1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhạc Sĩ Hải Ngoại và Những Tình Ca

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi CoGaiViet, 22/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. easyboy

    easyboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    1.199
    Đã được thích:
    1
    Ai có Proifile của HoàiLinh (tác giả của Lính Nghĩ gì, Xin tròn tuổi loạn....) làm ơn post dùm, cần gấp
  2. crazzymail

    crazzymail Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2003
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Text
    trùi ui, cám ơn cô gái vn nhiều hén,
    sẵn dịp cho mình hỏi ban có lời của bài hát :" Sài Gòn ơi vĩnh biệt " không vậy hả bạn, nếu có cho mình hén, mình thích bài này ghê lắm nhưng mà lời hát thì khó nhớ ghê.
    Thanksssssssssssssss!!!
    "đời pùn như cục cức trôi sông"Text
  3. quasinexus

    quasinexus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Và cã bài "Trên bờ môi dấu yêu" nữa!Pls! Trùi ui! Tui thích bài đó ghê lắm, nhất là sau khi được hun Cảm ơn trước nhé!
    Thanks for you incesticed
  4. temeli

    temeli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị các bạn khi giới thiệu nhạc sĩ, hãy như CoGaiViet đó, tóm lược tiểu sử thôi và giới thiệu vài bài nhạc tiêu biểu, làm thêm link nghe nhạc online hoặc nơi download MP3.

    bài Trên Bờ Môi Dấu Yêu phải của Lê Xuân Trường sáng tác không ? bài đó Tuấn Ngọc hát năm 1999.
    Download Trên Bờ Môi Dấu Yêu / tuấn Ngọc . Không được hết bài.
    trên trang web original cùa Lê Xuân Trường : http://www.christopherle.com/tuanngoc.htm
    Không tìm thấy lời nhạc, TBMDY chịu khó nghe và chép ra vậy.
    Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt
    Nam Lộc

    Sài gòn ơi, tôi đã mất người trong cuộc đời
    Sài gòn ơi, thôi đã hết thời gian tuyệt vời
    Giờ còn đây, những kỷ niệm sống trong tôi
    Những nụ cười nát trên môi
    Những giọt lệ ôi sầu đắng.
    Sài gòn ơi, nắng vẫn có còn vương trên đường
    Đưòng ngày xưa, mưa có ướt ngập lối đường về
    Rồi mùa thu, lá còn đổ xuống công viên
    Bóng gầy còn bước nghiêng nghiêng
    Hay đã khóc thương cho người yêu
    Tôi giờ như con thú hoang lạc đàn
    Từng ngày qua, từng kiếp sống quên thời gian
    Kiếp tha hương, lắm đau thương, lắm chua cay
    Tôi gọi tên em mãi thôi.
    Sài gòn ơi, tôi xin hứa rằng tôi trở về
    Người tình ơi, tôi xin giữ trọn mãi lời thề
    Dù thời gian, có là một thoáng đam mê
    Phố phường vạn ánh sao đêm
    Nhưng tôi vẫn không bao giờ quên.
    Nghe : Ngọc Lan Tuấn Anh
    Được temeli sửa chữa / chuyển vào 00:40 ngày 08/08/2003
  5. CoGaiViet

