1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhìn nhận về ngành công nghiệp thời trang và thiết kế thời trang ở VN

Chủ đề trong 'Mỹ Thuật' bởi breaking_news, 24/05/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Không đồng ý bác Dacam bắt nạt bác Dom ở topic của tớ đâu
    Đang dang dở vụ concept trên kia, tớ định up mấy cái hình về cách design các cửa hàng lớn bên này để mọi người cho ý kiến. Phải hỏi các bác có thấy hợp lý không tớ mới bắt đầu. Cái topic này tên là "... thời trang VN", tớ sợ post ảnh không phải made in VN lên không hợp. Nhưng mà mở topic mới thì tớ không đủ sức duy trì. Tớ sắp bận rồi. Mọi người cho tớ tý gật gù đi nào
  2. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Thời gian trôi nhanh thật, nhoáy cái đã gần một năm kể từ lần cuối tớ post bài ở topic này. Hic, cảm giác xúc động ra phết
    Tớ lôi cái topic này lên là vì, để chuẩn bị về VN tớ gần đây cũng hay ngó nghiêng Net Mode. Không phải là tính tớ hay chê, mà thật ra có thể nói rất là dễ thỏa mãn. Thế mà đành phải kêu trời phàn nàn phát.
    Net Mode link thẳng với VIETNAMNET, kể cũng đáng gọi là một trang tin đáng kể của ngành thời trang VN. Thế mà tin tức chẳng ra làm sao cả.
    Về tin thời trang trong nước thì ghi nhận là có update nhưng chỉ được mỗi hình ảnh, còn các bài phỏng vấn hay đánh giá thì ít có bài nào chất lượng chuyên nghiệp cho ra hồn. Chủ yếu, chỉ dừng lại ở nêu ra sự kiện xong rồi bỏ đấy, chả khiến người ta có thể cảm thấy được cái gì hết.
    Còn về tin thời trang quốc tế vì biên tập kém vô cùng. Hầu hết các hình ảnh đều lấy từ các site thời trang như Vogue, Glammour... Nhưng mà khổ nỗi, lấy một cách trọn vẹn của người ta. Chả có phân tích đánh giá rằng những cái cách kết hợp đó nói lên được cái gì, để làm gì, tại sao lại thế. Chú dẫn thì đề mỗi một chữ: "Theo Vogue", "theo..." đã là may lắm.
    Dẫu sao NetMode cũng là một cái getaway để cho người trong nước nhìn ra thế giới, sao những người trên đó lại có thể tuỳ tiện thế nhỉ? Tớ bất bình vô cùng khi mà họ chỉ copy and paste, rồi chú thích một cách lập lờ không kèm link, dịch mỗi cái tên chủ đề ấn vào thế là gọi thành của mình.
    Thật ra, tham khảo có phát triển luôn là một phương cách đáng biểu dương. Nhưng NetMode thì tham khảo một cách quá trần trụi, chả khác nào lột vỏ một quả chuối rồi đem treo lên cái cột, bảo người ta cứ hình dung ra quả chuối. Ít ra, cũng phải tìm tòi đọc thêm tin để bình luận cho nó hợp với hình ảnh lấy ở những nơi khác về chứ.
    Thật tớ hơi bị bức xúc mà chả biết nói ở đâu. Thôi thì đem vào nói ở đây để coi như là một cách nhìn của tớ về lý do vì sao mà ngành Thời trang Việt Nam thua thiệt vì thiếu đánh giá chuyên nghiệp về xu hướng phát triển và nhận định thẩm mỹ trong thời trang.
    Nhân tiện nói về xu hướng phát triển, tớ lấy cảm hứng từ việc NetMode biên tập cẩu thả các thông tin về thời trang từ các sites khác mà làm tý Cái này gọi là:
    HOW TO GET THE BEST IN VOGUE THIS SUMMER!!!!!
    (Chú thích: In Vogue nếu là tính từ thì có nghĩa "thời trang", "sành điệu", "diện", mốt". Tớ dùng "In Vogue" ở đây còn có nghĩa chơi chữ, tức là "in www.vogue.co.uk" - trang web chính của Tạp chí thời trang Vogue mà Net Mode đã sử dụng rất nhiều hình ảnh).
    Hehe, vừa than thở trời mãi không tối. Giờ thì tối thật rồi Tớ chuồn đây rồi mai viết nốt phần nội dung
  3. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Thời gian trôi nhanh thật, nhoáy cái đã gần một năm kể từ lần cuối tớ post bài ở topic này. Hic, cảm giác xúc động ra phết
    Tớ lôi cái topic này lên là vì, để chuẩn bị về VN tớ gần đây cũng hay ngó nghiêng Net Mode. Không phải là tính tớ hay chê, mà thật ra có thể nói rất là dễ thỏa mãn. Thế mà đành phải kêu trời phàn nàn phát.
    Net Mode link thẳng với VIETNAMNET, kể cũng đáng gọi là một trang tin đáng kể của ngành thời trang VN. Thế mà tin tức chẳng ra làm sao cả.
    Về tin thời trang trong nước thì ghi nhận là có update nhưng chỉ được mỗi hình ảnh, còn các bài phỏng vấn hay đánh giá thì ít có bài nào chất lượng chuyên nghiệp cho ra hồn. Chủ yếu, chỉ dừng lại ở nêu ra sự kiện xong rồi bỏ đấy, chả khiến người ta có thể cảm thấy được cái gì hết.
    Còn về tin thời trang quốc tế vì biên tập kém vô cùng. Hầu hết các hình ảnh đều lấy từ các site thời trang như Vogue, Glammour... Nhưng mà khổ nỗi, lấy một cách trọn vẹn của người ta. Chả có phân tích đánh giá rằng những cái cách kết hợp đó nói lên được cái gì, để làm gì, tại sao lại thế. Chú dẫn thì đề mỗi một chữ: "Theo Vogue", "theo..." đã là may lắm.
    Dẫu sao NetMode cũng là một cái getaway để cho người trong nước nhìn ra thế giới, sao những người trên đó lại có thể tuỳ tiện thế nhỉ? Tớ bất bình vô cùng khi mà họ chỉ copy and paste, rồi chú thích một cách lập lờ không kèm link, dịch mỗi cái tên chủ đề ấn vào thế là gọi thành của mình.
