1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhạc sĩ Quóc Bảo - Quả bom thứ 2 ?

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi trumcuasi, 17/04/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. btvvv

    btvvv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tui hoan toan dong y voi trumcuasi, khong the de vu nay chum xuong duoc.
    khong hieu tai sao may hom nay vu BC lai bat dau chim xuong, nhieu bao chi khong dua tin tuc nua, cac dien dan bot tranh luan, va mot so dien dan cung bi xoa???
    khong le chung ta lai de nguoi ngoai danh gia nguoi vn la vay, am nhac vn la nhu vay, va toi la nhu vay, "Toi la vay do" (Phuong Uyen) thich "hoc tap" cua nguoi khac.
  2. trumcuasi

    trumcuasi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn đã ủng hộ.
    Các bạn ủng hộ thì hãy viết 1 lá thư ngắn với cảm nghĩ của mình, và sau đó gởi kèm 2 lá thư dưới đây tới các cơ quan báo chí...
    Chúc chúng ta thành công.
    Chào thân ái...
  3. Carren

    Carren Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Hê hê..đi forum nào cũng thấy mấy bài viết về hiện tượng "việt hoá" nhạc nước ngoài. Chuyện xấu xí như vậy ai cũng đã biết rồi. Có cần phải làm ầm ĩ thêm 1 lần nữa ko nhỉ?
  4. vitconnew

    vitconnew Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0

    Bạn gì đó ơi, bạn cho là "có gì hay mà làm um sùm lên à?", bạn là người đồng tình với việc đạo nhạc sao? Ăn cắp đồ vật đã là chuyện xấu, ăn cắp sự sáng tạo của người khác thì càng đáng lên án hơn nhiều!!!
    tập thể YAN chúng tôi quyết không để vụ KiuBi (QB) chìm xuồng, mong rằng các bạn trẻ có cùng ý thức dân tộc, cùng nhịp đập của Trái Tim VN, cùng mong muốn cho âm nhạc VN phát triển hãy hưởng ứng phong trào cúa YAN. Mong lắm thay !!!
  5. hnhan

