1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

* NHẬT KÝ Âm Nhạc & CẢM NGHĨ Âm Nhạc *

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi trantrunghai80, 02/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Pikachu_in_love

    Pikachu_in_love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    Khi cô đơn em gọi tên anh!
    Nắng mai tràn về, **** hoa cười đùa.Cùng sánh bước bên nhau đi dưới con phố dài......
    Nhịp điệu nhẹ nhàng êm ái của bài hát vang lên qua giọng ca ngọt ngào của Thu Phương làm lòng em rộn ràng,ánh mắt ngời lên hạnh phúc khi nghĩ về những phút giây chúng mình tay trong tay bước trên những con phố quen...Anh biêt không,tim em nhói đau khi tưởng tượng giờ này anh đang đi với một người con gái khác, nói với cô ấy những lời mà anh đã nói với em,nhìn cô ấy và mỉm cười như đã từng nhìn em.Ở nơi đó anh có biết có một người con gái đang ôm những kỷ niệm tình yêu ngày nào và hát lên bài hát khi bên nhau em vẫn hát cho anh nghe không.Một tình yêu thật đẹp và lãng mạn như một câu chuyện cổ tích .......
    [i]Người yêu dấu có yêu em không chàng hỡi.
    Đừng dấu giếm cõi lòng đã yêu em rồi.
    Đời sẽ ấm khi đêm đông anh lạnh giá.
    Khi cô dơn em gọi tên anh[/size=2].[/i]

    Điệp khúc vang lên như tiếng gọi tha thiết của trái tim em gửi tới anh.Khi yêu người con trai sẽ không dấu nổi lòng mình.Em biết là anh đã yêu em nhưng anh cũng đã ra đi để lại mình em cô đơn một mình ở chốn này.Đường xưa vẫn còn đó những người xưa đã khuất xa không biết bao giờ trở lại. Em ước ao giờ này em dược nằm trong vòng tay anh,dược anh sưởi ấm bằng những nụ hôn ngọt ngào như chúng mình đã từng trao nhau,lại được nghe anh kể những câu chuyện vui mà mỗi lần nghe xong em lại đấm vào lưng anh thùm thụp. Và để cho anh đươc sống trong cảm giác hạnh phúc nhất trong đời của một cô gái,đó là yêu và được yêu.
    Anh,nếu có phút giây nào chạnh lòng nhớ đến em thì hãy gọi điện cho em nhé.Em thèm được nghe tiếng anh cười, được nghe anh nói là anh cũng vẫn nhớ em như em đang nhớ anh vây.Em trẻ con và dại dột quá phải không anh.Nhưng em sẽ không hối tiếc bất cứ điều gì cả vi em đã có được một điều mà không phải ai cũng có:Đó là được sống với tình yêu của mình.Em nhớ anh anh biết không,và mỗi khi cô đơn em lại gọi thầm tên anh và mang cả hình bóng anh vào trong giấc mơ của mình .Em nhớ anh và yêu anh Nôbita của em ạ...
    Triệu người quen có mấy người thânKhi lìa trần có mấy người đưa...
  2. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Viết bên mộ Trịnh chiều cuối năm
    Tôi là một người thực sự mê nhạc Trịnh. Mê nhạc Trịnh nhưng không thuộc nhạc Trịnh cho đến đầu đến đũa. Nhạc Trịnh chỉ cảm được chứ không hiểu hết được. Mà tại sao phải hiểu? Chỉ cảm thôi là đủ vốn đi hết quãng đường còn lại với nhạc Trịnh rồi!
    Bây giờ tôi mới biết là có nhiều người mê nhạc Trịnh đến lạ lùng và tất nhiên hơn tôi. Bởi họ hát nhạc Trịnh hay hơn. Nhạc Trịnh không phải chỉ có giọng hát hay là hát được. Nếu người đó không sống tâm linh, không có một rung cảm thâm trầm và chan chứa, day dứt như Trịnh thì chưa thể hát nhạc Trịnh.
    Người ta đã gặp một hội chứng nhạc Trịnh. Ăn ở quán ăn có bóng dáng Trịnh xưa. Uống cà phê ở nơi nào có nhạc Trịnh. Người ta nhắn tin bằng điện thọai cho nhau, giận hờn và yêu thương nhau bằng ca từ của Trịnh. Người ta mượn Trịnh, nhờ Trịnh nói giùm những điều mà họ chưa tìm ra cách nói. Tôi dám chắc một điều nhiều người còn nằm mơ thấy Trịnh. Đôi kính trắng bất ly thân. Cây đàn ghita thùng. Một giọng Huế. Và lời ca ***g lộng yêu thương...
    Tôi không được quen biết nhiều với Trịnh Công Sơn. Nhưng tự nhiên chiều năm hôm nay, chẳng biết duyên cớ gì lại nghĩ về nhạc Trịnh đến quạnh buồn. Và tôi đã dành buổi chiều cuối năm để đến thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau bao lần đi hụt. Và bây giờ tôi đang ở bên mộ Trịnh.
    Đã rất lâu, dễ đến 15 năm tôi không hút thuốc. Nhưng hôm nay tôi đốt một điếu thuốc mời anh. Và tôi thắp nhang. Nhang của tôi cháy bên cạnh những nén nhang tưởng chừng không bao giờ vắng nơi đây. Những đóa hoa tôi đặt lên mộ anh chỉ là nhỏ bé bên những vạt hoa chưa bao giờ tàn phai nơi đây. Và tôi nhìn bức tượng anh vẫn đau đáu buồn trong "mây che trên đầu và nắng trên vai".
    Anh chọn nơi đây yên nghỉ để được mãi mãi bên cạnh nơi yên nghỉ của mẹ anh. Mộ anh chan hòa trong thiên nhiên và có người bảo sinh thời Trịnh là người của thiên nhiên. Đến thăm mộ anh lúc vắng vẻ mà tôi gặp ở đây tất cả tình thương của gia đình anh, sự chia sẻ của bạn bè anh, sự ngưỡng mộ của người yêu nhạc Trịnh. Người ta bảo ở đây trước kia có những viên sỏi trắng lớn và người ta viết lên đó những dòng chữ gửi về cho anh. Người ta còn bảo có những cô bé đến đây hát và trò chuyện cùng anh. Tất nhiên có cả những cô bé đến một mình...
    Chiều cuối năm, tôi đến đây chia sẻ với anh tin vui. Anh - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - vừa được giải thưởng âm nhạc vì hòa bình thế giới (World Peace Music Awards - WPMA). Anh là nhạc sĩ VN duy nhất và cũng là nhạc sĩ đã qua đời duy nhất nhận được giải này.
    Nữ ca sĩ Mỹ từng đến hát ở miền Bắc VN thời kỳ kháng chiến chống Mỹ Joan Baez đã ví anh là "Bob Dylan Vietnam". Không hiểu sao tôi nghĩ rằng sự khen tặng cùng giải thưởng WPMA ấy có thể phải được khắc lên bia đá mộ anh - một sự bổ sung tuy có muộn màng nhưng chắc là cần thiết trên những dòng tiểu sử của anh vốn đã khắc ghi trong lòng người hâm mộ.
    Ở nơi vĩnh hằng nào đó trong chiều cuối năm nay, anh hãy vui vì điều này, anh nhé!
    Huỳnh Dũng Nhân
    Báo Lao động
    Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương , ta đã gặp nhau , bối rối thật lâu. Đêm nay.....Anh mơ mỗi sớm tỉnh giấc,Mắt anh kiếm tìm, Tai anh lắng nghe,Môi anh cất tiếng gọi,Và vòng tay anh rộng mở đón em vào lòng.
  3. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Xuân Mậu Thân, có một cuộc chia tay...

