1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhóm dịch tuần báo The Economist online !

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi fan_fan0102, 09/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nevermind011

    nevermind011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2006
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    1
    Kính mời ông Fan_Fan đi họp nhá.
  2. tpdung1437

    tpdung1437 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Debt ratings
    Xếp loại nợ
    AAAsking for trouble
    Chuốc lấy rắc rối
    Not all triple-A ratings inspire total confidence. In the depression-era 1930s, when cre*** worthiness was all that mattered, American government bonds were rated AAAAA?"as if the more letters you attached to a borrower, the safer they would seem. In more recent times, the triple-A designation has done the trick. Whether attached to government debt, federal agencies or the strongest corporate borrowers, it has stood as a gold standard among ratings, lowering borrowing costs and reassuring cre***ors. During the 1980s and 1990s, scarcity only enhanced its standing. The number of companies issuing such high-grade debt dwindled, as corporate-finance theory encouraged companies to borrow more heavily to increase earnings. According to Standard & Poor''s (S&P), a rating agency, only six American non-bank companies carry a triple-A rating today, including Berkshire Hathaway and General Electric (BH & GE).
    Không phải tất cả cá hạng 3A đều mang lại sự tự tin hoàn toàn. Trong thời kì khủng hoảng những năm 30, khi mà sựu tín nhiệm là tất cả những gì quan trọng, thì trái phiếu của chính phủ Mỹ được xếp hạng 5A- và có vẻ như nếu bạn càng cho vay nhiều, thì số tiền của bạn càng an toàn. Vào thời kỳ gần đây thì danh hiệu 3 A cũng chỉ là mánh khoé. Bởi dù có gắn với nợ của chính phủ, các cơ quan lien bang hay khối nhũng người đi vay mạnh nhất thì nó cũng đã là một tiêu chuẩn vàng trong các bảng xếp loại, cũng giảm chi phí cho vay và bảo hiểm lại cho các chủ nợ. Trong suốt thập kỷ 80 va 90, cuôc khủgn hoảng khan hiếm lại cang cũng cố vị trí của danh hiệu 3A. Và số công ty phát ra loại nợ cao cấp nhe vậy đã giảm hẳn, các tập đoàn tài chính khuyến khích các công ty vay càng nhiều nhằm tăng nguồn thu của minh. Theo S&P - một hang định giá- thì giờ đây chỉ có 6 công ty phi ngân hang của Mỹ đạt danh hiệu 3A, trong đó bao gồm BH & GE
    But the rating is coming in for some stick from politicians and pun***s alike, because it has cropped up in connection with that most unsound of loans, subprime mortgages. These are anything but triple-A, but can be repackaged into securities via collateralised debt obligations (CDOs) in a way that makes default an extremely low mathematical probability. In the process, such ratings have made the agencies a great deal of money. Moody''s, for example, made more than 40% of its revenues from rating structured products such as CDOs last year. Marc Dann, attorney-general of Ohio, is investigating whether, in his words, the ratings agencies took part in fraud by bestowing triple-A ratings on structured products created out of subprime loans. Bill Gross, a fund manager at PIMCO, a bond-trading firm, likens the highest-rated tranches of CDOs to a Hollywood madame masquerading as a wholesome, all-American girl. The ratings agencies are holding their ground. Cliff Griep, the chief cre*** officer at S&P, argues that ratings attempt to address only cre***worthiness, not market risk, and are driven by fundamentals, not fluctuating prices.