    Thật ra, tham khảo có phát triển luôn là một phương cách đáng biểu dương. Nhưng NetMode thì tham khảo một cách quá trần trụi, chả khác nào lột vỏ một quả chuối rồi đem treo lên cái cột, bảo người ta cứ hình dung ra quả chuối. Ít ra, cũng phải tìm tòi đọc thêm tin để bình luận cho nó hợp với hình ảnh lấy ở những nơi khác về chứ.
    Thật tớ hơi bị bức xúc mà chả biết nói ở đâu. Thôi thì đem vào nói ở đây để coi như là một cách nhìn của tớ về lý do vì sao mà ngành Thời trang Việt Nam thua thiệt vì thiếu đánh giá chuyên nghiệp về xu hướng phát triển và nhận định thẩm mỹ trong thời trang.
    Nhân tiện nói về xu hướng phát triển, tớ lấy cảm hứng từ việc NetMode biên tập cẩu thả các thông tin về thời trang từ các sites khác mà làm tý Cái này gọi là:
    HOW TO GET THE BEST IN VOGUE THIS SUMMER!!!!!
    (Chú thích: In Vogue nếu là tính từ thì có nghĩa "thời trang", "sành điệu", "diện", mốt". Tớ dùng "In Vogue" ở đây còn có nghĩa chơi chữ, tức là "in www.vogue.co.uk" - trang web chính của Tạp chí thời trang Vogue mà Net Mode đã sử dụng rất nhiều hình ảnh).
    Hehe, vừa than thở trời mãi không tối. Giờ thì tối thật rồi Tớ chuồn đây rồi mai viết nốt phần nội dung
  4. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Hehe, các bạn hiền SoS, Chocopie, Kin_kin... bảo là vào thảo luận vài thứ mà giờ chưa thấy mặt mũi đâu. Có mình tớ. Đi ra đi vào, thôi lại làm nốt tý ba hoa cảm hứng từ bữa trước
    Vào Vogue hay bất cứ một web site lớn nào tương tự đều có cảm giác bội thực về thông tin, hình ảnh. Nếu không có chủ định thì đôi khi, mất vài tiếng để ngó nghiêng rồi cũng chẳng nhớ rõ nổi mình vừa xem cái gì. Vì vậy, trước tiên, BN đưa ra vài tips dùng để tận dụng Vogue cho mục đích tìm hiểu thời trang và xu hướng mode thế giới.
    1. Click thẳng đến phần TRENDS, thứ ba hàng trên cùng. Hoặc "Fashion Trends" ở hàng dưới. Đều cùng ra một link như nhau.
    Theo BN, phần Trends này là một "của quý" trong đống thông tin đôi khi hơi bị nhảm nhí về đời tư những người nổi tiếng của Vogue. Nếu bạn không phải là một big fan của những thứ gossip, bạn không cần phải làm gì nhiều trong Vogue ngoài việc vào xem Trends.
    Bên phải của trang web mở ra trình bày chi tiết những trends nào đang là trends chính trong mùa. Click vào từng mục bạn muốn, hình ảnh sẽ hiện ra bên trái.
    [​IMG]
    Thường mỗi một trend không đi kèm quá nhiều hình ảnh minh hoạ, khoảng từ 10 đổ xuống. Nhưng không sao, điều quan trọng nhất là bạn đã biết được những trends nào là mốt nhất trong mùa để thiết lập cho mình các sự lựa chọn cần thiết.
    Bạn cũng dễ dàng điểm lại các xu hướng của mùa trước thế nào bằng mở các sự lựa chọn ở trong Cột "Choose A Season" ngay bên trên, góc phải. BN đôi khi để kiểm tra trí nhớ, hay chuyển qua chuyển lại giữa mấy cái Seasons, vui phết.
    2. Một phần rất hay link với Vogue là http://www.net-a-porter.com/ Có thể gõ thẳng như trên, hay là bấm xuống phần "Six of the Best" trong Vogue, sẽ thấy các mẫu và giá tiền, và cả link Buy. Bấm vào chữ Buy đó cũng sẽ ra link net-a-porter.
    BN không bao giờ mua gì từ đây vì giá của nó tương đối đắt. Có rất nhiều site bán đồ designer giá rẻ hơn hẳn. Và cũng còn tuỳ vào loại đồ nào mà bạn muốn mua nữa: váy hay áo, hay giầy, túi xách, nhãn hiệu... Giá cả trên các site khác nhau nói chung có khác biệt. Muốn mua được giá hời nhất thì phải chịu khó search nhiều và để tâm một chút. Vụ này để lại ai hứng thú thì trao đổi thêm sau nhé.
    Nói về công dụng của Net-a-porter dưới con mắt của một người muốn nắm được thiên hướng thời trang của mùa thì là thế này:
    - Các mẫu đều là những kiểu dáng mới nhất, của những tên tuổi bảo đảm và mặc được cho người bình thường trong những hoàn cảnh bình thường chứ không đến nỗi chỉ dùng được trong biểu diễn. Là vì nhiều khi, các designers làm mẫu cho Collection nhấn mạnh đến tính sáng tạo và nghệ thuật nhiều hơn tính thực dụng. Thành ra với người thường, xem chỉ là để bỏ đấy thôi chứ ứng dụng rất khó. Trên Net-a-porter đồ bán kết hợp được cả 2 lợi thế: sáng tạo, có tính riêng biệt độc đáo nhưng dùng được trong đời thường.
    Vì vậy, tham khảo net-a-porter để tìm thấy kiểu dáng nào phù hợp cho mình mà vẫn cực kỳ trendy.
    - Còn có rất nhiều web site có hình ảnh đẹp và mẫu hàng phong phú nhưng vì đang khai thác Vogue nên BN giới thiệu Net-a-porter thôi.
    3. Một phần nữa mà có thể tận dụng trong Vogue là phần BEAUTY. Chữ Beauty này nằm ngay phía trên cứ ngó lên là thấy.
    BN không phải là big fan của công nghệ Make up nên không có nhiều tip để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, vẫn muốn highlight phần này là vì nội dung của nó khá phong phú. Nhất là, có phần nói về những cách trang điểm hợp mốt nhất trong mùa.
