1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật Kí Kiếm Hiệp Cốc

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi iron_monkey, 17/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. heoconlonton

    heoconlonton Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2002
    Bài viết:
    1.298
    Đã được thích:
    0
    Hơn 3 tháng, tròm trèm 4 tháng mới chui về đây viết NK. Kinh nhờ. Blog các loại giết chết tươi khả năng viết NK thế đấy. Mấy hôm nay rơi vào cảm giác rã rời, mệt mỏi, chán ngán kinh khủng. Chán ngủ, chán ăn, chán tình và tất nhiên ko thể nào chán tiền. (dạng em mà chán tiền chắc chỉ khi em nằm im 3 thước đất).
    Chán xem phim, chán xem web, chán nghe nhạc, chan viết blog khoe ảnh. Đấy, đổ đốn đến thế rồi.
    Và đôi khi, hình như chán cả anh. mà mk, ko muốn văng bậy nhưng đành phải văng bậy, tại sao mỗi lần về đây, viết ở đây lại có cảm hứng thế nhỉ? mặc dù lâu lắm rồi em cũng chẳng quay về và em biết cũng chẳng có mấy người quay về hay tò mò đọc lại.
    Thoi, viet the thoi. Chan ma
  2. usagi

    usagi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2002
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Ngày 23/11/2006?
    4.00 p.m
    - Reng?eng?!.! Reng?eng?!!!
    - Alo!!!
    - Phương à? Bà đây con ơi. Lúc nãy có anh nào bên FPT gọi điến đến nhà mình nói là mạng miếc bị làm sao đó mà bà không hiểu?
    - Thế ạ. Nếu người ta có gọi đến nữa thì bà đọc số di động của con cho họ, bảo họ nói chuyện với con nha.
    - Được rồi. Bà sẽ nói lại như thế.
    Tôi dập máy rồi nghĩ: ?oChắc lại chuyện thu cước hàng tháng đây. Chẳng biết ở nhà mẹ đã đóng phí ADSL tháng này chưa????
    Quá quen với thái độ phục vụ kiểu ?okhông cần khách hàng? của nhân viên FPT nên tôi cũng chẳng bận tâm lắm. Sở dĩ tôi nói FPT có thái độ ?okhông cần khách hàng? bởi đã không dưới ba lần tôi phải gọi điện tha thiết xin phòng kỹ thuật mở giúp tôi mạng internet vì nhân viên thu ngân của họ đến thu tiền muộn.
    Với tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của FPT, nếu chậm đóng tiền vài hôm, không cần hiểu do đâu, máy chủ của FPT cứ cắt dịch vụ cái đã, chuyện gì thì ?okhổ chủ? phải lên cầu xin họ ngay - Tiền lắp mạng không rút lại được mà?
    6.15 p.m
    - Phương à? Bên FPT lại gọi đến. Họ bảo rằng nhà mình làm phát tán virus gì đó, họ bảo phải gọi cho họ ngay. Hình như nhà mình làm gì đó làm hại cho người ta lắm. Gọi điện ngay cho người ta đi. Giọng của bà tôi hốt hoảng trong điện thoại...
    Thật không hiểu nổi FPT đang làm gì nữa. Tôi phóng vội về nhà
    6.45 p.m
    Về tới nhà, tôi thấy mọi người trong nhà (ông bà ngoại và mẹ tôi) đang xôn xao lo lắng. Biết là có hỏi thêm mọi người cũng chẳng biết việc gì đang xảy ra, tôi cầm lấy điện thoại tìm số máy của trung tâm dịch vụ FPT. Sau một hồi tra cứu hỏi han, tôi cũng tìm được số máy của người cần gọi. Thật chớ trêu thay, trung tâm dịch vụ khách hàng thờ ơ từ việc trả lời điện thoại khách hàng! Cái thói làm việc này người ta đã phải loại bỏ từ thế kỷ trước nhưng vẫn hiện diện trong nhà cung cấp dịch vụ hiện đại FPT.
