1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhận xét và phối tiếng tại nhà

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi thienkim151996, 17/04/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thienkim151996

    thienkim151996 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Khả năng sự cố dễ thấy và rất trầm trọng nhất ở các phòng nghe là các bức tường đối mặt không được xử lý. Hai bức tường nhẵn tương xứng nhau có thể tạo ra tình trạng tiếng đập đi đập lại một số lần ngay cả lúc âm thanh tạo ra trực tiếp từ loa đã thôi lập tức. Vấn đề này tương tự như khi bạn gần sát ở một căn phòng trống chưa có thảm treo trên tường và vỗ tay, mọi người có cảm giác loa đài như giữ lại trong căn phòng một hồi lâu sau khi bạn đã ngăn chận vấn đề đó lại. Mọi người rất khả năng hình dung vấn đề của hiện tượng này đối vs loa đài như bạn đặt giữa 2 mảnh gương trắng đối xứng nhau. Thiết bị tạo huyễn hoặc không gian khiến cho rộng tới gấp nhiều lần. Tương tự, hiện tượng đẩy âm tạo những vấn đề không đúng về loa đài, làm cho thiết bị gò ép, không giống âm thanh gốc.
    Hiện tượng dội âm thuận tiện giải quyết. Đơn giản đặt thiết bị triệt âm hoặc tiếng ở 1 trong hai vấn đề. Thiết bị đó khả năng là những mảnh rèm lụa cao cấp, rèm nhung hay những mảnh triệt âm làm bằng gỗ, từ tre nứa, từ mút gai (mút trứng). Mọi người chỉ cần tốn công đi sắm thiết bị vs số tiền rất ít, thuê thợ hay nếu làm tay, bạn khả năng độc lập làm theo mẫu có sẵn
    Để từ chối tất cả tiếng đập lại, một số chuyên gia chủ trương đặt các loa vào một vùng “chết” của không gian nghe, địa điểm mà các phản xạ tiếng chắc chắn ở khoảng nhỏ nhất, chẳng hạn như đặt loa ở tới các bức tường có để rèm dày. Vấn đề điều tiết âm học phòng nghe cũng chính là nhằm cách đích triệt tiêu mức độ các tiếng phản xạ này. Khi mọi người muốn nghe loa của bạn đẩy ra tiếng chuẩn xác theo suy xét kỹ thuật từ đáp tuyến dải tần của chúng đã được hãng chỉ ra, hãy để thiết bị vào vùng không bị phản xạ tiếng, hoặc nơi “chết” của phòng nghe. Tuy nhiên, trong vấn đề này, ampli của bạn bắt buộc có công suất tốt hơn so với khi chưa có triệt âm.
    Nút điều khiển pha (phase) chắc chắn là một trong những nút điều chỉnh quan trọng ở loa siêu trầm, do loa sub và loa chính của dàn chỉ có thể “hát hay” khi mọi thứ đồng dải – đồng nghĩa vs việc tất cả loa woofers của đôi loa chính và loa subwoofer chuyển động ra/vào đồng thời. Để tìm hiểu tất cả loa có ăn khớp cùng pha với nhau không, nên bật nhạc thật lớn vs phần mềm xuất hiện nhiều tiếng bass & lắng nghe ở “điểm ngọt” trong khoảng một phút. Đồng thời, tìm kiếm người ngồi vặn hơi hơi núm điều khiển pha 0/180 ở vị trí đặt loa siêu trầm. Vị trí chuẩn là khi người thưởng thức cảm thấy ở đó hệ thống cho nhiều tiếng bass nhất. Ở vấn đề người nghe chưa nhận thấy điểm khác biệt lúc chỉnh ở bất kỳ điểm nào từ 0 tới 180, nên để núm ở vị trí 0.
    Thao tác kết thúc là điều chỉnh tiếng của sub. Rất nhiều người “nghiện” âm bass (bass freak) có thể tăng tiếng trầm lớn hơn 1 tí so vs khoảng tiếng chung của hệ thống loa chính. Lúc đó, dàn sẽ mất đi vấn đề cân bằng về các dải tần và chủ yếu về âm bass. Vs những người ưa sự hoà hợp,tiếng của cục sub chắc chắn được điều chỉnh cho thích hợp vs tiếng của đôi loa to nhất. Trong trường hợp này, âm thanh của dàn có thể đạt đến mức hài hoà và hài hòa nhất. Nếu muốn điều chỉnh chắc chắn chuẩn xác, người chơi cần đến sự trợ giúp của thiết bị đo tiếng cao cấp ở các địa điểm hay phòng kiểm tra.
    Một điều không thể trành khỏi là chúng ta đa số bắt buộc để loa sát tường & ngay cạnh vs sàn nhà nên âm thanh mà bạn nghe được không phải đưa ra thẳng thắn từ thiết bị mà còn bị phản xạ từ vách, mặt đất & tường. Các âm thanh này tính đến người thưởng thức chậm hơn tiếng chạy thẳng, và còn bị móp. Chúng khiến cho loa đài tổng thể chưa được trong veo và dễ hiểu vs bản gốc.
    Tiếng phản xạ ảnh hưởng rất xấu đến vấn đề nghe của chúng ta… Đặc tính hấp thụ âm thanh của các tấm vách ở 2 cánh loa khả năng ảnh hưởng đến hiệu năng và “mức âm vang vọng. Vì thế, tiếng vang vọng không chính chỉ như âm thanh trực tiếp đẩy ra mặt trước loa. Hơn nữa, khi âm thanh ngay đó & loa đài vang vọng kết hợp với nhau, mọi người sẽ thấy một dải âm thanh hỗn hợp từ 2 bộ âm thanh này. Tiếng phản xạ đi đến người thưởng thức đa số lâu hơn tiếng truyền thẳng, tạo ra hiện tượng chệch pha làm cho loa đài bị méo. Chính vì thế mà vang vọng tiếng từ hai cạnh tường là 1 trong các điều giải thích vì sao cùng một đôi loa có lẽ đặt ở các căn phòng khác nhau thì tiếng cũng không giống nhau.
    Tình trạng phản xạ trong không có lẽ tác động tới mức đều nhau của âm thanh mà khả năng kém khẳ năng chuẩn chỉ của âm hình. Nhưng với kinh nhgiệm của Tiến Cườn Audio, nếu giữ được mức phản xạ khả quan thì lại làm đẩy cao mức rộng mở của sàn diễn, song, khi thái quá, thiết bị tạo lên cảm giác chuẩn chỉ về mức độ với toàn bộ loa. Điều này xóa nhòa sự khác biệt giữa các âm hình và làm cho sàn diễn loa đài thiếu tập trung & chuẩn chỉ.
    Tìm hiểu ngay:

    Loa âm trần

    Bán loa âm trần

    Lắp đặt loa âm trần

Chia sẻ trang này