    Hehe, cứ đọc đến phần này là lại muốn có ai xung phong làm nạn nhân cho mình nghịch ngợm, táy máy BN có một con bạn, béo ục ịch và không bao giờ make up nhưng mà bị bệnh thích sưu tầm đồ Make-up. Có cả một tủ luôn không thiếu thứ gì. Suốt ngày mua về tốn bao nhiêu tiền mà không để làm gì. BN thấy thú vui này hơi bị thiệt thòi là vì, đồ Make up không phải là thứ càng để lâu càng có giá mà ngược lại. Để lâu quá hạn thì tính thành rác thải công nghiệp được rồi Đúng là sở thích con người chẳng biết thế nào mà nói.
    4. People in Vogue: BN giới thiệu phần này phòng trường hợp ở đây có ai nắm được lịch sử thời trang. Vogue trong thời trang có thể nói là một phần không thể thiếu. Vogue đã đưa những hình ảnh, bài viết và rất nhiều những thông tin hỗ trợ khác thúc đẩy cho sự tiến bộ của thời trang. Nói về Vogue là nói về cả một cỗ máy tập hợp những nhà mốt, những nhiếp ảnh gia, những designers, những người mẫu, diễn viên, những ấn phẩm và những sản phẩm phụ trợ phục vụ cho việc thiết kế. Dân học thời trang, chắc ai cũng phải sở hữu những quyển mẫu hay những mẫu cắt (pattern) của Vogue để học hỏi. Còn với dân thường thì Vogue là một lăng kính để họ nhìn vào trong các hoạt động nhộn nhịp của nền công nghệ sản xuất thời trang trên cả thế giới.
    Những bức ảnh từ Vogue, những con người từ Vogue vì vậy, có một giá trị lịch sử và nghệ thuật đặc biệt, không thể bỏ qua. Phần này vì vậy là một phần BN đánh giá cao. Tuy nhiên, những bức ảnh có tính biểu tượng của nền thời trang thế giới thì khá hiếm và phải tìm hiểu thì mới có. Túm được cao thủ nào chuyên về mảng này ngồi thuyết giáo thì tin chắc, người nghe nào cũng sẽ trở thành người khát ảnh từ Vogue BN không phải là dân chuyên về cái này. Chỉ giới thiệu qua như vậy để mọi người có gì thêm thắt giùm với
    Vài lời tóm tắt về các phần chính đáng xem trong Vogue. Có ai hứng thú vào buôn chuyện, mổ xẻ với tớ không?
    Ảnh Kate Moss và Sarah Jessica Parker: hai nhân vật mà theo ý BN có phong cách thời trang riêng rất độc đáo và đặc biệt gợi cảm trước ống kính:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phần sau tớ sẽ phân tích về các xu hướng kiểu dáng, phong cách, màu sắc và một số cách kết hợp cho mùa hè 2005 này Nếu có cảm hứng thì sẽ viết nhanh thôi, còn lười lười thì chắc tuần sau mới xong được
    Ba hoa về Thời trang, tớ cứ bị cái tội là nếu gặp đúng mạch thì không ngắt ra được. Nhưng cũng có lúc đầu óc đang dồn hết cho cái khác thì cậy răng cũng không ra lời
  5. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Hehe, các bạn hiền SoS, Chocopie, Kin_kin... bảo là vào thảo luận vài thứ mà giờ chưa thấy mặt mũi đâu. Có mình tớ. Đi ra đi vào, thôi lại làm nốt tý ba hoa cảm hứng từ bữa trước
    Vào Vogue hay bất cứ một web site lớn nào tương tự đều có cảm giác bội thực về thông tin, hình ảnh. Nếu không có chủ định thì đôi khi, mất vài tiếng để ngó nghiêng rồi cũng chẳng nhớ rõ nổi mình vừa xem cái gì. Vì vậy, trước tiên, BN đưa ra vài tips dùng để tận dụng Vogue cho mục đích tìm hiểu thời trang và xu hướng mode thế giới.
    1. Click thẳng đến phần TRENDS, thứ ba hàng trên cùng. Hoặc "Fashion Trends" ở hàng dưới. Đều cùng ra một link như nhau.
    Theo BN, phần Trends này là một "của quý" trong đống thông tin đôi khi hơi bị nhảm nhí về đời tư những người nổi tiếng của Vogue. Nếu bạn không phải là một big fan của những thứ gossip, bạn không cần phải làm gì nhiều trong Vogue ngoài việc vào xem Trends.
    Bên phải của trang web mở ra trình bày chi tiết những trends nào đang là trends chính trong mùa. Click vào từng mục bạn muốn, hình ảnh sẽ hiện ra bên trái.
    [​IMG]
    Thường mỗi một trend không đi kèm quá nhiều hình ảnh minh hoạ, khoảng từ 10 đổ xuống. Nhưng không sao, điều quan trọng nhất là bạn đã biết được những trends nào là mốt nhất trong mùa để thiết lập cho mình các sự lựa chọn cần thiết.
    Bạn cũng dễ dàng điểm lại các xu hướng của mùa trước thế nào bằng mở các sự lựa chọn ở trong Cột "Choose A Season" ngay bên trên, góc phải. BN đôi khi để kiểm tra trí nhớ, hay chuyển qua chuyển lại giữa mấy cái Seasons, vui phết.
    2. Một phần rất hay link với Vogue là http://www.net-a-porter.com/ Có thể gõ thẳng như trên, hay là bấm xuống phần "Six of the Best" trong Vogue, sẽ thấy các mẫu và giá tiền, và cả link Buy. Bấm vào chữ Buy đó cũng sẽ ra link net-a-porter.
    BN không bao giờ mua gì từ đây vì giá của nó tương đối đắt. Có rất nhiều site bán đồ designer giá rẻ hơn hẳn. Và cũng còn tuỳ vào loại đồ nào mà bạn muốn mua nữa: váy hay áo, hay giầy, túi xách, nhãn hiệu... Giá cả trên các site khác nhau nói chung có khác biệt. Muốn mua được giá hời nhất thì phải chịu khó search nhiều và để tâm một chút. Vụ này để lại ai hứng thú thì trao đổi thêm sau nhé.
