1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật kí "Nghệ củ"

Chủ đề trong 'Nghệ Tĩnh' bởi ngongochanchan, 13/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ngongochanchan

    ngongochanchan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Nhật kí "Nghệ củ"

    Tìm đỏ mắt trong box không có mục ni .Nên mình làm cái mở hàng .Bà con box Nghệ ai có tâm sự tâm tư chi vô đây cho vui!
  2. ngongochanchan

    ngongochanchan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Đêm ni mất ngủ .Bỏ thuốc được mấy bữa lại mất ngủ .Đời đểu thật .Hút nhiều cũng dek ngủ đuợc mà không hút thì cũng rứa.Mùa mát trời lại sinh lắm muỗi .Đập cho mi phát dám cắm tau .Đồ muỗi nhép!
  3. thienhau

    thienhau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2004
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Topic bị khóa
    với lý do nhầm hàng, vào trang lầu bầu hay là xả van to nhỏ mà ị
    he he
  4. minhuVH

    minhuVH Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2007
    Bài viết:
    2.378
    Đã được thích:
    0
    Đà Nẵng mưa to quá, liên miên không ngớt. Lại nhớ nhà. nhớ món canh Cá mà Mẹ vẫn hay làm đãi mấy Chị Em
  5. ngongochanchan

    ngongochanchan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Nhật kí mà chú em.Có vui có buồn của 1 ngày .Chú nỏ đóng góp thì thôi ,ném đá mần chi hè
  6. alni

    alni Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    mai ọp iếc rồi, cả khi thì ko tìm được xế nào, khi thì mấy bờm đăng ký, chẹp...thôi bốc thăm mà cái bác trong mộng mai lại ko có mặt thì đi làm chi hầy, thôi thì gặp anh em cũng vui. ờ ta mới ngủ dậy, phởn quá, các cháu đánh trống ngoài kia vui quá, nhưng ta còn nhiều việc phải làm, egh. làm nốt cho xong, mai đi cho thoải mái.
  7. love_miss_vinhroom

    love_miss_vinhroom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2004
    Bài viết:
    2.040
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay vừa họp trù bị lực lượng cực đông luôn thế mà mình phải ở nhà mới đau .
  8. ngongochanchan

    ngongochanchan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    0
    Hẹn người yêu cũ đi chơi .người thì vẫn vậy mà sao mình không cảm thấy chi cả.Cùng nghệ lại gặp rồi yêu nhau mà chừ xa cách quá.Có lẽ hơi vô tình nhưng chịu ,tình người nó vậy.Như hoa nở rồi lại tàn .Đời dểu thật!
  9. webweb

    webweb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu về bác
    ?Bác? Hồ, một ?onhà cách mạng suốt đời hy sinh? cho dân tộc, cho nhân loại, cũng là một tay chơi bời có... hạng.
    Thứ nhứt là tình quê hưong: Theo hồ sơ KGB mới tộiết l thì trong hồ sơ ?obác? khai với ?oĐệ Tam Quốc Tế? - vì ?obác? là thành viên, nói cho đúng thực tế thì ?bác là tay sai? của tổ chức quốc tế này, làm bình phong cho chủ nghĩa xâm lăng của Cọng sản Nga, thì vợ ỏbácõ tên là Nguyễn Thị Minh Khai. Trong các tài liệu của Cọng sản Việt Nam xuất bản thì Nguyễn Thị Minh Khai, tên tục là Nguyễn Thị Vịnh vì thị đẻ ở Vinh, thành phố nằm trong một cái vịnh, chồng Nguyễn Thị Minh Khai tên là Lê Hồng Phong. Như vậy thì Nguyễn Thị Minh Khai lấy hai chồng cùng một lúc, hay lấy người nào trước, người nào sau. Có thể là thị ?ogặp đâu lấy đó? chăng? Nguyễn Thị Minh Khai là chị vợ trước của Võ Nguyên Giáp, (Vợ sau là con gái của Đặng Thái Mai) Ông tên thực là Võ Giáp, học trò lớp 6 (Sixième) của trường Quốc Học Huế, bị đuổi học vì bướng bỉnh. Sau nầy làm tướng Cọng sản mới thêm chữ Nguyên: Võ Nguyên Giáp, nghĩa là Giáp còn Nguyên, chưa bị đâm thủng.
