và bình loạn
    [​IMG]
  7. linkinp

    linkinp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    có nhất thiết fải may áo như vậy ko ạ? thêm vào đó là thời jan gấp, may xong còn fải in nữa mà. theo e mình chỉ cần mua áo của 1 hãng nào đó, đơn jản gọn nhẹ, ví dụ như BE, PT, VNXK... ko sợ thiếu sz. trước đây bọn e cũng làm như vậy, nhanh lắm ạ
  8. emantimod

    emantimod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    ĐÚng là vợ cầu thủ. hehe. áo này dành mặc ngoài để làm quân xanh, quân đỏ chia quân tập đá bóng. áo ba lỗ, áo lưới, dùng mặc ngoài, màu cực choé, mỏng nhẹ, ướt thổi phù cái là khô.
    Nhưng mà làm đồng phục thì hơi bùn cười...
  9. emantimod

    emantimod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nếu nhà mình thống nhất được thì sau chậm nhât 10 ngày là có áo thôi! size thì đúng là ko sợ thiếu nhưng quan trọng là muốn in lo go riêng của mình lên áo. nên đằng nào cũng làm thì đặt làm một thể. Ý kiến của mình thế!
  10. kidubi

    kidubi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/11/2008
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    @anh Minh , côngviênxanh: Bài viết rất hay, bổ ích. Quan trọng nhất trên đường phượt là ko thể chủ quan với bất cứ một điều gì trên đuờng, cái này thì e đã có kinh nghiệm xương máu. Chúc một ngày vui vẻ!

Chia sẻ trang này