    Nói về công dụng của Net-a-porter dưới con mắt của một người muốn nắm được thiên hướng thời trang của mùa thì là thế này:
    - Các mẫu đều là những kiểu dáng mới nhất, của những tên tuổi bảo đảm và mặc được cho người bình thường trong những hoàn cảnh bình thường chứ không đến nỗi chỉ dùng được trong biểu diễn. Là vì nhiều khi, các designers làm mẫu cho Collection nhấn mạnh đến tính sáng tạo và nghệ thuật nhiều hơn tính thực dụng. Thành ra với người thường, xem chỉ là để bỏ đấy thôi chứ ứng dụng rất khó. Trên Net-a-porter đồ bán kết hợp được cả 2 lợi thế: sáng tạo, có tính riêng biệt độc đáo nhưng dùng được trong đời thường.
    Vì vậy, tham khảo net-a-porter để tìm thấy kiểu dáng nào phù hợp cho mình mà vẫn cực kỳ trendy.
    - Còn có rất nhiều web site có hình ảnh đẹp và mẫu hàng phong phú nhưng vì đang khai thác Vogue nên BN giới thiệu Net-a-porter thôi.
    3. Một phần nữa mà có thể tận dụng trong Vogue là phần BEAUTY. Chữ Beauty này nằm ngay phía trên cứ ngó lên là thấy.
    BN không phải là big fan của công nghệ Make up nên không có nhiều tip để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, vẫn muốn highlight phần này là vì nội dung của nó khá phong phú. Nhất là, có phần nói về những cách trang điểm hợp mốt nhất trong mùa.
    Hehe, cứ đọc đến phần này là lại muốn có ai xung phong làm nạn nhân cho mình nghịch ngợm, táy máy BN có một con bạn, béo ục ịch và không bao giờ make up nhưng mà bị bệnh thích sưu tầm đồ Make-up. Có cả một tủ luôn không thiếu thứ gì. Suốt ngày mua về tốn bao nhiêu tiền mà không để làm gì. BN thấy thú vui này hơi bị thiệt thòi là vì, đồ Make up không phải là thứ càng để lâu càng có giá mà ngược lại. Để lâu quá hạn thì tính thành rác thải công nghiệp được rồi Đúng là sở thích con người chẳng biết thế nào mà nói.
    4. People in Vogue: BN giới thiệu phần này phòng trường hợp ở đây có ai nắm được lịch sử thời trang. Vogue trong thời trang có thể nói là một phần không thể thiếu. Vogue đã đưa những hình ảnh, bài viết và rất nhiều những thông tin hỗ trợ khác thúc đẩy cho sự tiến bộ của thời trang. Nói về Vogue là nói về cả một cỗ máy tập hợp những nhà mốt, những nhiếp ảnh gia, những designers, những người mẫu, diễn viên, những ấn phẩm và những sản phẩm phụ trợ phục vụ cho việc thiết kế. Dân học thời trang, chắc ai cũng phải sở hữu những quyển mẫu hay những mẫu cắt (pattern) của Vogue để học hỏi. Còn với dân thường thì Vogue là một lăng kính để họ nhìn vào trong các hoạt động nhộn nhịp của nền công nghệ sản xuất thời trang trên cả thế giới.
    Những bức ảnh từ Vogue, những con người từ Vogue vì vậy, có một giá trị lịch sử và nghệ thuật đặc biệt, không thể bỏ qua. Phần này vì vậy là một phần BN đánh giá cao. Tuy nhiên, những bức ảnh có tính biểu tượng của nền thời trang thế giới thì khá hiếm và phải tìm hiểu thì mới có. Túm được cao thủ nào chuyên về mảng này ngồi thuyết giáo thì tin chắc, người nghe nào cũng sẽ trở thành người khát ảnh từ Vogue BN không phải là dân chuyên về cái này. Chỉ giới thiệu qua như vậy để mọi người có gì thêm thắt giùm với
    Vài lời tóm tắt về các phần chính đáng xem trong Vogue. Có ai hứng thú vào buôn chuyện, mổ xẻ với tớ không?
    Ảnh Kate Moss và Sarah Jessica Parker: hai nhân vật mà theo ý BN có phong cách thời trang riêng rất độc đáo và đặc biệt gợi cảm trước ống kính:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phần sau tớ sẽ phân tích về các xu hướng kiểu dáng, phong cách, màu sắc và một số cách kết hợp cho mùa hè 2005 này Nếu có cảm hứng thì sẽ viết nhanh thôi, còn lười lười thì chắc tuần sau mới xong được
    Ba hoa về Thời trang, tớ cứ bị cái tội là nếu gặp đúng mạch thì không ngắt ra được. Nhưng cũng có lúc đầu óc đang dồn hết cho cái khác thì cậy răng cũng không ra lời
  6. soul_of_stone

    soul_of_stone Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.257
    Đã được thích:
    2
    Thời trang VN bi h dưới mắt nhìn và cảm nhận của iem nó giống một nồi lẩu hổ lốn lúc tàn cuộc, khi người ăn đã no nê phè phỡn & chán ngán .Bội thực đến nơi mà nhìn vào thì chỉ có biu ti fun . Có thể nói là "quằn quại sì tai "
    Trên các sàn diễn thời trang , các cuộc thi thiết kế thời trang VN toàn những bèo nhèo, bùng nhùng , màu mè , kiểu dáng dường như luôn ảnh hưởng , phảng phất phong cách của những nhà thiết kế tên tuổi. Nhìn của ai cũng thấy nhang nhác như của ai có chăng chỉ khác nhau về độ quằn quại . Một ít của A, một tẹo của H, một tí của Z ..nó gọi là "chắp vá sì tai"
    Trên các sân khấu ca nhạc, các nam ca sĩ cho bốc hơi hết chất nam tính = cách đọ nhau độ nổi của bèo bọt, hoa lá cành , cuờm thêu sáng chói như ông sao trên trời cao.Có thể nói là "biến thái sì tai" Còn các nữ ca sĩ thì thi nhau độ ngèo nàn rách rưới, tả tơi rơi rụng, bay phấp phới..cô nào cũng phải có mấy cái váy rách rách xiên vẹo xiên vọ mới chịu đc.Các nhà may tha hồ sướng. 1 miếng vải vuông khoét một cái lỗ ở giữa là thành 1 cái váy tung bay Nó gọi là "ăn mày sì tai"