    Tuy nhiên việc xếp hạng này đang là mục tiêu công kích của các chính trị gia và các chuyên gia bởi lẽ nó bất ngờ có lien quan với hầu hết các khoản cho vay không minh bạch và các khoản thế chấp không chính thống. Những khoản này là bất cứ thứ gì trừ 3A, nhưng có thể phơi bày thong qua những ràng buộc về nợ thế chấp (CDOs) theo phương pháp có thể giúp cho nguy cơ vỡ nợ giảm xuống mức có thể tính toán được. Trong tiến trình đó, những mức xếp hạng nhe vậy đac đe lại cho các hang rất nhiều tiền. Ví như Mood vào hồi năm ngoái đã tạo ra hơn 40% trong số doanh thu của mình từ vệc xếp hạng các sản phẩm đã được kết cấu như CDOs. Marc Dann- Viện Chưởng lý bang Ohio cho biết ông đang điều tra xem liệu các hang định giá có gian lận bằng cách trao các danh hiệu 3A cho cá sản phẩm đã kết cấu được tạo ra từ các khoản cho vay không minh bạch kia. Bill G- một giám đóc tài chính của Pimco - một công ty buôn bán trái fiếu- đã ví các khoản có tỉ giá cao nhất cảu CDOs như một quý bà Hollywood giả trang thành 1 cô gái khoẻ mạnh tiêu biểu cho nước Mỹ. Các hang định giá đang phái giữ lấy căn cứ cơ sở của mình. Clif Grief - trưởng phòng tín dụng tại S&P tranh luận rằng những hang này cố gắng thể hiện sự đáng tín nhiệm của mình chứ không phải thể hiện sự liều lĩnh về thị trường, và rằng họ cũng sẽ dựa vào những yếu tố căn bản chứ không phải sự bất ổn của giá cả.
    But the questions being asked of the agencies are important because banks around the world have been filling their vaults with AAA-rated structured products ahead of international implementation of the Basel 2 regulations on bank capital. Under this new accord, a bank holding triple-A assets is allowed to keep less capital, enabling it to lend more. So banks have stocked up, especially on CDOs. If they were forced to sell securities that had been downgraded, liqui***y could dry up. No one knows for sure what would happen to the value of the triple-A tranches in such a scenario. In this week''s ratings downgrades, the highest-quality tranches of CDOs were unaffected. But the agencies are caught in a dilemma. They know that if the cherished triple-A rating is seen as devalued, it would undermine their credibility. Yet they earn so much revenue from CDOs that working with the banks and funds that structure them has proved irresistible. Some analysts argue that it would make sense to alter the labelling. John Mauldin, who writes a popular financial newsletter, argues that the ratings agencies should have created a new type of standard, using numbers like ?oCDO rank 1-10?. That way a triple-A mark would still stand for a port in a storm.
    Tuy vậy những nghi vấn được đặt ra cho các hang là thực sự quan trongj, bởi lẽ các ngân hang trên thế giới đã đặt danh hiệu cho những mặt hang đạt hiệu 3A trước khi những quy định Basel2 về vốn của các ngân hang đwocj áp dụng trên toàn thế giới. Theo thuận mới này, một NH nắm giũ số lượng tài sản loại 3A phải nắm giữ ít vốn hơn, điều này tạo khả năng cho NH cho vay nhiều hơn. Vì thế mà các NH tích trữ được, đặc biệt là tích trữ về CDOs. Nếu như họ bị buộc phải bán bảo hiểm đã xuống hạng thì khả năng thanh toán tiền mặt có thể bị cạn kiệt. Không ai biết chắc điều gì sẽ xảy ra với giá trị của các khoanh 3A trong viễn cảnh như vậy. Trong bảng xếp loại tụt hạng tuần này, khoanh cao cấp nhất của CDOs không hề bị ảnh hưởng. Tuy vậy các hang lại lâm vào tình thể tiến thoái lưỡng nan. Họ biết rằng nếu mức xếp hạng 3A của họ bị giảm thì uy tín của họ sẽ bị suy yếu. Thế nhưng họ lại kiếm được nhiều doanh thu từ CDOs, mà chính CDOs đang hoạt động trong các NH và các quỹ tạo nên chúng được chứng minh là rất thấp dẫn. Một số nhà phân tích thì tranh luận rằng việc lựa chọn xếp loại danh hiệu là khá khôn ngoan. John M- viết cho một bản tin tài chính khá phổ biên- cho rằng các hang định giá lẽ ra nên tạo ra một loại tiêu chuẩn mới, sử dụng các con số như ?o CDA xếp từ 1 dến 10?. Cái cách xếp loại 3A chỉ là lựa chọn cuối cùng thôi.
    Được tpdung1437 sửa chữa / chuyển vào 11:32 ngày 22/07/2007
  3. americanaccent