    Tính ra thì có thể như thế nầy: Khi Nguyễn Thị Minh Khai mới qua Liên Xô, lạ nước lạ cái, chân ướt chân ráo, đồng đất xứ người, tộiếng Nga không rành nên nhờ ?obác? Hồ hướng dẫn. Đó là Tình Quê Hương. Hướng dẫn như thế nào mà sau đó họ ?ochịu? nhau rồi khai là vợ chồng thì thuộc loại ?obảy chữ? hay ?otám nghề? của ?obác?. Sau đó, Nguyễn Thị Minh Khai lấy Lê Hồng Phong. Cũng theo tài liệu Cọng sản VN thì hai người nầy lấy nhau khi còn ở bên Nga. Vậy thì lúc Nguyễn Thị Minh Kai lấy Lê Hồng Phong thì ?obác? Hồ ở đâu? ?oBác? còn ở Nga hay ?obác? đã qua Tàu? Có thể vì ?obác? bỏ qua Tàu, Nguyễn Thị Minh Khai thấy mình ?ocô đơn? nên lại phải nhờ Lê Hồng Phong ?ohướng dẫn? như đã nhờ ?obác? trước đó vậy. Hai là có thể vì vắng ?obác?, bác đi họp hành, công tác đâu đó, vắng nhà vài hôm, nên Nguyễn thị Minh Khai nhờ Lê Hồng Phong tạm thời thay thế vai ?obác? vì nếu không có ai ?ohướng dẫn? thì Nguyễn Thị Minh Khai không ?osống? được.
    Thứ hai là tiến lên xã hội xã hội chủ nghĩa, thành lập ?ohợp tác xã nông nghiệp?. Có thể ?obác? còn ở Nga. Ba người ?oHồ Chí Minh, Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai? tham gia chung một ?ohợp tác xã nông nghộiệp?. ?oBác? và Lê Hồng Phong ?ocày? chung một đám ruộng -nông dân Bắc thì gọi đùa là đám ruộng chéo, nông dân Trung thì gọi đùa là đám ruộng chẹo -tức là đám ruộng có ba góc. Đó là ?ohợp tác xã nông nghiệp? đầu tiên và ?omẫu mực? nhất của nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam do đảng Cọng sản Việt Nam lãnh đạo. Vì nó là mẫu mực nên về sau loại ?ohợp tác xã nông nghiệp? nầy mọc lên như nấm ở Việt Nam, từ trung ương tới địa phương, đâu đâu cũng có. Tài liệu cũng có nói ?obác? có một người vợ Nga. Vậy thì lúc nầy người vợ Nga ở đâu? có gia nhập ?ohợp tác xã nông nghiệp? nầy không hay vì ?obác chây lười lao đng? nên người vợ Nga ấy gia nhập ?ohợp tác xã nông nghộiệp? khác vì người Nga to con hơn, ?onăng xuất lao đng? cao hơn, ?ođạt hiệu quả, chỉ tiêu cao hơn?.
    Chuyện có vợ Nga nầy có thể là thật. Trong cuốn ?oCon Rồng Việt Nam?, hồi ký của Bảo Đại, sau khi nhắc lại thời kỳ ông thoái vị ở Huế rồi ra Hà Nội làm cố vấn cho chính phủ *********, ông biết lý lịch Hồ Chí Minh như sau:
    ?Dần dà tôi khám phá ra được bộ mặt thật của Hồ Chí Minh. ?Một hôm, trong một cuộc họp của Hội Đồng Chính phủ, do sự sôi nổi tranh luận giữa vị chủ tịch và một bộ truởng. Vũ Trọng Khánh, bộ trưởng Tư Pháp, ngồi ở bên phải tôi, đã chìa ra cho tôi xem một cuốn sách nhỏ, và nói:
    - ?oThưa Ngài, hẳn ngài đang ngạc nhiên về những phản ứng của Chủ tịch của chúng ta. Xin ngài đọc đây thì hiểu.
    ?Tôi liền đọc đầu đề cuốn sách. Đời của Nguyễn Ái Quốc do tác giả là A. Marty, chánh mật thám của phủ Toàn Quyền Pháp cũ. Khánh nhìn tôi và ra dấu bằng đầu để chỉ cho biết Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đi ra, và sát chỗ chúng tôi ngồi. Hồ Chí Minh nhìn cuốn sách tôi đang cầm, hơi nhún vai, và mỉm cười một cách tinh quái, không nói một lời. Về đến nơi ở, tôi liền đọc tiểu sử của Nguyễn Ái Quốc...
