1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nha trang kẹt cứng vì xe du lịch

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi haivxbg1209, 16/02/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haivxbg1209

    haivxbg1209 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh đã giao Sở tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, quy hoạch để giải quyết tình trạng kẹt xe tại TP Nha Trang.
    Từ tháng 9-2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thực hiện một số biện pháp để giải quyết tình trạng kẹt xe tại TP Nha Trang. Theo đấy , nhiều tuyến phố ở Nha Trang đã thành đường 1 chiều, cấm ô tô tải trên 10 tấn chở vật liệu xây dựng lưu thông vào nội thành vào giờ cao điểm, cấm đỗ tất cả dòng ô tô trên đường Trần Phú - trục phố chính ven biển Nha Trang… Tuy nhiên, từ khi thực hiện các biện pháp trên, tình trạng kẹt xe tại thành phố này mang cải thiện nhưng chưa triệt để, nhất là những trục phố chính như Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Tô Hiến Thành, 23-10, khu vực Mã Vòng, khu vực chợ Đầm…
    taxi gia re
    Ghi nhận thực tế của PV vào tối 7-2 cho thấy dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai hàng chục cái xe du lịch chiếc 24-45 chỗ chở khách du lịch nối đuôi nhau đỗ trước các nhà hàng gây ùn tắc 1 đoạn dài hơn 1 km. rộng rãi taxi không thể đón trả khách tại đoạn đường này do chờ hàng chục phút vẫn không thể lưu thông.
    các hãng taxi 7 chỗ tại Hà Đông
    Theo Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, nguyên nhân chính khiến rộng rãi đường phố, khu vực ở thành phố này bị kẹt xe là do lượng xe chở khách từ 30 chỗ trở lên, xe tải chở vật liệu cho các công trình quá nhiều trong lúc phổ biến đường phố ở nội thành quá hẹp, lại kết nối ra những tuyến chính làm cho xe bị ùn ứ...
    Mặt khác, theo ông Nguyễn Công Định, hiện TP Nha Trang quá thiếu bãi đậu xe. Hiện tổng không gian bãi đỗ xe của toàn TP Nha Trang chỉ khoảng 2 ha trong khi số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nâng cao mạnh, nhất là áp lực từ lượng du khách đổ về TP ngày càng to. Hiện TP Nha Trang có 40.000 ô tô thường xuyên hoạt động, trung bình mỗi tháng có 350 ô tô đăng ký mới. do đó , phổ biến ý kiến cho rằng việc phân luồng, cấm xe chỉ là giải pháp tạm thời.
    Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Về lâu dài, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở chủ trì cùng những cơ quan liên quan với giải pháp đồng bộ giải quyết triệt để tình trạng kẹt xe tại TP Nha Trang. Giải pháp đồng bộ là nên nối thông những mạch máu giao thông, giảm thiểu nghẽn tắc cục bộ. Tức là mở thêm đa dạng đường mới, khiến thêm đa dạng bãi đậu xe”.
    taxi 7 chỗ

Chia sẻ trang này