1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhịn ăn giảm béo? Tiết thực hay tuyệt thực! Cảm xạ học

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi ngapsd, 06/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

    Nhịn ăn giảm béo? Tiết thực hay tuyệt thực! Cảm xạ học

    Mình đọc thấy cái này hay hay và thấy có vẻ hiệu quả cho vùng bụng của dân văn phòng ngồi nhiều như mình! KHông biết có bạn nào đã "kinh qua" hoặc có kinh nghiệm gì về mấy vụ này không nhỉ? Đang băn khoăn muốn làm thử mà không biết có nên không? Vì mình thấy có vẻ như phải có bác sỹ giám sát thì phải....
    http://www.camxahoc.vn/modules.php?name=News&file=article&sid=1047
    http://www.camxahoc.vn/modules.php?name=News&file=categories&catid=114
    Nhịn ăn giảm béo
    02/09/2007


    (Ngôisao.net) Ai cũng ngạc nhiên khi gặp lại chị Ngọc, sếp một công ty kinh doanh nhà ở Thuỵ Khuê, Hà Nội sau một tuần nhịn ăn giảm béo theo phương pháp tiết thực. Bà mẹ hai con sau mấy năm trời vật vã "chiến đấu" với những ký lô mỡ thừa bằng đủ các bài tập thể dục và thực phẩm dinh dưỡng nhưng thất bại, đã giảm được 5 kg.


    Nhìn chị Ngọc rất nhanh nhẹn, tươi tắn, không hề có dấu hiệu suy nhược vì thiếu ăn. Ngày hôm qua, chị vô cùng sung sướng khi mặc vừa những chiếc áo sơ mi size M, thay vì những chiếc áo to tướng cỡ XL vẫn mặc.

    Chị cho biết những ngày nhịn ăn hoá ra không khó khăn và nặng nề như chị và nhiều người tưởng. Ngược lại, chị cảm thấy rất khoẻ mạnh và những bệnh cũ có vẻ được cải thiện nhiều.

    Bác sĩ Dư Quang Châu, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và ứng dụng dưỡng sinh năng lượng, Chủ nhiệm Bộ môn Cảm xạ học (thuộc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng VN) đã hướng dẫn rất nhiều người áp dụng phương pháp nhịn ăn để chữa bệnh và giảm béo. Phương pháp này thường được gọi là tuyệt thực (nếu chỉ uống nước lọc trong những ngày nhịn ăn) hay tiết thực (dùng nước hoa quả thay nước lọc).

    Sau hàng chục năm trời nghiên cứu, khảo nghiệm và bản thân áp dụng, bác sĩ Châu đi đến kết luận rằng nhịn ăn là cách hữu hiệu nhất nhằm gột rửa các chất độc ra khỏi cơ thể, cân bằng âm - dương, cải thiện sự tuần hoàn và hô hấp. Sinh lực đáng lẽ phải dồn vào trong công việc tiêu hóa thức ăn nay được dành để chữa trị, bù đắp các tạng phủ, cơ quan bị suy tổn. Thần kinh hệ được thư giãn, bắp thịt thoải mái nghỉ ngơi, các nội tạng làm việc ít đi, sinh lực con người được cải tạo, nhờ đó mà ảnh hưởng tốt đến trí não và nhận thức.

    Trong mỗi tế bào, mỗi cơ quan trong cơ thể người đều có "thức ăn dự trữ" để sử dụng trong những lúc con người bị đói. Hàng ngày, chúng ta ăn đều đặn; sự thừa mứa, tích tụ quá lâu các thức ăn dự trữ mà không được dùng đến sẽ dễ biến thành bệnh tật. Sức khỏe con người bị suy giảm phần lớn không phải vì thiếu ăn mà vì tích trữ quá nhiều chất độc trong người. Khi nhịn ăn, bên ngoài cơ thể sẽ gày dần đi, còn bên trong cơ thể sẽ "đốt" những thức ăn thừa thãi, vô bổ, thậm chí có hại ấy để nuôi các cơ quan trọng yếu và tích cực bài thải cặn bã ra ngoài.