    ... ... ... ... ...
    ... Trong thời gian ở Moscow, Hồ Chí Minh đã ăn ở với một phụ nữ người Nga, và có một đứa con gái, nhưng không bao giờ ông ta nhắc đến thời gian nầy của đời ông. Rất hiếm khi các đồng chí của ông nhắc đến quá khứ của họ,...?
    (Con rồng Việt Nam, Bảo Đại, trang 203, 204, 205) Theo giáo sư Hoàng Văn Chí, một chuyên viên cao cấp trong chính quyền *********, thuật lại trong cuốn ?oFrom the Colonialism to Communism? (Từ Thực dân đến Cọng sản) thì khi hoạt động ở Trung Hoa, ?obác? có một người vợ Tàu và có một đứa con gái với bà vợ nầy. Cả hai mẹ con đều chết trong ?oQuảng Châu Công Xã? năm 1925. Các tài liệu Cọng Sản dấu kín như bưng chuyện này. Thời gian trước khi cướp chính quyền tháng 8 năm 1945, ?obác? trốn ở Tân Trào, qua lại biên giới Việt Hoa, ?obác? có vợ nào không? Không thấy tài liệu nào nói tới. Tuy nhiên, sau nầy, khi Nông Đức Mạnh được chọn làm Chủ tịch cái gọi là Quốc hội Nước Cọng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì có dư luận cho rằng sở dĩ Nông nắm được cái ghế ?ongồi chơi xơi nước? vì nhờ y là con rơi của ?obác?. Có nghĩa là khi đang đi trốn ở vùng biên giới Hoa Việt, ?obác? cũng không bỏ ?onghề chơi?, léng phéng đâu đó, kết quả là đẻ ra thằng Nùng họ Nông nầy. Dù ?obác? chết rồi, ?ongười ta? cũng nể tình ?obác? mà cho Nông một ghế vô quyền, một chút ?obơ thừa sữa cặn?, vừa chứng tỏ được rằng thì là ta đây đoàn kết dân tộc, và để cho thằng Nông nầy khỏi hô hoán tùm lum nó là con rơi của ?obác?, khiến bàn dân thiên hạ người ta cười cho. Dù được tô vẽ là một nhà ?ocách mạng vĩ đại? hy sinh cho ?ođại cuộc? nhưng vẫn tư riêng chơi bời kỷ lắm.
    Mới đây, theo sách ?oĐêm Giữa Ban Ngày? của Vũ Thư Hiên thì ?obác? lại có thêm một vợ nữa. Vợ nầy tên là Nông Thị Xuân. Cám ơn ông Vũ Thư Hiên cho biết thêm về chuyện... chơi bời của ?obác?. ?oBác? sinh năm 1890, bác lấy Nông Thị Xuân năm 1955, sau khi từ chiến khu về Hà Nội. Lúc đó ?obác? 65 tuổi, còn Nông Thị Xuân mới 20 tuổi, cách nhau 45 tuổi. Không những Nông Thị Xuân đã trẻ mà còn là người miền Cao, da thịt còn rắn chắc hơn con gái miền xuôi vì Xuân leo núi nhiều. Chọn người như thế thì ?ocách mạng triệt để? hơn sự chọn lựa của các nhân vật trong các truyện tôi vừa kể trên. Tuy nhiên, cái nầy ?ohơi? bất ổn, không phải ?ođồng trang đồng lứa?, ?onồi nào úp vung nấy? mà đáng tuổi ông Nội lấy cháu Nội. Năm 1945, khi ?obác? mới cầm quyền thì Nông Thị Xuân mới 10 tuổi, tức là thuộc hàng ?oCháu ngoan bác Hồ?. Dĩ nhiên Nông Thị Xuân rất ?ongoan?. Không ngoan sao được khi ?obác? biểu Nông Thị Xuân ngủ với ?obác? thì Xuân ngoan ngoãn nghe theo nên mới có bầu đẻ ra Nguyễn Tất Trung, sau nầy đem cho Vũ Kỳ làm con nuôi. Đẻ con rồi đem cho. Thiệt là ?othần diệu?. Tình cha con ?onồng nàn thắm thiết?, tình máu mũ biết là bao. Do đó, trong chế độ Cọng sản làm sao có ?oCông cha như núi Thái sơn.?