    Phải gọi đến sáu cuộc điện, nghe đủ các loại chế độ trả lời tự động, tôi mới được tiếp kiến phòng kỹ thuật hỗ trợ khách hàng.
    - Tôi ở địa chỉ... Vừa nãy có người của FPT gọi đến nhà tôi và báo rằng có sự cố gì phải không? Có thể nói lại cho tôi biết không?
    Và sau một hồi, tôi được người ta thông tin rằng: Qua kiểm tra thì FPT thấy rằng từ địa chỉ IP nhà tôi, người ta thấy có lượng virus và spam rất lớn đang được phát tán, có nguy cơ làm nghẽn đường truyền và sập mạng của FPT. Họ yêu cầu nhà tôi phải chấm dứt ngay việc vi phạm pháp luật trên, tránh gây thiệt hại cho FPT.
    Quá kinh ngạc vì thông báo trên. Tôi thấy sự việc xảy đến hết sức vô lý. Là một người gần như mù tịt về CNTT, tôi làm sao biết tạo ra virus hay cách phát tán nó. Ở nhà tôi có 1 cậu em trai, cũng chỉ biết chơi game online. Vậy mà...
    Sau 1 hồi giải thích, trình bày, tôi đã giúp ông trực ban kỹ thuật FPT hiểu rằng: ?otôi là một người dân thường, không phải là Hacker, không thể có khả năng làm cái việc gửi mấy con virus vào mạng internet?. ?oÔng trực ban kỹ thuật FPT? - Phải gọi bằng Ông thì mới diễn tả được sự ngạo mạn, khinh rẻ khách hàng của nhân viên trực ban trợ giúp kỹ thuật- cho tôi biết là tôi cần sử dụng phần mềm diệt virus để diệt một con virus nào đó mà chính cậu ta cũng không biết.
    - ý tôi không phải là gia đình nhà mình phát tán virus hay spam. Chỉ là do máy của chị không cài đặt phần mềm chống virus để từ đó virus lây lan khắp mạng FPT, ảnh hưởng đến hệ thống của FPT?
    - Tôi chẳng thấy thông báo nào của FPT về việc này cả. FPT muốn bảo vệ hệ thống thì phải thông báo với khách hàng về tên cũng như cách cài đặt phần mềm này chứ.
    - Cái này thì chị tự phải cập nhật chứ?
    - Mấy tháng gần đây có máy nào mà không nhiễm virus lây qua YM đâu cơ chứ. Tôi cũng chỉ biết cập nhật BKAV về để diệt thôi chứ biết gì hơn đâu.
    - Thế bây giờ chị cài đặt được không?
    - Thế cần cài cái gì và như thế nào? Các anh cho kỹ thuật xuống giúp hay hướng dẫn chi tiết đi chứ không biết đường nào mà lần??? Máy nhà tôi cấu hình cũng rất cao nên không ngại cài thêm mấy phần mềm đó đâu
    Tôi suy đi tính lại thấy mình chẳng hiểu gì về mấy con virus nên đề nghị nhà cung cấp FPT cho tôi một người kỹ thuật đến cài giúp phần mềm để diệt virus. Một lần nữa, tôi lại được dội một gáo nước lạnh về ?ođẳng cấp phục vụ? của nhà cung cấp FPT. ?oÔng trực ban kỹ thuật? điềm nhiên trả lời khách như sau:
    - FPT cũng không rõ lắm và cũng chẳng có người để làm việc đó! ?" Đây là câu trả lời của nhân viên phòng kỹ thuất của FPT đấy. Hình như Mr. Trương Gia Bình cố ý nuôi hàng trăm nhân viên kỹ thuật, phần mềm với mức lương không phải nhỏ chỉ để ngồi chơi và phát ngôn những câu kiểu này với khách hàng?