    americanaccent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    @dekaisoem
    in the 1950s --- thập niên 1950s, ------------ xin lõi bác chứ ai dùng thập niên 1950, ---------- những năm 50 hoặc thập niên 50 chứ
    biggest profits lie ---chính là những miếng bánh béo bở nhất ----------- em có thấy chữ pie nào đâu bác---------------- nơi có thể tìm thấy các khoản lợi nhuận kếch xù
  4. DekAiSoEm

    DekAiSoEm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2007
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    @ americanaccent
    in the 1950s --- thập niên 1950s, ------------ xin lõi bác chứ ai dùng thập niên 1950, ---------- những năm 50 hoặc thập niên 50 chứ
    Chính xác. Chỗ này, vừa dịch vừa typing đè lên bản TA nên quên chưa xóa "19 ..s". Thank.
    biggest profits lie ---chính là những miếng bánh béo bở nhất ----------- em có thấy chữ pie nào đâu bác---------------- nơi có thể tìm thấy các khoản lợi nhuận kếch xù.
    Chỗ này không đến nỗi treo ngược cành cây nhìn lie thành pie đâu. Chủ ý của tớ là chuyển ngữ theo một kiểu "văn vở" khác cho hợp với văn phong hoa lá cành của cái chủ đề này thôi. Theo quan điểm cá nhân thì "những miếng bánh béo bở nhất" không làm mất nghĩa "biggest profits" nhưng vẫn làm cho bài dịch có vẻ "xì tin" hơn.
  5. DekAiSoEm

    DekAiSoEm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2007
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đính chính luôn
    ?oHarry Potter and the Order of the Phoenix? trong bản dịch trước có ghi là ?oHarry Potter và mệnh lệnh Phượng hoàng?.
    Nay xin được sửa lại thành "Harry Potter và Hội Phượng hoàng?.
  6. quynhyh

    quynhyh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    European carmaking
    Ngành sản xuất ôtô ở Châu âu
     
    Why Fiat is cool again
    Tại sao hãng xe Fiat lại được ưu chuộng lại
     
    From The Economist print e***ion
    Theo The Economist 12 tháng 7 nam 2007
     
    The launch of the Fiat 500 crowns the Italian carmaker''s comeback. But will it last?
     
    Việc ra mắt của chiếc Fiat 500 đã đánh dấu sự trở lại của ngành sãn xuất ôtô ở Ý. Nhưng liệu điều này có kéo dài?
     
    FIAT knows how to throw a good party. An estimated 100,000 people celebrated the
    launch of the new Fiat 500 (known to Italians as the Cinquecento) in Turin on July 4th. The company flew in 7,000 people from 63 countries, including some 4,000 car dealers, 1,000 journalists and 100 financial analysts. Eight government ministers and assorted celebrities attended a show choreographed by Marco Balich, the creative director of the Winter Olympics in Turin. The car was displayed in the main squares of 30 Italian cities.
     
    FIAT rất biết cách thu hút bằng những bữa tiệc ra mắt. Theo uớc tính thì có đến 100000 người tham gia vào khâu tổ chức cho buổi ra mắt của chiếc Fiat 500      ( được biết đến bởi người dân nước Ý giống như là chiếc Cinquecento)ở Turin vào ngày 4 tháng 7. Công ty đã đón chào  7000 người từ 63 nước khác nhau, trong dó thì có 4000 người buôn bán xe ôtô có 1000 nhà báo và 100 các nhà phân tích tài chính. Tám vị bổ trưởng chính phủ và những khách tham gia vào buổi biển diễn múa ba lê được chỉ đạo bởi Marco Balich, một người đạo diễn có óc sáng tạo trong thế vận hội mùa đông tại  Turin. Chiếc ôtô được trưng bày ở quảng trường trung tâm tại 30 thành phố ở Italy
     
    The new Fiat 500''s retro-chic styling has huge nostalgic appeal in its home country, where it is synonymous with la dolce vita of the post-war years, when the original Cinquecento motorised ordinary Italians. Yet the price tag, at ,10,500-14,500 ($14,400-19,900), is hefty for a small car. Some observers question whether non-Italians will choose the new 500 over rival models made by Renault, Volkswagen and others?"let alone BMW''s even more expensive Mini.
     
