1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhãn hiệu cà phê Việt: Mãi đi đòi cái... của mình!

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 18/08/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Thời gian gần đây, tin phổ biến nước từ chối bảo hộ nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đang khiến dư luận hết sức sử dụng rộng rãi, lo lắng.
    [​IMG]
    nhãn hiệu cà phê Việt: Mãi đi đòi dòng... của mình!

    Cụ thể, sau lúc bị 1 DN Trung Quốc đăng ký bảo hộ nhãn hàng “Buonmathuot Coffee”, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã khiếu kiện đòi lại nhãn hàng. cộng sở hữu đấy, hiệp hội cũng đăng ký bảo hộ thương hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và tên gọi căn nguyên hàng hóa Cà phê Buôn Ma Thuột (Buon Ma Thuot Coffee) ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Tuy nhiên, hiện chỉ với một vài nước Tây Ban Nha, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg chấp nhận. một vài nước như Pháp, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Italia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Nga vẫn còn đang trong quá trình xem xét đơn. Còn lại Hoa Kỳ, Đức, Anh, Canada, Hàn Quốc đã thông báo tạm thời từ chối.

    sở hữu 2 Lý do được những nước này đưa ra. một là, theo bình lắc quy định của vài quốc gia như Anh, Đức, Buôn Ma Thuột là chỉ dẫn địa lý đề nghị không ai được quyền sở hữu riêng (kể cả hiệp hội) và ko với khả năng phân biệt phải ko được bảo hộ. Và Nguyên nhân thứ 2, quan trọng hơn, ấy chính là thương hiệu này sẽ gây nhầm lẫn với những nhãn hàng đã được bảo hộ tại Hoa Kỳ, Canada và Hàn Quốc.

    Theo Tìm hiểu của phía Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tại Hàn Quốc một cá nhân có tên Lee Mi Hyang đã đăng ký nhãn hàng trong đấy có từ “Buon” cho 30 nhóm sản phẩm cà phê. Còn tại Canada, doanh nghiệp Starbucks Copporation đã đăng ký bảo hộ nhãn hàng Cà phê Buon Ma Thuot. Tương tự, doanh nghiệp Rice Field Corporation đã đăng ký nhãn hàng này tại Hoa Kỳ. Hiện phía hiệp hội đang lên phương án gửi đơn khiếu nại nhưng hành trình sẽ siêu vất vả và tốn kém.

    một phần Lý do tới từ chính sự chậm trễ trong việc Giới thiệu và đăng ký bảo hộ tại nước ngoại trừ của một số DN cũng như phía hiệp hội, khiến cho công việc tưởng như đơn thuần lại hóa thành cực kỳ phức tạp, thậm chí cơ hội thành công siêu mong manh. nếu chúng ta không nhanh chân tìm số đông biện pháp nhằm đòi lại nhãn hàng của mình, thời gian đến giả dụ mang xuất khẩu sang một số quốc gia này sở hữu nhãn hàng Buon Ma Thuot Coffee sở hữu khi bị kiện ngược trở lại.

    Hiện cả nước mang khoảng 800 sản phẩm nông nghiệp đồ pha chế và làng nghề truyền thống mang chất lượng, nhưng gần như chỉ đăng ký chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam, rất ít đăng ký bảo hộ ở nước ko kể. trường hợp cứ kéo dài thực tế này, những câu chuyện tương tự cà phê Buôn Ma Thuột sẽ còn tiếp diễn. Và chúng ta cứ mãi đi sau đòi lại loại vốn là của mình. Đã tới lúc nên sự vào cuộc tích cực hơn từ các nhà chế tạo và cơ quan mang thẩm quyền

Chia sẻ trang này