    Trong các shop thời trang cao cấp(mang tiếng) tràn ngập đồ Tàu. Đồ nào càng quằn quại , càng bèo nhèo bùng nhùng trông phát ghê (Cảm tưởng công dụng duy nhất chỉ có thể làm giẻ lau) thì càng đắt lòi mắt. Thế mà ối "dân chơi" cũng khoác lên người để mang cái mác "soành điệu chính hiệu con đà điệu dùng đồ hiệu sì tai "
    Tìm đến các nhà model , mục tiêu chính họ huớng đến chủ yếu không fải là mang lại cái đẹp cho khách hàng mà làm sao mang lại nhiều tiền và sự giản tiện cho chính mình "chị nghĩ kiểu cho em đi" là y nhu rằng phang ngay kiểu design cho đứa khác ra may cho mình .Hoặc giả mà tự design thì biết điều xong cái đến lấy luôn chứ treo mắc thêm nửa buổi là y như rằng hôm sau có cái thứ 2 ê hệt Thế đấy : "nhại sì tai"
    Chắc chưa hết, nhưng thế cũng tạm đủ
    Được soul_of_stone sửa chữa / chuyển vào 01:30 ngày 02/05/2005
  7. soul_of_stone

    soul_of_stone Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.257
    Đã được thích:
    2
    Thời trang VN bi h dưới mắt nhìn và cảm nhận của iem nó giống một nồi lẩu hổ lốn lúc tàn cuộc, khi người ăn đã no nê phè phỡn & chán ngán .Bội thực đến nơi mà nhìn vào thì chỉ có biu ti fun . Có thể nói là "quằn quại sì tai "
    Trên các sàn diễn thời trang , các cuộc thi thiết kế thời trang VN toàn những bèo nhèo, bùng nhùng , màu mè , kiểu dáng dường như luôn ảnh hưởng , phảng phất phong cách của những nhà thiết kế tên tuổi. Nhìn của ai cũng thấy nhang nhác như của ai có chăng chỉ khác nhau về độ quằn quại . Một ít của A, một tẹo của H, một tí của Z ..nó gọi là "chắp vá sì tai"
    Trên các sân khấu ca nhạc, các nam ca sĩ cho bốc hơi hết chất nam tính = cách đọ nhau độ nổi của bèo bọt, hoa lá cành , cuờm thêu sáng chói như ông sao trên trời cao.Có thể nói là "biến thái sì tai" Còn các nữ ca sĩ thì thi nhau độ ngèo nàn rách rưới, tả tơi rơi rụng, bay phấp phới..cô nào cũng phải có mấy cái váy rách rách xiên vẹo xiên vọ mới chịu đc.Các nhà may tha hồ sướng. 1 miếng vải vuông khoét một cái lỗ ở giữa là thành 1 cái váy tung bay Nó gọi là "ăn mày sì tai"
    Trong các shop thời trang cao cấp(mang tiếng) tràn ngập đồ Tàu. Đồ nào càng quằn quại , càng bèo nhèo bùng nhùng trông phát ghê (Cảm tưởng công dụng duy nhất chỉ có thể làm giẻ lau) thì càng đắt lòi mắt. Thế mà ối "dân chơi" cũng khoác lên người để mang cái mác "soành điệu chính hiệu con đà điệu dùng đồ hiệu sì tai "
    Tìm đến các nhà model , mục tiêu chính họ huớng đến chủ yếu không fải là mang lại cái đẹp cho khách hàng mà làm sao mang lại nhiều tiền và sự giản tiện cho chính mình "chị nghĩ kiểu cho em đi" là y nhu rằng phang ngay kiểu design cho đứa khác ra may cho mình .Hoặc giả mà tự design thì biết điều xong cái đến lấy luôn chứ treo mắc thêm nửa buổi là y như rằng hôm sau có cái thứ 2 ê hệt Thế đấy : "nhại sì tai"
    Chắc chưa hết, nhưng thế cũng tạm đủ
    Được soul_of_stone sửa chữa / chuyển vào 01:30 ngày 02/05/2005
  8. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Mụ SoS nhận xét rất chí lý. Những cái lổn nhổn của thời trang nhà mình thì quá nhiều, đập thẳng vào mặt đến mức thôi thì đành kệ phải chấp nhận sống chung với nó
    Bản thân tớ, nhìn thị trường thời trang Việt nam với rất nhiều e ngại. Đánh giá với từng loại đối tượng một thì sẽ tựu trung là thế này:
    - Các designers:

    + Phải thừa nhận rằng các designers nhà mình tay nghề cá nhân tương đối khá. Đó cũng là nhờ sự giản tiện và ê hề trong việc tìm mua nguyên vật liệu. So với bọn tớ làm ở bên này thì là quá rẻ, quá sẵn.
    Tuy nhiên, giới hạn của sự sáng tạo mà các designers nhà ta gặp phải thì cũng rất nhiều. Theo thị hiếu nhà mình thì chất liệu cứ phải là độc đáo rồi hẵng nói gì thì nói. Nhưng chất liệu độc thì lấy đâu ra khi mà thị trường vải nhập toàn phụ thuộc vào con mắt của các nhà buôn vải 99,5% đánh hàng từ Trung Quốc. Người mua không thể nào cân định được cái mẫu mình mua có tầm bao nhiêu cây hàng. Còn vải cân kiểu chợ Hôm hay Ninh Hiệp thì dùng được nhưng mà tính không khéo thì thiếu trước hụt sau. Được cái màu thì phần chất liệu không như ý. Được chất vải dễ chịu thì màu lại không cân.
    Tính đến công đoạn tự mình vẽ mẫu, in mẫu theo thì hơi mệt. Thường tớ thấy chỉ những nhà may lớn, có vốn mới làm nổi. Đặt hàng kiểu gì thì kiểu phải tối thiểu một số lượng mét hàng như thế nào thì thợ mới dệt, thành ra giá đội lên rất nhiều. Còn nếu đặt nhiều quá thì mất hết cả cái sự độc đáo. Khổ chưa
    Thêm một khó khăn nữa là, nhiều khi mẫu đẹp thợ nhà ta tự ý làm dôi ra rất nhiều xong đem bán cứ như của mình. Các hàng may lớn như Minh Hạnh, Khải silk... giữ mẫu rất kỹ. Tớ vẫn nhớ, vào đúng mấy nhà dệt to to làm đồ cho các bác đó đòi mua nhưng họ nhất định không bán. Nhưng mà có cách để lấy mẫu được nếu có chủ định lấy. Còn mẫu của Nhật hay đâu đó đặt thì cứ gọi là trả giá cao cao tý thôi là có hết. Đồ Nhật đặt để làm những bộ Kimono tính giá bán ở Nhật hay châu Âu đến hàng chục ngàn đô có đặt vải dệt rất nhiều ở nước mình. Các mẫu lụa hay gấm đó dệt và thêu cực kỳ tinh xảo, chuẩn quốc tế luôn. Giá so với trong nước hơi cao cao một tý nhưng so với bên ngoài không thấm vào đâu.
