1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhờ giải giúp bài toán sau? "nhờ mod tý"

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi iso9002, 13/11/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. egoistic

    egoistic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    0
    Học những cái này ở lớp 6 làm cái mịa gì nhỉ?
  2. NguyenMongMo

    NguyenMongMo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    0
    nhưng cứ thích đánh đố nhau thế đấy!!!

    em đây này, hồi học lớp 7 ứ đi học thêm, thấy cho bài toán trong đề thi chuyên vào cấp 3, bảo là của trương trình lớp 7, thế là 0 điểm , về nhà bị bạt tai mấy cái, tức quá nói bố thử giải xem, bố em ngồi hết gần 2 tiếng mới giải xong, trong khi đó là bài kiểm tra miệng lên bảng chỉ được làm trong 3 phút... giờ kể lại vẫn con thấy cay cú

    Cái đề bài giống giải trên máy tinh theo hệ nhị phân thế nhỉ???
  3. muabanttvn

    muabanttvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0

    Con bạn có phải con gái không? Nếu bé giải được thì sau này không bị lôi kéo, dụ dỗ... như con của ai đó, cực yết kiêu luôn.;))
    Còn nếu không giải được, thì sẽ giống nhiều tài năng vãi đạn!!!b-(
  4. akdo47

    akdo47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2008
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Nếu ông thầy muốn học sinh tìm ra qui luật / công thức tổng quát của bài toán trên thì chắc học sinh lớp 18 cũng không biết làm . Còn nếu như ông ấy chỉ muốn biết học sinh có hiểu những khái niệm mới được học ở lớp 6 thì đó là cách hỏi khác của : phân tích các số 11, 111, 1111, ... thành các thừa số nguyên tố .
  5. quydede01

    quydede01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    1.273
    Đã được thích:
    0
    Toán lớp 6 thì như của chủ tóp.
    cái thế này á là toán lớp 16 [:D]

    Rưng mà tớ đưa công thức thế có đúng không nhể ?

    Còn đây toán lớp 5 : Tìm 4 số tổng bằng tích. đấy làm kiểu lớp 5 đi.
  6. iso9002

    iso9002 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2001
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    6
    Nói chung là nản quá, dạy con khó vàng mắt. Hồi nó học mẫu giáo bố con chơi còn vui. Bây giờ toàn toán với văn...
  7. trungdp90

    trungdp90 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    Chịu, chắc bác này phải ra box khác rồi, Ở đây toàn các anh các bác thích chém gió thôi, chứ toán kiểu này đau đầu, Chả có tính thực dụng gì cả:D
    Ngay như cái bổ đề mà Ngô Bảo Châu đã giành huy chương field chẳng hạn, đến thầy giáo em đọc còn đếch hiểu nữa là. Ông ý còn bảo hiểu đc cái bổ đề này chắc thằng này đầu óc có vấn đề,Éo pải con người=))
  8. akdo47

    akdo47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2008
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0

    0 + 0 + 0 + 0 = 0 x 0 x 0 x 0
  9. quydede01

    quydede01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    1.273
    Đã được thích:
    0
    Tớ chạ biết giải thế nào cả, cuối cùng phải làm mò

    1+1+2+4=1x1x2x4=8
  10. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Không biết lớp 5 bây giờ học đến số thập phân hay số âm chưa hay chỉ có số tự nhiên > = 0 thôi.

    Bài này thực ra là vô số nghiệm, nhưng nếu là lớp 5 thì có thể giải như thế này :

    Gọi 4 số là a, b, c, d. Theo giả thiết a+b+c+d = abcd, tương đương (b+c+d) = abcd -a .

    Vì a, b, c, d có vai trò ngang nhau, ta giả sử a>= b>=c>=D>= 0
    => b+c+d (b+c+d)/ a bcd =0, ta có các trường hợp :

    bcd = 0
    bcd = 1
    bcd = 2
    bcd = 3
    bcd = 4

    th1: bcd = 0 => a+b+c+d = 0. Vì a,b,c, d đều >= 0 nên a = b=c=d=0
    th 2 : bcd =1 => b, c, d là ước số của 1. Ta có bộ ước số 1, 1, 1. Thay vào điều kiện để tìm a :
    a+ 1 + 1+ 1 = a x1 x1 x1 => a+ 3 = a => 3 = 0, vô lý => vô nghiệm
    th 3 : bcd =2 =>b, c, d là ước số của 2. Ta có bộ ước số 1, 1, 2. Thay vào điều kiện để tìm a :
    a + 1 + 1+ 2 = a x 1 x 1 x2
    a + 4 = 2 a
    a = 4
    Nghiệm là 1, 1, 2, 4
    th4: bcd = 3 => b,c ,d là ước số của 3. Ta có bộ ước số 1, 1, 3. Thay vào điều kiện để tìm a :
    a + 1 + 1 + 3 = a x 1 x 1 x 3
    a + 5 = 3 a
    5 = 2a. Vì 5 không chia hết cho 2 (ngây thơ kiểu lớp 5), nên vô nghiệm.
    (ghi chú, còn nếu hết ngây thơ thì a = 2.5, thử vào đúng luôn là tổng = tích = 7.5)
    th 5: bcd = 4 => b, c, d là ước số của 4. Ta có có các bộ ước số (1, 1, 4), (1, 2, 2). Thay vào điều kiện để tìm a:
    với bộ (1, 1, 4), ta có a= 2. Nhưng vì a được giả thiết là số lớn nhất nên loại.
    với bộ (1, 2, 2), ta có 5 = 3a, vì 5 không chia hết cho 3 nên vô nghiệm.

    Kết luận, bài toán có 2 nghiệm : (0, 0, 0,0) và (1, 1, 2, 4).


    Ghi chú : nếu vô tư kiểu cấp 2, cấp 3, tính trên tập số thực thì vô số nghiệm các bạn nhé. Vài ví dụ (1, 1, 2.5, 3), (1, 1.2, 2, 3) ....

Chia sẻ trang này