1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhiều mặt hạn chế trong nghề sư phạm

Chủ đề trong 'Gia sư - luyện thi' bởi senvang24, 10/09/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. senvang24

    senvang24 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nghề sư phạm hiện nay còn rất nhiều mặt hạn chế, đặc biệt là về thời gian thực hành quá ít cho những cố giáo, thầy giáo tương lai. Ngoài số ít các trường đào tạo trung cấp mầm non thì hầu hết các bậc ĐH, CĐ ngành sư phạm vẫn nặng lý thuyết.

    Có một thực tế mà ai cũng công nhận là sinh viên tốt nghiệp các trường sư phạm lớn hiện nay vẫn phải “cắp sách” đi học nghề từ các giáo viên giàu kinh nghiệm, trong khi, lẽ ra họ phải là người dẫn đường về sự đổi mới phương pháp của thế kỷ mới.

    Một sinh viên vừa tốt nghiệp trường sư phạm, khoa sư phạm mầm non tâm sự: Như hầu hết các sinh viên khác, em bị “ngợp” khi bước chân vào thực tế. Phải mất vài năm mới làm quen được công việc dạy học hiện tại là như thế này, chứ không như trong tưởng tượng hồi sinh viên.

    [​IMG]

    Ở hệ trung cấp, hoc trung cap mam non, tiểu học sinh viên thường được học các kỹ năng cần thiết cho nghề sư phạm nhưng sinh viên ở bậc đại học lại thiếu những giờ chuyên môn trên lợp. Chẳng hạn như tại Đại học sư phạm TP.HCM, một trong những trường sư phạm lớn của cả nước, sinh viên đi thực tập năm thứ 3 có 4 tuần, năm thứ 4 là 6 tuần.

    Tại ĐHSP Hà Nội, trong 4 năm, năm nào sinh viên cũng được đi thực tập, kiến tập và thực hành giảng dạy trên lớp. Tưởng là nhiều nhưng thời lượng đó chỉ chiếm một phần hết sức nhỏ nhoi trong cả kho kiến thức lý thuyết được học.

    Chưa kể đến, có những trường, lớp đã quen nếp dạy cũ, chủ yếu các cách giảng dạy khác rất ít khi sử dụng thì sinh viên càng ít cơ hội được thực hành những phương pháp tích cực để giờ học được an toàn.

Chia sẻ trang này