1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhất Nam Tử xin lãnh giáo bá tánh

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi NhatNamTu, 10/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NhatNamTu

    NhatNamTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    nhưng một mặt lại dùng cách hành văn dẫn dắt từ sự việc này lẫn vào sự việc kia.
    Tôi xin có mấy câu với bác thế này:
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:1 - Yêu tổ quốc, Yêu đồng bào[/QUOTE]
    có yêu hay không thì là trong lòng mỗi người, không phải cứ nói ra mồm nghĩa là yêu. Cách yêu của mỗi người mỗi khác, cách thể hiện cũng khác. Cuối cùng nhìn lại, cái lợi ích lâu dài đem lại cho dân tộc là cái gì chứ không phải cái trước mắt có bao nhiêu người bằng lòng với cách hành xử của mình.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:3/ Có câu : Cá không ăn mắm cá ươn, con không nghe lời cha mẹ trăm đường con Hư [/QUOTE]
    Câu này thì theo tôi bác nên mua mấy cuốn sách về ca dao tục ngữ Việt nam đọc cho biết, người ta nói " cá không ăn Muối cá ươn ..." chứ không phải ăn mắm đâu. Bác dùng câu này ám chỉ chắc bác hiểu biết về các chuyện sảy ra trong gia đình Thầy Bính lắm nhỉ ?
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:4/ Con không chê cha mẹ khó ! chó không chê chủ nghèo ! [/QUOTE]
    Câu này của bác làm tôi buồn cười quá đấy, con người ta không có sự hướng tới cái Tốt hơn thì xã hội này vẫn còn ăn lông ở lỗ, bao nhiêu người Việt nam ra nước ngoài sinh sống, bao nhiêu người Việt nam từ nơi sinh ra mà đến các tỉnh , thành phố khác có điều kiện kinh tế , tinh thần, văn hoá tốt hơn để sống. Không biết quê bác ở đâu và hiện nay bác có sống ở đó hay không, nhưng các cụ có câu:
    "Chân mình thì lấm mê mê
    đi cầm bó đuốc mà rê chân người"
    chắc bác biết câu này chứ ?
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:hiện tại cậu B không ở VN , tiếp xúc với cộng đồng Người Việt rất hạn chế có thể nói là không giao tiếp
    Xin hỏi :
    1 Tại sao cậu B không nghe lời Bác dạy ??????? VỊ CHA GIÀ CỦA DÂN TỘC[/QUOTE]
    BÁC CÒN BIẾT CÓ VỊ CHA GIÀ CỦA DÂN TỘC HAY SAO ?
    mà sao bác biết Thầy Bính không nghe, bác đâu phải Thầy Bính mà biết tâm tư người khác.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:+ Xin hỏi câu số 2:
    + Cậu B được phong là GIÁO SƯ
    a/ Về môn nào ?
    b/ Khi nào xảy ra việc này ?
    c/ Ở đâu xảy ra việc này ?
    d/ Hội đồng xét duyệt / Thành viên của Hội Đồng này là ai ?/[/QUOTE]
    Bác thấy Thầy Bính TỰ XƯNG là GIÁO SƯ hay là thấy người khác gọi ông ấy như vậy ?
    Còn với tôi GIÁO SƯ đơn giản là người dạy học, người Thầy.
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:-Thế bác có thực hành năm điều Bác dạy không ạ.
    + có chứ ! không thực hành / khoảng 8-9 chục % / thì .... xong rồi ! nhiều lúc không thể nhưng vẫn phải làm đó cậu[/QUOTE]
    Xin hỏi bác 8-9 chục % đó là những gì vậy ?
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    + Tôi có sức đâu mà chặn Làn sóng đóng khố !
    + Thời buổi kinh tế mở rộng tự do dân chủ ai thích Đóng Khố, quấn khăn cài lông chim như Mọi Da Đỏ thì xin mời !!!!! hơi sức đâu mà ngăn với chặn !!!!!
    + Tôi chúa ghét cái kiểu Hô To Nổ Lớn thế thôi !
    + Không biết mấy cậu tự hào Văn Hoá Dân Tộc đầy mình , đi làm ăn mặc như thế nào không ???????
    + Ngoài công sở toàn mặc đồ Âu thôi !!!!
    + Từ trên xuống dưới ....phẳng phiu - giầy da sáng bóng
    + Toàn là ...........áo quần bảnh bao. Đi xe ngoại ......