    Thanh Lam, con gái nhạc sĩ Thuận Yến, người thể hiện thành công nhất ca khúc Chia tay hoàng hôn

    Chiều cuối đông, căn nhà khu tập thể quân đội bên bờ đê La Thành chỉ có tôi và chủ nhà - nhạc sĩ Thuận Yến. Trong tâm trạng phấp phỏng đón Thanh Lam sau chuyến lưu diễn trở về, trên bàn, chai rượu vơi nửa...Bất chợt gió thổi, trước hiên nhà tĩnh lặng văng vẳng những thanh âm thảng thốt.
    - Ờ, mà đê La Thành, năm 1963... - nhạc sĩ bâng khuâng kể khi ký ức dội về. Năm 2004 này nghĩa là tròn 40 năm khởi đầu một câu chuyện đời.
    Năm đó Thuận Yến và Thanh Hương cùng học tại Nhạc viện bên đê La Thành. Chàng lính trẻ đất tằm tơ Duy Trinh - Duy Xuyên (Quảng Nam) lúc ấy về trường học đã gặp và yêu đắm say cô văn công xinh đẹp của đất Quỳnh Lưu xứ Nghệ - sau này là NSƯT Thanh Hương, biểu diễn đàn tam thập lục). Rồi cũng như bao chàng trai cô gái ngày ấy ?ocuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù? họ đã tình nguyện vào chiến trường miền Nam theo những đoàn quân đi chiến đấu. Đám cưới của anh chị, sau này như nhà thơ Phạm Ngọc Cảnh ngày ấy ở cùng mặt trận kể: Là đám cưới nhà binh điển hình. Cảm động mối tình bền chặt của hai người, Bộ Tư lệnh mặt trận quyết định đứng ra tổ chức đám cưới cho họ. Tại bản doanh Bắc đường số 9 - Bản Na Bo trên đất bạn Lào, đám cưới nhà binh bên dòng Xê Păng Hiêng chỉ có vài gói lương khô, thuốc rê, nước lá rừng nhưng là niềm vui lớn nơi mặt trận. Thế rồi, ông chậm rãi kể ?ochỉ có nhau một đêm, chỉ một đêm chăn gối giữa rừng già, trong căn hầm mặt trận...rồi chúng tôi có Thanh Lam?.
    Xuân Mậu Thân 68 bi hùng mà có lẽ lịch sử còn nhiều lần nhắc lại. Trong chiến dịch, đội văn công mặt trận chia thành nhiều nhóm bám sát các cánh quân tiến vào thành Huế. Thuận Yến tiến vào Nam Huế. Thanh Hương trong cánh quân tiến đánh đài phát thanh truyền hình Huế. Cuối năm, mặt trận dịu xuống, bên thềm mùa xuân của đất nước đang còn chia cắt, cặp vợ chồng mới cưới ấp ủ dự định gặp nhau cùng đón xuân với chiến trường. Ai ngờ sau nhiều năm tháng vật lộn với đời sống chiến sĩ, Thanh Hương, người nữ văn công mặt trận bị bệnh tim tái phát, rồi phù thận nặng phải về hậu phương điều trị. Thanh Hương ra với miền Bắc hòa bình, Thuận Yến đi tiếp vào mặt trận rền vang tiếng súng. Cuộc chia tay không dám có một lời hò hẹn. Ông nhớ như câu chuyện mới hôm qua: Bìa rừng, mặt trời vừa xuống núi, chiếc ba lô trên lưng tiễn vợ về Bắc chân bước nặng ngàn cân. Khi người vợ trẻ và ?ogiọt máu hồng? chưa biết là trai hay gái đã ở phía bên kia dải rừng, tôi cứ đứng gọi tên vợ đến khản tiếng trong hoàng hôn chập chờn...
    Cuộc chia tay như bao cuộc chia tay nơi chiến trường chống Mỹ, nó ghi tạc, khắc khoải trong tâm trí của một thế hệ người lính trận mạc và cả vợ chồng ông mãi sau này. Bất chợt, cuối năm chín mươi đầu chín mốt của thế kỷ trước, Thuận Yến đọc được bài thơ ?oHoàng hôn lặng lẽ? của nhà thơ quê đất Quảng Ngãi - Hoài Vũ. Có một sự đồng điệu đến lạ lùng, nguồn cảm xúc trong ông bùng phát. Ngay trong đêm, những nốt nhạc của bài ca như ẩn chứa đã lâu trong sâu thẳm tâm hồn nghệ sĩ tuôn trào.
    Ngày cuối đông những dòng thơ của Hoài Vũ vẳng bên tôi thật êm đềm ?oAnh phải về thôi, xa em thôi/ xa vườn xưa đôi chiền chiện tha mồi/ Hoa khế rụng tím hầm bí mật...?. Đồng cảm với nhà thơ nhưng với người nghệ sĩ đã từng thở hơi thở của người lính cầm súng, đằm mình trong cuộc chiến khốc liệt, từng khắc khoải trong những giây phút chia tay mà hàng vạn đồng đội ông nơi chiến trường từng nếm trải đã thổi linh hồn vào ca từ. Thuận Yến ngồi bên cây đàn, những khúc nhạc tuôn trào da diết dữ dội nơi không gian bình yên?:
    ?oAnh phải về thôi xa em thôi/ Hoàng hôn yên lặng cũng theo về...Chia tay em chia tay hoàng hôn/ anh mang theo về tình yêu và nỗi nhớ/ anh mang theo về con tim cô đơn...?. Ca khúc khiến người nghe cảm thấy thú vị khi ở cuộc chia tay của người lính nơi mặt trận này vẫn sáng lên: ?oMột trái tim thắp lửa? như một dự báo.
    Khó mà phân biệt rõ ràng những người lính xuân 68 phải hàm ơn gia đình nhạc sĩ hay gia đình nhạc sĩ còn nặng ân nghĩa với những chiến sĩ chiến trường thuở ấy. Còn nhớ Thanh Lam, được phát hiện và biết đến trong đội Chim Sơn Ca từ những năm tám mươi thế kỷ trước với bài tủ ?oMàu áo chú bộ đội? và một Thanh Lam nữ hoàng nhạc nhẹ, ngay sau khi đoạt giải thưởng ?oCa sĩ trẻ được quần chúng mến mộ nhất? tại Festival nhạc nhẹ lần thứ 9 (tại Cu-ba) ngay sau khi về nước, những buổi biểu diễn đầu tiên là dành cho công chúng chiến sĩ.
    Với gia đình nhạc sĩ, điều chắc chắn như quy luật cuộc đời: Nếu họ không có cuộc dấn thân sinh tử nơi chiến trường ngày ấy sẽ không dễ có một Thuận Yến - nhạc sĩ quân đội. Và nếu họ không từng đối đầu với cuộc chia tay đầy khắc khoải, họ đâu thấy hết ý nghĩa của ngày đoàn tụ hạnh phúc cùng bài ca sống mãi với thời gian...
    Theo Hà Nội mới
    Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương , ta đã gặp nhau , bối rối thật lâu. Đêm nay.....Anh mơ mỗi sớm tỉnh giấc,Mắt anh kiếm tìm, Tai anh lắng nghe,Môi anh cất tiếng gọi,Và vòng tay anh rộng mở đón em vào lòng.
  4. northernstar_2308

    northernstar_2308 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2003
    Bài viết:
    3.263
    Đã được thích:
    1

