1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhông sên dĩa hết thời ????

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 18/10/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Còn đây là xích xe máy VN giá rẻ, còn chờ gì nữa.
    Xích Yama****a do Công ty xe đạp, xe máy Sài Gòn sản xuất có độ kháng kéo 18.000 N, chỉ kém sản phẩm của Nhật 1.000 N, độ cứng đạt từ 75 đến 80 HRA. Giá 1 sợi 23.000 đồng, rẻ hơn xích Thái khoảng 15.000 đồng, so với đồ Nhật thì rẻ hơn nhiều.
    Thiết bị cơ bản của dây chuyền chế tạo là máy dập cốt xích - một chi tiết trọng yếu của bộ truyền tải, nếu phải mua máy từ Đài Loan thì tốn khoảng 20.000 USD. Nhóm nghiên cứu của công ty đã cải tiến chiếc máy dập đầu căm xe để có thể sản xuất cốt xích. Cùng với việc chuyển đổi công dụng thiết bị, các kỹ sư đã chế ra các khuôn mới, khống chế dung sai, sử lý dấu cắt hai đầu bị bể làm giảm chất lượng sản phẩm. Các chi tiết dập ra sẽ được nhiệt luyện nhằm tăng độ bền và dai, đồng thời thấm cacbon tạo màu sắc và bề mặt thẩm mỹ. Cả hệ thống lò phục vụ công đoạn này cũng được nhóm nghiên cứu cải tiến phù hợp. Phần việc sau cùng là ram các chi tiết để tăng độ dai và bền.
    Anh Phượng, Trưởng phòng Kỹ thuật công ty, cho biết: "Các tiêu chuẩn quyết định là độ chính xác, khả năng kháng kéo và thẩm mỹ của sản phẩm. Xích 428 đạt được cả 3 yếu tố quyết định đó với giá thành hợp lý". Theo tính toán, nếu một năm công ty bán ra khoảng 80.000 sợi với giá 23.000 đồng, sẽ lãi khoảng 80 triệu đồng. Sản phẩm này đã tìm được chỗ đứng trên thị trường và trở thành mặt hàng chủ lực của cơ sở.
    Hiện nay, có khá nhiều loại xích xe gắn máy nhập từ Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, do vậy, sản phẩm Yama****a của Công ty xe đạp, xe máy Sài Gòn còn phải hoàn thiện nhiều mới mong cạnh tranh hiệu quả với hàng nhập.
    (Theo Lao Động)
  2. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Đai curoa có ưu thế rõ rệt trong các trường hợp như hộp số vô cấp. Nhông-sên luôn có một tỉ số truyền cố định phụ thụ thuộc vào số măt. Curoa và bánh đà thì không. Hiếm có một cơ cấu máy nào vắng mặt curoa: như các cơ cấu quạt trong máy.
    Trường hợp curoa là truyền động chính từ máy ra bánh xe, curoa rất thích hợp cho xe ga không dùng số. Sử dụng curoa xe có thể vận hành êm đều với mọi tải trọng khác nhau.
    Curoa cũng chính truyền động hợp lý nhất cho loại máy như động cơ thủy, máy kéo Công nông...Thích nghi với mọi loại tải và kinh tế hơn cả nhông sên: khi thay phải thay cả bộ, còn curoa chỉ thay dây chứ không thay bánh đà.

Chia sẻ trang này