1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhận diện thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 21/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    trường hợp thiết kế nhận diện thương hiệu dự báo là chính xác thì khoảng thời gian 12 tới 24 tháng tới sẽ là thời gian suy thoái toàn cầu bởi khủng hoảng tín dụng dưới chuẩn. rất nhiều công ty đang cố gắng bám víu vào bất cứ trang bị gì họ cảm thấy mang thể giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn này - từ “cảm thấy” chính xác đã miêu tả tình huống này.

    [​IMG]


    Nỗi sợ thiết kế catalogue hãi lan tràn trong những doanh nghiệp khiến công ty đưa các chính sách khẩn cấp nhằm giảm tầm giá, giảm nợ, và nâng cao lượng tiền mặt. Hiểu rõ trạng thái cảm xúc này là siêu quan trọng vì toàn bộ quyết định trong buôn bán thường được dựa trên cảm xúc và sau đấy sẽ được logic hoá bởi thông minh.

    người dùng thiết kế profile cũng với tâm lý tương tự. Thông thường, giả dụ họ mang mối liên kết tình cảm mạnh có 1 nhãn hàng nào thì họ sẽ mang khuynh hướng trung thành mang thương hiệu đó. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh tế ko vững chắc như hiện tại, mối liên kết tình cảm này sẽ bị thử thách mạnh mẽ. bởi thế, để duy trì và nâng cao cường mối liên kết này trong giai đoạn suy thoái, công ty càng phải toàn tâm có mặt trên thị trường.

    Thật vậy, một trong những lĩnh vực sẽ bị cắt giảm thứ 1 trong thời điểm kinh tế khó khăn là kinh doanh. Tuy nhiên, sự cắt giảm này không phải là do cạnh tranh tài chính ngắn hạn mà do thiếu tầm nhìn xa của doanh nghiệp. những nghiên cứu về kinh doanh đã chỉ ra rằng duy trì và nâng cao chi phí marketing có thể giúp doanh nghiệp duy trì doanh số trong thời điểm kinh tế cạnh tranh và nâng cao vị trí thị trường khi kinh tế hồi phục. Chiến lược này giúp doanh nghiệp nâng cao “thời lượng quảng cáo”, và dĩ nhiên là tăng thị phần và vị thế cho thương hiệu. khi kinh tế hồi phục, những công ty này sẽ thu được kết quả tốt hơn lúc chưa suy thoái mà Coke, BMW, và Kleenex là ví dụ điển hình.

    Như vậy, điền này là do đâu? có bắt buộc là giá thành marketing đưa đến thành công trên? Câu trả lời là : KHÔNG!. công ty thường sẽ tập trung vào những chiến dịch thu hút các bạn bằng cách giảm giá, hoặc làm cho tăng kỳ vọng của khách hàng, hoặc cả hai và kết quả cuối cùng thường là sự xuống cấp của thương hiệu hơn là tăng uy tín. Theo David Ogilvy, “cha đẻ của quảng cáo”, “ Bất cứ ai cũng mang thể bán được hàng, nhưng cần phải có tài năng, lòng tin và kiên nhẫn mới sở hữu thể thiết kế được thương hiệu”.

    1 doanh nghiệp với tầm nhìn buộc phải là công ty tập trung vào duy trì và nâng cao cường sự hiện diện của thương hiệu theo 1 phương pháp đáng tin cậy và thuỷ chung với cam kết của công ty với người dùng. kinh doanh mà ko quan tâm tới những cam kết này sẽ dẫn tới nguy hại lâu dài. Ví dụ, một nhãn hiệu công ty cam kết phục vụ quý khách 24/24 trên mạng thì đa số phấn đấu giảm giá sẽ là vô ích trường hợp các cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ của người mua ko được đáp ứng như đã cam kết và kết quả không tránh khỏi là thương hiệu sẽ bị sói mòn. mọi thuận tiện ngắn hạn bởi khuyến mãi , giảm giá sẽ biến mất trong dài hạn, chưa nói tới “ Tiếng kể thị trường”.