    hnhan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/04/2002
    Bài viết:
    2.161
    Đã được thích:
    0
    Thế này, chưa rõ rằng QB có "ăn cắp" nhạc của người ta hay không. Vì cái từ ăn cắp của mấy người dùng là sai. Vì hai bài này không giống nhau hoàn toàn, và còn xa lắm mới giống nhau hoàn toàn như của ông Bảo Chấn với bà Nhật bổn kia.
    Nếu muốn dùng cụm từ "ăn cắp sự sáng tạo của người khác", thì tui xin những người am-hiểu-âm-nhạc-và-có-tinh-thần-dân-tộc-lắm giải thích giùm tui sự giống nhau của những bài Blues, những bài Rock n Roll, những bài RnB (thời xưa nha, không phải post-urban của baby face đâu), của Flamenco (Am G F E7).
    Hơn nữa, nhạc Celtic / Phục Hưng là 1 loại nhạc dân gian, nên có cái pattern rất đặc trưng, từ cái pattern đó sáng tác ra chục bản na ná nhau cũng được (là trường hợp chung của nhạc dân gian) .
    Tui có, ờ, nói sao nhỉ ... xem qua .. tham gia trong một lúc cái diễn đàn của quý vị dưới cái tên penguin_dust (để cho thấy cái sự làm rùm ben của quý vị cũng câu được khách, chúc mừng !) và thấy sự trưởng thành của .. ờ .. quý diễn đàn rất ư là trễ so với những gì quý vị cố gắng phô ra bên ngoài. Mấy thành viên chỉ biết xúm vô chửi mà chả có lý lẻ gì cả (cái bênh này, thật ra là chung của dân forum goers VN, cái box Rock bên nì cũng rứa). Tui đã đưa cái ví dụ Blues / Rock N Roll này ra rồi, mà chả thấy ai nói năng gì cả. Câm như thóc.. về mặt giải thích, nhưng vẫn cứ bô bô về mặt chửi. Có người còn, một cách rất am hiểu, nói tôi là alter-ego của Quốc Bảo (kiu bi)... thật quý hoá. Tui không hiểu quý vị bên đó hiểu / biết / nghe nhiều nhạc đến đâu, nhưng cứ làm um lên một cách không lý lẻ như thế thì không biết "nên âm nhạc VN" sẽ đi đến đâu ? Nội cái bài lảm nhảm dài dòng này của quý vị cũng đầy những sơ hở của những người không nghe nhiều nhạc. Một ví dụ là
    QB có viết "Đó là hai đoạn nhạc ?otập Phục hưng? mà những người chơi nhạc cụ ở trình độ trung cấp đều có thể tự ứng tác được"
    Ca khúc khác với một khúc solo guitar công phu phải rèn luyện chục năm mới có câu lick hay/ tốc độ. Ứng tác là chỉ dựa trên một pattern, hợp âm rồi xuất ra câu nhạc. Hỏi thật, ai sáng tác mà không làm thế ? Nó là cái tự nhiên phát ra trong mỗi người khi nghe những chùm hợp âm. Bất kể đó là beginner hay expert đều có phản xạ như vậy. Không phải cứ "có trình độ" là không "ứng tác" theo kiểu của người "trung cấp". Hoàn toàn không logic và thiếu kinh nghiệm thực tế. Một lời khuyên là nếu ta chỉ dựa vào chuyện ngồi ở nhà rồi suy ra thì nên viết về cái bàn, cái ghế, cái la-va-bô, cái đồ lau nhà chứ đừng viết phê bình nhạc.
    Nói cho nhiều lan man chi bằng nói ít mà thẳng. Nếu quý vị có lặn lội qua đây để kiếm thêm đồng minh thì hãy làm những gì hay ho để chứng tỏ rằng QB là "ăn cắp nhạc" (từ của quý vị) và mọi điều quý vị nói là đúng.
    - Bằng việc giải thích ví dụ Blues / Rock n Roll tui đã đưa ra.
    -Giải thích rằng "kết hợp, chọn lọc những giai điệu hay, đẹp trên thế giới với giai điệu Việt nam" là thế nào. Bằng cách nào ? Và nó khác thế nào so với cách mà QB đã sử dụng trong Tuổi 16. Và cách giải thích "vì mọi nhạc sĩ đều nói thế" không làm nên chuyện, vì nhạc sĩ VN có hiểu biết rất buồn cười về nhạc.
  6. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    tôi thấy quí vị giống như mấy ông già bà cả về hưu ấy !!!
    rảnh quá đi !!!!
    cái chuyện này chưa ai chứng minh được cả !!!!
    viết kiến nghị hả ???? làm cái gì ???
    đây là một vấn đề ăn khách ,vì thế cóc cần cái là thư lời lẽ y hệt bọn ********* ở nước ngoaì của quí vị thì người ta vẫn moi móc đuợc đủ thứ tin giật gân mà kiếm tiền ,kể cả tin vịt ,kiểu như là " theo một nguồn tin đáng tin cậy thì..." cho nên cái lá thư của quí vị chắc là sẽ đuọc đưa lên báo và quí vị sẽ được coi là "những người có trách nhiệm với nền âm nhạc nuớc nhà" !!! Chúc mừng !!!!
  7. trumcuasi

