1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhân trường hợp Thất Kiếm

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi Loving, 02/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Loving

    Loving Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/04/2002
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Chú Tanaka này đóng phim Ping Pong giật bạt như máy, đầu trọc lốc thấy mà ghê, không ngờ sang phim này râu ria nhìn đẹp trai quá xá. Cửu ngưỡng, cửu ngưỡng...
  2. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Năm 2005, điện ảnh Hàn Quốc có trên 100 bộ phim ra mắt công chúng. Trong số này, hai nhà phê bình điện ảnh Kim Young-jin và Shim Young-seop đã chọn ra 5 cảnh phim ấn tượng nhất trong năm. Một trong số đó là cảnh đấu kiếm tay đôi giữa Namsoon và Mắt Buồn trong Duelist (Lee Myung-se).
    [​IMG]
    Nhiều khán giả không thích cảnh quay này lắm nhưng nó ẩn chứa nhiều ngôn ngữ điện ảnh. Đạo diễn Lee Myung-se muốn thể hiện ý tưởng của mình qua những hình ảnh trực quan, và ông đã thành công.
    [​IMG]
    Cuộc đấu kiếm giữa Namsoon và Mắt Buồn tại một con hẻm nhỏ giữa đêm trăng mờ thật hấp dẫn. Những xung đột giữa tình cảm nội tâm và các ràng buộc xã hội, giữa tình yêu và trách nhiệm, giữa nam và nữ đã đẩy bộ phim lên cao trào.
    [​IMG]
    </hr>
    [​IMG]
    Điều tra vụ án tiền giả, nữ thám tử Namsoon gặp phải 1 người đàn ông có đôi mắt buồn náu khuôn mặt qua cái mặt nạ yêu quái. Tin rằng Mắt Buồn nắm giữ chìa khóa nghi án, Namsoon đuổi theo bóng anh mà lòng ngổn ngang cảm xúc. Dưới ánh trăng, Namsoon và Mắt Buồn so chiêu, nhưng không giống kẻ thù mà như khúc luân vũ của đôi trai gái.
    [​IMG]
    Tiết lộ phía sau vụ án này là mưu đồ tạo phản của Binh bộ thượng thư Song Young-chang. Namsoon và Mắt Buồn giáp mặt nhau một lần nữa với danh nghĩa hai người thuộc hai chiến tuyến, lần này chỉ một người có thể sống sót. Ánh trăng vẽ bóng hai người qua chiêu và bóng của họ mất dần dưới ánh trăng.
    Kịch bản phim dựa theo bộ phim truyền hình Damo - Trà Mẫu (MBC - 2003).
    [​IMG]
    </hr>
    [​IMG]
    Hyeongsa (Duelist). Một cuộc trình diễn màu sắc không giấu giếm của Lee Myung-se. Nữ chính Ha Ji Won, ngôi sao nữ thu nhập cao nhất Hàn Quốc 3 năm trở lại, ngôi sao của hiện tượng cổ trang 2003 Damo bên cạnh Lee Suh Jin (chuẩn bị tái ngộ khán giả màn ảnh rộng trong Shadowless Sword (Kim Yeong-joon)). Kang Dong Won vào vai Mắt Buồn mặt lạnh tim nóng khá ấn tượng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đoạn quân của Tổng bộ đầu tấn công phủ thượng thư được quay khá lạ và ấn tượng (quay phim Hwang Ki-seok), cảm tưởng như cuộc trình diễn trong các hội thao lớn. Phần nhạc nền (do Jo Sung-woo), cũng như phần lớn phim Hàn khác, đặc biệt hay và gây tột đỉnh cảm xúc.
    [​IMG]
    Ahn Sung Ki, chờ đợi trở lại trong (một trong những) tiêu điểm cổ trang 2006 Mặc công, bên cạnh Phạm Băng Băng và tượng đài Lưu Đức Hoa. Vậy là với Hyeongsa, mới xem được phân nửa (nay đã là tháng Tư) số xuất phẩm hình ảnh Hàn trong năm qua.
    Được rendezvous sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 05/04/2006
  3. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    Nhắc đến cái này tự nhiên nghĩ tới Gohatto.
    http://www.imdb.com/title/tt0213682/
    Another film with great cinematography.
  4. dau_duong_xo_cho

