1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

nhờ các đại ca đại tẩu chỉ giáo bài toán ứng dụng này

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi mylinh_cz, 08/10/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haidelft

    haidelft Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    0
    ============================
    Chắc không phải đùa đâu, nói tích phân từ 0 tới 0 cũng khó hình dung ngay. Vì đây là hình chiếu của chó lên đường vuông góc (phương Người chạy) nên tại t = 0 thì trùng với Người ==> =0. Đến khi bắt kịp thì đương nhiên là = 0. Trong quá trình đuổi nhau thì <> 0.
    To mylinh: bạn có thể post bài matlab lên được không?
  2. binh000

    binh000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    tính đuợc góc alpha theo t thì coi như xong
  3. mylinh_cz

    mylinh_cz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    bác nào cần bài trong matlab thì liên hệ với em, em gửi qua mail cho vì em k biết cách chuyển định dạng file sang JPG nên không post được. Các bác thông cảm ạ ...
  4. mylinh_cz

    mylinh_cz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Nhân đây em cũng muốn hỏi thêm về 2 bài toán trong Vật lý học đại cương như thế này ạ [​IMG]
    biết vòng tròn trơn có bán kính r , vận tốc góc quay w0, khối lượng vật là m . Tính góc beta và lực gây nên khi vật quay đều ổn định
    [​IMG]
    bài này cho biết khối lượng A, B tính vận tốc của vật khi A đi được quãng đường s = 1,2(m)
  5. binh000

    binh000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    xin lỗi, góc beta tôi gọi là alpha
    [​IMG]
    Được binh000 sửa chữa / chuyển vào 22:11 ngày 24/11/2006
  6. haidelft

    haidelft Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    0
    ============================
    Mấy bài góc alpha, bê ta này bác binh000 làm nhanh quá. Nhưng đáp số lần này hình như chưa ổn. Khi omega tới vô cùng thì cos@ tiến tới 0, góc @ là 90 độ ==> OK.
    Nhưng khi g=R*W^2 thì cos@ = 1 ==> @=0 trong khi hệ vẫn quay. Hay khi omega tiến tới không (hệ gần như ngừng quay) thì cos@ lại tiến tới vô cùng !!! @ có giá trị ảo?
    (Tạm cho bêta là góc @ để đánh máy được)
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.178
    Đã được thích:
    5.572
    Khi beta = 0 thì vật quay được với mọi vận tốc omega. Lúc này không có vận tốc dài.
  8. haidelft

    haidelft Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    516
    Đã được thích:
    0
    ==============================
    Đúng vậy, nhưng bạn giải thích thế nào khi một số giá trị của omega sẽ làm cos@ lớn hơn 1?
  9. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.178
    Đã được thích:
    5.572
    Cái công thức kia chỉ dùng được khi beta khác 0. Nếu omega nhỏ hơn giá trị tới hạn kia thì beta = 0.
  10. binh000

    binh000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    Vì cos@ = g / Rw^2
    nếu g = Rw^2 thì cos@ = 1 hay @ = 0 độ.
    Như vậy có một giới hạn cho w là nếu w^2 = g / R hay nhỏ hơn trị số đó thì góc @ = 0 ( không mở ra đuợc).

Chia sẻ trang này