    Những người mập sẽ sụt cân nhanh hơn những người gầy và càng hoạt động nhiều thì sự sụt cân càng chóng. Những người mập nước, thịt mềm, nhão sẽ sụt cân nhanh hơn những người thịt chắc, cứng. Có nhiều yếu tố chi phối sự sụt cân của người nhịn ăn: người nóng nảy, đa cảm mất cân nhanh hơn những người bình tĩnh, có tinh thần điều hoà; những người thoải mái, nghỉ ngơi chậm sút cân hơn những người thần kinh căng thẳng hoặc hoạt động nhiều; người uống nước nhiều trong lúc nhịn ăn thì thấy sức nặng không xuống mấy vì các mô chứa giữ một số nước... Phụ nữ chậm sụt cân hơn đàn ông vì sự biến dưỡng thấp hơn.

    Thời gian nhịn ăn càng dài thì sự sụt cân càng ngày càng chậm bớt lại: trong 2-3 ngày đầu nhịn ăn, có người sụt đến 2-3 kg/ngày. Nhưng sự sụt cân này không phải vì tiêu hao thịt mà phần lớn là do thực phẩm và phân trong dạ dày và ruột được tống thải ra mà không được thay thế. Những ngày sau có thể mỗi ngày chỉ giảm được khoảng 125gr.

    Thời gian đầu tiên nhịn ăn đối với nhiều người không phải là dễ dàng. Chị Ngọc, người giảm được 5 kg sau 7 ngày tiết thực, kể lại rằng chị đã cảm thấy ba ngày đầu tiên vô cùng khổ sở, vất vả bởi thói quen đòi hỏi thức ăn của cơ thể dường như nổi loạn và chống lại chị. Thậm chí, chị cảm thấy rất mệt mỏi, chóng mặt, miệng hôi, lưỡi đóng cặn... một số bệnh cũ của chị cùng lúc tái phát nặng khiến chị có lúc xỉu đi. Nhưng chỉ qua ngày thứ ba, chị cảm thấy nhẹ nhõm, khoẻ mạnh hơn nhiều, các cơn thèm ăn không còn hành hạ nữa, những bệnh cũ tái phát tự dưng biến mất, hơi thở sạch sẽ, da mịn màng. "Tôi có cảm giác cơ thể chuyển sang một hệ hoạt động khác. Tôi thấy rất khoẻ mạnh, nhẹ nhàng, hàng ngày tôi vẫn làm việc ở công ty, làm việc nhà và chăm sóc con cái bình thường. Đến hôm nay là 7 hôm, tôi không ăn gì, chỉ uống nước. Tôi đã sụt 5 kg, nhưng điều đặc biệt là chỉ những chỗ trước đây rất nhiều mỡ như bụng, mông, đùi là nhỏ đi đáng kể", chị Ngọc nói. Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ Dư Quang Châu, chị cho biết sẽ kết thúc đợt nhịn ăn 7 ngày này bằng cách ăn bắt đầu ăn lại, với những thức ăn từ lỏng đến mềm, từ lỏng đến đặc.

    Theo bác sĩ Châu, ai cũng có thể nhịn ăn để giảm béo, chữa bệnh, song không thể nhịn tùy tiện, mà cần phải tuyệt đối tuân theo những hướng dẫn cụ thể. Nên thực hiện đầy đủ bốn giai đoạn của một đợt nhịn ăn: chuẩn bị, nhịn ăn chính thức, chuẩn bị ăn lại và bắt đầu ăn bình thường. Những người không nên áp dụng phương pháp nay gồm: người bị ốm bệnh, thân thể đang suy kiệt, người bị những bệnh cấp tính, ác tính, người đang có thai, cho con bú... Người nhịn ăn sẽ trải qua một giai đoạn không có cảm giác thèm ăn và hoàn toàn cảm thấy khoẻ mạnh, nhưng một khi thấy bắt đầu thèm ăn trở lại hoặc có dấu hiệu mệt mỏi thì phải từ từ ăn lại tiến tới ăn uống bình thường để đảm bảo sức khoẻ, tốt nhất là thực hiện dưới sự tư vấn và theo dõi của người có chuyên môn.