    + Chả thấy Ma nào Đóng Khố cưỡi Trâu đi làm cả
    + Chào đón các Quý khác nước ngoài mấy cậu tự hào Văn Hoá Dân Tộc đầy mình sao chả thấy Đóng Khố - tay cờ tay hoa ???????
    + Chuyện hô 1 đằng làm một nẻo thành dịch bệnh rồi cậu à[/QUOTE]
    Vâng thưa bác, người Hán trước đây coi các dân tộc khác đều là man di, mọi rợ cả và bây giờ thì người Việt nam bẻ đôi câu chữ nói rằng những cái trước đây Cha, Ông , tổ tiên mặc và sử dụng là Mọi. Lúc đầu thì tôi không có định viết trả lời thay cái cậu NNT kia nhưng đọc đến đoạn này tôi mới hiểu thực chất bác lên đây viết bài chẳng phải vì muốn cổ động phong trào võ học cho Việt nam gì, chẳng phải bác định lấy cái sai của đời trước để dăn dạy cho thế hệ sau gì cả, chẳng qua trong lòng có gì đó nuốt không trôi mà thôi.
    Các cụ nhà ta thường có câu:" Nhà dột từ nóc " , theo cách xưng hô của mấy người trên Net chắc bác nhiều tuổi rồi, vậy nên hành xử sao cho thế hệ sau họ học được cái hay của người đi trước.
    Bác có thích Thầy Bính hay cách hành xử của Thầy Bính hay không là chuyện của bác, nếu muốn phê phán gì thì cho luôn dẫn chứng cụ thể. Thầy Bính cũng là con người mà thôi, chả phải thần thánh gì mà không có cái sai, cái dở. Nhưng hành xử như bác, đưa ra các thông tin chung chung, không lấy gì làm căn cứ rồi đưa ra các kết luận, nguyên tắc hành xử... để nói e rằng việc bác nói bác rất quí Thầy Bính phải được đặt trong ngoặc kép mới đúng ý nghĩa.
    Vài lời gửi tới bác, nếu có gì thất lễ mong bác mở lượng hải hà mà tha thứ cho!
    Chúc bác và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!
    Kính thư
    Ngọc Hùng
    [/QUOTE]
    Xin học thêm anh DaiViet999 cái khoản lập luận viết lách! Định chúc anh khỏe nhưng lại thôi - nghe giả tạo quá :)
  2. zimaleta

    zimaleta Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Gởi cậu Ngọc Hùng !!!!
    + Chúc cậu và gia đình một ngày vui !
    - Vài lời gửi tới bác, nếu có gì thất lễ mong bác mở lượng hải hà mà tha thứ cho!
    + Không có gì đâu ! chúng ta trao đổi tự do trên diễn đàn mà cậu luôn giữ lễ có gì đáng trách đâu
    - Chúc bác và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!
    Kính thư Ngọc Hùng
    + Xin cảm ơn lới chúc của cậu , Tôi cũng xin chúc lại cậu và gia đình như thế nhé !
    - Câu này thì theo tôi bác nên mua mấy cuốn sách về ca dao tục ngữ Việt nam đọc cho biết, người ta nói " cá không ăn Muối cá ươn ..." chứ không phải ăn mắm đâu. Bác dùng câu này ám chỉ chắc bác hiểu biết về các chuyện sảy ra trong gia đình Thầy Bính lắm nhỉ ?
    + Tôi viết vậy là có chủ ý và biết việc cậu à ! cái thời loạn lạc / hy vọng là cậu không phải trải qua / tiêu chuẩn có hạn Hậu cần lo bữa cơm cho BĐ trong tiêu chuẩn hạn hẹp Thịt thà trong khẩu phần đâu được như các cậu EM CHÃ , Gà Công Nghiệp
    + Nhiều khi có món mắm cá ! được mắm cá Châu Đốc An Giang thì không nói .
    + Tiểu thương đi tắt phá bỏ công nghệ nên không gọi là mắm cá được / trộn mắm tốt với nhưng loại cá chất lượng kém , dù có cố gắng làm thì nó cũng không thể là mắm - có muốn dùng để làm nưóc mắm cũng không được/
    + Hy vọng cậu hiểu ý của Tôi !
    + Còn chuyện gia đình cậu B thì để cậu B tự viết lấy cậu à ! Tôi đã viết : Nhiều việc chính bản thân phải thực hiện việc đó ! nhờ vả Người khác làm hộ là NHỤC NHẤT !!!!
    + Tôi đâu có thể thở thay hay làm những việc khác cho cậu B , bởi thế chuyện gia đình cá nhân cậu B hay bất cứ ai trên diễn đàn cho phép Tôi miễn bàn nhé !!!!!