    trumcuasi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ hnhan :Nếu muốn dùng cụm từ "ăn cắp sự sáng tạo của người khác", thì tui xin những người am-hiểu-âm-nhạc-và-có-tinh-thần-dân-tộc-lắm giải thích giùm tui sự giống nhau của những bài Blues, những bài Rock n Roll, những bài RnB (thời xưa nha, không phải post-urban của baby face đâu), của Flamenco (Am G F E7).
    Hơn nữa, nhạc Celtic / Phục Hưng là 1 loại nhạc dân gian, nên có cái pattern rất đặc trưng, từ cái pattern đó sáng tác ra chục bản na ná nhau cũng được (là trường hợp chung của nhạc dân gian) .[/QUOTE]
    Tôi hơi nghi ngờ những lời lẽ tỏ vẻ hiểu biết của bạn, nếu bạn là người sành nhạc, hay ít nhất là sành nghe nhạc thì... rõ ràng đây là lời lẽ... nguỵ biện. Còn nếu không phải vậy là tôi rất tiếc xin nói rằng bạn... chẳng rất thiếu hiểu biết và không phân biệt được đâu là ăn cắp nhạc đâu là sáng tạo.
    Thứ nhất, ai cũng biết nhạc nhạc Celtic / Phục Hưng là 1 loại nhạc dân gian, nên có cái pattern rất đặc trưng và có thể ra nhiều cái na ná nhau ( chẳng phải mình bạn biết đâu bạn ạ)... Nhưng trên đời không có chuyện "tư tưởng lớn gặp nhau" đến mức giống nhau từ nốt đệm guitar (Tuổi mười sáu), từng nốt hoà thanh 3 bè (Ngồi hát ca bềnh bồng), và những nốt giai điệu và tiết tấu của bài hát của Quốc Bảo thì hoàn toàn nằm trong bài hát của Blackmore''s Night. Ngoài ra từng nốt đoạn nhạc khúc giang tấu thì hoàn giống nhau từng li từng tí, có khác ở đây là Quốc Bảo chuyển từ tiếng guitar của Blackmore thành tiếng violon, để chẳng qua làm màu và... lừa những người... kém tinh tế về thưởng thức âm nhạc như bạn.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:Ca khúc khác với một khúc solo guitar công phu phải rèn luyện chục năm mới có câu lick hay/ tốc độ. Ứng tác là chỉ dựa trên một pattern, hợp âm rồi xuất ra câu nhạc. Hỏi thật, ai sáng tác mà không làm thế ? Nó là cái tự nhiên phát ra trong mỗi người khi nghe những chùm hợp âm. Bất kể đó là beginner hay expert đều có phản xạ như vậy. Không phải cứ "có trình độ" là không "ứng tác" theo kiểu của người "trung cấp". Hoàn toàn không logic và thiếu kinh nghiệm thực tế. Một lời khuyên là nếu ta chỉ dựa vào chuyện ngồi ở nhà rồi suy ra thì nên viết về cái bàn, cái ghế, cái la-va-bô, cái đồ lau nhà chứ đừng viết phê bình nhạc.[/QUOTE]
    Ai lại chẳng biết cái điều bạn nói, không phải tự dưng người viết lá thư trên đưa ra câu hỏi: "mâu thuẫn nằm ở đâu?..." Đơn giản vì người ta muốn mỉa mai Quốc Bảo, anh ta nói với trình độ trung cấp thôi cũng có thể ứng tác như là anh từng sáng tác ra Tuổi mười sáu. Nên nhớ nhiều bài trong album của Blackmore''''s Night được ứng tác phát từ giai điệu cổ của những bản nhạc chép tay thời vua Henry VIII. Nói như Quốc Bảo (và cũng như bạn) có khác nào Quốc Bảo (trình độ trung cấp) tình cờ ứng tác 2 bài Tuổi 16 và NHCBB "y như đúc" với ứng tác của tay guitarist huyền thoại Blackmore Ritchie ? Đó là ý mỉa mai của người viết, bạn không hiểu, chưa hiểu thì cũng đừng nghĩ người ta... thấp kém... vậy chứ.....
    Đáng buồn là thời gian dài người ta (những nhạc sĩ như QB) với tài năng chẳng đến đâu, chỉ toàn "biến cái người khác thành cái của mình", rồi viết báo với lời lẽ uyên bác, hù hoạ những người yêu nhạc nhưng nhẹ dạ, cả tin... Kết quả là những "đạo chích âm nhạc đó" thu hút được nhiều... fan hâm mộ "thần tượng họ"...
    Được trumcuasi sửa chữa / chuyển vào 05:39 ngày 18/04/2004
    u?c temely s?a vo 12:50 ngy 27/04/2004
  8. trumcuasi