     ​
    [​IMG]  [​IMG]  [​IMG]
     ​
    Kitaro và bản hùng ca về Con Đường Tơ LụaNghe :  Download MP3 : SilkRoad (3,6 MB)Hôm trước trong một buổi trưa rảnh rỗi tôi ngồi xem chương trình của đài truyền hình NHK của Nhật Bản, một chương trình giới thiệu về Con Đường Tơ Lụa.Ngay từ buổi xem đầu tiên, chương trình đó thật sự đã cuốn hút tôi và vì vậy những ngày sau tui vẫn chờ đợi chương trình đó phát sóng vào lúc 11h30 buổi trưa với một niềm thích thú lớn...
    [​IMG]Nếu bạn từng xem bộ phim truyền hình Tình Sử Đại Đường của Trung Quốc hay như nhiều bộ phim, tài liệu khác về giai đoạn lịch sử đầu đời Đường thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến điển tích về nhà sư Đường Huyền Trang(Đường Tam Tạng) sang Tây Trúc thỉnh kinh.Điển tích mà dựa vào đó nhà văn Ngô Thừa Ân đã viết nên một tác phẩm văn học rất lớn là Tây Du Ký.Vậy tại sao người ta gọi là "Con Đường Tơ Lụa"?Theo như tôi hiểu thì xưa kia đây là con đường lớn nối liền hai châu lục Á - Âu giúp cho việc vận chuyển hàng hoá, giao lưu, trao đổi, buôn bán giữa các nước, các thương nhân được dễ dàng hơn.Hàng hóa mà họ vận chuyển chủ yếu là những đồ trang sức, mỹ nghệ, đồ cổ và cả lương thực quý hiếm.Thầy giáo dạy Địa của tôi bảo rằng vào thời đó công việc vận chuyển rất khó khăn, đến nỗi mà vào thời đó 1kg hạt tiêu trị giá 1kg vàng!Ngày xưa giới quý tộc Phương Tây rất thích hạt tiêu của các nước Phương Đông mà tại chính quốc ít có điều kiện trồng trọt các đồ gia vị như hạt tiêu.Chính vì vậy giá hạt tiêu đắt đến như vậy, một nguyên nhân lớn khác là công đoạn di chuyển hàng phẩm từ Châu Á sang Châu Âu phải băng qua Con Đường Tơ Lụa với nhiều gian khổ và cạm bẫy đang giăng sẵn.
    [​IMG]Nhưng vấn đề chính trong bài viết này của tôi là muốn đề cập đến nghệ sĩ người Nhật Kitaro và bản nhạc được ngân lên trong chương trình truyền hình này, bản nhạc Silk Road(Con Đường Tơ Lụa)... Kitaro tên thật là Masanori Takahashi, ông sinh năm 1953 tại Toyohasi, Nhật bản.Bố mẹ của ông là những nông dân.Khi đang còn học Trung học ông rất say mê thể loại Soul và Rhythm & Blues.Vào lúc này Kitaro chơi ghita điện trong nhóm nhạc Albatross và thường biểu diễn trong các bữa tiệc và câu lạc bộ.Cái tên "Kitaro" được đặt bởi các bạn của ông theo tên của một nhân vật hoạt hình.Cái tên Kitaro không lạ đối với nhiều người Việt Nam và có lẽ ai cũng đã từng nghe những bài hát của ông.Kitaro là một nghệ sĩ lớn, một nhân cách lớn và đối với không ít người nghe nhạc thì âm nhạc của ông là xuất sắc nhất của thể loại New Age.Kitaro là một nghệ sĩ có trình độ cảm thụ âm nhạc vào loại bậc nhất của Châu Á và Thế Giới, những tác phẩm của ông là những suy niệm về thế giới hiện tại, trong quá khứ cũng như cả tương lai nữa.Ông thường xuyên phối lại những bản dân ca của các nước trên Thế giới.Đặc biệt là các bản dân ca của Châu Á mà điển hình là những bài dân ca của Việt Nam như Trống Cơm, Cây Sầu Đâu...nằm trong Soundtrack của bộ phim " Trời Và Đất " (Heaven And Earth) - một bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của một chàng lính Mỹ và một cô gái Việt Nam đã vượt qua biết bao ngăn trở của cuộc sống và dư luận để đến với nhau. Heaven And Earth website - Click here. Một điều dễ nhận thấy trong âm nhạc của Kitaro là tính gợi hình rất cao.Điển hình như trong bài Matsuri bạn có thể hình dung ra từng đợt sóng xô trong tiếng trống dồn dập, giục giã và cả tiếng hô của Kitaro như những âm thanh của những người đánh cá đang vui vẻ kéo lưới về.Trong bài Heaven And Earth bạn cảm nhận được sự giao thoa giữa vĩ đại của bầu trời và sự hiền hòa của mặt đất, giữa sự vui mừng và nỗi buồn đau.Khi nghe Heaven And Earth tôi lại hình dung ra những giọt nưóc mắt vui mừng của cô gái Việt Nam khi gặp lại người mình yêu sau bao năm xa cách...Trong bài Caravansary thì tôi lại hình dung một khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp của Nhật Bản...Đó là một bầu trời thật trong xanh, những chú chim én tránh rét từ phương Nam bay về cất lên tiếng hót yêu đời. Đó là những nụ hoa anh đào đang hé nở thật xinh đẹp và sống động...