1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhảm Phổ

Chủ đề trong 'Quán trọ Zimbabwe' bởi monoantico, 28/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sihoathuong

    sihoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Ngửa bàn tay mây ngang trời
    Sấp bàn tay một nửa đời phù du
    Chợt thèm lên đỉnh hoang vu
    Ngâm nga vài điệu trầm phù vậy thôi?
  2. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Lên CHùa thắp một tuần nhang
    Nam Mô Bồ Tát Quan Sang độ trì
    Săn gân vững bước con đi
    Đón tương lái sáng , sầu bi ... ít dần
  3. sihoathuong

    sihoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Con chim hòt ơ? bĂn trơ?i
    TiẮng nghe thành thòt thà?nh thơi thẮ mà?
    Cò ngươ?i ngĂ?i giưfa phù? hoa
    Khòc cươ?i 'Ặ nhẶt cùfng là? tĂm như
    Cù?ng trong mẶt cuẶc huyĂfn hư
    Ai 'iĂn 'à?o nìu ai tư? bi vương ?
  4. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Lấy khái cảm trong bài ?oThăng Long thành hoài cổ? của Bà huyện Thanh Quan, triển lãm Thư pháp ?oHồn thu thảo? tập trung nhấn mạnh các điểm: Khai thác di sản chữ Nôm, kho tàng văn học Quốc âm qua các thời kỳ, hướng nội dung vào trong hơi thở ngôn ngữ đời sống; Dung hợp kỹ pháp dụng bút - phá mực, tuân thủ nguyên lý cổ điển đồng thời khai thác tinh thần hiện đại phá cách của nghệ thuật Thư pháp Zen và Thư pháp Tiền vệ; Về kết thể, triển lãm đặc biệt chú trọng thể nghiệm chuyển tải chữ Nôm vào trong năm thể chữ Thư pháp-một điều hiếm có trong lịch sử Thư pháp nước nhà, nhất là trên thể chữ Triện, Lệ và Thảo. Ngoài ra, tính chuyên biệt về thể chữ, phong cách, cá tính, thân phận được đẩy lên cao như là sự khẳng định tên tuổi và tài năng của các tác gia Thư pháp trẻ còn lại ngày nay của Việt Nam.
    Nghệ thuật chỉ có tính chất gợi ý cho dù ở gần hoặc xa dân, mỗi người thẩm thấu nó theo một tầm đón đợi riêng và tự phú cho nó một mầu sắc biểu cảm mới. Đó là cấu trúc mở có hậu cho những du khách muốn lần giở trang hoài cổ, thả ?ohồn thu thảo?, ngắm ?obóng tịch dương? bên ?olối xưa xe ngựa?, trên ?onền cũ lâu đài?, thể nhập mình để biết được ngày xưa Bà huyện Thanh Quan lạc bước vào trong thành cổ đã cảm khái như thế nào về bể dâu thời cuộc!

    ( Trích từ phần thuyết minh cho chương trình triển lãm Thư pháp Hồn Thu Thảo tại Hà nội Xuân Đinh Hợi )

Chia sẻ trang này