    + chúc cậu luôn vui khoẻ
  3. nguoiyeunuoc01

    nguoiyeunuoc01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
  4. vxq_01

    vxq_01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Xin Nhatnamtu giải đáp một số vấn đề sau:
    1/ Vs Ngô Xuân Bính có phải là chưởng môn đầu tiên của Nhất Nam không, có phải là người đã tổng hợp các môn võ mà ông được học ở Nghệ An, Thanh Hoá để tạo ra Nhất Nam không? Nếu không thì cái tên Nhất Nam là do ai đặt và xuất hiện từ bao giò?
    2/ Tên tuổi cùng một số giới thiệu sơ qua về vị thầy (hoặc các vị thầy) của vs Ngô Xuân Bính
    3/ Các sư huynh, sư đệ của vs Ngô Xuân Bính (học cùng thầy ngày trước) có ai dạy Nhất Nam không?
    4/ Hệ thống đai của Nhất Nam
    5/ Ai là người mang đai cao nhất, sau vs Ngô Xuân Bính ở VN hiện nay. Có ai được vs Ngô Xuân Bính trao quyền phụ trách việc phát triển Nhất Nam ở VN không?
    Được vxq_01 sửa chữa / chuyển vào 23:48 ngày 12/04/2006
  5. NhatNamTu

    NhatNamTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0

    Xin Nhatnamtu giải đáp một số vấn đề sau:
    1/ Vs Ngô Xuân Bính có phải là chưởng môn đầu tiên của Nhất Nam không, có phải là người đã tổng hợp các môn võ mà ông được học ở Nghệ An, Thanh Hoá để tạo ra Nhất Nam không? Nếu không thì cái tên Nhất Nam là do ai đặt và xuất hiện từ bao giò?
    2/ Tên tuổi cùng một số giới thiệu sơ qua về vị thầy (hoặc các vị thầy) của vs Ngô Xuân Bính
    3/ Các sư huynh, sư đệ của vs Ngô Xuân Bính (học cùng thầy ngày trước) có ai dạy Nhất Nam không?
    4/ Hệ thống đai của Nhất Nam
    5/ Ai là người mang đai cao nhất, sau vs Ngô Xuân Bính ở VN hiện nay. Có ai được vs Ngô Xuân Bính trao quyền phụ trách việc phát triển Nhất Nam ở VN không?
    Được vxq_01 sửa chữa / chuyển vào 23:48 ngày 12/04/2006
    [/quote]
    Chào vxq_01 tôi xin trả lời mấy câu hỏi của bạn như sau:
    1. Nhất Nam không phải là môn phái võ được Vs Ngô Xuân Bính tạo ra. Đây là môn võ được lưu truyền lâu đời trong dân gian. Vs Ngô Xuân Bính là người kế thừa môn võ đó từ những người đi trước. Việc sáng lập ra môn phái Nhất Nam theo tôi chỉ là thủ tục hành chính giống như bạn đăng kí kinh doanh thì cần phải có tên công ty vậy. Trước khi được gọi là Nhất Nam thì trong dân gian môn võ này vẫn được gọi là võ Héc (hoặc là Hét).
    2. Câu này NNT xin khất lại lần sau.
    3. Hiện tại có một số huynh đệ của Vs Ngô Xuân Bính vẫn dạy Nhất Nam, chủ yếu ở Nghệ An. Tại Hà Nội hiện nay cũng còn nhiều học trò của Vs Ngô Xuân Bính nhưng hầu như không còn ai duy trì các lớp phong trào. Chủ yếu là luyện tập nội bộ.
    4. Hệ thống đại của NN bạn có thể tham khảo qua cuốn Nhất nam Căn bản.
    5. Thầy Ngô Xuân Bính có một trợ tá gần gũi trong nhiều năm. Xin được không nêu tên vì tôi chưa xin phép thầy tôi.
  6. thieulambacphai

    thieulambacphai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    3.129
    Đã được thích:
    2
    to Nhatnamtu:
    +++*nguoinhatrang: Nhược điểm của NN à?, câu này thuộc loại câu hỏi khó đây nhưng có thể trả lời thế này: Nếu bạn mới tâp NN trong vòng 2 năm trở lại thì rất dễ nản vì đòn thế ko giống những gì bạn thường thấy, đòi hỏi độ dẻo ở những bộ phận như lưng, hông cũng cao hơn so với nhiều môn phái khác. Do vậy trong giai đoạn đầu bạn dễ có cảm giác tư thế của NN khó khăn và thiếu tự nhiên.