Đó là những làn dòng suối nhẹ nhàng cuốn trôi những bông tuyết cuối cùng rơi bên bờ.Và cả những đôi tình nhân tay trong tay ấm êm bước chung đôi trên những con đường ngập màu xanh lá trong khí trời ấm áp, dịu dàng...Hay như trong bài Thinking Of You tôi lại cảm nhận được những tình cảm thiêng liêng, xao xuyến của Kitaro khi nhớ về những kỷ niệm của đời mình cả cả những suy nghĩ của ông về con người, thiên nhiên và cuộc đời. Hay trong bài Return To Vietnam, ông cũng đã rất thành công khi diễn tả cảm xúc của một người khi quay trở lại Việt Nam, nơi đã cho nhân vậy trữ tình trong ca khúc biết bao kỷ niệm khó quên...Và trong bài Song For Peace ta có thể cảm nhận được một khung cảnh nơi có những chú chim bồ câu trắng cắp trên miệng cành ôliu là biểu tượng hoà bình được mang đến co thế giới tươi đẹp này.Đó còn là những nụ cười hồn nhiên hiện trên khuôn mặt trẻ thơ, là nơi mà mọi người xem nhau như những người bạn...Đó còn là những bông hồng tươi thắm dịu ngọt, những thanh chocolate thơm ngon mà những đôi tình nhân treo nhau mỗi khi có dịp...Bạn sẽ còn cảm nhận được nhiều hình ảnh đẹp nữa khi ngồi ở một nơi thật yên tĩnh, nhắm mắt lại và lắng nghe nhạc của Kitaro...[​IMG]
     ​
    [​IMG]Bản nhạc Silk Road do Kitaro sáng tác được phát hành trong album cùng tên năm 1981. Trong album này bạn có thể dễ dàng tìm thấy những suy nghĩ của ông về những di sản văn hoá thiên nhiên và nhân tạo vĩ đại của đất nước Trung Hoa tươi đẹp được lắng đọng trong các bản nhạc như Sông Hoàng Hà(The Great River - Yellow River), Vạn Lý Trường Thành(The Great Wall Of China), Tháp Chuông (Bell Tower) và rất nhiều di sản khác nữa...Trong album này có đến 2 bài Silk Road trong đó có 1 bài là bản nhạc chủ đề trong serie truyền hình Silk Road của Đài Truyền Hình Quốc Gia Nhật Bản - Japanese National TV (NTV). Bản hoà tấu Silk Road được mở đầu bằng những giai điệu thật nhẹ nhàng bằng tiếng kèn sáo (vì trình độ âm nhạc còn kém nên tôi không biết đó là loại kèn gì nhưng tôi đoán đó là kèn Sakuhachi của Nhật Bản), khi nghe giai điệu này tôi như nghe bên tai tiếng mẹ vẫn hằng ru tôi ngủ khi tôi còn thơ.Giai điệu đó sao mà êm dịu đến thế, tiếng kèn nghe cứ như là suối mật rót vào tai, tiếng keyboard nghe như từng hạt mưa rơi bên thềm.Cả tiếng đàn mandolin nữa, các âm thanh cứ đan xuyến vào nhau như từng đợt sóng dồn tâm hồn ta đến đỉnh cao của cảm xúc!Cả tiếng chuông ngân lên mỗi khi ngắt nhịp nữa, chúng dường như giúp ta hình dung ra độ sâu của bản nhạc. Cuối cùng đó là lúc chuyển nhịp của ca khúc, giai điệu trở nên hùng hồn hơn, vĩ đại, lớn lao hơn.Lúc này bỗng nhiên tôi lại hình dung ra hình ảnh của thầy trò Đường Tăng đang vượt qua biết bao là cạm bẫy trên đường đến Tây Trúc như Hỏa Diệm Vương, Hang Nhện, Động Quỷ...Nhưng dù cạm bẩy đó có khó khăn đến đâu thì với sức mạnh chính mình con người vẫn vượt qua.81 thử thách, 81 cạm bẫy, 81 lần thập tử nhất sinh với biết bao thăng trầm nhưng cuối cùng thầy trò Đường Tăng đã mang được Thiên kinh từ xứ sở của đất Phật về cho nhân dân Đại Đường, cho tất cả những tín đồ của Phật Giáo. Bản nhạc đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng những người yêu nhạc.Sự vĩ đại và những giai thoại lẫy lừng của Con Đường Tơ Lụa được đúc rút trong những suy nghĩ của Kitaro đã cho ta có một cái nhìn sâu sắc hơn và thật đặc biệt là ta có thể thưởng thức chúng bằng thính giác qua tác phẩm Silk Road.
    [​IMG]Hôm trước khi mua đĩa ở phố Hàng Bông, Hà Nội tôi đã thấy một anh hỏi về đĩa "Con Đường Tơ Lụa" và anh ấy nói rằng anh ấy đã rất thích bản nhạc này cũng như chương trình truyền hình về Con Đường Tơ Lụa.Có vẻ như càng ngày càng có nhiều người yêu thích âm nhạc của Kitaro và chúng ta sẽ chẳng phải ngạc nhiên về điều đó![​IMG] Bạn sẽ có nhiều thông tin hơn về Kitaro khi ấn vào đây Tiểu sử Kitaro từ năm 1953 đến năm 2000
    [​IMG]
    [​IMG]
     "With a synthesizer I could create an ocean, a winter coastline, a summer beach, a whole scene...." - Kitaro
    [​IMG]
    Bài Cảm Nhận Âm Nhạc tôi viết để tặng cho các bạn yêu nhạc, đặc biệt là các fan hâm mộ Kitaro...[​IMG]
    [​IMG]
     ​
    Được temely sửa chữa / chuyển vào 22:50 ngày 07/04/2004
  5. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    hay quá, nhưng sao mày vác bài của tao qua đây huh ?
    [​IMG]
  6. northernstar_2308