    CoGaiViet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Deltaforce1: Cảm ơn. Tôi đã đọc bài viết về Vũ Thành An, Phạm Đình Chương, và Trầm Tử Thiêng mà bạn post lên. Dưới đây là một sáng tác của Phạm Đình Chương được rất nhiều người biết đến.
    MỘNG DƯỚI HOA
    Nhạc sĩ: Phạm Đình Chương
    Phổ thơ: Đinh Hùng
    Mộng Dưới Hoa (Hoàng Nam)
    Chưa gặp em tôi vẫn nghĩ rằng
    Có nàng thiếu nữ đẹp như trăng
    Mắt xanh lả bóng dừa hoang dại
    Âu yếm nhìn tôi không nói năng
    Ta gặp nhau yêu chẳng hạn kỳ
    Mây ngàn gió núi đọng trên mi
    Áo bay mở khép niềm tâm sự
    Hò hẹn lâu rồi - em nói đi
    Nếu bước chân ngà em có mỏi
    Xin em dựa sát lòng anh
    Ta đi vào tận rừng xanh
    Vớt cánh rong vàng bên suối
    Ôi, hoa kề vai hương ngát mái đầu
    Đêm nào nghe bước mộng trôi mau
    Gió ơi, gửi gió lời tâm niệm
    Và nguyện muôn chiều ta có nhau
    Tôi cùng em mơ những chốn nào
    Ước nguyền chung giấc mộng trăng sao
    Sánh vai một mái lầu phong nguyệt
    Hoa **** vì em nâng cánh trao
    Hy vọng thơm như má chớm đào
    Anh chờ em tới hẹn chiêm bao
    Dưới hoa tưởng thấy ngàn sao rụng
    Hòa lệ ân tình nuôi khát khao
    Bước khẽ cho lòng nói nhỏ
    Bao nhiêu mộng ước phù du
    Ta xây thành mộng nhìn thu
    Núi biếc, sông dài ghi nhớ
    Ôi, chưa gặp nhau như đã ước thề
    Mây hồng giăng tám ngả sơn khê
    Bóng hoa ngã xuống bàn tay mộng
    Và mộng em cười như giấc mê

    easyboy: Tôi đã tìm thông tin về nhạc sĩ Hoài Linh nhưng không có gì ngoài những ca khúc mà ông sáng tác. Bạn có thể nhờ Temely giúp dùm.
    crazzymail: Thấy bạn thích ca khúc Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt, vậy xin giới thiệu với bạn một ca khúc cũng về Sài Gòn của người nhạc sĩ mà tôi yêu mến nhất.
    NẮNG PARIS NẮNG SÀI GÒN
    Nhạc sĩ: Ngô Thụy Miên
    Nắng Paris Nắng Sài Gòn (Thái Hiền)
    Tôi đi giữa trời Paris mà nhớ thương Sài Gòn
    Nắng Sài Gòn hôm nao dìu bước chân em
    Qua phố phường vào quán chợ thân quen
    Tôi bỗng thấy lòng bâng khuâng
    Vì nắng Paris sao quá mặn nồng
    Có một trời thênh thang và có riêng tôi
    Nhưng hết rồi ngày tháng mặn ngọt bùi
    Em ở đâu hỡi người em rất nhớ
    Trời Paris nào có lụa Hà Đông
    Bao năm qua khi tình giá trong lòng
    Tôi lang thang bên cuộc đời vội vã
    Ngày tháng, đã cho ta xa nhau một thời
    Đời vắng ngắt khi ta xa nhau một đời
    Người yêu ơi xin giữ cho nhau nụ cười
    Vì đời ta rồi sẽ mãi có nhau bền lâu
    Tôi cất tiếng đàn hôm nay
    Và hát cho em bài hát tình này
    Nắng Sài Gòn xin em còn giữ trong tim
    Xin vẫn còn màu áo lụa Hà Đông.

    Được CoGaiViet sửa chữa / chuyển vào 08:58 ngày 08/08/2003
  6. easyboy

    easyboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    1.199
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn CôGaiViêt nha, mình cũng tìm nhièu lần lắm rồi nhưng không thấy gì hết, chỉ toàn lyric mấy bài của Hoàilinh thôi
    imghttp://happyland.peopleweb.com/aznskippy//easyboy.gif/img
    They make my life become better
  7. hothanhphuong

    hothanhphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0

    Từ Công Phụng và những tình khúc lãng mạn
    Nguyên Nghĩa
    Nhạc sĩ Từ Công Phụng đã có dịp hát lại một vài tình khúc do ông sáng tác, trong chương trình Paris by Night 58 (chủ đề Những Sắc Màu Trong Kỷ Niệm) đã được phát hành tháng 3 năm 2001. Màn trình diễn này, ngoài Từ Công Phụng còn có Khánh Ly (và ngay cả MC Nguyễn Ngọc Ngạn cũng cùng hát một đoạn Bây Giờ Tháng Mấy). Hình như, sau chương trình ấy, cùng lúc sinh hoạt văn nghệ thính phòng nhộn nhịp trở lại, khán thính giả chợt nhận ra bấy lâu nay họ quên một Từ Công Phụng ca sĩ. Thế nên tiếng hát Từ Công Phụng lại có dịp cất lên, trong Đêm Nhạc Thính Phòng Nhớ Về Kỷ Niệm tại Knott''s Berry Farm (21 tháng 4 năm 2001) và tại Đại nhạc hội Paris by Night tổ chức tại Long Beach (29 tháng 9 năm 2001), cũng như tại vài nơi khác nữa.
    Trong chương trình Paris by Night "Những Sắc Màu Trong Kỷ Niệm" nói trên, khán thính giả đã nghe Từ Công Phụng tâm sự đôi lời về một số nhạc phẩm của ông.
    Dù có muốn tránh nhắc lại điều làm tác giả mất vui, nhưng tôi vẫn thấy cần nói qua về một trong những nhạc phẩm Từ Công Phụng; bởi tôi nghĩ, mỗi sự việc đều có mặt phải mặt trái của nó, và không ít khi, bên trong lớp vỏ đen đủi lại là một thứ ruột trắng ngần. Dường như bất cứ một người lớn nào cũng biết là lời nhạc Bây Giờ Tháng Mấy đã từng bị sửa đi một cách "kém lịch sự" và mang ra làm câu ca giễu "thuộc hạng thấp". Nhưng điều đó ít ra cũng chứng tỏ rằng, âm điệu và lời nhạc Bây Giờ Tháng Mấy đã ngấm sâu vào tiềm thức người nghe, đã trở nên "câu hát dân gian", được truyền bá rộng rãi. Và khi một bài nhạc đã được người nghe thuộc nằm lòng, có nghĩa là tên tuổi người sáng tác bài nhạc ấy không dễ gì phai nhạt nữa.
    Mới đây, tôi được dịp hỏi nhạc sĩ Từ Công Phụng vài điều liên quan đến những ca khúc của ông.
    Nguyên Nghĩa: Thưa anh, anh có nghĩ rằng đối với thính giả thì bài Bây Giờ Tháng Mấy" là bài tiêu biểu nhất của Từ Công Phụng?
    Từ Công Phụng: Tôi viết bài Bây Giờ Tháng Mấy khi tôi đang học thi Tú-tài đôi, đầu thập niên 60. Lúc đó tôi mới 18 tuổị Đến năm 1963 lần đầu tiên tôi hát trên làn sóng điện đài phát thanh Đà-lạt thì được rất nhiều thư của thính giả khen tặng. Khi tôi vào Sài-gòn tiếp tục học chương trình Đại học thì bài này được tung ra lần đầu tiên trên đài phát thanh Quân Đội và đài phát thanh Sài-gòn qua tiếng hát Nhật Trường. Và từ đó Bây Giờ Tháng Mấy trở thành bài hát thời thượng (theo như nhiều bằng hữu cho tôi biết như vậy khi gặp lại ở quê người). Trải qua ba thập niên sau, khi tôi xuất hiện lại tại hải ngoại thì bài hát này vẫn tiếp tục được yêu cầu hát lại bất cứ nơi nào tôi đặt chân đến. Và tôi nghĩ anh đã nói đúng khi anh cho rằng đây là bài hát tiêu biểu nhất của Từ Công Phụng.