    trumcuasi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Tôi không rảnh cãi nhau với bạn... Bạn ngồi và... tức tưởi 1 mình đi nhé...
    Tiếp tục đi các bạn ơi...
  9. trumcuasi

    trumcuasi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Đã có 1 tờ báo bắt đầu đăng tin:
    http://www4.tintucvietnam.com/Am-Nhac/2004/4/45018.ttvn
    Cố lên các bạn ơi !!!!
    Quốc Bảo ?" ?oVua đạo nhạc??

    [​IMG]
    Quốc Bảo đã đặt một niềm tin rất lớn cho công chúng trẻ về một nhạc sĩ có tài của Việt Nam. Những bài hát với ?ochủ nghĩa mỹ từ sáo rỗng? của anh đã định hình một phong cách nhạc tạm gọi là ?osang? so với những bản nhạc thị trường khác. Nhưng, vẫn chữ ?onhưng? mà chúng ta thường thấy. Hàng loạt nghi vấn xung quanh nhạc sĩ Quốc Bảo được đưa ra.

    Từ sau sự kiện Bảo Chấn, những người nghe nhạc Việt Nam bắt đầu thấy hoang mang. Họ hoang mang không biết là sẽ còn bao nhiêu bài hát có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến như vậy? Họ hoang mang không biết còn nhạc sĩ Việt Nam nào "gặp tư tưởng lớn" của những nhạc sĩ nước ngoài khác? Họ hoang mang về một nền nhạc trẻ toàn những ?ođứa con lai?? Họ hoang mang về một nền âm nhạc lai căng, thiếu bản sắc?
    Sau sự thành công của công nghệ lăng xê, điển hình là nam ca sĩ Đan Trường, nhạc trẻ Việt Nam bỗng chốc đổi thay một cách chóng mặt. Hàng loạt các ca sĩ xuất hiện như "nấm mọc sau mùa mưa?. Nhưng ca sĩ thì nhiều, nhạc sĩ mới lại chưa có nên tất nhiên những "đứa con lai" phải xuất hiện để đáp ứng những nhu cầu này. Và bản sắc của các ca khúc bắt đầu mất đi tính ?oViệt Nam? của nó. Người nghe thật khó tìm thấy những ca khúc thật sự mang nét riêng, nét đặc sắc.
    Giữa một rừng ca khúc mới, người nghe nhạc bỗng thấy đốm sáng Quốc Bảo. Quốc Bảo không xa lạ gì với giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên bởi những bài bình luận của anh trên một số tập san của lứa tuổi học trò - những bài bình luận mang tính chất phê bình giới Showbiz Việt Nam. Từ những diva đã có dấu ấn với người nghe nhạc như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà?.đến những ca sĩ trẻ mới nổi lên như Quang Vinh, Nguyễn Phi Hùng?. đều được anh đem ra bình luận, mổ xẻ trên nhiều khía cạnh.
    Tuy nhiên, sự sắc sảo có phần ngoa ngoắt, kẻ cả khi bình luận của Quốc Bảo chợt lặng đi khi báo chí bắt đầu lên tiếng phanh phui vấn đề đạo nhạc. Và ?ophong cách? Quốc Bảo được đưa vào tầm ngắm khi người ta phát hiện ra sự mới mẻ, độc đáo của các ca khúc của anh dường như không phải do ?olao tâm khổ tứ? mà có.
    Một trong số ca khúc được nhắc đến khá nhiều với tên tuổi Thư Lê là ?o Tuổi 16? do Quốc Bảo sáng tác. Bài hát có giai điệu rất du dương với lời bài hát đánh trúng tâm trạng của những bạn trẻ đang trong tuổi mộng mơ. Bài hát đã từng lọt vào top ten Làn Sóng Xanh và ít nhiều để lại dấu ấn của một Quốc Bảo ?otrữ tình? cùng cô ca sĩ trẻ nhiều tiềm năng Thư Lê.