    northernstar_2308 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2003
    Bài viết:
    3.263
    Đã được thích:
    1
    hay quá, nhưng sao mày vác bài của tao qua đây huh ?
    [​IMG]
    Ehe tại em thấy cái bài Moonlight Shadow của bác hay quá đó mà!Bác viết hay thế thì nên để cho mọi người xem với chứ!HeheMà cái bài đó em trình bày mệt muốn chết luôn đó...hì
    I'm still there everywhereI'm the dust in the windI'm the star in the northern skyI never stayed anywhereI'm the wind in the treesWould you wait for me forever?(Forever - Stratovarius)
     
  7. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Ca khúc viết về mùa xuân


    Hầu như nhạc sĩ nào trong đời sáng tác của mình ít nhất cũng có một bài hát về mùa xuân. Có lẽ bài hát đầu tiên liên quan đến mùa xuân được rất đông công chúng ưa thích, đã sống cùng bao kỷ niệm của nhiều thế hệ là bài Nụ cười sơn cước của Tô Hải. Bài hát ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp khi chàng trai trẻ Tô Hải vừa khoác ba lô đi kháng chiến nhưng vẫn còn rất lãng mạn trong cảm xúc "tiểu tư sản" một thời: "tôi nhớ mãi một chiều xuân chia phôi, Mây mờ buông xuống núi đồi...".
    Một kỷ niệm riêng tư của chàng trai với một cô gái miền sơn cước thật trong sáng, hồn nhiên khiến ai nghe cũng thấy man mác, bâng khuâng, thiết tha yêu đời. Tiết tấu valse tạo sự uyển chuyển, nhẹ nhàng cho giai điệu, như tâm hồn lâng lâng của người trong cuộc vậy.
    Thanh bình nhất, êm ả nhất và cũng thật là diễm lệ một mùa xuân đã bừng lên khắp núi rừng Tây Bắc khi nơi đây không còn bóng giặc, chỉ còn trai gái yêu nhau giữa bức tranh thiên nhiên thơ mộng: "Rừng cây xanh lá muôn đoá hoa mai mừng đón xuân về. Vui trong nắng vàng từng đàn **** trắng bay khắp rừng hoa..."Bài Tình ca Tây Bắc của Bùi Đức Hạnh là một trong những ca khúc hay nhất viết về mùa xuân, trở nên rất nổi tiếng đã mở ra một thời kỳ xây dựng hoà bình với sức sống thanh xuân tràn ngập khắp tổ quốc ta. Một bài tình ca đặc sắc kết hợp được những chất liệu âm nhạc dân gian vùng núi rừng Tây Bắc với bút pháp hiện đại. Nhạc sĩ Bùi Đức Hạnh chỉ sáng tác một ca khúc trong dời, những đến nay quả là vẫn chưa có bài hát nào viết về tình yêu trai gái vùng Tây Bắc vượt qua Tình ca Tây Bắc của ông.
    Cảm hứng mùa xuân đã xuất hiện trong tất cả những bài hát với hai chủ thể: Cái Ta và cái Tôi trữ tình. Tuy là cái Tôi trong rất nhiều bài gắn với việc biểu hiện tình yêu đôi lứa nhưng đã hoà quyện trong cái Ta. Đó là một đặc điểm rất cao quí ở những bài tình ca gắn với màu xuân mà các nhạc sĩ đã sáng tác: "Em ơi mùa xuân đến rồi đó xúc động lòng ta giữa cuộc đời" (Mùa xuân đến rồi đó - Trần Chung). Tình yêu cao cả chỉ có thể vững bền, đơm hoa kết trái khi cả hai người ý thức được sự gắn bó với cộng đồng. Thật cảm động lời họ trao gửi cho nhau "...Và chúng mình yêu nhau bắt đầu từ độ ấy. Em đi vào xưởng máy khi trời còn hơi sương. và anh lại ra đi vui như ngày hội, mùa xuân biên giới súng anh gác trời xa" (Tình ca mùa xuân - Trần Hoàn).
