1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

nhật ký, tâm sự, vui buồn quanh cuộc sống, tại sở làm, ở trường học ...

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi thuyenxaxu, 21/01/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. imfp

    imfp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Chọn điều ít dở hơn mà làm vậy
  2. levant57

    levant57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    1.520
    Đã được thích:
    1
    Năm 2002 Anh ở ĐN gần hai tháng tính gộp. Khi thì 5 khi thì 3 khi thì hẳn 1 tuần. Đợt công tác cuối được ở Furama nguyên cả tuần, sáng nào cũng ra biển bơi, bắt đầu từ ngang bãi biển của Furama bơi ngược lên phía trên. Khách của re-zọt ít nên bãi của nó khá vắng. Tuy nhiên, phía đằng xa thì rất đông người. Ấy là người dân Đà Nẵng đi bơi buổi sáng. Phải công nhận biển ở đây rất lặng sóng trừ hôm nào có gió đông bắc. Bãi cát trắng, phẳng và rộng khá đẹp, người ta có thể chạy bộ hàng cây số tha hồ hít thở không khí trong lành buổi sáng.
    Một thứ sẽ là rất đẹp nếu rác trên cát bớt đi, nếu không có chất thải của người nổi lềnh bềnh (tuy ít thôi) đâu đó trên mặt nước. Thậm chí có lần trong khi bơi anh đã suýt "va" vào nó.
    Biển thì trong, trời thì xanh, gió rất mát và................kít rất vàng.
    Dầu sao anh cũng thích ĐN.
  3. small_porcupine

    small_porcupine Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    1.807
    Đã được thích:
    0
    hihi, anh Thanh "trúng mánh" to rồi.
    Chắc người ta trả đũa bảo vệ Furama độc chiếm vùng đó, không cho tới gần bãi tắm thuộc quản lý của KS luôn nên ban đêm ra "chơi" vậy đó mà. Đùa chút thôi chứ ko biết lúc đó là thời nào? bây giờ chắc khác tuy nhiên người ta vẫn chưa bỏ được cái thú đó. Em hay nghe mấy anh lớn kể lại rằng, ở ngoài biển làm được 3 điều thú (nhưng mà em ko dám kể sợ đụng đến thuần phong mỹ tục hehehehehe ). Lúc trước em chạy thử chạy xe máy dọc sát mép biển từ ĐN để về Hội An, đang hứng thú đi thế thì gặp đoạn của Furama nên bảo vệ chặn lại, bắt em dắt bộ băng qua cát, quay lại đường chính đi
  4. imfp

    imfp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Đầy mà trống rỗng !!!!!
    Rỗng để mà đầy !!!!!
    Đầy nhưng rỗng !!!!!
  5. imfp

    imfp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nhớ hồi nào dõng dạc hứa hẹn với Má: mai mốt con biết đi xe (máy), việc đầu tiên là con chở Má đi siêu thị.
    Chủ Nhật rồi, chở Má đi chợ bằng ..... xe đạp ! . Hai Má con toát mồ hôi .
    Ngày mai, ngày mai sẽ lục các hóa đơn tiền điện, nước, ga ra xem.
    Ngày mai, ngày mai sẽ tính xem một tháng ăn hết bao nhiêu ký gạo.
    Ngày mai, ngày mai sẽ có thời khóa biểu mới !!!!!
    [​IMG]
    Sáng nay SG mưa to. Thiệt ra ông trời đã gầm gừ suốt buổi tối 15 âm lịch. Đến sáng thì mưa trút nước. Đọc báo thấy do bị ảnh hưởng từ bão ở Phil.
    Chiếc dù không đủ để mình tránh mưa.
    Sáng thứ bảy lầu 5 vắng vẻ như mọi ngày.
    Buồn trơ trơ.
    Chệch choạc.
    Được imfp sửa chữa / chuyển vào 23:27 ngày 13/05/2006
  6. levant57