    Nhưng những fan nhạc rock thì lại không hề nghĩ vậy. Những người nghe nhạc rock có hạng thì không ai có thể quên được tay guitar đại thụ Richie Blackmore. Anh đã từng là thành viên của Deep Purple và sau này là ban nhạc gia đình của chính anh Blackmore''''s Night. Blackmore''''s Night tới nay đã có bốn album chơi theo phong cách nhạc Phục Hưng pha lẫn với Rock. Một trong số album rất được chú ý của Blackmore''''s Night là Shadow of the moon. Và chuyện nghi vấn Quốc Bảo cũng nảy sinh từ album này.
    Với một người nghe nhạc hết sức bình dân, thậm chí không hiểu chút gì về nhạc lí vẫn có thể thấy ngay sự trùng hợp của hai bản nhạc ?oTuổi 16? và ?oRenaissance Faire?, nằm trong album Shadow of the moon vì tính chất lặp vòng cũng như giai điệu du dương của hai bài hát. Nhưng nếu chỉ nói theo cảm tính e rằng vẫn còn mông lung để đi đến một kết luận. Vì vậy người viết xin đi sâu hơn vào chuyên môn nhạc lí để phân tích hai bản nhạc.
    Sở dĩ người nghe nhạc bình dân có thể nhận thấy ngay sự na ná giống nhau bởi vì cả hai bản nhạc có cùng một vòng accord nhưng chỉ khác tune. Nhưng có lẽ để kết luận mà chỉ dựa vào con mắt của người nghe nhạc thiển cận thì chưa chắc đã thuyết phục và có tính hồ đồ vì vậy người viết xin đưa ra luận điểm của những vị nhạc sĩ khả kính trong làng nhạc Việt Nam
    Khi ca khúc ?oTuổi 16? vừa dứt, GS-NS Tô Vũ phán ngay: ?oGiống hơi nhiều, ông hát lại một đoạn giống của cả 2 bài để chứng minh đây cũng là một điệu Berceause, có tiết tấu như nhịp võng ru con của châu Âu?. Ông cho rằng tối thiểu giống nhau 50%.
    GS-NS Quang Hải lập tức phản đối: ?oNhiều hơn chứ! Gần như giống nhau, Quốc Bảo chỉ thêm một phần rất nhỏ?.
    GS-NS Tô Vũ thêm: ?oBài ?oRenaissance Faire? mới đúng kiểu?.
    Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu chỉ nói một câu: ?oNghe buồn cười quá, bài Tuổi 16 phát triển không hợp lý lắm!?
    ( Trích từ báo Người Lao Động)
    Vậy sự thật về bài hát "Tuổi 16" vẫn còn trong nghi vấn bởi vì chính tác giả Quốc Bảo vẫn chưa lên tiếng về sự trùng hợp ngẫu nhiên đến lạ kì này.
    Vẫn nằm trong diện nghi vấn giữa Quốc Bảo và Blackmore''''s Night, người nghe dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa bài "Ngồi hát ca bềnh bồng", một tác phẩm có tính tự sự cao với ca khúc "The Clock Ticks On".
    Nghe bài hát:
    1, Bài Can''''t Wait - Yuki feat, Yoo Seung Jun giống với bài Ánh Trăng do ca sĩ Ngô Thanh Vân trình bày.
    2, Renaissance Faire - album Shadow Of The Moon của nhóm Blackmoresnight giốn với bài Tuổi 16, Lê Thư trình bày.
    3, Dance With Me - Debolah Morgan giống với bài Để anh cháy cùng em - do Đoan Trang trình bày.
    4, The Clock ticks On - album Shadow Of The Moon của nhóm Blackmore''''s night giống với bài Ngồi Hát Ca Bềnh Bồng do Thanh Lam trình bày.
    5, Addicted To You - Utada Hikaru giống với bài Tình Ca do ca sĩ Hà Trần trình bày.