    Trong thời gian nhịn ăn, nên nghỉ ngơi hoặc hoạt động vừa phải trong đó đi bộ được xem là tốt hơn cả. Mọi cử động đột ngột đều nên tránh, ví dụ đang nằm mà vùng đứng dậy có thể sinh ra xây xẩm mặt mày trong chốc lát... Tùy khả năng và điều kiện sinh hoạt, có thể nhịn ăn hoặc 7, 14, 21 hay 28 ngày hoặc hơn thế nữa... Nếu để giảm béo, bác sĩ Châu khuyên nên nhịn 5-7 ngày và thực hiện lại mỗi 6 tháng hoặc 1 năm.

    Những cuộc nhịn ăn ngắn hạn có thể thực hành lúc nào cũng được mà không cần ngưng công việc sinh hoạt hàng ngày. Nhịn ăn ngắn hạn có thể là mỗi tuần 1 ngày hoặc mỗi tháng 2-3 kỳ, mỗi kỳ 3 ngày... tùy sở thích, kinh nghiệm của từng người.

    Cách ăn uống sau thời kỳ nhịn ăn phải được chăm sóc kỹ lưỡng không kém gì sự chăm sóc trong lúc nhịn ăn. Sự tái tạo các tế bào quan trọng không kém gì sự gột rửa các tế bào. Sau khi đã thực hiện thành công nhịn ăn để giảm béo, chữa bệnh, mọi người nên "bảo trì" cơ thể bằng chế độ ăn uống cân đối, kết hợp luyện tập thể dục và các phép dưỡng sinh khác.

    Sau đây là thực đơn tiết thực

    - Ngày thứ nhất đến ngày thứ ba

    Sáng: 2 củ khoai luộc nhỏ.

    Trưa: Súp rau củ nấu nhừ.

    Tối: Cháo hoa và chút đường, muối.

    - Ngày thứ tư đến ngày thứ sáu

    Sáng: 1 củ khoai luộc nhỏ.

    Trưa: Nước sinh tố hoa quả, hoặc nước mía, nước chanh có pha chút đường.

    Tối: Súp rau củ nấu nhừ.

    - Ngày thứ sáu đến ngày thứ chín

    Uống nước lọc (Nếu mệt có thể uống nước mía nước sinh tố hoa quả).

    - Ngày thứ 10

    Uống nước trà gạo rang. (Gạo rang pha lấy nước uống như trà).

    Ngày thứ 11

    Ăn cháo loãng nấu nhừ.

    Ngày thứ 12

    Ăn cháo đậu đỏ, đậu đen nấu nhừ, súp rau (không thịt).

    Chú ý:

    Khi thực hiện súp cháp phải nấu nhừ, hoa quả cho vào máy xay xay nhuyễn.

    Khi ăn lại ngày thứ 10, 11,12 ăn ít một, không nên ăn no. Không nên ăn thịt ngay.

    (Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn tại trang www.camxahoc.vn, mục Năng lượng cảm xạ, phần Tuyệt thực).

    Ngọc Hà (Theo Ngôisao.net)
  2. bemo

    bemo Thành viên rất tích cực

    Bà mẹ hai con sau mấy năm trời vật vã "chiến đấu" với những ký lô mỡ thừa bằng đủ các bài tập thể dục và thực phẩm dinh dưỡng nhưng thất bại, đã giảm được 5 kg.
    Nhìn chị Ngọc rất nhanh nhẹn, tươi tắn, không hề có dấu hiệu suy nhược vì thiếu ăn. Ngày hôm qua, chị vô cùng sung sướng khi mặc vừa những chiếc áo sơ mi size M, thay vì những chiếc áo to tướng cỡ XL vẫn mặc.
    5kg mà từ XL xuống M
  3. phamha21

    phamha21 Thành viên quen thuộc

    cái nè em bít lâu rùi nhưng thực sự k có nghị lực thực hiện .
  4. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