    Phong cách cổ mà hợp thời trang của chiếc Fiat 500 đời mới có sức  hút mạnh mẽ ở quê hương sản sinh  ra nó, nơi mà hình ảnh chiếc xe đồng nghĩa với cuộc sống bình yên trong những năm sau chiến tranh, quãng thời gian mà chiếc xe Cinquecento đời đầu tiến hành cơ giới hoá những con người nước Ý nguyên thuỷ . Tuy nhiên thì thẻ ghi giá tiền ở mức là 10 500 Euro đến 14 500( khoảng 14 400 đến 19 900 dô la) là quá đắt cho một chiếc xe ôtô cỡ nhỏ. Một số nhà quan sát đưa ra câu hỏi là liệu rằng nếu không là ngườii Ý thì họ sẽ chọn chiếc 500 đời mới thay vì chọn những loại xe khác của đối thủ cạnh tranh như là Renault, Volkwagen và những hãnh khác-dó là không tính đến BMW thậm chí còn đắt hơn chiếc xe Mini.
     
    Fiat''s top brass, however, has few doubts. ?oAfter three cathartic years to turn around the group, this is not the launch of a car, but the launch of Fiat,? gushed Sergio Marchionne, who took over as boss of the Fiat group in 2004. For John Elkann, vice-chairman of Fiat and representative of the dominant Agnelli family''s interests, the revival of the little car exactly 50 years after the launch of the first Fiat 500 was nothing less than ?oa new beginning?.
     
    Tuy nhiên thì người lãnh đạo của Fiat còn có một vài nghi ngờ . " Sau ba năm cải tổ để thay đổi tậpđoàn này ,đây không phải là sự ra mắt của một chiếc xe ôtô đơn thuần mà là của chiếc Fiat", theo ông SM chủ tịch tập đoàn Fiat trong nam 2004. Theo JE, phó chủ tịch tập đoàn Fiat và là đại diện cho lợi ích của đại gia dình Agnelli đang nắm quyền, sự quay trở lại của chiếc ôtô kích thước nhỏ chính xác là 50 năm trước khi mà chiếc Fiat 500 đời đầu ra mắt, đây chính là "một sự khởi đầu mới"
     
    For once, this may not just be management hype. Only four years ago Fiat, Italy''s biggest industrial group, had the look of a company that had given up the will to live. So sickly was its auto division that without a ,3 billion ($2.8 billion) bank bail-out in 2002, the group would have faced bankruptcy. Between 2001 and 2004, the firm lost ,8 billion on its car business, which includes great names such as Alfa Romeo, Lancia, Ferrari and Maserati. At this low ebb, Fiat''s chairman, Umberto Agnelli, brother of the legendary Gianni, who had died the year before, succumbed to cancer?"but not before identifying Sergio Marchionne, a 52-year-old Italian-Canadian, as the man to inject new life into Fiat.
     
     
    Trước hết điều này không chỉ là sự cường điệu quá lên về sự quản lý. Chỉ trong vòng 4 năm qua một tập đoàn sản xuất lớn nhất của Ý, đã có một sự đánh giá nhìn nhận về một công ty đã phải từ bỏ mong ước của mình . Sự chia tách tự phát của công ty này quá yếu kém đến nỗi nếu không có sự bảo lãnh 3 tỉ Euro( hay 2.8tỉ đôla) trong năm 2002. tập đoàn này sẽ đối mặt với nguy cơ phá sản. Trong những năm từ 2001 đến năm 2004, doanh nghiệp đã thua  thiệt 8 tỉ Euro trong vụ đầu tư vào kinh doanh ôtô, trong đó có những doanh nghiệp có tên tuổi như là Alfa Romeo, Lancia, Ferrari và Maserati. Tại cái thời kì sút kém đó. chủ tịch tập đoàn Fiat,Umberto Agnelli, anh trai của huyền thoại Giannimngười đã chết nhiều năm trước do căn bệnh ung thứ- nhưng đã kịp công bố Sergio Marchionne, một người gốc Ý và Canada 52 tuổi là người  đã thổi sức sống mới cho tập đoàn Fiat.
     