    Nói chung, sự lẫn lộn, linh tinh và thật giả, trắng đen về chất liệu ở nhà mình là ảnh hưởng số một đến khả năng sáng tạo của Designers.
    Lại tiếp về sự sáng tạo. Hồi mới đầu, hoa văn trang trí kiểu dân tộc, thổ cẩm có tạo ra được sự quan tâm đặc biệt của người mua. Nhưng mà bao nhiêu năm rồi khai thác nhiều quá lại thành ra kiểu chắp vá khiên cưỡng. Tớ rất không thích những bộ sưu tập lắp ghép quá nhiều miếng vải tạo thành những khối hình lập dị. Ít người làm đẹp vì ít người học hình hoạ tử tế và có năng khiếu về màu sắc để mà thuyết phục được người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói là cách điệu từ trang phục dân tộc gì gì đó nhưng nhiều lúc ấn tượng tạo ra rất phản cảm. Cứ thấy chềnh ềnh, chềnh ềnh ra từng phần vá víu chứ chả thấy đâu tính hài hoà kết hợp cả hiện đại truyền thống theo như lời giới thiệu. Nhìn đau mắt, đau cả lòng nữa vì chỉ có hai khả năng: Một là người ta làm rất giỏi, mình không cảm được thì là mình quá ngu. Còn hai, nếu nhận xét của mình về sự sai lệch của người ta là đúng thì người ta đã làm rất xấu. Đấy, chỉ có hai khả năng đấy thôi nhưng mà rất khó kết luận vì chả biết dựa vào đâu mà kết luận Thành ra xem xong lại đeo thêm ấm ức vào người
    - Khách hàng:
    Tớ phải nói rằng, chiều khách VN rất khó vì những lý do sau đây:
    + Quan niệm "đồ độc" một cách lố bịch: Thế nào là đồ "độc" và thế nào là "đồ hiệu"??? Đồ độc thì tức là không có ai mặc giống mình thì là độc. Công nhận thế thì thích thật nhưng mà đẩy nó lên đến mức cực đoan thì lại mất hay. Mặc đẹp là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Trong đó, không thể thiếu là kiểu dáng, màu sắc, sự hợp thời, và quan trọng nhất là sự tự tin và biểu cảm của người mặc. Tại sao Lê Khanh mặc đồ rất đơn giản mà lại rất đẹp? Bởi vì có một cái vẻ thể hiện rất riêng làm thành cái hồn của bộ trang phục mà cô ý mặc lên người. Còn đồ độc theo cái nghĩa không ai có, bất kể xấu đẹp thì rất rất sai lệch. Theo tớ, độc, nên được hiểu là sự biểu đạt độc đáo về trang phục.
    Tớ có một con bạn, lúc nào cũng cực kỳ cool. Chỉ bởi vì nó mặc đồ theo phong cách riêng của nó. Kết hợp với đủ các thứ dây rợ, vòng vèo, khăn khố. Nhưng quan trọng nhất là nét mặt và sự biểu cảm của thân hình đối với từng loại trang phục mà nó chọn. Nhìn vào, tự nhiên người ngoài sẽ phải cảm tình và theo tớ, thế là "độc".
    Còn "đồ hiệu" thì với nhà mình cứ phải là đồ ngoại, của các hãng lớn lớn, sản xuất ở châu Âu "Đồ hiệu" tự thân nó là một khái niệm không xấu nhưng mà cách ứng dụng từ ngữ ở nhà mình đã làm cho nó gắn liền với sự thái quá và gây một tâm lý "biến thái" về cái sự không phổ biến, không ai có. Và do đó, gây một ấn tượng không đẹp trong con mắt người dùng bình thường.
    Mặt tốt của đồ hiệu là tạo được "feel good factor". Ai cũng muốn giá trị của mình cao. Mà cao là cao thế nào khi mà hình thức là thước đo? Thế thì chỉ có cách, so giá tiền quần áo vật dụng thôi. Hơn nữa, không thể phủ nhận là đồ đắt tiền chất liệu đẹp, đường may tinh xảo, ít người có ===> của hiếm. Thế là cảm giác sướng không tiền không mua được này rất dễ nghiện
    Nhưng "đồ hiệu" lại không hoàn toàn đồng nghĩa với việc mặc đẹp. Và như vậy, ít tiền không có nghĩa là mặc xấu. Nhầm lẫn giữa hai cái này làm cho khách hàng nhà mình cứ bị nhắm mắt nhắm mũi.
    Đấy, nói chung, quan niệm ĐỘC + ĐẮT = ĐẸP. Thế là chúng ta có đáp án cho lời giải vì sao mà các designers trong nước ra sức bán đồ thật đắt. Cứ đồ đắt là đồng nghĩa với đồ đẹp. Một chiều như thế thì không đúng tý nào. Cả người mua lẫn người bán đều hý hởn. Đây là một quan niệm sai lệch khủng khiếp. Chỉ khổ cho những người có thu nhập bình thường chiếm đến 95% dân số. Lúc nào cũng có cảm giác thiếu thốn manh áo tấm quần và không hài lòng với bản thân.