    Số lượng những bài hát hay có giá trị về mùa xuân có chủ thể là Tôi và sự thất là công chúng nhiều thế hệ có phần hào hứng đón nhận những bài hát có âm điệu vui tươi, sôi nổi hoặc lắng đọng nhưng nói đến cái Ta nhiều hơn. Ví như các bài Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng (Hoàng Vân. Cùng hành quân giữa muà xuân (Cẩm La), Khúc quân hành mùa xuân (Nguyễn Đình San). Đặc biệt có một bài tôi cho là viết về mùa xuân thật sâu sắc. Đó là Một mùa xuân nho nhỏ của Trần Hoàn, phổ thơ Thanh Hải.
    Xuân Hồng là một nhạc sĩ có nhiều đóng góp đáng kể trong khối lượng đồ sộ những ca khúc về mùa xuân trong đó có hai bài rất đặc sắc: Xuân chiến khu, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh. Hai ca khúc với hai tính chất, phong cách khác hẳn nhau. Bài trước nói đến mùa xuân nơi chiến khu, khi cuộc kháng chiến còn cam go, gian khổ thì giai điệu lại vui tươi, rất hồn nhiên, trong sáng: "Mùa xuân về trong chiến khu, tiếng chim rừng vang hót líu lo..." Bài hát sau nói mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh đã được giải phóng, đã quét sạch bóng thù mà nghe lại thấy bùi ngùi, bồi hồi làm sao.
    Theo cái Lôgic tâm lý thông thường thì đến lúc hoà bình, giải phóng, lòng người ai cũng vui phơi phới, phấn chấn, lạc quan mới phải . Vâng đây là niềm vui quá lớn, quá "bất ngờ", "như trong mơ", vui mà cảm động đén rơi nước mắt "Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh quang vinh. Ôi đẹp biết bao, biét mấy tự hào, Sài Gòn ơi! cả nước vẫy chào. Cờ sao đang tung bay cao, qua hết rồi những năm thương đau. Xa ba mươi năm ta mới gặp nhau, vui sao nước mắt lại trào...". Chỉ riêng với hai ca khúc này, Xuân Hồng đã thật xứng đáng giành trọn tình cảm của công chúng.
    Bài hát "Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng" của Hoàng Vân là có tiết tấu dồn dập, sôi nổi, khẩn trương, náo nhiệt bởi vì tác gải cần diễn tả không khí "ào ào như thác đổ"của nhịp đoàn quân đại thắng, còn thì hầu hết các bài đều phảng phất chút trầm lắng, suy tư. Ngay cả bài Xuân chiến khu của Xuân Hồng được tác giả sáng tác năm 1963 - chỉ ít năm sau ngày ra đời Mặt trận Dân tộc Giải phóng niềm Nam như đã nói là có tính chất vui tươi nhí nhảnh. Nhưng sang đến đoạn B, bài hát cũng dịu đi, lắng lại, thể hiện chút bâng khuâng giữa mùa xuân : "Mai vàng, mai vàng đang nở lưng đồi, chào anh bộ đội thêm một tuổi đời...".
    Mùa xuân dễ đem cảm hứng đến cho người sáng tác những biểu hiện sinh động, mọi sắc thái thiên nhiên và lòng người ở thời khắc này trong bài hát lại không dễ dàng. Bên trong những hoa anh đào, chim én, những chồi non xanh nảy lộc kia là những gì? Mới hay, việc sáng tác về màu xuân, vốn luôn là thử thách đối với tài năng người sáng tạo. Hy vọng đối với nhạc sĩ, màu xuân vẫn sẽ còn âm vang mãi mãi.
    Theo Sinh viên VN
    Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương , ta đã gặp nhau , bối rối thật lâu. Đêm nay.....Anh mơ mỗi sớm tỉnh giấc,Mắt anh kiếm tìm, Tai anh lắng nghe,Môi anh cất tiếng gọi,Và vòng tay anh rộng mở đón em vào lòng.
  8. EmgaiHaNoi

    EmgaiHaNoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn Ngôi sao Phương Bắc đã dành cho mọi người những thông tin bổ ích và lý thú về Kitaro. Cho mình hỏi hai đĩa nhạc trên bán tại đâu vậy? Bạn hay xem chương trình NHK à?
    Vẫn biết tình em như cơn lũ, uổng phí phù sa một kiếp người........
  9. trantrunghai80

    trantrunghai80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.037
    Đã được thích:
    0
    Nghe ca khúc cuối cùng của Đoàn Chuẩn

    Ánh Tuyết trong đêm nhạc Đoàn Chuẩn

    ?oChiếc lá cuối cùng là của em đó. Em hãy giữ gìn trước lúc chia tay? hay ?oHà Nội chiều nay trời lên mây trắng. Chiếc lá cuối cùng rơi xuống chân em...?. Những lời ca quá tha thiết, những giai điệu êm đềm và thắm thiết của ca khúc Chiếc lá cuối cùng, một trong năm ca khúc mới nhất của cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn vừa được công bố tại phòng trà ATB tối 21-2-2004, đã làm khán giả ngậm ngùi.
    Viết không nhiều - khoảng 20 ca khúc trong cả cuộc đời - nhưng Đoàn Chuẩn đã để lại cho đời những giai điệu tuyệt đẹp. ?oCành hoa tim tím bé xinh xinh báo xuân về. Hà Nội chào đón...? - những câu ca nhẹ nhàng, nồng nàn yêu thương nhưng chứa đựng một chuyện tình buồn ấy đã không còn xa lạ với nhiều thế hệ yêu ca hát, nhất là những người mê nhạc ?otiền chiến?.
    Đó là một loạt bài ca Thu quyến rũ, Tà áo xanh, Gửi gió cho mây ngàn bay... với những giai điệu rất riêng, rất tình tứ, nhẹ nhàng "nghe xong không thể không bồi hồi". Mỗi ca khúc gần như là một chuyện tình buồn. Và ca khúc cuối cùng của ông - Vĩnh biệt, là kết quả một cuộc tình, đã được ca sĩ Ánh Tuyết trực tiếp nghe và kể lại.
    Đây là bài ca còn có tên Bài ca bị xé, ông đã viết khi chia tay, với những câu ?oai xui ta gặp nhau, khiến tình em lỡ làng, lòng ta bẽ bàng, ngàn sau lá vàng khóc cho tình ta?... Đến cuối đời, Vĩnh biệt mới được tặng ca sĩ Ánh Tuyết và công bố sau khi ông mất một thời gian.
    Đêm nhạc Đoàn Chuẩn khá đông khách. Đa số là những khán giả có tuổi. Họ đến với ATB, với Đoàn Chuẩn, như tìm về chính mình. Bởi mỗi người đều đã biết và gần như thuộc lòng hầu hết những bài ca của ông. Thế nhưng khi nghe ca khúc cuối cùng của ông viết năm 1988 Một gói nho khô, một cánh pensée, ai cũng cảm thấy bùi ngùi.
    Đã khá lâu mới có một đêm nhạc dành riêng cho ông. Nhưng dường như chưa công bằng khi chương trình chỉ nói đến Đoàn Chuẩn mà không nói đến Từ Linh, cái tên gần như gắn liền với tên ông hơn nửa thế kỷ qua. Mong rằng đây chỉ là sơ suất chứ không phải sự cố tình của ban tổ chức.
    Theo Tuổi trẻ
    Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương , ta đã gặp nhau , bối rối thật lâu. Đêm nay.....Anh mơ mỗi sớm tỉnh giấc,Mắt anh kiếm tìm, Tai anh lắng nghe,Môi anh cất tiếng gọi,Và vòng tay anh rộng mở đón em vào lòng.
  10. mit_ne