    dau_duong_xo_cho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Nói thật, bộ phim "Vụ án tiền giả" dở như hạch, mịa, hôm xưa mua đĩa DVD thấy nó đề là "Quyết đấu" mới tài tình!!!. Diễn viên nữ chính thì mặt mày lúc nào cũng ra vẻ ngầu ngầu, nhưng thực ra trông cực ngố. Cộng sự của cô là một gã có râu thì lúc nào cũng hậu đậu, hấp tấp. Cái motip này rất rẻ tiền và nhảm nhí thường thấy ở một số bộ phim giải trí của Hàn.
    Nhân tiện nói về phim Hàn, tớ cực kỳ ấn tượng với 2 bộ phim vừa được xem gần đây là "Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân..." và "Thư nhầm địa chỉ". Bộ phim đầu tĩnh lặng bao nhiêu thì bộ phim sau chát chúa biết bấy nhiêu. Thật ra, cái cảm xúc sau khi xem không thể diễn tả hết ở đây. Không rõ lắm về đội ngũ sản xuất của 2 phim này, nhưng trong một số tình tiết, thì hình như đều do 1 đạo diễn thì phải. Bác nào check lại giùm phát!
  5. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    He he anh bảo nhé, chú sang MFC mà tóm lấy thằng Hisashi, hai phim đấy đều của Kim Ki Duk, mà Kim Ki Duk thì nó là *****.
    Bên này là KHC, chú tha Address unknown với Xuân hạ thu đông vào đây làm gì...
  6. dau_duong_xo_cho

    dau_duong_xo_cho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Mịa, chú Vịt nài. Anh mới tử tế với chú một tí mà chú dám lên mặt láo với anh à? Anh lại rút lưỡi chú ra bây giờ! Dù sao cũng cám ơn chú vì lời khuyên. Tự sướng phát, công nhận trình độ "thẩm phim" anh mày cũng khá đấy chứ, léo biết tí tiếng Hàn, tiếng Anh nào mà xem lờ mờ đoán ngay ra được điểm chung của 2 phim này. Mịa, dấu ấn đạo diễn tốt nó phải như thế chứ, đếch như chú Từ Khắc, càng ngày làm phim càng tệ.
  7. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Phán xét bản chất sự việc với chỉ qua một lần quan sát và mang nặng tư tưởng định kiến thì phần nhiều là phiến diện. Thưởng thức một bộ phim, nhất là một bộ phim được mong đợi, lần đầu tiên bao giờ cũng mang cảm giác hụt hẫng vì phim không "hùng vĩ", ẩn chứa nội hàm tư tưởng phong phú như ta vẫn hình dung bấy nay. Nhưng nếu lắng lòng lại, xem đến lần thứ hai đã thấy hay hơn lần trước nhiều (do lần đầu chỉ chủ ý theo dõi cho biết cốt truyện), những lần càng về sau càng phát hiện ra những chi tiết thú vị, thậm chí đắt giá mà đạo diễn cùng quay phim đã rất chắt chiu để có được. Ở Vô Cực, cái tài của đạo diễn Trần là đã để tưởng tượng bay bổng, thăng hoa đến cực độ, đến bất tận, bất tận như vô cực. Với riêng, cảnh nô lệ cùng mỹ nhân vượt trốn khỏi Ma Huyền hòang thành là một trong những trường đoạn để lại ấn tượng khó phai nhất trong năm qua, sức tưởng tượng thăng hoa vượt ngoài tưởng tượng của đông đảo khán giả mộ điệu.
    Fok Yuen Gaap, lần thứ hai. Cảm nhận đã khác trước nhiều. Có thể thấy Lý Liên Kiệt diễn nội tâm không ở tầm mức đánh giá chủ quan ban đầu (có lẽ nên rút lại lời loạn ngữ phiến diện ở trên mà nguyên nhân chủ yếu là do ấn tượng thành kiến khá nặng với những bản mặt... nhí nhố (!) cùng kiểu cười ngây ngô của Jet trong những sản phẩm trước đây). Anh đã rất dụng công thể hiện mình trong tác phẩm để đời này, đạo diễn Vu cũng hết sức vận dụng những thủ pháp nghệ thuật giúp anh thể hiện khả năng diễn nội tâm với những trường đoạn kịch tính, những góc máy, cảnh quay đắt giá. Giảm hẳn nét cười ngây ngô, Jet diễn không tệ chút nào. Có thể hiểu cảm giác của các diễn viên chuyên đóng phim võ thuật về đánh giá của giới chuyên môn cũng như khán giả về trình độ diễn nội tâm ở mức không cao của họ, mà mới đây Triệu Văn Trác cũng đã tuyên bố sẽ hạn chế phim cổ trang, tham gia nhiều xã hội hiện đại hơn để được xem như một diễn viên thực lực, không chỉ biết phóng cước tung chưởng mà cũng có thể đau đớn, dằn vặt nội tâm, rơi lệ trong xót xa...