    ___Đấy không phải là nhược điểm của võ Nhất Nam, học trong vòng 2 năm đầu dễ nản là đặc điểm chung của nhiều môn phái, không phải là của riêng Nhất Nam. Và không bao giờ đó được gọi là nhược điểm của môn võ.
    Bác đã (cố tình, hay vô ý) trả lời lái sang một vấn đề khác. Như thế thật là không hay.
    +++Một điểm nữa nếu coi là điểm yếu thì đó là khâu tiếp thị bạn ạ (cho đến giờ NN vẫn được truyền dạy theo phương thức truyền thống - ko quan tâm lắm đến tiếp thị
    ___Điều này thì càng không phải là nhược điểm của môn Nhất Nam. Đó là điểm yếu trong khâu tổ chức và phát triển môn phái. Cần phân biệt nhược điểm của bản thân môn võ, và nhược điểm trong tổ chức môn phái.
    +++*thieulambacphai: về việc bạn nghĩ thầy NXB ko truyền dạy cho người Việt thì ko đúng đâu bạn à. Thế hệ đi trước mình rất đông đảo và vẫn đang chuyên cần luyện.
    ___Khi tui viết những dòng hỏi bác về việc võ sư NXB không dạy cho học trò người Việt, thì biết ngay là bác sẽ trả lời như vậy. Đúng là tui đã hỏi không rõ ràng, nên bác trả lời ngon ơ. Nhưng lúc ấy phải đi ngay nên không kịp sửa chữa câu hỏi cho rõ ràng. Nay tui xin sửa lại câu hỏi nhé:
    Xin bác giải thích cho anh em biết, vì sao võ sư NXB không dạy cho người Việt ở Nga (theo thông tin mà các anh em thảo luận trong box võ thuật này)?
    +++Về việc thầy NXB sang Nga truyền thụ NN chắc cũng phải hỏi lại bạn là vì sao Tổ Đạt Ma lại bỏ Ấn Độ mà truyền thụ Phật giáo và võ thuật sang Trung Hoa chứ?
    ___Cách trả lời của bác lại làm anh em thất vọng rồi. Mọi người muốn biết lý do một cách cụ thể, chẳng hạn: vì mưu sinh, vì gia đình của võ sư ở bên đó hết rồi, vì muốn phổ biến môn NN ra thế giới, vì muốn xây dựng võ nghiệp hùng cứ một phương, vì mâu thuẫn gì đó với ai đó trong nước, v.v....Đại loại như thế.
    Bác hỏi lại tui về việc ngài Bồ Đề Đạt Ma bỏ Ấn sang Tàu chẳng có gì liên quan đến việc thầy Bính bỏ Việt sang Nga. Đó là 2 sự kiện hoàn toàn khác nhau, xảy ra cách nhau khoảng 1500 năm.
    Cách trả lời này của bác cho tui hiểu rằng, có lẽ bác nghĩ tui có thành kiến trong câu hỏi chăng?
    Đó là chưa kể việc so sánh võ sư Bính với ngài Bồ Đề Đạt Ma quả là quá khập khiễng.
    Tóm lại:
    Bác nguoitpnhatrang và tui hỏi bác đều chưa trả lời thoả đáng. Mọi người thấy bác lập ra cái topic này để giải quyết các khúc mắc, như bác minh định, nên mới đặt ra câu hỏi. Việc đặt ra câu hỏi không phải để mong đợi một câu trả lời vòng vo, quanh co lái sang một vấn đề khác.
    Nếu không muốn trả lời những vấn đề tế nhị bác có thể nói thẳng: Tôi không biết, tôi biết nhưng không muốn nói đến vấn đề này vì nó "tế nhị", tôi biết chưa rõ ràng,v.v...Như vậy thì anh em cảm thấy thoải mái tinh thần. Còn lập topic như bác, rồi trả lời kiểu vậy thì thà đừng lập còn hơn.
    Được thieulambacphai sửa chữa / chuyển vào 11:55 ngày 13/04/2006
  7. NhatNamTu

    NhatNamTu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn TLBP, đừng nóng nhé :)
    Tớ đã nói về câu hỏi về nhược điểm của NN là câu hỏi khó, thú thật với bạn nếu như tớ hỏi môn phái bạn đang theo có nhược điểm gì thì chắc là bạn cũng thấy khó như tôi thôi. Và câu hỏi đó cũng khó với tất cả các môn sinh môn khác. Nếu bạn nhất định muốn tôi trả lời thẳng câu này thì câu trả lời của tôi là tôi chưa tìm ra. Và tôi cũng rất mong được nghe chỉ bảo từ những người bên ngoài - dù sao thì tự mình nhìn mình vẫn là điều khó hơn cả phải ko?