    (Con tiep)
  10. webweb

    webweb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Tiếp tục
    Ai chọn Nông Thị Xuân cho ?obác??
    Khi Nông Thị Xuân lớn lên, ?obác? ở trong rừng rậm, có khi nào ?obác? gặp Nông Thị Xuân để hai người yêu nhau mà lấy nhau. Theo đơn thưa của chồng Nguyễn Thị Vàng thì Xuân chưa từng gặp ?obác? để hai người yêu nhau bao giờ mà Xuân và Vàng ?otình nguyện vào công tác hộ lý trong một đơn vị quân nhu. Được mấy tháng sau ông Trần Đăng Ninh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần mấy lần đến gặp cô Xuân. Đầu năm 1955 thì đem xe đón về Hà Nội, nói là để phục vụ bác Hồ... ?o Qua đoạn văn nầy, ?obác? Hồ và cô Xuân chưa từng gặp nhau bởi vì gặp nhau, yêu nhau rồi lấy nhau là một chuyện, còn như trong thư khiếu nại trên viết ?onói là để phục vụ bác Hồ? là một chuyện khác. Khác cái gì?
    Nếu yêu và lấy nhau thì Nông Thị Xuân là vợ ?obác?. Đã là vợ của ?obác? thì Trần Quốc Hoàn đâu dám xàm xở với cô ta. Còn không phải là vợ ?obác? mà chỉ để ?ophục vụ bác? thì đó là đồ chơi của ?obác?. Khi nào ?obác? chán, ?obác? không chơi thì ?ochú? Hoàn chơi. Có sao đâu. Chủ nghĩa Cọng sản mà, của là của chung. Có là đồ chơi thì Trần Quốc Hoàn mới hiếp Xuân. Có thể coi như trong trí Hoàn có câu: ?oBác? không chơi thì tao chơi.? Thế thôi. Sau khi bị hiếp, Xuân nghĩ rằng: ?oRồi từ đó, chị biến thành một thứ trò chơi của nó.? (trích trong thư nói trên) Thị Xuân đâu có phải chỉ là trò chơi của Hoàn mà thôi đâu. ?oBác? coi Nông Thị Xuân cao hơn Hoàn sao?! Giá trị của Xuân, trong con mắt của bộ Chính Trị và ngay cả ?obác Hồ? nữa là một thứ đồ chơi. Nam nữ bình đẳng ở đâu khi đàn bà là thứ đồi chơi của đàn ông.
    Ai ?otiến dẫn? Nông Thị Xuân cho ?obác??
    ?Bác? Hồ ở cương vị chủ tịch, không thể đi kiếm gái mà chơi được. Ngày xưa, ?oCàn Long du Giang Nam? chẳng hạn, vua Càn Long có muốn tự mình tìm của lạ thì giả dạng làm người dân thường, tìm tới mấy ổ chơi bời để kiếm gái. Dù là vua, nhưng người dân ngày xưa mấy ai biết mặt vua ra sao. Bây giờ thì khác, mặt mũi lãnh tụ được vẽ ra, được chụp hình, đăng quảng cáo tùm lum còn hơn dầu cù là Mac-Su hay thuốc Cam hàng Bạc thì lãnh tụ mới chường mặt ra là người ta biết ngay. Huống chi ?obác? Hồ mặt mũi khác người. Mặt thì nhọn, mắt thì sắc, tai thì vểnh như tai cáo, lại chừa râu dê, nhìn vào ai cũng biết là ?obác? nên ?obác? không giả dạng được. Vậy thì phải có người kiếm gái cho ?obác?, nói theo kiểu vua chúa ngày xưa thì ?otộiến dẫn vào cung? - bây giờ thì gọi là vào Phủ Chủ tịch - nói theo kiểu cách mạng Cọng sản thì ?ophục vụ bác?, nói theo kiểu các cô gái điếm Saigon trước 75 thì ?ođi với bác?. Đưa cô Xuân vào với ?obác?, nói theo kiểu văn nghệ máy nước là ?otạo nhịp cầu thông cảm?, nói theo kiểu bình dân là ?odẫn mối cho bác.? Người ?odẫn mối? là người, cũng theo ngôn ngữ bình dân là ?olàm ma-cô?.
