1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhờ các bác giúp giải hộ mấy bài toán lớp 5 này :)

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi chadee, 26/09/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chicken_008

    chicken_008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    0
    Cũng có thắc mắc tương tự với toán lớp 2. Confirm là cháu mình chưa được học đặt biến X? Các cô giáo dạy cháu làm thế nào nhỉ? Mình chả biết giảng cho cháu làm mấy loại toán này ra sao cả. Thử và sai thì không ổn tí nào với các con số to uỳnh.
  2. cauvong_saumua

    cauvong_saumua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2011
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp giải bài này ko phải chỉ là đặt biến X đâu bạn ơi. Nhầm lẫn rùi nha. Mình ko nhớ tên gọi, nhưng ví dụ nè:
    Số có 3 chữ số là ABC (gạch ngang trên đầu), A là hàng trăm, B là hàng chục, C là hàng đơn vị
    Số có 2 chữ số là AB (gạch ngang trên đầu), A là hàng chục, B là hàng đơn vị.
    Số có 1 chữ số là A (Gạch ngang trên đầu), A là hàng đơn vị.
    Cách giải trên ko được gọi là phương pháp đặt biến X. Vì nó là số có 1 chữ số nên bạn lầm tưởng. Nhưng nếu là số có 2 chữ số trở lên thì rõ ràng hơn.
    VD: Tìm số có 3 chữ số biết rằng số đó nhân 2 cộng 4 = 250
    Số có 3 chữ số có dạng ABC (gạch ngang trên đầu-gthich như trên (giải bên dưới mình sẽ bỏ chú thích này đi nhé cho đỡ dài dòng)
    ABC*2+123=ABC*3
    200A+200B+200C +123 = 300A + 300B+ 300C (triển khai ra như vầy thì ko có gạch ngang trên đầu)
    100A+10B+C=124
    ABC = 123

    Mình nghĩ bài này học sinh lớp 3 sẽ giải theo kỉu học bảng cửu chương thì đúng hơn
    2*2=4
    2*3=4+2
    ....

    Dù sao thì cũng ko phải là cách đặt ẩn X. Lớp 3 chưa được học mà
  3. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Lớp 3 hình như mới học đến số có 2 chữ số phải không nhỉ?
    Cũng vẫn giải kiểu đoạn thẳng thôi ( Mình nhớ hồi lớp 2 đã được học kiểu vẽ đoạn thẳng rồi.)

    I---I---I---I 6 I ( 3 đoạn + 6 đơn vị)
    I---I---I---I---I ( 4 đoạn bằng nhau, tổng dài bằng tổng trên)
    Từ đó suy ra mỗi đoạn là 6. Vậy số cần tìm là 6.

Chia sẻ trang này