    Còn nói đến chuyện biến dạng nhận thức thẩm mỹ của mấy anh ca sĩ, diễn viên nhà mình thì đúng là bó tay. Con gái thì thôi không nói vì dẫu quằn quại tý thì cũng là cái thói đàn bà ngu dại, nông nổi nó làm cho ra thế. Còn con trai mà sáng loáng lên, chim cò khắp người thì đẹp cái nỗi gì mà cứ đua nhau. Tớ phúc đức làm sao, chơi với toàn bọn bạn trai không biết bon chen, thành ra thấy đời cũng thanh thản. Hehe, chỉ đôi lúc chẳng may ngó phải mấy anh kia thì cục bất bình mới có cơ nổi lên
    Nhưng tớ cũng không chỉ trích các anh giai đó nhiều mà thấy tội nghiệp kiểu gì ý. Tội vì họ đã có ý thức làm đẹp, ý thức phấn đấu vì cái đẹp. Tội hơn nữa là quan niệm xã hội lệch lạc về giá trị thời trang mà họ chẳng may nhiễm phải. Cái này nếu muốn giải thích thì phải viện dẫn đến các quan niệm Xã hội học, Tâm Lý học... Con người luôn bị ảnh hưởng bởi những giá trị nhóm mà họ phụ thuộc. Giá trị nhóm này tác động trực tiếp đến quan niệm xã hội nói chung của họ. Hay nói đúng hơn, nó là biến dạng giá trị xã hội mà họ thẩm thấu. Trong nhóm của các anh giai kia, phải mặc thế thì mới đúng là đẹp. Họ đành theo thôi chứ cũng không ý thức gì nhiều. Thế nên, chúng ta phải độ lượng, tội nghiệp họ chứ không nên hắt hủi Hehehehe, nói xong chả hiểu mình đang nói gì
    Đấy, đại khái ý tớ mon men tán gẫu mấy cái hiện thực của SoS là thế. Hì hì, được nói, được chê, được nhận xét, được xía vô chuyện người khác, sướng run rẩy hết cả người Tớ còn định lôi tiếp cái khúc mắc về những người làm việc trong mảng đánh giá và viết bài về thời trang ra nói. Nhưng mà thôi. Động đến cái đấy rồi lại buôn thêm đến vài trang nữa Mấy lại, có điểm dừng tý. Bài trên đã chê rồi dưới lại tiếp phát nữa thì mất hết khách
  9. breaking_news

    breaking_news Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Mụ SoS nhận xét rất chí lý. Những cái lổn nhổn của thời trang nhà mình thì quá nhiều, đập thẳng vào mặt đến mức thôi thì đành kệ phải chấp nhận sống chung với nó
    Bản thân tớ, nhìn thị trường thời trang Việt nam với rất nhiều e ngại. Đánh giá với từng loại đối tượng một thì sẽ tựu trung là thế này:
    - Các designers:

    + Phải thừa nhận rằng các designers nhà mình tay nghề cá nhân tương đối khá. Đó cũng là nhờ sự giản tiện và ê hề trong việc tìm mua nguyên vật liệu. So với bọn tớ làm ở bên này thì là quá rẻ, quá sẵn.
    Tuy nhiên, giới hạn của sự sáng tạo mà các designers nhà ta gặp phải thì cũng rất nhiều. Theo thị hiếu nhà mình thì chất liệu cứ phải là độc đáo rồi hẵng nói gì thì nói. Nhưng chất liệu độc thì lấy đâu ra khi mà thị trường vải nhập toàn phụ thuộc vào con mắt của các nhà buôn vải 99,5% đánh hàng từ Trung Quốc. Người mua không thể nào cân định được cái mẫu mình mua có tầm bao nhiêu cây hàng. Còn vải cân kiểu chợ Hôm hay Ninh Hiệp thì dùng được nhưng mà tính không khéo thì thiếu trước hụt sau. Được cái màu thì phần chất liệu không như ý. Được chất vải dễ chịu thì màu lại không cân.
    Tính đến công đoạn tự mình vẽ mẫu, in mẫu theo thì hơi mệt. Thường tớ thấy chỉ những nhà may lớn, có vốn mới làm nổi. Đặt hàng kiểu gì thì kiểu phải tối thiểu một số lượng mét hàng như thế nào thì thợ mới dệt, thành ra giá đội lên rất nhiều. Còn nếu đặt nhiều quá thì mất hết cả cái sự độc đáo. Khổ chưa
    Thêm một khó khăn nữa là, nhiều khi mẫu đẹp thợ nhà ta tự ý làm dôi ra rất nhiều xong đem bán cứ như của mình. Các hàng may lớn như Minh Hạnh, Khải silk... giữ mẫu rất kỹ. Tớ vẫn nhớ, vào đúng mấy nhà dệt to to làm đồ cho các bác đó đòi mua nhưng họ nhất định không bán. Nhưng mà có cách để lấy mẫu được nếu có chủ định lấy. Còn mẫu của Nhật hay đâu đó đặt thì cứ gọi là trả giá cao cao tý thôi là có hết. Đồ Nhật đặt để làm những bộ Kimono tính giá bán ở Nhật hay châu Âu đến hàng chục ngàn đô có đặt vải dệt rất nhiều ở nước mình. Các mẫu lụa hay gấm đó dệt và thêu cực kỳ tinh xảo, chuẩn quốc tế luôn. Giá so với trong nước hơi cao cao một tý nhưng so với bên ngoài không thấm vào đâu.
    Nói chung, sự lẫn lộn, linh tinh và thật giả, trắng đen về chất liệu ở nhà mình là ảnh hưởng số một đến khả năng sáng tạo của Designers.
    Lại tiếp về sự sáng tạo. Hồi mới đầu, hoa văn trang trí kiểu dân tộc, thổ cẩm có tạo ra được sự quan tâm đặc biệt của người mua. Nhưng mà bao nhiêu năm rồi khai thác nhiều quá lại thành ra kiểu chắp vá khiên cưỡng. Tớ rất không thích những bộ sưu tập lắp ghép quá nhiều miếng vải tạo thành những khối hình lập dị. Ít người làm đẹp vì ít người học hình hoạ tử tế và có năng khiếu về màu sắc để mà thuyết phục được người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói là cách điệu từ trang phục dân tộc gì gì đó nhưng nhiều lúc ấn tượng tạo ra rất phản cảm. Cứ thấy chềnh ềnh, chềnh ềnh ra từng phần vá víu chứ chả thấy đâu tính hài hoà kết hợp cả hiện đại truyền thống theo như lời giới thiệu. Nhìn đau mắt, đau cả lòng nữa vì chỉ có hai khả năng: Một là người ta làm rất giỏi, mình không cảm được thì là mình quá ngu. Còn hai, nếu nhận xét của mình về sự sai lệch của người ta là đúng thì người ta đã làm rất xấu. Đấy, chỉ có hai khả năng đấy thôi nhưng mà rất khó kết luận vì chả biết dựa vào đâu mà kết luận Thành ra xem xong lại đeo thêm ấm ức vào người
    - Khách hàng:
    Tớ phải nói rằng, chiều khách VN rất khó vì những lý do sau đây:
    + Quan niệm "đồ độc" một cách lố bịch: Thế nào là đồ "độc" và thế nào là "đồ hiệu"??? Đồ độc thì tức là không có ai mặc giống mình thì là độc. Công nhận thế thì thích thật nhưng mà đẩy nó lên đến mức cực đoan thì lại mất hay. Mặc đẹp là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Trong đó, không thể thiếu là kiểu dáng, màu sắc, sự hợp thời, và quan trọng nhất là sự tự tin và biểu cảm của người mặc. Tại sao Lê Khanh mặc đồ rất đơn giản mà lại rất đẹp? Bởi vì có một cái vẻ thể hiện rất riêng làm thành cái hồn của bộ trang phục mà cô ý mặc lên người. Còn đồ độc theo cái nghĩa không ai có, bất kể xấu đẹp thì rất rất sai lệch. Theo tớ, độc, nên được hiểu là sự biểu đạt độc đáo về trang phục.