    Ai là người ?olàm ma cô? trong vụ nầy?
    Theo đơn thưa trích ở trên, người làm ma cô trong vụ án Nông Thị Xuân- Hồ Chí Minh là Trần Đăng Ninh, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Hậu cần. Công việc Tổng cục nầy và việc dẫn gái có thích hợp với nhau không? Thông thường người ta hiểu hậu cần là lo về lương thực, thực phẩm, quân trang, quân dụng, vũ khí cho quân đi. (Chế độ Việt Nam Cọng Hòa gọi là Tộiếp vận). hiểu thế không sai nhưng chưa đủ. Lỡ khi ông tướng cần chơi bời, cần gái (nói theo kiểu bình dân), cần ?ogiải quyết sinh lý? (nói theo kiểu mấy ông bác sĩ) thì cục nào lo, tổng cục nào lo? Không lý để vợ mấy ông lo? Mấy bà nổi máu tam bành thì sao?! ?oBác? không vợ, không con (hay có con mà dấu kỹ), ?obác? cần chơi bời thì có ?ocác chú? lo. ?oCác chú? nói ở đây không phải là ?ocác chú? ba Tàu trong Chợ Lớn mà chính là các ?ochú? Đồng, ?ochú? Giáp, ?ochú? Khu (Đặng xuân Khu, tức Trường Chinh), v.v... Nói chung là ?ocác chú? trong bộ Chính trị. Làm việc tập thể, cho nên không có chuyện Trần Đăng Ninh một mình tự chuyên dẫn gái cho ?oBác?. Phải thông qua nghị quyết của bộ Chính trị. Nghị quyết thông qua rồi thì giao cho một hay hai đồng chí phụ trách công tác đó. Gái là ?ohậu cần? của ?obác? nên để cho Tổng Cục Hậu cần lo là đúng bài bản, tổ chức. Nói cho rõ, Trần Đăng Ninh là trực tộiếp, bộ Chính trị là gián tộiếp lo dẫn gái cho ?obác?, nói cách khác là làm ?oma cô? cho ?obác?. Hễ bực mình mà mắng thì có thể gọi ?oTrần Đăng Nộinh là thằng ma cô? hay ?oBộ Chính Trị Ma Cô? cũng vậy thôi. Gọi thế cũng không sai. Ngoài vụ Nông Thị Xuân, Bộ Chính trị ma cô? còn ra lệnh cho Tổng cục hậu cần lo thêm vụ ?ohậu cần? nào khác cho ?obác? nữa không. Cái nầy còn dấu kín. Ai biết xin nói ra nghe chơi. Các tay ma cô nầy cũng ?ođược? lắm. Gài ?obác? dính vào vụ gái xong rồi là coi như khóa miệng ?obác?. Có vậy, Lê Duẫn, theo trong Đêm Giữa Ban Ngày, mắng: ?oBác biết gì!?, còn Lê Đức Thọ thì vỗ ngực tự xưng: ?oĐảng là tao. Đảng là tao đây nầy.?
    Ai giết Nông Thị Xuân?
    Chính thị giết thị. Không ai khác.