    Điều cốt yếu mà doanh nghiệp nên hiểu là trong thời điểm kinh tế phục hồi, người mua (doanh nghiệp hay cá nhân) chỉ sắm khi họ tin vào nhãn hàng. Trong 1 bài báo năm 2008 có tên “ phương pháp tiếp cận khác đối mang quảng bá và marketing trong thời điểm suy thoái” , tiên đoán của Paul Richards từ năm 2002 lại được tái hiện: “ người mua tôn trọng sự chính trực, và họ cũng cảm nhận được cả sự không chắc chắn và tuyệt vọng”. Trong hoàn cảnh như bây giờ, các bạn sẽ cực kỳ “chọn mặt gửi vàng”. thương hiệu chính là cam kết của một doanh nghiệp, một sự chất lượng rằng khách hàng đã lựa chọn đúng. ví như mang bất cứ dấu hiệu nào của sự thiếu tin cậy hoặc sự phá bỏ cam kết, thương hiệu sẽ bị tổn thương và kéo theo là ảnh hưởng về tài chính.

    do đó, bằng cách tập trung vào giữ vững cam kết của nhãn hàng trong tất cả thời điểm, bạn sẽ duy trì được sự trung thành của khách hàng. Vị thế thị trường của bạn sẽ khi không được nâng lên và tăng trưởng thị phần lúc nền kinh tế phục hồi.

    Để đạt được kết quả trên, chúng tôi đưa ra một số hướng dẫn có mặt trên thị trường như sau:

    Bám sát vào mục tiêu dài hạn. Xa rời chiến lược thương hiệu bằng bí quyết thực hiện những chiến dịch “khẩn cấp” để tăng doanh thu sở hữu thể giúp bạn giải quyết khó khăn tài chính tạm thời nhưng khách hàng trung thành sẽ mất lòng tin vào nhãn hiệu của bạn. bởi vậy, bạn nên tìm bí quyết khác để giải quyết vấn đề tài chính trong thời buổi suy thoái.
    Duy trì hoặc tăng ngân sách kinh doanh. lúc thị trường trầm lắng, các thương hiệu thành công thường gia nâng cao sự hiện diện sở hữu các hoạt động quảng bá nhãn hàng mạnh. Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những nhãn hàng này sẽ tăng trưởng mạnh hơn lúc kinh tế phục hồi.
    bắt buộc đáng tin cậy. Bạn cần tập trung duy trì và tăng sự hiệu diện của nhãn hiệu theo 1 cách đáng tin cậy và thống nhất sở hữu những cam kết đối sở hữu các bạn. giả dụ nhãn hiệu của bạn nói lên sự sang trọng và xa xỉ, việc bán thêm sản phẩm thông thường hoặc hạ giá sản phẩm sẽ làm giảm nhận thức của người mua về nhãn hàng của bạn.
    Suy nghĩ vượt ra khỏi quảng bá. ra đời là cần bao quát mọi những giao điểm giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ email cho đến web, văn phòng, thậm chí cả hoá đơn và bảo hành. hầu hết các điểm giao tiếp này đều là một phần của nhãn hiệu và bạn hãy thử nghĩ xem sự thay đổi trong cấu trúc và hoạt động của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng tới các bạn như thế nào.
    Thực hiện cam kết nhãn hiệu. Suy thoái là 1 thời điểm làm con người nhạy cảm – quý khách buộc phải thêm sự bảo đảm rằng họ đã ra quyết định đúng. giả dụ hoạt động kinh doanh của bạn tạo phải sự không tin tưởng bằng bí quyết không thực hiện được những điều người mua kỳ vọng về thương hiệu, họ sẽ chuyển qua một nhãn hàng khác mà họ thấy an toàn hơn (cho dù kém ấn tượng hơn.

Chia sẻ trang này