    Với riêng tôi, nét nhạc Từ Công Phụng bỗng "lạ" một cách bất ngờ khi ca khúc Trên Ngọn Tình Sầu của ông (phổ từ thơ Du Tử Lê) được phổ biến, mà tôi nghe lần đầu tiên tiếng hát Xuân Sơn, và không lâu sau đó Nguyễn Chánh Tín hát ngay trước mặt tôi tại phòng thu của đài Truyền Hình Việt Nam băng tần số 9, chương trình Tình Cạ Tôi cho rằng, tình khúc ấy đã đưa cả ba người (nhạc sĩ, thi sĩ và ca sĩ) đến thêm gần người thưởng thức âm nhạc và văn chương. Về sự ra đời của Trên Ngọn Tình Sầu, nhạc sĩ Từ Công Phụng cho biết:
    TCP: Bài Trên Ngọn Tình Sầu là bài nhạc đầu tiên phổ từ thơ Du Tử Lê ở năm 1968. Năm 1969 tôi tung ra bài này từ những buổi sinh hoạt văn nghệ Sinh viên ở bãi cỏ trường Đại học Văn Khoa cũ (đường Nguyễn Trung Trực) và cũng được đón nhận nồng nhiệt từ thuở ấỵ Trước Trên Ngọn Tình Sầu tôi đã tung ra nhiều bài khác như Mùa Thu Mây Ngàn, Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên, Bài Cho Em, Lời Cuối, v.v...
    NN: Động cơ hoặc hoàn cảnh nào đưa anh tới chỗ sáng tác, thưa anh?
    TCP: Không có động cơ nào thúc đẩy tôi viết nhạc bằng một tấm lòng yêu thích âm nhạc ngay từ thuở tôi còn bé. Tôi có một trái tim rất mẫn cảm. Từ thuở nhỏ tôi đã biết xúc động khi nghe một bản nhạc hay, tôi đã ứa nước mắt khi đọc một truyện ngắn hay xem một chuyện phim buồn. Cho đến bây giờ nhiều khi tôi vẫn nổi da gà khi chợt nghe một bản nhạc hay ở đâu đó trên con đường đi... Như tôi đã nói với anh khi tôi viết những ca khúc đầu tiên ở thập niên 60 thì tôi còn là cậu học sinh ở trường Trung học và sau đó là sinh viên ở các phân khoa Đại học Sài-gòn.
    Như tôi vừa viết ở phần trên, khi một bài nhạc đã được người nghe thuộc nằm lòng, có nghĩa là tên tuổi người sáng tác bài nhạc ấy không dễ gì phai nhạt nữa. Hơn thế, tôi tin rằng tên tuổi Từ Công Phụng không bao giờ phai nhạt đối với âm nhạc Việt Nam. Hôm nay dòng nhạc tình Từ Công Phụng có dịp tuôn chảy lại, đến gần hơn, với người nghe nhạc, qua một chương trình Nhạc Thính Phòng đã được thu hình tại Knott''s Berry Farm (Cali) hồi cuối tháng 1-2002 và được phát hành vào đầu tháng 6 này: video Paris by Night 64.
    Dường như dòng nhạc tình lãng mạn Từ Công Phụng miên man chảy không muốn dứt, với Trên Tháng Ngày Đã Qua, Như Chiếc Que Diêm, Mắt Lệ Cho Người, Mùa Thu Mây Ngàn, Giọt Lệ Cho Ngàn Sau, Kiếp Dã Tràng, Mãi Mãi Bên Em. Trong số đó, tôi nghĩ, đặc biệt nhất, thú vị nhất là ca khúc Mãi Mãi Bên Em do chính tác giả hát.