    Nông thị Xuân ngây thơ, đâu có biết mình chỉ là một thứ đồ chơi. Thị tưởng mình là ?ovợ? ?obác?. Vợ Chưa (chớ không phải là Không) chính thức. Thư trên viết: ?oChị Xuân nói: ?oSau ngày sinh cháu Trung, chị thưa với Bác, bây giờ đã có con trai, xin Bác cho mẹ con ra công khai.? Bác nói: ?oCô xin như vậy là hợp tình hợp lý. Nhưng phải được bộ Chính Trị đồng ý.. .? ?Bác? nói nghe ngon lành. Chắc ?obác? có ?obảy chữ? nên Nông Thị Xuân mới tộin ?obác? mà xin với ?obác? ra công khai. Tại sao Thị Xuân tộin ?obác?T. Tại vì ?obác? rất khéo, có hẹn hò, có thề bồi, có ?oTộiễn?, có ?oKhấp? chăng? ?oBác? ít tóc. Chắc ?obác? cắt râu mà Tộiễn vì ?obác? nhiều râu. Nông Thị Xuân không biết rằng Cọng sản Việt Nam đã tô vẽ nên một ?oBác Hồ vĩ đại? là vĩ đại ở chỗ nào? Vĩ đại ở chỗ hy sinh. Không gia đình là hy sinh, không vợ con là hy sinh, chỉ lo phục vụ đảng, phục vụ quốc tế vô sản là hy sinh. Vậy mà bây giờ dân chúng lại được thông báo cho biết là ?obác? có... vợ, mà lại là vợ trẻ đáng tuổi cháu Nội thì thiên hạ ?otá hỏa? ra, còn thấy ?obác? hy sinh ở chỗ nào nữa, còn vĩ đại ở chỗ nào nữa. ?oBác? nói? xin như thế là hợp tình hợp lý? vì ?obác? rất rành chữ ?oGiá? trong bảy chữ. Nghĩa là ?obác? thề nguyền lấy nhau nhưng ?obác? đã thuộc bài Sở Khanh rồi. Chẳng qua nói như thế là ?obác? một là từ chối khéo, tìm đường ?otẩu mã? hai là đổ tội cho bộ Chính trị. ?oBác? muốn có vợ nhưng bộ Chính trị cấm. Nếu Nông Thị Xuân không được như ý nguyện trong lời xin ?ora công khai? thì Nông Thị Xuân sẽ làm gì? Lỡ nó trốn! Nó về trên bản mường của nó, nó ?oméc? tùm lum, thì ?obác? sẽ mất thể diện lắm, ?obác? bị chê là Sở Khanh, ?oBộ Chính trị ma cô? cũng bẽ bàng lắm.
    Lỡ ?oMỹ ngụy? bắt được Nông Thị Xuân, ?onó? ghi băng được lời Nông Thị Xuân khai thì sao?! Cũng không riêng gì ?oMỹ Ngụy?, còn ?oTrung quốc vĩ đại, Liên Xô vĩ đại?. Chúng nó cũng có thể bắt được Nông Thị Xuân và dùng Xuân làm ?oxăng ta?. Chúng nó tử tế trước mặt đấy, nhưng sau lưng thì biết nó ?ođá giò lái? lúc nào. Phải đề phòng. Biết bao nhiêu là cái nguy! Quan trọng nhất là sự trong sáng của thần tượng. Sách lược của Cọng sản là phải tô vẽ lên những thần tượng, dù không có cũng cố nặn ra cho có để tuyên truyền, để kêu gọi dân chúng hy sinh cho thần tượng, cho đảng. Nga thì có thần tượng Stalin, Tàu thì có thần tượng Mao Trạch Đông, Bắc Cao Ly thì có thần tượng Kim Nhật Thành. Vậy thì Việt Nam phải có thần tượng Hồ Chí Minh. ?oCon nhỏ? Nông Thị Xuân nầy, nếu nó đòi làm vợ mà không được, túng thế nó trốn đi, nó hô hoán tùm lum; ?oMỹ ngụy? khai thác, các ?ođồng chí? Trung quốc, Liên Xô khai thác thì nguy lắm. Thần tượng sẽ sụp đổ. Thần tượng sụp đổ thì đảng sụp đổ theo. Muốn cứu thần tượng, muốn cứu đảng thì không còn cách nào khác hơn thì thủ tộiêu thị, giết thị. Không phải bộ Chính trị muốn giết thị. Vì Bộ Chính trị sợ thị nói tùm lum nên mới giết thị đó thôi. Bộ Chính trị ?ophúc đức? lắm, ?othủy chung? với nhân dân lắm, đâu có giết ai. Việc ?otộiến cử? gái chơi cho ?obác? là quyết định của bộ Chính trị. Vậy thì việc giết thị cũng phải là quyết định của bộ Chính trị, không riêng gì Trần Quốc Hoàn. Nghe tôi nói thế, chắc mấy ông trong ?oBộ Chính Trị Giết Người? hả lòng hả dạ lắm. Họ có giết người đâu. Vụ đụng xe làm cho Nông Thị Xuân mất mạng là vì thị muốn làm vợ ?obác? Hồ đấy chứ.