    Tớ có một con bạn, lúc nào cũng cực kỳ cool. Chỉ bởi vì nó mặc đồ theo phong cách riêng của nó. Kết hợp với đủ các thứ dây rợ, vòng vèo, khăn khố. Nhưng quan trọng nhất là nét mặt và sự biểu cảm của thân hình đối với từng loại trang phục mà nó chọn. Nhìn vào, tự nhiên người ngoài sẽ phải cảm tình và theo tớ, thế là "độc".
    Còn "đồ hiệu" thì với nhà mình cứ phải là đồ ngoại, của các hãng lớn lớn, sản xuất ở châu Âu "Đồ hiệu" tự thân nó là một khái niệm không xấu nhưng mà cách ứng dụng từ ngữ ở nhà mình đã làm cho nó gắn liền với sự thái quá và gây một tâm lý "biến thái" về cái sự không phổ biến, không ai có. Và do đó, gây một ấn tượng không đẹp trong con mắt người dùng bình thường.
    Mặt tốt của đồ hiệu là tạo được "feel good factor". Ai cũng muốn giá trị của mình cao. Mà cao là cao thế nào khi mà hình thức là thước đo? Thế thì chỉ có cách, so giá tiền quần áo vật dụng thôi. Hơn nữa, không thể phủ nhận là đồ đắt tiền chất liệu đẹp, đường may tinh xảo, ít người có ===> của hiếm. Thế là cảm giác sướng không tiền không mua được này rất dễ nghiện
    Nhưng "đồ hiệu" lại không hoàn toàn đồng nghĩa với việc mặc đẹp. Và như vậy, ít tiền không có nghĩa là mặc xấu. Nhầm lẫn giữa hai cái này làm cho khách hàng nhà mình cứ bị nhắm mắt nhắm mũi.
    Đấy, nói chung, quan niệm ĐỘC + ĐẮT = ĐẸP. Thế là chúng ta có đáp án cho lời giải vì sao mà các designers trong nước ra sức bán đồ thật đắt. Cứ đồ đắt là đồng nghĩa với đồ đẹp. Một chiều như thế thì không đúng tý nào. Cả người mua lẫn người bán đều hý hởn. Đây là một quan niệm sai lệch khủng khiếp. Chỉ khổ cho những người có thu nhập bình thường chiếm đến 95% dân số. Lúc nào cũng có cảm giác thiếu thốn manh áo tấm quần và không hài lòng với bản thân.
    Còn nói đến chuyện biến dạng nhận thức thẩm mỹ của mấy anh ca sĩ, diễn viên nhà mình thì đúng là bó tay. Con gái thì thôi không nói vì dẫu quằn quại tý thì cũng là cái thói đàn bà ngu dại, nông nổi nó làm cho ra thế. Còn con trai mà sáng loáng lên, chim cò khắp người thì đẹp cái nỗi gì mà cứ đua nhau. Tớ phúc đức làm sao, chơi với toàn bọn bạn trai không biết bon chen, thành ra thấy đời cũng thanh thản. Hehe, chỉ đôi lúc chẳng may ngó phải mấy anh kia thì cục bất bình mới có cơ nổi lên
    Nhưng tớ cũng không chỉ trích các anh giai đó nhiều mà thấy tội nghiệp kiểu gì ý. Tội vì họ đã có ý thức làm đẹp, ý thức phấn đấu vì cái đẹp. Tội hơn nữa là quan niệm xã hội lệch lạc về giá trị thời trang mà họ chẳng may nhiễm phải. Cái này nếu muốn giải thích thì phải viện dẫn đến các quan niệm Xã hội học, Tâm Lý học... Con người luôn bị ảnh hưởng bởi những giá trị nhóm mà họ phụ thuộc. Giá trị nhóm này tác động trực tiếp đến quan niệm xã hội nói chung của họ. Hay nói đúng hơn, nó là biến dạng giá trị xã hội mà họ thẩm thấu. Trong nhóm của các anh giai kia, phải mặc thế thì mới đúng là đẹp. Họ đành theo thôi chứ cũng không ý thức gì nhiều. Thế nên, chúng ta phải độ lượng, tội nghiệp họ chứ không nên hắt hủi Hehehehe, nói xong chả hiểu mình đang nói gì
    Đấy, đại khái ý tớ mon men tán gẫu mấy cái hiện thực của SoS là thế. Hì hì, được nói, được chê, được nhận xét, được xía vô chuyện người khác, sướng run rẩy hết cả người Tớ còn định lôi tiếp cái khúc mắc về những người làm việc trong mảng đánh giá và viết bài về thời trang ra nói. Nhưng mà thôi. Động đến cái đấy rồi lại buôn thêm đến vài trang nữa Mấy lại, có điểm dừng tý. Bài trên đã chê rồi dưới lại tiếp phát nữa thì mất hết khách
  10. tidenbz

    tidenbz Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/06/2001
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    0
    em này nói đúng o chịu được.. Cứ nhìn các cuộc thi người đẹp thì cứ thấy như thời trang năm 80 đội mồ sống dậy: cầu kỳ, rườm rà, tóc tai cũng thế, các em 17-18 mà làm tóc như các mợ

Chia sẻ trang này