    "Xin bác giải thích cho anh em biết, vì sao võ sư NXB không dạy cho người Việt ở Nga"
    Câu này thì không đúng rồi bạn ạ. Theo thông tin của mình thì chưa có một học trò người Việt nào bị từ chối cả. Còn một thông tin này nữa muốn chia xẻ: có một thời gian thầy tập trung dậy theo một hợp đồng đặc biệt. Có thể trong thời gian đó thì thầy không thể dành thời gian cho các lớp đại trà bên ngoài được. Còn thông tin của bạn mình cũng không biết có xác thực hay không.
    "Bác hỏi lại tui về việc ngài Bồ Đề Đạt Ma bỏ Ấn sang Tàu chẳng có gì liên quan đến việc thầy Bính bỏ Việt sang Nga. Đó là 2 sự kiện hoàn toàn khác nhau, xảy ra cách nhau khoảng 1500 năm.
    Cách trả lời này của bác cho tui hiểu rằng, có lẽ bác nghĩ tui có thành kiến trong câu hỏi chăng?"
    Xin lỗi bạn vì mình đã không trả lời thẳng vào câu hỏi lại đem chuyện xưa ra nói. Mình xin giải thích: đấy là do thời thế. Mình không có ý định so sánh khập khiễng đâu bạn ạ chỉ là tình cờ hai câu chuyện có điểm tương đồng ở chỗ khi Phật giáo ra đời ở Ấn Độ thì lúc bấy giờ các tôn giáo khác tại Ấn Độ cũng đã rất nhiều và việc phổ biến Phật giáo rất khó khăn. Theo như mình nhớ thì Tổ thứ 27 là Bát-nhã-đa-la trao tâm ấn cho Đạt Ma Sư Tổ và nói Tổ Đạt Ma hãy sang Trung Hoa truyền bá Phật giáo là do Tổ 27 nhìn thấy tương lai phát triển rực rỡ của Phật giáo tại Trung Quốc. Một lần nữa xin lỗi bạn nhé.
    Việc thầy Ngô Xuân Bính sang Nga là việc đang được nhiều người rất quan tâm và cũng nhiều người thêu dệt. Về dự định của thầy trong tương lai tôi không thể trả lời thay thầy được. Các học trò trong nước vẫn giữ liên lạc đều với thầy. Còn về việc huấn luyện đại trà thì tạm thời lắng xuống trong giai đoạn này.
    Mình chỉ muốn trao đổi với các bạn về chuyên môn thôi còn các chuyện liên quan đến cá nhân thầy Ngô Xuân Bính thì mình không dám bàn nhiều đâu bạn ạ. :) Mình thích tính thẳng thắn như bạn
  8. zimaleta

    zimaleta Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Gởi cậu Ngọc Hùng !
    + Chúc cậu và gia đình một ngày vui !
    -Thế bác có thực hành năm điều Bác dạy không ạ.
    + có chứ ! không thực hành / khoảng 8-9 chục % / thì .... xong rồi ! nhiều lúc không thể nhưng vẫn phải làm đó cậu
    --------------------------------------------------------------------------------
    Xin hỏi bác 8-9 chục % đó là những gì vậy ?
    + Cái này viết ra thì dài lắm lắm cậu à !!!!
    + 1 - làm hết mình đó cậu à - mấy cuộc chiến xảy ra cậu có đóng góp gì cho sự bình yên của Tổ Quốc và Đồng Bào không ?
    + Tôi không có chơi trò chơi 2 mang ,làm giấy tờ giả sau đó báo CA sở tại và ăn chia với họ trên mồ hôi nước mắt của đồng bào
    + 2 - Cái này khó nhai, nhưng cũng cố gắng nuốt được. cậu chắc học giỏi suất sắc - toàn diện ?
    + Tôi chỉ học cái gì Tôi thích mà thôi ! không thích theo đuổi theo danh tiếng
    + 3 - vụ này không làm là bị văng miểng, thọc gậy bánh xe - cạo cho trắng gáy thì thôi ! đối đầu với kẻ thù chứ với AE có họa điên
    + 4 - Không làm được thì khó sống đến ngày hôm nay cậu à . Tôi sợ cái bẩn lắm ,cái mất vệ sinh thì còn hãi hơn Tôi không "Dũng cảm - Thông minh " như mấy cậu ở trường Quan Hệ Quốc Tế / Moscaw / chỗ dùng để rửa Chim , rửa Hậu môn sau khi làm vệ sinh - ăn xong tất cả chén ,đũa ,ly ,cốc.... gì cho vào đó ngâm hết cho nó Đại Tiện.
