1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhắm trúng mục tiêu trong kinh doanh nhà hàng

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 28/11/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Nhắc đến mục tiêu trong kinh doanh nhà hàng, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến kết quả kinh doanh hay nhóm đối tượng khách hàng. Nhưng không, chúng tôi muốn nhắc đến những đối thủ của bạn. Các nhà hàng cùng nhóm khách hàng, những nhà hàng cùng khu vực, tất cả họ đều là đối thủ. Bạn muốn "loại bỏ" họ, hãy ngắm trúng bia bắn trước đã.
    Biết mình biết ta

    Nhận diện đối thủ chính là bước đầu tiên bạn cần phải làm. Đầu tiên, hãy xác định những đối thủ cùng chung khu vực. Điều này khá đơn giản, khoanh vùng bán kính khoảng 5 - 8 km tính từ nhà hàng. Bạn sẽ liệt kê những cơ sở nào đang hoạt động kinh doanh nhà hàng. Những khu vực mật độ cạnh tranh cao thì có nghĩa là cơ hội ghé thăm nhà hàng của bạn cũng bị giảm xuống

    Khách hàng không trung thành, họ có thể ăn cơm nhà hàng ngày nhưng khi ăn hàng họ sẽ không muốn ăn mỗi một món, vào một nhà hàng. Sau khi có danh sách các nhà hàng, bạn nên phân chia các nhà hàng theo mô hình kinh doanh. Tập trung vào những mô hình kinh doanh nhà hàng ít người chọn lựa hoặc mở một hướng riêng sẽ giúp bạn thoát khỏi cạnh tranh.

    Một sai lầm là nhiều người bỏ qua cả những đối thủ tiềm ẩn của mình. Ví dụ như mô hình kinh doanh nhà hàng của Burger King và Mc' Donald tương tự nhau, nhưng họ chỉ coi nhau là đối thủ mà không tính toán đến các đối thủ tiềm ẩn như các cửa hàng ăn nhanh khác cũng bán thêm cả burger. Hãy rút kinh nghiệm từ ví dụ điển hình này.

    [​IMG]

    Trong tình hình kinh doanh nhà hàng thực tế, bạn có thể lợi dụng yếu tố này. Ví dụ, bạn bán bánh pizza, và cố gắng xây dựng hình ảnh mô hình kinh doanh nhà hàng tập trung vào món ăn này và lên một kế hoạch kinh doanh nhà hàng thật chi tiết. Nhưng bạn cũng có thể tận dụng để bán thêm mỳ Ý chẳng hạn. Những nhà hàng chuyên bán mỳ Ý có thể loại bạn ra khỏi danh sách đối thủ. Và đây là thời cơ để bạn chiếm lấy khách hàng bằng việc tập trung cho món ăn này.

    Điều tra đối thủ

    Để đánh giá một mô hình kinh doanh nhà hàng hiệu quả, bạn cần quan sát lượng khách ra vào, hỏi ý kiến của họ tất nhiên đừng quá lộ liễu. Hoặc tân tiến hơn, tìm những ý kiến đánh giá trên mạng internet. Nếu muốn thăm dò chất lượng món ăn cũng như dịch vụ của họ, ngoài tập hợp các đánh giá của khách hàng, bạn nên đột nhập hang hùm. Những trải nghiệm thực tế sẽ giúp bạn đánh giá được thực chất tình hình kinh doanh nhà hàng của họ. Một lưu ý nếu bạn muốn khảo sát thực tế, hãy rủ thêm vài người bạn để họ đi cùng, có thể ý kiến của bạn cũng đánh giá không đủ khách quan.

    Và rồi, bạn đã nhận diện được những đối thủ của mình chưa? Hãy sẵn sàng lên đạn nào.

    >> Xem thêm : cách lên mẫu thực đơn nhà hàng thu hút trong mắt khách hàng

Chia sẻ trang này