    levant57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    1.520
    Đã được thích:
    1
    Mấy trăm sinh mạng ngư dân tỉnh Quảng Nam cùng tàu thuyền của họ đã mất tích ngoài khơi bởi cơn bão lớn Chan Chu mới xảy ra gần đây. Xin được chia xẻ nỗi đau này với đồng bào tỉnh Quảng Nam.
    Quảng Nam cũng là quê của Nhím, không biết Nhím có bà con thân thuộc nào là nạn nhân của cơn bão hay không Nhím?
    Việc quan tâm tới các cơn bão đã trở thành một thói quen của mình từ lâu. Trong phòng mình có một cái bản đồ Biển Đông luôn luôn nhằng nhịt các đường đi của các cơn bão xảy ra ở vùng biển này. Thói quen này có từ hồi còn đi biển vì bão tố luôn luôn là nỗi lo của thuỷ thủ. Cả tuần này mình theo dõi diễn biến của cơn bão Chanchu. Khi cơn bão cách bờ biển Quảng Nam khoảng 700km, Cục khí tượng phát đi tin "Cơn Bão Gần", trong tin có đề cập việc đề nghị các địa phương có tàu thuyền đang hoạt động ở ngoài khơi nơi có ảnh hưởng của cơn bão phải hết sức đề phòng. Tin thời tiết còn chỉ rõ hướng đi của bão là theo hướng Tây Tây Bắc. Nghĩa là trong khoảng 1 ngày sau đó, với tốc độ như thế bão sẽ đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ. Rồi ngày hôm sau thở phào vì cơn bão đã đổi hướng đi ngược lên hướng Bắc. Báo chí trong ngày không đề cập nhiều về việc có bao nhiêu tàu cá của mấy tỉnh Miền Trung còn đang ở ngoài khơi cho tới khi...
    Cho tới khi Trung Quốc thông báo họ cứu được mấy trăm ngư dân VN là nạn nhân của cơn bão thì CP Việt Nam mới giật mình...
    Mấy ngày trước đó các đài khí tượng của Nhật, Hồng Kông cũng theo dõi diễn biến của cơn bão rất chặt chẽ thông qua hệ thống theo dõi bằng vệ tinh.
    Người ta đã phát đoán cơn bão sẽ đổi hướng lên hướng Bắc trong khi đài khí tượng của VN vẫn "Tây Tây Bắc".
    Ngư dân đánh cá xa bờ thường chỉ có một kênh nhận tin thời tiết đó là qua Đài tiếng nói Việt Nam.
    Sau khi nhận được tin cơn bão vẫn đi theo hướng TTB, rất nhiều ngư dân ở ngoài khơi mà không thể về đã tính sẽ tránh bão bằng cách đi về hướng Đài Loan để càng xa tâm bão bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Họ đã cụm lại với nhau thành từng đảo thuyền trên đại dương chờ bão tan. Ai dè tai hoạ đã ập tới đầu họ. Thật là một thảm hoạ
    Nếu như Khí Tượng VN tham khảo các đài khí tượng trong vùng để ra dự báo chính xác hơn hẳn nhiên thảm hoạ sẽ tránh được.
    Nếu ai đã từng gặp bão trên biển thì người đó sẽ hiểu tâm trạng của người lâm nạn. Bão tố trên biển - Một cơn cuồng nộ khủng khiếp của đại dương khó có thể mô tả bằng lời.
    Nỗi đau này có lỗi của con người. Người ta đang kêu gào rút kinh nghiệm ngoài kia.
    một lần nữa xin chia buồn với QN, với Nhím.
  7. small_porcupine

    small_porcupine Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    1.807
    Đã được thích:
    0
    Xin cảm ơn anh Thanh, người đồng cảm sâu sắc với nỗi đau của những người đi biển. Giờ này Thuyền đang về trên bến cảng cá Đà Nẵng. Các xe cấp cứu đang sẵn sàng. Trong danh sách các thuyền được cứu thấy chính là Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Không biết bao nhiêu người trong số đàn ông can đảm ấy lại bước chân lên thuyền ra khơi lần nữa khi mà mọi thứ an toàn bảo vệ cho sinh mạng của họ vẫn chưa cải thiện được gì cả ngoài những lời chia buồn và buổi họp rút kinh nghiệm. Xem film nước ngoài thấy mà ghiền các đội cứu hộ của họ. Auu cũng là cái số, cái số của họ vốn đã lênh đênh trên biển, vì cực khổ mà phải đi đánh bắt xa bờ. Cách đây 1 năm Nhím đã nghe nói bây giờ cá gần bờ ít lắm, muốn có phải đi khơi xa, mỗi chuyến đi kéo dài từ 15 ngày đến 1 tháng. Số phận của họ cũng đáng thương, trong số những người tử nạn có người vừa mới kết hôn được 4 ngày, có người vừa mới được tặng bằng khen về kinh nghiệm đi biển, ...
    Xin chia buồn cùng những nạn nhân còn sống sót và những người có người thân bị nạn...
  8. lyenson

    lyenson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    3.005
    Đã được thích:
    0
  9. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Tui xin thành thật chia buồn ...!
  10. familypearl

    familypearl Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    958
    Đã được thích:
    0
    Hôm CN vừa rồi mình có "cưỡi ngựa xem hoa" một vòng Đà Nẵng (chắc chỉ nửa vòng thôi ). Xe chạy đường Nguyễn Tất Thành-con đường chạy dọc ven biển giữa lòng thành phố. Trưa hôm đó có rất nhiều người tụ tập ven đường, hướng về phía biển. Mình đoán là đợi đoàn tàu cứu hộ về.
    Nghe đài nói sáng 23.05 tàu mới về.
    Quảng Ngãi cũng có ngư dân bị nạn. Nghe đài đọc báo thấy mà thương. Có người thoát nạn chỉ do trên đường đi tránh bão mà lại bị trở ngại, không đi được xa, thế là thoát nạn. Đúng như câu "Tái ông thất mã", vì những người chạy tránh bão được xa hơn thì ..... gặp bão lớn hơn, đắm tàu .....
    Chia buồn cùng khúc ruột miền Trung !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này