    Bọn Phát xít Đức giết 6 triệu người Do Thái là có tội ác với lịch sử. Thế bộ Chính trị đảng Cọng sản Việt Nam giết Nông Thị Xuân không phải là tội ác sao? Dù giết hàng triệu người hay giết một người (trong trường hợp Nông Thị Xuân không chỉ giết một người mà còn giết cả em thị Xuân là thị Vàng nữa) thì cũng là giết người. Ai nói rằng giết 6 triệu người thì có tội còn giết một người thì không có tội? Luật nào nói như vậy?
    Còn với ?obác?? Vì ?obác? chơi bời mà sinh ra những vụ giết người thì ?obác? không có tội sao? Lương tâm ?obác? không cắn rứt sao? Hay vì lương tâm ?obác? già quá, rụng hết răng nên không thể cắn rứt được nữa. Một người từng ngủ với mình, chăm sóc mình, thương yêu mình, cho mình những cảm giác khoái lạc, sung sướng, rồi mình lại giết người đó đi, dù không trực tiếp ra tay nhưng đồng ý cho người khác giết. Trời ơi! sao có người nhẫn tâm đến thế, tàn ác đế thế. Kiệt, Trụ cũng là đây, Tần Thủy Hoàng cũng là đây. Trong truyện Kiều, sau khi khuyên Từ Hải ra hàng, rồi Từ bị phục binh của Hồ Tôn Hiến mà chết, Kiều vẫn cứ ân hận hoài. Ân hận vì Kiều tự cho rằng chính vì Kiều mà Từ chết. Kiều than ?oMặt nào còn đứng ở trong cõi đời.? ?oBác? Hồ có ?omặt? nào hối hận vì ?obác? chơi bời mà Xuân phải mạng vong? em của Xuân phải mạng vong?
    Lại có một dư luận nữa. Nguyễn thị Định, ?oanh hùng cách mạng miền Nam? ra Hà Nội thăm ?obác?. Mặc dù thị Định có chồng ở miền Nam nhưng ?olàm bé ông lớn còn hơn làm lớn ông bé?. Vậy nên có dư luận thị léng phéng với ?obác?. Từ dư luận nầy, Bút Tre có câu thơ:
    ?Bác Hồ có một con chim,
    Bác sai chị Định đi tìm cái lông.?
    Trong thơ lục bát, chữ cuối câu 8 (chữ) -câu thứ hai ở trên) thuộc vần trắc (không dấu, dấu sắc), không thể là vần bằng (dấu huyền). Đúng ý câu thơ thì phải là cái ***g. ?oBác? sai chị Định đi tìm cái ***g. Đi tìm cái ***g để nhốt con chộim. Nhưng nếu dùng chữ ***g, vần bằng thì ?olạc vận?. Phải là cái lông, vần trắc mới đúng vận.
    Nhưng ai cho rằng nhà thơ Bút Tre phải dùng chữ lông mới đúng vận hay có ý gì khác, bởi vì thơ Bút Tre thường rất dồi dào ý tứ, nghĩ cách nầy cũng hay mà nghĩ cách khác cũng hay. ?oBác Hồ? có con chim. Đó là con chim gì? Chim cà cưởng, chim sáo, chim chích, chim gi, chim cu, v.v... có thể con chim theo một nghĩa khác, nghĩa bóng. Đàn ông con trai ai cũng có chim, có khi còn gọi là chim cu. Con trai, thường được gọi là thằng Cu. Con cu của nó có khi gọi là con chim. Vậy con chim của ?obác? thuộc loại chim nào ở trên? ?Bác? sai chị Định đi tìm cái ***g để nhốt chim. Như thế, chim của bác là loài vật, một con chim theo nghĩa đen. Chị Định đến thăm ?obác?, có thể ở lại trong nhà ?obác?, ?ocháu? của ?obác? thì ?obác? xem như con cháu trong nhà, sai chị tìm cái ***g để nhốt chim thì cũng không có gì đáng nói lắm. Nhưng ở đây là cái lông mà không phải cái ***g. Có thể là cái lông chộim rụng ra, tìm lượm lại. Chim thật thì không gắn lông lại được. Vậy là chộim giả sao? Mà chắc gì là cái lông chim theo nghĩa đen. Không thể là cái lông chim theo nghĩa bóng sao? Cái lông của con chim theo