1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhà TOMATO và Du xuân TÂY BẮC. Tuyển XẾ và ÔM nhé! Khởi hành 28/2/2008

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tomato2009, 08/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dlnguyen

    dlnguyen Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2007
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    2
    Điểm danh,điểm danh luôn cái nào:
    Xế dlnguyen: YM là ducloc_nguyen96
    ĐT: 0904788896
    Ôm CHUNG là ai ấy nhỉ?!! Liên hệ nào nào...
  2. meobongdv

    meobongdv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    @ Hanoipho: Thanks bạn vì những chia sẻ nhé nhưng mờ so với đá mường lát thì còn thua xa nên chắc sẽ ok thôi
    @ dlnguyen: em gặp sếu hỏi cái alo nhé nick của sếu là haidangr2s
  3. moalovetoa

    moalovetoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.121
    Đã được thích:
    0
    hị hị, trông thế thôi chứ cũng xóc ác đấy, với lại chắc cũng nhiều người chưa đi Mường Lát...giống anh nên cũng cần chú ý, nhỉ!
  4. cheerful

    cheerful Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn trưởng đoàn và em tomato2009 hẹn gặp mọi người vào off lần tới
  5. catcara64

    catcara64 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2006
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    Bạn Bông thật là chu đáo. Nhất ấy!!
    Hẹn gặp lại buổi off!!
  6. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Hì, đá to chưa chắc đã làm gan ruột lộn tùng phèo vì đoạn nào đá to quá, Xế sẽ mời Ôm xuống...tản bộ vài trăm mét. Nhưng đoạn đường này đá to nhỏ lẫn lộn. Đuờng đang làm đá dăm ngổn ngang, đoạn phồng lên đoạn trũng xuống nên đoạn đường đi cả Ôm cả Xế cứ nhảy tưng tưng cả lên. Hi vọng đợt này, đường cơ bản đã làm xong 1 phần chứ cả đoạn dài XẾ với Ôm cứ nhảy tưng tưng vài tiếng đồng hồ liên tục hoặc đi bộ với cái thời tiết lạnh thế này cũng oải phết.
    Đoạn đường Bát Xát - Trịnh Trường chẳng có j để ngắm. A Mú Sung xóc ngược cũng khiến cho Xế mệt và Ôm buồn ngủ.
    Thực ra đá to đá nhỏ ko phải là điều mình bàn tới. Cái mình muốn nói ở đây nhiều ng tưởng nhỏ và đơn giản nhưng rất quan trọng. Đó chính là SỰ PHỐI HỢP GIỮA ÔM VÀ XẾ. Sự tinh ý của đôi bên. Cách xử lý tình huống khi có điều bất lợi xảy ra sẽ hạn chế tối thiểu rủi ro và Xế đỡ mệt. Điều này đúng trong mọi trường hợp, mọi cung đường nhỏ to , xấu đẹp.
    Kinh nghiệm cho các Ôm là:
    + Ôm thật chặt.
    + Luôn dõi mắt về phía trước cùng xế để sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.
    + 2 chân luôn chuẩn bị tinh thần lúc nào cũng có thể chống chân thật chắc xuống đất trong những trường hợp xe bị nghiêng, trượt bánh (như vậy tránh giảm thiểu bị nghiêng, đổ xe) - những bạn nào chân chưa đủ dài hoặc xe Xế quá cao thì đành chịu .
    + Ôm và Xế nên ngồi cân nhau, và theo 1 trục thẳng, như thế Xế dễ đi hơn và điều chỉnh tay lái thuận tiện hơn.
    + Nếu xe bị trượt bánh, nghiêng xe, phải thật bình tĩnh, ko buông tay, giữ trọng tâm và chống nhanh chân xuống đất nếu có thể.
    + Khi leo dốc, hướng ng về phía trước.
    + Khi đổ dốc, hơi ngả về phía sau.
    + Khi đến những đoạn cua, giữ trọng tâm với Xế.
    + Buôn dưa lê hoặc hát líu lo những lúc nào có thể, ko ngủ gục hay im như thóc nhé. (trừ những lúc Xế đang tập trung nhìn đường và tránh ổ gà ổ voi)
    + Nhét sẵn kẹo trong túi phòng trường hợp Xế muốn nạp năng lượng tạm thời.
    + Luôn động viên Xế khi gặp trục trặc trên đường đi (động viên tinh thần Xế trong những lúc thế này cực kỳ quan trọng đấy. Nó giúp cho Xế lấy lại sinh lực)
    Mà tớ thấy đằng trước nên để 1 cái ba lô, sẽ thấy Xế ko bị trượt về phía trước và khi leo dốc cũng dễ dàng hơn, Ôm có thể bám vào Ba lô cho thêm phần chắc chắn và ko bị tuột xuống.
    Hi vọng là những j những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn thành công hơn trong chuyến đi. Cẩn thận ko bao giờ là thừa vì thời tiết lạnh như thế này, tay lái xế sẽ giảm đi nhiều tính linh hoạt khi xử lý tình huống và Ôm đằng sau cũng rét cóng chẳng nhanh nhậy như ngày thường
    Được hanoipho sửa chữa / chuyển vào 00:26 ngày 17/02/2008
  7. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    1 chủ đề mà các bạn mở ra 2 Topic là sai quy định đấy. Dễ bị Mod nhắc nhở và khoá lắm.
  8. cheerful

    cheerful Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Anh tranvuhoang co tham gia không mà lắm chuyện thế lâu có người tổ chức mà xum thế đấy
  9. blackjackvy

    blackjackvy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2007
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    0
    oái ..ông ơi ..ông phải ôm tôi à ..chết mịa ..
  10. duongkhan

    duongkhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    3
    Ô quy hồ chạy đêm thỏai mái.Mỗi tội ko ngắm được cảnh. Nhưng 60km/h bình quân thì tớ chưa chạy được bao giờ.
    Đoàn đông nên tách ra làm hai nhóm chạy. Cứ 5 xe một nhóm để theo dõi cho dễ, Đi đường nên để ý chốt đoàn. Không lại mất hút chốt đòan.
    Đèo Ô quy hồ dễ đi hơn đèo Gió nhiều.
    Chúc mọi người lên đường vui vẻ.

Chia sẻ trang này