    NN: Được biết Mãi Mãi Bên Em là một bài hát mới và là chủ đề của một đĩa nhạc mới. Trong chương trình Paris by Night 58, anh đã nói: "Giọt Lệ Cho Ngàn Sau là một bài hát để xin lỗi những người tình đã đi qua đời tôi, dù một khoảnh khắc sớm phai tàn nhưng đã để lại những kỷ niệm và đã nuôi lớn tôi trong tình yêu". Cũng như anh đã nói: "Tạ Ơn Em là một bài thơ của Du Tử Lê (Từ Công Phụng phổ nhạc, đặt tựa là Giữ Đời Cho Nhau). Tôi đã mượn lời thơ của anh Du Tử Lê để tạ ơn người đã cứu vớt đời tôi sau năm 1975. Có phải anh sáng tác nhạc tình cho người tình? Như vậy, lần này với Mãi Mãi Bên Em, có phải anh có ý muốn tặng riêng, nói riêng với ai?
    TCP: Vâng. Mãi Mãi Bên Em là tựa đề của bài hát mới trong một loạt bài mới mà tôi viết cách đây vài năm (ở hải ngoại). Có một lần trong buổi trình diễn nhạc thính phòng Từ Công Phụng tại Houston Texas do nhóm Viet Arts tổ chức, có một khán giả đã hỏi tôi giống như anh vừa nóị Nghĩa là mỗi bản tình ca là viết tặng cho một người tình. Anh thử tính xem tôi có ngót một trăm bản tình ca để tặng cho cả trăm người tình sao? Tôi không nghĩ tôi là một người hoàn toàn đạo đức, nhưng tôi không có một lối sống buông thả như nhiều khán thính giả vẫn thường gán cho các văn nghệ sĩ. Và đôi khi chính nghệ sĩ cũng nghĩ nghệ sĩ là phải có lối sống buông thả để tìm cảm hứng. Tôi chọn cho tôi một lối sống trầm lặng tĩnh mặc trong khi tôi vẫn biết cuộc đời không phẳng lặng. Những biến động đột ngột trong cuộc đời làm cho tôi đau lòng nhưng tôi vẫn viết những bản tình ca dịu dàng để đền đáp trái tim đã một thời dâng hiến trọn vẹn cho tôi, đã nuôi tôi khôn lớn trong tình yêu dù không trọn vẹn. Đâu cần phải yêu nhiều người mới viết được nhiều bản tình ca. Chúng ta có nhiều lối diễn tả khác nhau cho một cuộc tình. Vài cuộc tình cũng đủ cho tâm hồn chúng ta rộng mở và khôn lớn. Miễn là chúng ta biết sống và biết dâng hiến trọn vẹn cho tình yêu và cuộc đờị Anh có đồng ý không? Mỗi bản tình ca của tôi là một dâng hiến trọn vẹn. Và bản Mãi Mãi Bên Em chính là một dâng hiến dành cho người bạn đời hiện tại của tôi trong chặng đường cuối của cuộc đời ngắn ngủi này.
    NN: Theo anh, tới tuổi nào người ta mới hết, không còn có thể sáng tác nhạc tình nữa?
    TCP: Tôi không biết rõ. Vì cho đến bây giờ ở cái tuổi 60 tôi nghĩ vẫn còn có khả năng sáng tác. Bởi vì, mỗi ngày khi mở mắt chúng ta còn nhìn thấy cuộc đời sinh động thì chúng ta còn có khả năng sáng tác nếu chúng ta chịu khó suy nghĩ về quá khứ về hiện tại để lúc nào cũng sẵn sàng bước vào tương laị Những biến động trong cuộc sống chung quanh luôn luôn là nguồn cảm hứng cho chúng ta.
    Như Từ Công Phụng đã tâm sự, những người tình đã đi qua đời ông, dù một khoảnh khắc sớm phai tàn, nhưng đã để lại những kỷ niệm và đã nuôi lớn ông trong tình yêu. Sau "Mãi Mãi Bên Em", ước mong ông sẽ còn viết nhiều tình khúc khác nữa, những bài tình ca hạnh phúc, để chúng ta được thấy dòng nhạc Từ Công Phụng không bao giờ thôi ca tụng tình yêu.
    Đại Chúng 106, 16/8/02
    Nguyên Nghĩa