    Xét về phần giai điệu thì dường như ?oNgồi hát ca bềnh bồng? chính là bè mô phỏng quãng 3 của "The Clock Ticks On". 95% về hợp âm sử dụng giống nhau, giống nhau cả ở từng tiết tấu chuyển giữa các hòa âm, những giải quyết phách nhấn, phách nghỉ, những chỗ dừng nhạc để rồi có tiếng trống dồn báo trở lại hát tiếp. Chính vì vậy mới có hiện tượng một số bạn trẻ thấy ngờ ngợ khi chơi những game nổi tiếng như Cossack, European War vì có bản nhạc như "Ngồi hát ca bềnh bồng" không lời?!.
    Đã có một thời gian công chúng thưởng thức nhạc rộ lên chuyện Quốc Bảo đem một khúc dạo đầu bản giao hưởng bất hủ của Tchaikovsky vào trong bài hát "Còn ta với nồng nàn". Nhưng người viết hiện tại lại muốn đề cập nghi vấn đến phần dạo nhạc của ca khúc "Còn ta với nồng nàn" với ca khúc "Writing on the Wall" cũng nằm trong album Shadow of the moon của Blackmore''''s Night.
    Như vậy chỉ với album Shadow of the moon của Blackmore''''''''s Night đã có tới bốn ca khúc có tư tưởng ?otrùng hợp? với các ca khúc của Quốc Bảo. Phải chăng ấn tượng quá sâu đậm của Quốc Bảo về một Blackmore''''s Night, như anh đã từng viết trên một tờ báo, đã làm cho các tác phẩm của anh mang quá nhiều dấu ấn của Blackmore''''s Night?
    Đối với phần lớn nhạc sĩ hay ca sĩ, album đầu tay bao giờ cũng là tác phẩm được đầu tư nhiều nhất để thể hiện mình với công chúng. Trong album đầu tay của Quốc Bảo với cái tên nghe thật giản dị nhưng cũng đầy xúc cảm Bình yên, "Tình ca" được đánh giá là khá có màu sắc riêng của Quốc Bảo và bài hát lại được một trong những Diva hàng đầu của Việt Nam thể hiện, Trần Thu Hà. Bài hát cũng được thể hiện bởi Yo Band nằm trong một album khác nhưng không để lại được dấu ấn lớn như Hà Trần. Bài hát được Quốc Bảo khẳng định lấy cảm hứng và cơ sở từ một bài mix của Jimmy Jam & Terry Lewis.
    Nhưng nếu chỉ lấy cảm hứng đơn thuần rồi phóng tác thì có lẽ không việc gì phải bàn cãi. Trong quá trình tìm hiểu, người viết được biết trong DVD Utada Hikaru Single Clip Collection Vol.1, bài "Addicted to You" (Up-in-heaven mix) quay cảnh làm video bài này trên nền nhạc karaoke có phần intro giống y nguyên bài "Tình Ca".
    Bản thân bài hát "Addicted to You" trích từ single remix nằm trong album cùng tên do Toshiba EMI Limited, Japan phát hành ngày mùng 10 tháng 11 năm 1999. Người đọc có thể kiểm chứng thông tin qua website www.hikaru-online.net. Ngoài ra chính Utada Hikaru đã khẳng định đây là bản nhạc do cô sáng tác. Thông tin một lần nữa có thể kiểm chứng tại website www.toshiba-emi.co.jp.
    Quốc Bảo cũng được biết đến như là một producer có tài. Một trong những ca sĩ được anh dẫn dắt trong thời gian qua là NTV, ca sĩ kiêm người mẫu. Trong album gây nhiều tranh cãi Bí ẩn vầng trăng của NTV, Quốc Bảo có viết một số bài hát. Trong đó, nổi bật là bài "Ánh trăng" với phong cách hip-hop Châu Á rất độc đáo. Nhưng trên bìa đĩa, bài hát này được chú thích dựa theo một bài dân ca của Na Uy. Hẳn một người nghe nhạc bình thường cũng thấy đây không thể là một bài mix dựa vào dân ca Na Uy. Bởi tính chất nhạc đặc trưng của dân ca Na Uy hoàn toàn khác với hip hop Châu Á. Vấn đề này không biết nhạc sĩ Quốc Bảo giải thích sao đây?
