1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhờ giải giúp bài toán sau? "nhờ mod tý"

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi iso9002, 13/11/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Tại cô giáo không biết khuyến khích học sinh sáng tạo. Và tại thằng em bác nó cũng thiếu cá tính.
  2. MrFox8x

    MrFox8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    1.047
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ là vậy. Xem vở nó ghi, có nhiều cái khác xa so với hồi mình được học.
    Tam giác ABC thì nó viết ABC ngang hàng với kí hiệu tam giác. Hỏi sao viết thế, nó bảo cô giáo bảo viết như vậy. Mới cải cách chăng?
  3. muabanttvn

    muabanttvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Máy tính (trong link) tính được, có nghĩa là có công thức được lập trình để tính. Mà ai lập trình công thức? Con người, bạn ạ.
    Vấn đề ở đây là công thức đó có thể giải theo tư duy lớp 6 hay không thôi.
  4. Pagan

    Pagan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/08/2004
    Bài viết:
    3.118
    Đã được thích:
    1
    Dùng tin học thì bài này đơn giản. Nhưng toán học thì lại rất khác đấy bác, và chắc đó cũng là câu hỏi của bác chủ topic.
  5. datdn

    datdn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Chẳng trách mà học sinh nước ta đi thi toán quốc tế toàn đoạt giải. Luyện ghê quá
  6. akdo47

    akdo47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2008
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    2 + 2 = 2 * 2
    1 + 1 + 2 + 4 = 1 * 1 * 2 * 4
    1 + 1 + 1 + 1 + 2 + 6 = 1 * 1 * 1 * 1 * 2 * 6
    1 + 1 + 1 + 1 + 1 + 1 + 2 + 8 = 1 * 1 * 1 * 1 * 1 * 1 * 2 * 8

    n là số chẵn thì n số có tổng = tích có ít nhất là 2 nghiệm { n số 0 } và { (n - 2) số 1, 2, n}, nếu có nghiệm nào khác thì trong nghiệm đó cũng không có số nào lớn hơn n .
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tôi cũng có thể viết được chương trình để phân tích 1 số thành các thừa số nguyên tố nhưng không có dùng công thức nào cả, chỉ viết các lệnh cho máy tính làm tương tự như người làm thôi.
  7. hlbrem

    hlbrem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    3.052
    Đã được thích:
    2
    sh*t em đọc lời giải của các bác mà em còn đek hiểu chứ đừng nói bắt em làm.....trẻ con Vn toàn thần đồng cả.... :((
  8. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Nếu là tìm ước chung của các số dạng n chữ số 1 thì chỉ cần xét n=2 và n=3 là thấy không có ước chung luôn :D
  9. muabanttvn

    muabanttvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Một dạng thức là tô pít giải toán làm cho bao nhiêu tài năng vò đầu giải, tốn bao thời gian. Nhưng có phải bài toán nào cũng giải được đâu.
    Mà sự vật phát triển nhiều chiều, bạn nào không giải toán được thì xử lý thức khác: thức ăn, vẽ viết, đo đạc, chơi nhạc... Tốn thời gian vào cái mình yếu làm gì?
    Các bạn cứ như thế này, thảo nào ăn mấy đòn hỏa mù vớ vẩn kiểu siêu thức là nháo nhác lên, tốn bao nhiêu calo bình loạn. Vd như cái siêu thức - phở chuồng bò, kịch chuồng trâu - sự kiện NĐN. Cái món phở chuồng bò đó lừa được ối người, vẫn với cái mô-típ trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, con anh Hero thịt con anh Three trong khi đều gà nhà cả và anh Hero ăn lộc trên đất phân phong của anh Three còn anh Three gốc ở đất anh Hero.
    Tớ viết cái thức - bài pót này - sau khi bao nhiêu tinh hoa cứ quấy tớ - dùng gái, dùng o ép, dùng chữ nghĩa, dùng hình tượng... - để kích tớ phải bình loạn, vd như tớ có 10 cái hoa tay...

    Thế nên, đề nghị tô pít này với 48>47 bài vãi đạn là đủ rồi.[r2)]
  10. luuhang

    luuhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    nếu các bạn có con em đang độ tuổi cấp 1, cấp 2 mà mình phải kiểm tra bài học của các bé thì các bạn sẽ rất khâm phục tư duy làm toán bằng cách mò mẫm của các em ^:)^.


    Toán ở phổ thông mục đích là giúp các em biết tính toán những cái cơ bản có thể ứng dụng được trong cuộc sống ví dụ như : có thể tính được nếu bé có 1.000.000 gởi ngân hàng , mỗi năm bé lời bi nhiêu hoặc bé có thể tình được cái bể nước trong nhà có thể chứa được bao nhiêu khối nước, vậy là đủ rùi.

    mịa, các tác giả viết sách càng lúc càng thiên tài, hồi nớ tớ học còn có phương pháp giải, giờ ni con em tớ học phương pháp giải của tớ không hợp thời mờ làm mò ( tức là chỉ trình độ của các bé, bởi các bé làm thế nào mà biết được phương trình nhiều ẩn, bất đẵng thức, khảo sát hàm v.v..) thì hợp thời.

Chia sẻ trang này