    Since taking over in 2004, Mr Marchionne has been both effective and lucky. He has cut costs, laid off workers (not easy in Italy), increased the sharing of components between models and formed alliances with other carmakers to speed development. (The new 500 shares a floorplan and many components with the Fiat Panda and the new Ford Ka, due next year.) He extracted ,1.55 billion from General Motors in 2005 as compensation for unwinding an ill-considered put option to buy Fiat''s car business. But his biggest stroke of luck was that even before his arrival, Fiat had once again started to make cars that people wanted to buy, such as the new Panda in 2003 and the Grande Punto in 2005. Earlier this year its European market share ticked up to 8.5%.
     
    Từ vụ tiếp quản vào năm 2004, ông Marchionne đã điều hành hoạt động hiệu quả và có cả sự may mắn. Ông ta đã cắt giảm chi phi, sa thải nhân công( điều này khống mấy dễ dàng ở nước Ý), gia tăng thêm phần thị trường giữa các mô hình và những khối liên mình được thành lập với các hãng sãn xuất ôtô khác để tăng tốc độ phát triển.(Chiếc xe 500 đời mới đã chia sẻ  cùng lối thiết kế và nhiều các thành tố khác với chiếc Fiat Panda àn chiếc Ford Ka đời mới trong năm tới). Ông đã kiếm được 1.55 tỉ Euro từ General Motors trong năm 2005 như là một phần bù đắp cho việc tháo gỡ sự áp đắt lựa chọn thiếu xem xét kĩ càng trong vụ mua bán ôto của Fiat. Nhưng mà sự tìm kiếm lớn nhất của ông cho sự may mắn chính là điều đó cho dù trước khi mà ông chuyển tới đây, Fiat đã một lần nữa tiến hành sản xuất ranhững chiếc ôtô mà mọi người muốn mua chảng hạnnhư là chiếc Panda mới trong năm 2003 và Grande Punto trong năm 2005. Gần đây nhất là trong năm nay thị phần ở Châu âu của hãng ở mức là 8.5%.
     
    The new 500 raises Fiat''s game further. Some analysts have questioned the impact it will have on Fiat''s future, arguing that it is a niche model that will be built at a rate of ?oonly? 120,000 cars a year. But the reaction of the usually hard-bitten motoring press suggests otherwise. In recent years no small car, not even the new Mini (designed by Frank Stephenson, the man behind the new 500), has been greeted with such enthusiasm.
     
    Chiếc xe 500 đời mới đã đưa Fiat vượt xa hơn trong cuộc đua. Một số nhà phần tích đã đặt ra câu hỏi về tác động của sự ra đời của chiếc xe với tương lai của hãng Fiat, họ tranh cãi rằng chiếc xe này là một loại xe thích hợp và nó sẽ dẫn đến một tỉ lệ được xác lập là khoảng 120 000 chiếc xe được sản xuất trong một năm. Nhưng mà theo phản hồi của ấn phẩm báo liên quan đến động cơ khó mà bị đánh bại cho rằng nếu không thì trong nhưng năm gần đầy không có số xe nhỏ cho dù là không có những loại xe Mini đời mới( thiết kế bới FS người đàn ông gắn liền với chiếc 500 đời mới đã được chào đón với sự nồng nhiệt như thế.
     
    But as Fiat itself shows, fortunes in the car industry can turn with extraordinary rapi***y. Fiat hopes to maintain its winning streak by introducing over 20 new models by 2010. Yet it needs to be careful. Its brand is not yet strong enough to absorb more than a couple of slip-ups, and the re-launch of Alfa Romeo in America will be difficult and expensive. So is the 500 a dazzling digression, or confirmation that Fiat is back? With small cars back in fashion, the betting is on the latter.
     