    + Tôi không quét nhà sau đó gom rác vào 1 góc trong phòng
    + Tôi không ăn hoa quả xong vèo qua cửa sổ phần còn lại
    + Tôi không khạc nhổ trong phòng mà mình ở ,cũng như ngoài đường
    + Giầy tất không bao giờ để nó bốc mùi ,làm thuốc đuổi gián đuổi chuột hay làm chỗ cấy nấm !
    + Tôi không cho phép mình nấu ăn trong bếp khi rác, nước lều bều ........
    + 5 - Làm với tất cả lương tâm của 1 con người
    + Tôi không khoái NỔ NHẤT,có gì viết vậy.Tôi không hám danh Giáo Sư ,Hồng Đai ......
    + Tôi không có trèo cây như khỉ hái hoa quả trong công viên vườn cây của người ta
    + Khi bản thân có gì sai trái sẵn sàng sửa sai , khi thấy việc trái khoáy không sợ liên luỵ tìm hiểu nguyên nhân và giúp đỡ đúng người đúng việc . Không mù quáng ,cũng không hời hợt trước cảnh éo le của cuộc đời.
    + Ít chữ cùng cậu ,chúc cậu luôn vui khoẻ

  9. zimaleta

    zimaleta Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2005
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Chào cậu nhatunam
    + chúc cậu 1 ngày vui !
    + Ngày hôm nay đã xa rồi cái thời sống : chỉ cần ăn no cành hông với đức tin mù quáng ! mà là hiểu biết sự thật của cuộc sống.
    + Xin hỏi cậu nhatnamtu :
    Câu hỏi số 1 :
    + Trong việc so sánh việc cậu B xuất ngoại sang Nga
    >>Phật hơn hay cậu B hơn ,Nếu so sánh như vậy có Khiêm Tốn không ? có sát thực không ?
    Câu hỏi số 2 :
    + Nếu cái tên môn phái : Héc - có xuất thân từ vùng Châu Hoan ?" theo tác giả MVM viết ?o Võ cổ truyền Việt Nam tại Hà Nội ? tập san V V D 1 NXB TDTT 1993 trang 91
    >> Với lý do gì ? vs Chưởng môn NXB không giữ lại tên võ môn Héc như truyền thống mà đặt tên mới là Nhất Nam ?????
    Câu hỏi số 3 :
    + Tất cả các tranh minh hoạ về kỹ thuật in ấn trong quyển sách Nhất Nam đều được vẽ ở hình người thực hiện ăn mặc: quấn khăn - đóng khố !
    >> Đấy là Võ Phục chính thống của Bản Phái ? hay những bộ võ phục hiện tại / không rõ nguồn gốc/ ???? tại sao có những sự bất đồng như vậy ????
    Câu hỏi số 4 :
    + Tất cả các tranh minh hoạ về kỹ thuật in ấn trong quyển sách Nhất Nam >> đều được cậu NXB trực tiếp vẽ hay là nhờ Người khác vẽ hộ
    Câu hỏi số 5 :
    + Theo Tôi được biết cậu B tốt nghiệp chuyên toán vào năm 1972, trường sư phạm Nhạc - Hoạ 1976, ĐH Mỹ Thuật 1982 sau đó là giảng viên trường sư phạm Nhạc - Hoạ ,Trung ương
    + Qua tất cả các nơi học tập và làm việc chưa có chỗ nào cho chúng ta thông tin về việc phong hàm Giáo Sư !!!!
    + Thông thường nếu người khác gọi về mình một điều gì không đúng chúng ta thường có những phản đối rõ rệt phản biện cái sai trong xưng hô giao tiếp của người khác
    >> ai cũng thích cái Tiếng hay cái Danh đẹp cả !
    Tại sao cậu B không có những phản đối rõ rệt phản biện cái sai trong giao tiếp của người khác ????? không đơn giản trong giao tiếp : Thưa Thầy hay Thưa VS Chưởng môn ?. Mà là: Thưa Giáo Sư !!!!!