    Cuối cùng, Chúng tôi được khẳng định như đinh đóng cột
    ?oMột là chị tự cài đặt lấy phần mềm để diệt virus, nếu chị không cài chúng tôi sẽ phải đơn phương cắt dịch vụ?
    Tôi được biết, FPT chỉ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet ADSL, chắc chắn FPT phải cạnh tranh rất nhiều để tồn tại vậy thì tại sao lại coi rẻ khách hàng như thế? Không cần khách hàng như thế? phải chăng nhân viên kinh doanh đã lừa người ta dùng dịch vụ được rồi người ta không thể bỏ được?
    Mỗi tháng, Công ty FPT thu được của gia đình tôi gần 400.000 tiền cước ADSL, vậy mà khi khách hàng gặp khó khăn thì không cần giúp đỡ chỉ đe doạ cắt dịch vụ là sao?
    Để đáp lại sự làm việc ?okhông cần khách hàng trên? tôi buộc phải cứng rắn với nhân viên trợ giúp khách hàng:
    - Bây giờ là 7.00 p.m, tôi có nói chuyện với nhân viên kỹ thuật của FPT. Nếu ngày mai chỉ cần có 1?T tôi không thể vào mạng thì ngay lập tức công văn sẽ xuất hiện trên bàn làm việc của ban giám đốc FPT đấy. Còn nếu muốn cài đặt hay kiểm tra gì đó thì cũng cần phải có văn bản chính thức của FPT và cơ quan có thẩm quyền, không thì đừng hòng vào nhà tôi. Nếu có ý định cắt hợp đồng thì phải hoàn trả tôi toàn bộ chi phí lắp đặt ban đầu.
    Vậy đấy. Đây là cung cách làm việc của 1 công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, một công ty luôn nhận được sự tin tưởng và ưu ái của người tiêu dùng cũng như của nhà nước. Bất cứ ai kinh doanh buôn bán đều hiểu rằng không thể coi thường khách hàng, đối xử với khách hàng theo cung cách ?omậu dịch viên? của những năm bao cấp. Chúng ta đã trở thành thành viên của WTO, những cách làm việc như thế này đáng lẽ không còn được phép tồn tại. FPT là một công ty lớn nhưng những người lãnh đạo đã không chú trọng đến việc đào tạo nhân viên làm thế nào để tiếp xúc với khách hàng. Ngoài tôi ra, liệu còn những ai gặp phải hoàn cảnh này???
  3. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    tRỜI ƠI, LÂU WÁ ROÀI MỚI VÀO THĂM LẠI KHC THẾ MÀ TỪ BÀI MÌNH POST TỜI GIỜ, TOPIC NHẬT KÝ KO CÓ THÊM BAO NHIÊU BÀI NỮA, HIC.. SAO ÍT VỊ BẰNG HỮU VÀO SPAM BÀI THẾ NHỈ??? HIC BUỒN WÁ,....
    aI ĐÓ NÓI GÌ CHO VUI ĐI...
    mÌNH HÔM NAY LÀ MỘT NGÀY VUI, ĐỊNH VÀO GẶP LẠI KHC, ĐỂ NIỀM VUI NHÂN ĐÔI, THẾ MÀ BÂY GIỜ NÓ BỊ NHÂN 2/3 ROÀI CHỨ KO PHẢI NHÂN ĐÔI NỮA, HIC HIC,...
  4. heoconlonton

    heoconlonton Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2002
    Bài viết:
    1.298
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều hơn 1 lần, em quay lại đây, lướt qua mấy trang đầu. Chán ngán nhìn những chủ đề lặp lại, bực mình vì những thứ ngu ngốc và nao nao vì những tình xưa chẳng thấy.
    Online, cái thói quen vào KHC như 1 mặc định đã biến mất. Uh, không có gì mãi mãi. Cái đấy em biết.
    Nhưng hiện nay, em lại đang mơ 1 cái gì đó mãi mãi.
    Hôm nay, tối đến 1 nơi dở hơi, gặp những người dở hâm, đi cùng 1 tên dở ... người và em mặc 1 cái áo dở ... dang (áo trễ quá vai thì cũng là áo dở dang được ko?)
    Nhưng đôi khi tự an ủi, mình có 1 buổi tối tròn vẹn. Đủ đầy.
    Lần đầu tiên thấy LHX NDD có ích.
    Được heoconlonton sửa chữa / chuyển vào 23:41 ngày 26/11/2006
  5. thieuhoacon