    Chưa biết bài hát được mix từ dân ca Na Uy ra sao, nhưng giới nghe nhạc Hàn Quốc của Việt Nam thì lại thấy bài "Ánh trăng" hoàn toàn trùng lặp với bài "Can''''''''t Wait" do Yoo Seung Yun hát chung với Yuki Hsu.
    "Can''''t Wait" thực chất là 1 remix của Boo Tak Hae do Yoo Seung Jun hát chung với Park Jung Hyun đuợc ra trong album thứ 3, Now or Never của Yoo Seung Jun vào tháng 3, 1999.
    Với những ca khúc đề cập ở trên, hiện tại vẫn chưa có giải đáp nhưng người viết vẫn còn những băn khoăn về một "Nhớ xuân thì" do Quốc Bảo viết nằm trong album cũng do chính Quốc Bảo produced được Cam Thơ và chồng là Lê Quang thể hiện có sự trùng lặp ngẫu nhiên với "Another suitcase in another hall" đã từng được Madonna thể hiện. Và một "Để cháy cùng em" do Ngô Thanh Vân và Đoan Trang thể hiện với "Dance With Me" của Debolah Morgan; cùng một "Tim anh trôi về em" trong album Bình yên không biết được lấy cảm hứng từ bài hát nào đó của Shania Twain hay cũng là một sự ?otrùng lặp ngẫu nhiên? nào đó?
    Với vô số bài hát nằm trong diện nghi vấn không biết Quốc Bảo sẽ trả lời ra sao? Bản thân người viết cũng rất mong Quốc Bảo sẽ có những câu trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc trên.
    Công chúng yêu nhạc Việt Nam được biết đến Quốc Bảo ngoài một nhạc sĩ có tài, một producer rất thành công, còn một Quốc Bảo rất sắc sảo trong những bài viết bình luận về Showbiz Việt Nam. Mong rằng lần này Quốc Bảo sẽ có một bài viết thật sắc sảo khác để trấn an công chúng, trả lời thỏa đáng những câu hỏi mà bấy lâu nay những người nghe nhạc vẫn hoài nghi.
    Tintucvietnam.com tổng hợp
    Được trumcuasi sửa chữa / chuyển vào 05:25 ngày 18/04/2004
  10. IzzyX

    IzzyX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Cuốc Bảo đã được tu nghiệp phẫu thuật trnhf độ thượng thừa rồi. Ngoài việc phẫu thuật những tác phẩm nước ngoài thành "đứa con tâm huyết" của mình, anh còn học được cách đắp da mông lên da mặt .
    Vì vậy mặc kệ báo chí om sòm, anh vẫn bình thản. Môt mặt, án binh bất động ; mặt khác vận động người nhà và đôi khi đích thân ra tay lên các 4rum, báo online để thực hiện chiến dịch Phục Hưng nhân phẩm !
    Nếu Bảo Bảo kêu mình vô tội thì thật đáng ngạc nhiên khi một nhạc sĩ từng viết nhiều bài đả kích tệ nạn vay mượn vô lương tâm của giới showbiz VN ... nay lại dửng dưng nhìn những tác phẩm" máu thịt " của mình bị người ta chôm chỉa, sao chép . Chắc nhà Blackmore phải có máy thời gian để vác mấy bài đó về năm họ cho ra album mất . Damn funny !

Chia sẻ trang này