    + Có vài câu hỏi nhỏ đến cậu ! có sao đáp vậy cái gì không thể thì cũng không sao cả
    + Chúc cậu vui khoẻ
  10. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Kính gửi bác Zi* (không biết tuổi bác, nhưng tạm gọi vậy để tránh trường hợp thất lễ với bác).
    haio tôi không dám xem vào cuộc hội thoại của bác với NNT, nhưng thấy có một số hiểu biết có thể làm rõ được các câu trả lời của bác :
    Câu hỏi số 1 :
    + Trong việc so sánh việc cậu B xuất ngoại sang Nga
    >>Phật hơn hay cậu B hơn ,Nếu so sánh như vậy có Khiêm Tốn không ? có sát thực không ?
    ---> Đạo Phật là một trong những tôn giáo vị đại từ ngày xưa. Nhất điểm trời Nam không thể so sánh được về qui mô ... và thực tế Nhất điểm trời Nam là một môn võ, giống như mọi môn võ khác , là một đạo sống của những người theo học nó. Nếu so sánh nó với Đạo Phật là khập khiễng và tự đề cao mình. Nhưng nếu lấy hai vị dụ này để truyền tải ý là việc truyền bá tri thức (ở đây là tri thức võ thuật) từ một nơi sản sinh sáng tạo ra tri thức đó sang nơi khác không có nó, thì theo haio này đó là việc bình thường, không có ý ngạo mạn hoặc tự kiêu.
    Việc các tri thức được lan truyền từ nơi phát sinh tới nơi không có là một hiện tượng phổ biến và rất hay trong thời đại ngày nay. Nó khiến cho mọi người trên toàn thế giới có nhiều cơ hội được thụ hưởng những sáng tạo văn hoá một cách nhanh hơn, nhiều hơn.
    Câu hỏi số 2 :
    + Nếu cái tên môn phái : Héc - có xuất thân từ vùng Châu Hoan ?" theo tác giả MVM viết ?o Võ cổ truyền Việt Nam tại Hà Nội ? tập san V V D 1 NXB TDTT 1993 trang 91
    >> Với lý do gì ? vs Chưởng môn NXB không giữ lại tên võ môn Héc như truyền thống mà đặt tên mới là Nhất Nam ?????
    ---> Câu hỏi này cũng rất như rất nhiều câu hỏi khác đã được đặt ra, thuộc về phạm trù lịch sử của môn phái, và hiện chưa có một nghiên cứu phân tích một cách có hệ thống và khoa học, cho nên xin bác và mọi người hãy nêu câu hỏi nhưng xin tạm đừng vội đánh giá vì chưa có đủ cứ liệu lịch sử .
    Có một lần (cách đây phải hơn 10 năm), tôi có một cuốn sách nghiên cứu về lịch sử võ cổ truyền VN, trong đó có nói môn Nhất điểm trời Nam thuộc về loại VÕ HÉC (hoặc VÕ HÉT ). Như vậy trong loại võ này có thể sẽ có rất nhiều các phong cách (các trường phái ) khác nhau về chiêu thức, nội công khí công, thân pháp, thủ pháp .... Nếu đúng như vậy thì việc đặt tên khác cho nó không có gì mâu thuẫn và khó hiểu : một môn võ khi chính thức muốn được xuất hiện thì cần có một cái tên.
    Câu hỏi số 3 :
    + Tất cả các tranh minh hoạ về kỹ thuật in ấn trong quyển sách Nhất Nam đều được vẽ ở hình người thực hiện ăn mặc: quấn khăn - đóng khố !
    >> Đấy là Võ Phục chính thống của Bản Phái ? hay những bộ võ phục hiện tại / không rõ nguồn gốc/ ???? tại sao có những sự bất đồng như vậy ????
    ---> Hiện cũng chưa có một sử liệu chính thức nào nói là võ phục truyền thống (kể từ khi bắt đầu vài thế kỉ trước) của môn phái là khố hay quần áo. Tài liệu duy nhất quy định võ phục chính là cuỗn NN căn bản tập 1.
    Thực tiễn kể từ khi NN ra đời ở HN : có lúc võ sinh được yêu cầu đóng khố để tập (chỉ là nam giới thôi). Nhưng phần lớn thời gian các võ sinh được yêu cầu mặc võ phục không phải đóng khố. Nhưng trong hầu hết các buổi biểu diễn, việc đóng khố hầu như là bắt buộc.
    Vậy có thể nói là : hai loại võ phục: khố và quần áo không hề có mâu thuẫn với nhau.
    Trong cuốn sách tác giả dùng các hình vẽ đóng khố, theo tôi, là phù hợp với thực tiễn là khi biểu diễn, việc đóng khô hầu như là bắt buộc.