nghĩa bóng thì lại càng... rắc rối nữa. Nói chung, Bút Tre muốn tạo ra một sự rắc rối, tạo ra những câu hỏi, những nghi vấn, để người đọc phải thắc mắc, phải suy nghĩ. Việc xảy ra trong phủ Chủ Tịch, không ai vào đó mà thu băng, chụp hình được ngoại trừ các ?ochú? của ?obác?. Vì không có đủ bằng chứng, (và dù có bằng chứng Bút Tre cũng không dám trưng ra), do dó, Bút Tre dựng nên một lô những mơ hồ, thắc mắc, nghội vấn. Người đọc tự hỏi, tự giải đáp thì sẽ thấy dư luận chị Định có ngủ với ?obác? có con với ?obác? là đúng hay sai. Mới đây, trên báo Văn Nghệ Tiền Phong có bài lột mặt nạ Bùi Tín. Y viết một bài chê ?obác Hồ? nhưng thực là để chạy tội cho ?obác?. Tôi viết bài nầy dựa trên dư luận và chứng cớ trong sách Vũ Thư Hiên. ?oNói có sách mách có chứng? chớ không nói ẩu nói vu. Còn ?odư luận thì đáng trọng mà cũng đáng khinh.? (tục ngữ) Dư luận do những kẻ có ác ý tạo ra, nhằm mục đích bôi lọ người mình ghét, bôi lọ kẻ thù thì khác; dư luận do dân chúng tạo ra vì muốn chống đối, đã kích kẻ xấu, nhất là người có quyền thế, có tiền bạc mà không nói được, chống được là một chuyện khác. Dư luận thuộc hạng thứ hai nầy thì ca dao gọi là ?obia miệng?:
    Trăm năm bia đá thì mòn,
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.
    Không cần với dư luận, chỉ với những chứng cớ trong bài nầy, tôi thách Bùi Tín chạy tội cho ?obác?. Chạy đằng trời. Trời không tha, đất không dung là tội giết vợ nầy đây.
    Tuy nhiên, Bùi Tín hay bộ Chính trị cũng có cách trả lời. Cứ chối bay đi rằng vụ Nông Thị Xuân là không có và bức thư Vũ Thư Hiên đăng trong phần phụ lục là do tác giả ngụy tạo. Cứ trơ mặt ra mà nói như thế cũng có người tin. Ở đời thiếu gì người ngu tin Cọng sản, có cả ngàn Trần Trường chứ đâu có phải chỉ một mình y đâu!
    Tại sao tôi gọi là ?oBác? Hồ chơi bời?
    Khi một người đàn ông yêu một người đàn bà, muốn cưới người đó làm vợ, dù có ăn ở với người đàn bà đó như vợ chồng trước ngày cưới như người Âu Mỹ thường làm thì đó là việc vợ chồng. Cái ý định muốn Cưới nhau tức đó là chuyện vợ chồng. Ngày xưa, đàn ông có nhiều vợ, thậm chí vua có nhiều cung tần mỹ nữ, là để đẻ cho nhiều con. Nhiều con là ?ođa phúc? là quan Niệm của người xưa. Vua thì có nhiều hoàng phội, thứ phội, cung tần mỹ nữ, v.v... là để có hoàng tử, thái tử để nối ngôi vua.
    Khi một người đàn ông ăn ở với một người đàn bà mà không có ý định cưới làm vợ thì đó là chơi bời. Bác Hồ, ngoài việc ăn ở với Nguyễn Thị Minh Khai và khai tên thị trong hồ sơ, có thể là y muốn lấy thị Khai làm vợ thật. Ngoài ra, với những người đàn bà khác, ?obác? không có ý định cưới, chỉ ăn ở mà thôi thì đó không chơi bời thì là gì? Thậm chí chơi bời, có con, nhưng vẫn không chịu cưới, đem con cho người khác nuôi thì người đàn ông đó ăn ở ?otệ? lắm, bội bạc lắm.
    Vì lý do đó, để kết thúc, tôi xin nhại hai câu thơ trong Kiều để ?otặng bác?:
    Giết xong vợ, vẫn tươi cười,
    Mặt nào còn xứng làm người hay không?
    Làm người còn không xứng, nói chội tới vĩ nhân./
    Thanksgiving/99
    Worcester, Mass
    Tuệ Chương

Chia sẻ trang này