1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhân viên thương mại điện tử là ghì

Chủ đề trong 'Đề thi - Đáp án' bởi lamduong123, 08/11/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamduong123

    lamduong123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Một bảng mô tả công việc thường gồm các phần: nhiệm vụ/trách nhiệm, tiêu chuẩn công việc, môi trường, điều kiện làm việc….
    [​IMG]
    I. Mô tả công việc vị trí Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử


    Nhiệm vụ/trách nhiệm của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử bao gồm:


    Mẫu mô tả công việc 1 bao gồm các nhiệm vụ sau:


    1. Đàm phán, tư vấn, thuyết phục khách hàng.
    2. Duy trì, đảm bảo, phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng
    3. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ về các dịch vụ online của công ty
    4. Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trong công ty, đảm bảo các hợp đồng với đối tác được theo dõi và thực hiện triệt để, chuyên nghiệp và hiệu quả
    5. Báo cáo, tham vấn cho BGĐ các hoạt động của thị trường và đối thủ cạnh tranh


    Mẫu mô tả công việc 2 bao gồm các nhiệm vụ sau:


    1. Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng
    2. Thực hiện công việc khảo sát, tìm kiếm khách hàng
    3. Thương thảo thuyết minh bán hàng
    4. Xây dựng, cập nhật hồ sơ khách hàng, báo cáo trưởng bộ phận định kỳ hoặc khi được yêu cầu
    5. Tiếp nhận thông tin và tư vấn cho khách hàng những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
    6. Giới thiệu những sản phẩm thích hợp với nhu cầu của khách hàng.
    7. Thực hiện báo giá, làm hợp đồng, khi cần đi ra ngoài giao dịch với khách hàng.
    8. Chăm sóc khách hàng, phát triển thương hiệu sản phẩm và Công ty trên thị trường


    Dựa trên các nhiệm vụ trên, bạn có thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.


    [​IMG]


    II. Tiêu chuẩn công việc Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử


    Tiêu chuẩn công việc của Nhân viên kinh doanh thương mại điện tử bao gồm: bằng cấp, đào tạo, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tố chất sau đây:
    1. Đã có kinh nghiệm bán hàng Online với các dịch vụ mô tả ở trên từ 1 năm.
    2. Biết phương pháp phân tích thị trường, tiếp cận khách hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng.
    3. Hiểu rõ các khái niệm về Marketing & Quảng cáo online, có thể tư vấn khách hàng về việc triển khai Marketing và Quảng cáo Online.
    4. Có phương tiện đi lại và làm việc đầy đủ (có máy tính xách tay là lợi thế).
    5. Nhanh nhẹn, nhiệt tình,chịu được áp lực công việc, giao tiếp tốt, viết và nói rõ ràng, rành mạch.

Chia sẻ trang này