    Nhưng mà như hãng ôtô Fiat tự nó chứng minh người ta thấy, các cơ hội trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô có thể phát triển với tốc độ chóng mặt. Hãng Fiat hi vọng rằng có thể duy trì tiếp chuỗi thắng lợi của mình bằng việc giới thiệu hơn 20 loại xe mới cho tới năm 2010. Tuy nhiên hãng cần phải thận trọng. Thương hiệu của hãng không đủ mạnh để có thể tập trung vào sữa chữa số lượng nhiều hơn một vài lỗi nhỏ của sản phẩm, và việc cho ra mắt lại chiếc Alfa Romeo ở Mỹ sẽ là khó khăn và tốn kém. Chiếc xe 500 cũng là một sai lầm hay xác nhận rằng hãng Fiat đã quay trở lại ?  Với những loại ôtô nhỏ lỗi thời, sự đánh cuộc dành cho người đến sau.
  7. fan_fan0102

    fan_fan0102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    0
    Thông báo nhỏ ​
    G trở lên thiếu sức sống như thế này hoàn toàn là do lỗi của mình.
    Mình xin rút khỏi G vì những lý do sau
    + Do mình quản lý ko hiệu quả.
    + Để G có thể nhanh chóng hoạt động bình thường thì tốt nhát là mình ra đi.
    + Mình đã ko còn nhiệt tình như lúc đầu nữa.
    Mình đã nhờ anhtu ( americanaccent ) quản lý trong thời gian tới.
    Để tiện việc cơ cấu lại cũng như phân bố công việc, nên mong những bạn là mem của G cũng như các bạn muốn vào G xác nhận lại ở dưới. Điều này là cần thiết vì hiện tại G rất lộn xộn.
    Trong thời gian 2 tháng hoạt động trong G, mình đã học đuợc rất nhiều điều. Mình thấy còn rất nhiều bạn quan tâm đến hoạt động của G nên hi vọng các bạn sẽ đóng góp cho G phát triển thêm
    to anhtu : xin lỗi vì đã để lại 1 di sản lộn xộn như thế này !
    to giangbinhnew : em xin lỗi.
    to tpdung,quynhyh : cám ơn vì đã post những bài gần đây.
  8. _l_

    _l_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    1.498
    Đã được thích:
    0
    mình dạo này cũng vưóng bận chút việc cho nên ko thể nào tham gia tiếp được với Group. Thành thật xin lỗi đã bê trễ trong thời gian qua
    Hy vọng group sẽ tiếp tục phát triển.
    sau này có duyên còn gặp lại
  9. guitarfriend

    guitarfriend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    -Thật đáng tiếc,cũng chẳng hiểu tại sao G lại đi xuống nhanh như vậy nữa.Nhưng mình thấy đây vẫn là 1 topic thật sự hữu ích cho mọi nguời.Hi vong các anh Americancent và 1 số thành viên khác tiếp tục duy trì Topic cho mọi người, có chỗ giao lưu,trao đổi kiến thức,và thực sự cần thiết là 1 nơi mà mọi nguời có thể trình bày những gì mình đã được học để giúp ích cho nguời khác,em nghĩ đó thực sự là niềm vui
    -Em vẫn muốn gắn bó với G,hi vọng có thể đóng góp được nhiều hơn cho G
    EM:guitarfriend@yahoo.com
    Nickname:guitarfriend
    PN:0975236832
    -Thời gian tới mong G sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn nữa trong phương thức hoạt động để có thể thu hút được các thành viên tham gia nhiệt tình hơn
    -Rất vui được cùng học tập với mọi người
  10. americanaccent

    americanaccent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    úi chuyện nhỏ. Đây là sân chơi mà. Sân chơi cũng cần có người cầm còi. Mình xin cầm còi. Mời các bạn tiếp tục.

Chia sẻ trang này