    Bỏ tôi hoang vu và nhỏ bé
    Bỏ mặc tôi ngồi giữa đời tôi...
  8. hothanhphuong

    hothanhphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0

    Thanh Lan Viết Về Hoàng Thi Thơ
    ( Tuỳ Bút Thanh Lan )
    Những người Việt Nam yêu nhạc không ai mà không biết đến nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, một tài năng đã dâng hiến cho đời, biết bao dòng nhạc vui buồn trải dài đã mấy mươi năm. Từ khi nền tân nhạc VN còn phôi thai cho đến hiện nay, những bài hát do nhạc sĩ họ Hoàng sáng tác vẫn là một niềm vương vấn trong tâm tư của người nghe. Mỗi bài hát ghi dấu mỗi thời điểm. Một câu nhạc vang lên là một kỷ niệm ập về, gây xôn xao bao niề m thương nhớ.
    Có lẽ tôi là một tiếng hát thường được chú Thơ giao cho trọng trách đưa bài của chú đến với khán thính giả khi chú có bài mới. Dấu giày in trên cát con sóng nào đã cuốn trôi đi... Chữ tình in trên cát, cơn gió nào đã xóa tan đi... Đó là những lời hát vang lên từ màn ảnh vô tuyến truyền hình của Sàigòn ngày xưa, những lời trong một sáng tác của chú Thơ, còn thực tế thì tâm hồn và sự rung cảm của chú sẽ không có con sóng nào cuốn trôi đi, mà vẫn mãi mãi còn nằm sâu trong đáy lòng những người mến mộ nhạc sĩ họ Hoàng.
    Ngoài bài hát trên, tôi còn được chú Thơ ân cần giao cho những bản nhạc rất được ưa chuộng sau này như Chuyện tình cô lái đò bến Hạ, Chuyện tình trinh nữ tên Thi, Ô kìa đời bỗng dưng vui... Riêng Tạ Tình rất đặc biệt để hát trong phim Tiếng Hát Học Trò, cuốn phim đầu tiên do tôi đóng vai chính hãng film Alpha sản xuất và đạo diễn Thái Thúc Nha thực hiê.n. Đó là câu chuyện một cô nữ sinh mới lớn, buồn vì mẹ không gần gũi vỗ về, thất vọng vì mối t ình đầu không thần tiên đẹp đẽ như cô hằng mơ tưởng, chán chường vì cuộc đời có quá nhiều chuyện xấu xa dồn dập xảy đến cho cô, cô sanh ra depressed đến nỗi bệnh nă.ng. Cũng may cô còn có một cô bạn gái thân thiết để mà tâm sự và để mà cố gắng hy vọng rằng tương lai sẽ tốt đẹp hơn. Niềm hy vọng giúp chúng ta tiếp tục sống mà, phải không quý vị?
    Tôi rất yêu mến chương trình ca vũ nhạc do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ thực hiện tại Maxim''s, một nhà hàng ăn có sân khấu huy hoàng tráng lệ nằm cuối đường Tự Do, Saigon. Nhà hàng có sân khấu tròn nằm gọn giữa sân khấu lớn, được nâng cao lên, khiến người ca sĩ đang đứng hát nơi đó như được bay bổng giữa không trung đầy màu sắc. Thực khách quên cả những món ăn ngon, nhìn sững lên sân khấu, quên cả thực ta.i. Ngoài ra một phần của sân khấu được trải dài theo những dãy bàn ăn, nên thực khách có thể chiêm ngưỡng nghệ sĩ với xiêm y mũ mão đang từng bước đến gần với người xem, sân khấu và cuộc đời như hoà nhập một.
    Cuối năm 1974, tôi qua Noumea, một hòn đảo thuộc New Caledonia trình diễn trở về, nghe nói chú Thơ dẫn đoàn văn nghệ Việt Nam đi diễn ở Nhật trong dịp Tết. Từ đó bẵng đi mấy mươi năm tôi không được gặp chú Thơ, đoàn của chú ở lại Nhật sau ngày 30/04/1975, tôi thì quanh quẩn tại Việt Nam. Vậy mà cũng có những kỷ niệm nho nhỏ liên quan đến chú như là đã có lần cùng đi vượt biên với anh Hoàng Thi Thao, cháu của chú Thơ. Có dạo tôi nghe những người con của chú Thơ sắp sửa được đi đoàn tụ với chú và cô Thúy Nga, tôi mừng thầm cho các em. Và rồi thật lâu, thật lâu sau đó, có lần chú về VN thăm họ hàng, chú đã ghé qua thăm tôi, vào đầu những năm 90. Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của chú.