    Chị cũng không biết thế nào nhưng vào trang camxahoc.vn hay .com gì đấy, thấy rất thuyết phục và khoa học (hic, đọc thấy nhiều từ ngữ cao siêu nên nghĩ vậy). Trước cũng đi chị Linh39 rồi em ạ, giảm được chút ít nhưng đi làm VP, đâu lại vào đấy!
  5. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

    @phamha21: tớ đang định ngày mai bắt đầu thực hiện, nhưng cứ lo lo... vì mình chỉ làm theo hướng dẫn này mà k có bác sỹ tư vấn Phân vân quá! lại thấy rất gian truân..
    Hic thế nào nhỉ?
  6. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

  7. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

  8. bemo

    bemo Thành viên rất tích cực

    chị ơi em thuộc dạng giảm cân liên tục , dùng đủ mọi biện pháp rồi nên em thấy cái này rất vô lí ( đấy là em áp dụng những gì em đã giảm cân thôi ) . Trong vòng 5 - 15 ngày đầu mình GIẢM ĂN ( kô cần phải kham khổ như cái thực đơn nó post đâu , đơn giản có khi mỗi bữa ăn đủ lưng 1 bát cơm con + cá + rau là được ) . Thế là đã giảm được 2kg rồi đấy -> nó gọi là 2kg thức ăn . Còn mấy cân sau thì mới là giảm cân thật . Nếu kết hợp thể dục nhẹ nhàng , đều đặn ( kiểu như chạy bộ , đi bộ , lắc vòng , gym gủng aerobic thì càng tốt , .... ) thì 1 tháng nhẹ nhàng cũng 4-7kg . Ở đây người ta bảo sau mấy năm trời mà giảm 5kg thì ....... hí hí hí -> em đọc thấy vô lí lắm
  9. ngapsd

    ngapsd Thành viên mới

    chị ơi em thuộc dạng giảm cân liên tục , dùng đủ mọi biện pháp rồi nên em thấy cái này rất vô lí ( đấy là em áp dụng những gì em đã giảm cân thôi ) . Trong vòng 5 - 15 ngày đầu mình GIẢM ĂN ( kô cần phải kham khổ như cái thực đơn nó post đâu , đơn giản có khi mỗi bữa ăn đủ lưng 1 bát cơm con + cá + rau là được ) . Thế là đã giảm được 2kg rồi đấy -> nó gọi là 2kg thức ăn . Còn mấy cân sau thì mới là giảm cân thật . Nếu kết hợp thể dục nhẹ nhàng , đều đặn ( kiểu như chạy bộ , đi bộ , lắc vòng , gym gủng aerobic thì càng tốt , .... ) thì 1 tháng nhẹ nhàng cũng 4-7kg . Ở đây người ta bảo sau mấy năm trời mà giảm 5kg thì ....... hí hí hí -> em đọc thấy vô lí lắm
    [/QUOTE]
    chị cũng mù mờ lắm mà. Nhưng theo chị hiểu thì ở đây là chị gái này đã mất 5 năm k giảm được cân, và sau đó thì gặp fương fáp này..
    Hic, chị chủ yếu chỉ mong giảm cái bụng BỰ thôi em ạ! Em có cách nào hay bày chị với, mà giảm rõ lun ý, chán cái bụng béo lắm rồi!
  10. neu_hn_vn

    neu_hn_vn Thành viên quen thuộc

    theo cái thực đơn này thì các nàng lúc nào cũng lờ đờ như con ma , làm j có sinh lực mà sống , k khéo lại lăn quay ra ốm rồi đi cấp cứu truyền nước , tụt huyết áp cũng nên . mà giảm béo theo cái phương pháp này da sẽ bị nhăn , xạm là cái chắc chắn

Chia sẻ trang này