    Trở lại với Huo Yuan Jia. Thật thiếu sót khi không nhắc đến sự biến Tần gia. Một biến cố làm thay đổi căn bản suy nghĩ và hành động của nhân vật trung tâm Hoắc Nguyên Giáp. Đây mới thực sự là trận đánh kinh thiên động địa nhất trong cuộc đời vị Tinh Võ quán chủ huyền thọai. Một trận đánh khiến đất trời biến sắc. Trận đánh Hoắc Nguyên Giáp đánh đổi bằng tất cả những giá trị thiêng liêng nhất. Cái giá phải trả quá đắt cho những ngông cuồng của kẻ võ biền chưa thấu hiểu căn nguyên chân lý võ học. "Kẻ học võ không thể và không được cốt để loạn đả. Đỉnh cao của võ thuật là hòa giải xung đột giữa người với người". Đó cũng chính là ngụ ý nhắn gửi của ngôi sao Lý Liên Kiệt đến đông đảo những người trẻ, vốn luôn giàu năng lượng và nhiệt huyết, qua tác phẩm để đời này. Cốt truyện sâu sắc, các pha song đấu cận chiến ngoạn mục, hấp dẫn, phô bày tất cả tinh túy kungfu Trung Hoa. Cuộc đấu tranh bản thân và sự chuyển hoá tư tưởng của Hoắc Nguyên Giáp đã được Jet thể hiện thành công.
    [​IMG]
    Cước bộ của Jet thật linh họat, cũng là điểm mạnh trong công phu của anh. Nhiều lần Hoắc Nguyên Giáp thoát khỏi tình huống bị công đòn hiểm hóc cũng nhờ sử dụng triệt để cước pháp uy lực.
    [​IMG]
    Cách nay 5 năm, xem Thanh xà, nào có biết ai là Joey, Maggie, ai là Chiu Man Chuerk, nhưng phim để lại ấn tượng vô cùng vô cùng sâu sắc với phong cách lãng đãng như sương mờ cùng những đoạn ân ái đam mê nồng nàn, cảnh Thanh-Bạch hai người dâng nước đại chiến Pháp Hải vô tình, cảnh Tố Trinh giơ cao trẻ nhỏ giữa biển nước mênh mông mà xót xa cho tình nghiệp cô vướng phải. Một Bạch Tố Trinh vì yêu mà hi sinh tất cả cho tình yêu, sá chi ngàn năm đạo hạnh đổi lấy giọt nước mắt con người.
    [​IMG][​IMG]
    Sau Tiếu Ngạo Giang Hồ chi Đông Phương Bất Bại, Tân Long Môn Khách Sạn, nay xem lại Thanh Xà, lại thấy bi kịch mà Từ Khắc rất hay "ụp xuống đầu" những nhân vật nữ của ông, bi tráng và xót xa. Những đoạn kết trong các phim trên của Từ luôn là cảnh trời long đất lở, kinh thiên động địa, đất trời biến sắc, gió cát mịt mù, và rồi nữ nhân mãi mãi ra đi để lại niềm thương cảm khôn nguôi.
    [​IMG]
    "Từ Khắc là người có biệt nhãn với đàn bà, vì thế nên xem phim của Từ người ta nhớ vai nam thì ít mà nhớ vai nữ thì nhiều, cũng bởi nhân vật nữ trong phim của Từ thường chói sáng rực rỡ hơn nhân vật nam. Xem Thanh xà - Bạch xà, người ta nhớ Bạch Tố Trinh dám yêu dám hận, nhớ Lục Tiểu Thanh ngây thơ nghịch ngợm, mấy ai nhớ Hứa Tiên?Từ luôn dành cho những nhân vật nữ của ông những khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ và bi tráng. Từ Đông Phương Bất Bại tới Thi Thi, từ Bình Minh tới Bạch Tố Trinh, từ Khưu Mạc Ngôn tới Nhược Lan, cái chết của họ thảy đều khiến người ta phải ai oán xót xa."
    Xem Thanh xà, gặp lại đoạn nhạc da diết trong Tiếu ngạo giang hồ (State of Divinity, TVB, 1996), Doanh Doanh thánh nữ không quản gian lao, không nề danh phận, cõng tình lang lên Thiếu Thất cứu chàng. Cũng vì một chữ tình!
    Được rendezvous sửa chữa / chuyển vào 10:32 ngày 08/04/2006
  8. Loving

    Loving Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/04/2002
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Mới xem lại Lương Chúc. Dương Thái Ni của hơn 10 năm trước thật tuyệt vời.
    Năm ngoái xem Con dâu nhà họ Khang, thấy họ Lương cấm lấy họ Chúc, họ Bạch cấm lấy họ Hứa. Vui ghê. Làm người xem nhớ ngay đến LSB - CAD và Thanh xà Bạch xà.
    Được Loving sửa chữa / chuyển vào 12:25 ngày 10/04/2006
  9. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì ở giải Voi Vàng, Fu Qingzhu Lau Kar-leung lại để vuột cúp chỉ đạo về tay Chu Zhaonan Donnie Yen (nhờ Sha Po Lang (vốn từng được dịch thuật thành... Giết Phá Sói, trên một phương tiện truyền thông đại chúng).
  10. rendezvous

    rendezvous Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì ở giải Voi Vàng, Fu Qingzhu Lau Kar-leung lại để vuột cúp chỉ đạo về tay Chu Zhaonan Donnie Yen (nhờ Sha Po Lang (vốn từng được dịch thuật thành... Giết Phá Sói, trên một phương tiện truyền thông đại chúng).
    [​IMG]

Chia sẻ trang này