    mit_ne Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2003
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0
    Don''t Cry Joni
    Đã 2h sáng rồi mà tôi không ngủ được . Lần mò ra chiếc ban công nhỏ , ngắm nhìn đường phố . Từng đợt gió lạnh thoảng qua người . Giờ này cả thành phố chắc đều đi ngủ , chỉ còn mình tôi bầu bạn với những vì sao . Đêm nay sao buồn quá !
    Tay bật chiếc máy hát , và bản Don''t Cry Joni lại vang lên . Tôi nhớ tôi nghe bài này lâu lắm rồi , từ lúc còn rất nhỏ . Ngay từ dạo ấy , tôi đã biết buồn , biết thương chàng trai trong bài hát . Bao nhiêu năm trôi qua tôi vẫn thương chàng trai ấy , khi nhìn ra tình yêu đích thực thì tất cả đã quá muộn . Ấy vậy mà đêm nay , trong tôi lại có những suy nghĩ đổi thay , khiến trái tim tôi đau nhói ...
    Jimmy please say you''ll wait 4 me
    I''ll grow up someday you''ll see
    Saving all my kisses just for you
    Shine with love forever true ...

    Giọng cô gái trong trẻo , nghe như lời thủ thỉ của một đứa trẻ .Một nhóc con bị chúng bạn loại ra khỏi cuộc chơi và chỉ biết năn nỉ , hứa là mình sẽ chơi hay hơn . Và đây là lời hứa của một cô bé , rằng nhất định mình sẽ lớn , sẽ dành trọn tình yêu của mình dành cho anh .
    Một bài hát kì lạ , nó có thể khiến tôi mỉm cười , rồi lại bật khóc lúc nào không hay .
    Joni was the girl who lived next door
    I''ve known her , I guess ten years or more
    Joni wrote me a note one day
    and this is what she had to say ...
    I ''ve known her , I guess ...

    Joni , tôi đoán hẳn là một cô bé nhút nhát lắm . Ấy vậy mà cô lại cả gan viết cho anh một lá thư , lá thư tỏ tình . Tình yêu của một người con gái mới lớn , nó hẳn mộng mơ , ngây thơ và say mê nhiều lắm . Nhưng rồi anh đã đáp lại nó bằng cách :
    Slowly I read her note once more
    Then I went over to the house next door
    Her teardrops fell like rain that day
    When I told Joni what I had to say
    Her teardrops fell like rain ....
    Joni , Joni please don''t cry
    You''ll forget me by and by
    You''ll just fifteen and i''m twenty - two
    and Joni , I just can''t wait for you ...
    Please don''t cry ...

    Joni em đừng khóc . Rồi em sẽ quên anh thôi . Em mới chỉ là cô bé mười lăm , còn anh anh đã hăm hai rồi . Và Joni ạ , anh không thể chờ em được ...
    Soon I left out little home town
    Got me a job and try to settle down
    But these words keep on in my memory
    the words that Joni said to me

    Những ngày tháng cô đơn nơi thành phố lạ , anh thường nhớ về Joni thân thương , nhớ về những kỉ niệm đẹp mà chính anh cũng đã không nhận thấy . Anh hiểu rằng anh đã yêu cô , yêu thực sự .
    Tôi tự hỏi anh có nhớ nhiều về những giọt nuớc mắt của cô rơi , trong cái ngày anh nói lời chia tay ấy ?
    I packed my clothes and I got a plane
    I had to see Joni I had to expain
    how my heart was filled with her memory
    and I let my Joni she marry me ..
    let my Joni she marry me ...
    I ran on the way to the house next door
    but they weren''t like thay were before
    My teardrops fell like rain that day
    when I heard what Joni had to say
    My teardrops fell like rain ...
    Jimmy Jimmy please don''t cry
    You''ll forget me by and by
    It hasn''t been for you since you''re being gone
    Jimmy I marry your best friend John ...

    Buồn , thực sự rất buồn . Buồn cho chàng trai khi hồ hởi trở về nhà tìm lại người mình yêu thì they weren''t like they were before . Quá muộn , giá mà sự việc khác đi một chút , giá mà ...Còn Joni , có thật cô đã quên sao ? Hay là những tình cảm trong trắng đầu đời , với cô nó không chỉ là tình yêu mà còn là tuổi thơ , là tất cả . Có thể sau cánh cửa kia , cô lại khóc như mưa một lần nữa , những giọt nước mắt vẫn mặn đắng như ngày nào , cái ngày anh từ bỏ cô ra đi ...
    Một kết thúc không có hậu , nó khiến tôi buồn như khi đọc truyện thơ Epghenhi Oneghin của Puskin vậy . Tôi đã yêu và thương Tachiana biết mấy
    Quả thực có quá nhiều niềm hạnh phúc trôi qua mà ta không nhận biết và nắm giữ được , chỉ đến khi tận cùng đau khổ người ta mới tiếc nuối nó khôn nguôi .
    е?c temely s?a v௠17:39 ng๠11/04/2004
    u?c temely s?a vo 17:43 ngy 11/04/2004

Chia sẻ trang này