    thieuhoacon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    0
    bạn nào có hình thiêu hỏa côn cho tớ xin ! cảm ơn nhiều
  6. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Đây, hình Thiêu Hỏa Côn như yêu cầu của bằng hữu thieu hoa con:
    [​IMG]
    Chúc vị bằng hữu vui vẻ nhé!
  7. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay, vào KHC, thấy mọi người, khắp nơi xa gần, mới cũ, đều có, đến tề tựu trong KHC này, xây dựng và đóng góp cho KHC và không khí có vẻ lấy lại như xưa,... thật sự thấy lòng mình vui khó tả, nơi xưa đây, bóng cũ đây cách đây gần năm trời, bây giờ có đổi khác chút ít nhưng vẫn thấm đậm tinh thần bằng hữu và tinh thần xây dựng như vậy, thật đáng quý biết bao...
    Được LHX_NDD sửa chữa / chuyển vào 13:19 ngày 30/11/2006
  8. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    LHX-NDD Đại hiệp cảm khái như vậy, âu cũng là cái nhiệt huyết trong tâm các hạ dành trọn cho Kiếm hiệp cốc vậy! Quý lắm thay!
    Tại hạ vốn lêu lổng, hay lang thang bên Vệ phủ ( KTQS nước ngoài ) xưa kia đã từng được lọt vào Cốc ta , miệng ngậm tăm mà nghe các Tiền bối triết chiêu luận thế, thú vị vô cùng, vẫn còn nhớ ThieuIot đại nương với dòng tự sự danh trấn giang hồ : Người ta buông đao thì thành Phật, ta buông đao thì thành quái zật
    Năm tháng trôi qua, vạn vật xoay vần, hỉ nộ ái ố đủ cả, ngày ngày bên Vệ phủ binh đao thì không sao, xảy chân qua Hoa nguyệt cốc ( GDGT ), phát biểu vài câu phải trái, không hợp với quan điểm của Phái Ất Minh bên đó, bị phong toả khẩu môn ( lock ) ... ngẫm thế sự lại muôn phần thanh thản ...
    Nay lại mạo muội xin được làm kẻ lãng du cư ngụ chốn Cốc này, ngày ngày gánh nước bổ củi, mở to mắt mà nhìn các Tiền bối chiết chiêu, giương cao tai mà nghe các Đại huynh luận thế, cchẳng sưóng lắm ru?
    Kính thỉnh các Tiền bối, Huynh, Tỷ một chung
  9. chieuphong

    chieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Đạo là đường, cứ đi đừng quay lại. Chân lý phía trước mặt ta, kinh sách không phải là chân lý mà nó chỉ là cái bè để đưa ta đến với chân lý.
    Chân lý do chính ta ngộ ra chứ không có Phật nào ban cho ta cả.
    Phật chết vì sao, Phật chết đi để dạy người đời rằng sinh lão bệnh tử không tách khỏi cõi Phật, cõi Phật sinh ra từ dục giới.
  10. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ các hạ đã quan tâm, chiếu cố đến KHC! Mọi người chúng ta sẽ trở thành hảo bằng hữu tốt của nhau phải ko nào? Nào, mọi người cùng cạn chén để chúc mừng cho tình cảm của tất cả chúng ta ko thể tách rời theo năm tháng đối với KHC, sự gắn bó của chúng ta ko thể đổi dời qua tháng năm!

Chia sẻ trang này