1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhờ giải giúp bài toán sau? "nhờ mod tý"

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi iso9002, 13/11/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BergkampNT

    BergkampNT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2004
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    0
    Không cho biết số lượng số 1, làm sao tìm hết được? Ít ra phải biết được kiểu số, chứ cứ tăng n số 1 lên thì chịu
  2. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    @ chủ top : cảm giác bác viết đề thiếu hay sao đó, nghe đề bài rất vô lý.
  3. wildness

    wildness Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2010
    Bài viết:
    920
    Đã được thích:
    401
    Mấy cái bài toán này thì post vào mục toán học ở yahoo hỏi đáp sẽ có câu trả lời nhanh hơn, vì ở đấy nhiều em lứa tuổi hs tham gia.
  4. xfreez

    xfreez Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Bài viết:
    1.066
    Đã được thích:
    12
    Giật mình! cứ tưởng sau này dạy kon cái ngon ai ngờ lớp 5 khó thế nhẩy.

    4 số :a,b,c,d
    *Th1: a=-1 dễ rồi không xét nữa.
    *Th2: Với mỗi số thực a#-1 luôn tồn tại bộ số b=1, c=-1 và d sao cho
    a+1-1+d = -ad => d=-a/(a+1)
    . =))
  5. daigia005

    daigia005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    0
    nghe xong câu này sau này em chỉ cho con em học hết cấp 1 thôi
    cái bài lớp 5 còn giải mãi chưa ra thì làm sao mà dậy được bài cấp 2
  6. bimbimhp90

    bimbimhp90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Bài viết:
    1.716
    Đã được thích:
    138
    kinh. pro về toán. khâm phục. nhưng bác ơi lớp 5 chưa học ptrinh, chưa học bpt, chưa học bội và ước, chưa học chuyển về đổi dấu.
  7. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Hì, thế thì đoạn đầu nắn nó lại cho hợp ngôn ngữ lớp 5 nhé :

    Gọi 4 số là ... Giả sử a là số lớn nhất, suy ra abcd = a + b + c + d <= 4a
    Chia hai vế cho a, có bcd <= 4.

    Tiếp tục chia trường hợp. Lớp 5 học ước số rồi. Bằng chứng là chủ top đang hỏi một bài khó mù ~X
  8. Thohry

    Thohry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.926
    Đã được thích:
    1
    Bài tích và tổng của 4 số bằng nhau theo tôi có thể biện luận theo kiểu lớp 5 thế này:

    Giả sử 4 số bằng 0 ==> đúng . 1 đáp số
    Giả sử 4 số bằng 1 => không đúng
    Giả sử 3 số bằng 1 => không đúng (vì 1 số không thể bằng chính nó cộng thêm 3)
    Giả sử 2 số bằng 1 => có thể xẩy ra. Gọi 2 số khác 1 là a và b, ta tìm a và b sao cho a+b+2 =a*b, và thấy chỉ có 2 và 4 là thỏa mãn. => đáp số thứ 2 là 1 ; 1; 2; 4.
    Giả sử có 1 số =1 => không thể xẩy ra bởi vì 2 mũ 3 luôn lớn hơn 2+2+2+1. Các số lớn hơn 2 thì càng không thể xẩy ra.
    Vũ khí của học sinh lớp 5 là như vậy, có vẻ hơi giống đoán mò !
  9. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13

    Đoạn đỏ đỏ bạn viết nhẹ nhàng thế nhưng mà để giải ra là mệt đấy, bạn giải thử theo ngôn ngữ lớp 5 xem nào?

    Ngoài ra các trường hợp thử của bạn chưa phủ hết. Còn một trường hợp quan trọng là giả sử không có số nào bằng 1, tất cả lớn hơn hoặc bằng 2. Bạn chứng minh là vô nghiệm được không?

    Cách này không đúng đâu.
  10. Thohry

    Thohry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.926
    Đã được thích:
    1
    Giả sử ko số nào bằng 1, ví dụ toàn bằng 2, rõ ràng là tích > tổng. Nếu ta cộng thêm 1 đơn vị vào 1 số thì tổng S sẽ thêm 1 đơn vị, nhưng tích T sẽ lớn hơn 1 lượng là 2*2*2 = 8. Tương tự vậy, cứ mỗi số lớn hơn 1 đơn vị thì tích sẽ lớn hơn một lượng là tích của 3 số còn lại, còn tổng chỉ thêm 1 đơn vị, do đó 4 số lớn hơn 1 là vô nghiệm. Như vậy tôi nghĩ là đã bao phủ hết.

Chia sẻ trang này