    Đầu năm 94 tôi qua đến Mỹ, chú cũng là người nghệ sĩ đầu tiên thăm hỏi, giúp đỡ tôi. Cô Thúy Nga đã cho tôi mượn chiếc măng tô dạ màu đen để quay video cho cuốn băng Washington by nignt và chú chính là người hướng dẫn đưa tôi đi vì lúc đó tôi chỉ qua Mỹ mới có một tuần. Lần đó tôi có quay hình bài Điệu Buồn Dang Dở, tôi xúc động khóc thật nhiều khi trình diễn. Không hiểu sao T.T Băng Nhạc Washington By Night ngưng phát hành, nên chỉ mới có trình làng có cuốn băng trong đó tôi hát Con Thuyền Không Bến và một bài hát Pháp. Nhưng có lẽ chú Thơ cũng xúc động nhiều khi xem tôi trình diễn bản nhạc đó nên chú lại yêu cầu tôi để dành bản Điệu Buồn Dang Dở cho tôi khi T.T Thuý Nga Paris thực hiện cuốn băng nhạc chủ đề về nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Tôi rất cảm động khi nghe chú nhắc vào giờ ăn trưa rằng những bài hát của chú ngày xưa bán rất chạy nhờ "cái người này này" và chú chỉ vào tôi, mắt nhìn qua các ca sĩ đang ngồi cùng bàn, rồi lại nhìn qua tôi cười đầy vẻ hài lòng.
    Dịp Tết vừa rồi, tôi không dự ngày thượng thọ của chú được vì bận đi hát tại Noumea (lại Noumea, tôi sẽ viết một bài riêng về chuyến trở về sau 25 năm này), nhưng tôi tin rằng đêm đó chú rất hài lòng với tình cảm của những người bạn đồng niên và tất cả những nghệ sĩ của thế hệ tiếp nối đến chung vui với chú.
    Thưa chú Thơ, cháu xin chân thành "Tạ Tình", tạ ơn những ân tình chú đã dành cho đời. Chú là một trong những hạt ngọc lấp lánh tô điểm cho đời sống phong phú và nhẹ nhàng hơn, khiến người vui càng vui hơn, kể buồn vơi đi nỗi buồn. Sự tươi trẻ của tâm hồn chú là điểm sáng xóa tan đi những ê chề của cuộc sống. Dù là nghệ sĩ hay không là nghệ sĩ, chúng ta hãy lắng tai nghe những bài hát của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ để ru hồn vào một cõi tuyệt vời, không hận thù, không chiến tranh, không ganh đua oán ghét, một thế giới thần tiên được hiện ra theo từng nốt nhạc, từng lời ca. Một lần nữa, xin cảm tạ chú Thơ đã tin tưởng vào cháu từ lúc cháu mới xuất hiện trên Tivi cho đến ngày hôm nay.
    Chân thành kính chúc chú luôn luôn bình yên và vui vẻ.
    Cháu của chú
    THANH LAN
    Bỏ tôi hoang vu và nhỏ bé
    Bỏ mặc tôi ngồi giữa đời tôi...
  9. easyboy

    easyboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    1.199
    Đã được thích:
    1
    Thực sự là thông tin về Hoài Linh rất khó kiếm
    Dù ở đâu chúng ta cũng phải sống, làm việc thiện và gây tội ác[​IMG]
  10. geranium

    geranium Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Các bạn có thể nghe trực tiếp Riêng một góc trời ở http://68.4.88.217:4027/binhthuan/phanboichau/nhac/thuyhiep/html/RiengMotGocTroi.htm
    The err is human _ Mắc lỗi là con người !

Chia sẻ trang này