    Mặt khác việc vẽ hình người (nam) đóng khố phô trương được cơ bắp của người làm mẫu, tạo nên vẽ đẹp về cái mạnh, cái dũng của con người.
    Câu hỏi số 4 : + Tất cả các tranh minh hoạ về kỹ thuật in ấn trong quyển sách Nhất Nam >> đều được cậu NXB trực tiếp vẽ hay là nhờ Người khác vẽ hộ
    -- > Ý này cũng không được tác giả đề cập tới những người đồng tác giả trong các bức hình. Nhưng theo tôi biết, những năm 1980 chính tác giả đã lấy hình mẫu là những võ sinh của mình. Vậy ít nhất các hình vẽ mình hoạ là có sự tham gia của chính vị võ sư hoạ sĩ , tác giả của cuốn sách. Có thể có những người khác cùng cộng tác, nhưng hiện chưa rõ là những ai.
    Câu hỏi số 5 :
    + Theo Tôi được biết cậu B tốt nghiệp chuyên toán vào năm 1972, trường sư phạm Nhạc - Hoạ 1976, ĐH Mỹ Thuật 1982 sau đó là giảng viên trường sư phạm Nhạc - Hoạ ,Trung ương
    + Qua tất cả các nơi học tập và làm việc chưa có chỗ nào cho chúng ta thông tin về việc phong hàm Giáo Sư !!!!
    + Thông thường nếu người khác gọi về mình một điều gì không đúng chúng ta thường có những phản đối rõ rệt phản biện cái sai trong xưng hô giao tiếp của người khác
    >> ai cũng thích cái Tiếng hay cái Danh đẹp cả !
    Tại sao cậu B không có những phản đối rõ rệt phản biện cái sai trong giao tiếp của người khác ????? không đơn giản trong giao tiếp : Thưa Thầy hay Thưa VS Chưởng môn ?. Mà là: Thưa Giáo Sư !!!!!
    + Có vài câu hỏi nhỏ đến cậu ! có sao đáp vậy cái gì không thể thì cũng không sao cả
    + Chúc cậu vui khoẻ
    ---> Như đã nói một lần : việc phong hàm giáo sư ở VN ngày nay rất khác trước. Thời VS Ngô Xuân Bính, việc có thể đứng trên bục giảng có những yêu cầu khác thời nay. Một người có chuyên môn, nếu xin được việc làm ở một trường đại học thì có thể được phân công giảng dạy. Tới những năm 1990, ít nhất là tại trường đại học tổng hợp Hà Nội khoa toán lý, chỉ có giáo sư mới được quyền dạy . Những người không phải giáo sư chỉ được giao việc chữa bài tập, hướng dẫn sinh viên làm thí nghiệm. Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ do thiếu giáo sư của một vài chuyên nghành cụ thể nào đó.
    Vậy có thể nói, một giảng viên dạy lý thuyết cho sinh viên đại học , từ những năm 1990 trở về đây tại Việt Nam, chỉ có thể là giáo sư, phó giáo sư (giống như ở các nước âu mỹ). Tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ.
    Vậy trong trường hợp võ sư trưởng môn Ngô Xuân Bính nếu chưa được sắc phong, thì theo luật pháp của nhà nước Việt Nam, không phải là giáo sư.
    Thực tế , tôi đã gặp không ít người không theo nghạch dạy học nên không được phong giáo sư, nhưng thực tế họ có rất nhiều đóng góp cả trực tiếp và gián tiếp cho việc giáo dục của một chuyên ngành cụ thể nào đó, thì vẫn được đồng nghiệp và học trò gọi là giáo sư để tỏ lòng kính trọng.
    Theo tôi võ sư Ngô Xuân Bính thuộc về trường hợp : mặc dù có tham gia dạy học môn vẽ và võ thuật, nhưng chưa bao giờ được sắc phong cả. Nhưng do đóng góp của võ sư, nên học sinh và đồng nghiệp kính trọng gọi là giáo sư.
    Thêm một chi tiết nữa : ở âu mỹ, người ta sẽ hỏi bạn : anh / chị làm nghề gì ? Nếu bạn nói là tôi dạy đại học, thì họ sẽ gọi bạn là giáo sư. Vì theo họ, chỉ có giáo sư mới dạy đại học; và đã dạy đại học thì phải là giáo sư.
    Vậy đây chính là chi tiết thứ hai để họ gọi võ sư Ngô Xuân Bính là giáo sư.

Chia sẻ trang này