1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhờ tư vấn giúp!

Chủ đề trong 'PR' bởi moitinhxua, 14/04/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. moitinhxua

    moitinhxua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Em chào các anh chị!
    Số là em có 1 đề tài của môn Đạo đức kinh doanh phải hoàn thành trong tuần này. Nội dung đề tài là:
    1 khách hàng lớn đến kí kết hợp đồng với giám đốc 1 khu resort A. Bản hợp đồng dự định kí kết thì rất có giá trị. Và trước đó, vị giám đốc khu resort đã có 1 chuyến công tác dài ngày. Trong thời gian ông đi công tác thì tại resort đã có thay thế, lắp đặt và nâng cấp 1 số hạng mục mới. Vì thế bảng báo giá cũ đã được thay bằng báo giá mới và đợi vị giám đốc về để ký duyệt (chênh lệch giữa giá cũ và giá mới là 5%). Vị giám đốc sau khi đi công tác về, do sơ suất đã cầm nhầm báo giá cũ và đưa cho khách hàng. Khi người trợ lý phát hiện ra sai sót này thì vị khách hàng kia đã rất hài lòng về giá cả cũng như không gian của resort. Câu hỏi thầy đưa ra cho em là: ở vị trí của anh trợ lý, em sẽ giải quyết sự việc này như thế nào?.
    Em cũng đã tìm ra được hướng giải quyết nhưng thấy chưa khả quan lắm, các anh chị nào có kinh nghiệm về marketting hay kinh doanh thì giúp em với ạ. Em cám ơn nhiều lắm :Smiling:

    P/s: Hix, số là em ko tìm được box phù hợp với topic của em nên em post đại vào đây. Nếu có phạm quy thì admin vui lòng di dời sang box khác dùm em chứ đừng xóa mà tội nghiệp em lắm ạ :(
  2. o2b

    o2b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Kỹ năng cơ bản trong kinh doanh là xác định được 2 yêu tố cơ bản. Chi phí / Lợi ích

    Giả sử hướng giải quyết là báo cho khách hàng về việc tăng giá 5%. Lợi ích là 5% hợp động. Rủi ro là có thể mất 95% còn lại và chắc chắn kết quả thế nào cũng làm khách hàng ko vừa lòng và có khả năng họ chả bao giờ quay lại resort. trong khi lợi nhuận với resort thường 50%. Vậy chắc chắn ko ai vì 5% để hi sinh 50% lợi nhuận và thiệt hại về lâu dài có thể hơn nhiều cả

    Nếu giải quyết theo hướng im lặng thì rũi ro là mất 5% lợi nhuận nhưng được lời 50% và sự hài lòng khách hàng

    Còn cách tốt nhất nên cư xử là nên báo cho khách hàng biết là việc báo giá bị nhầm, giá của nó đã thay đổi cao hơn 5%. Nhưng vì mục tiêu đem đến sự hài lòng cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nên giám đốc vẫn quyết định giữ giá cũ như đã thông báo. Và xin lỗi khách hàng vì sự nhầm lẫn này
    (Bảo đảm khách hàng sẽ cảm thấy sướng mê và hãnh diện biết chừng nào và vẫn tiếp tục hợp tác lâu dài 5% đó trở thành một cái lưỡi câu khiến cho khách hàng rất ái ngại nếu ko sử dụng resort cũ nữa. Cái này gọi là thủ thuật (Lợi thế trong rủi ro hay biến bất lợi thành có lợi và thủ thuật tâm lý Tính đáp trả trong bán hàng :D)

Chia sẻ trang này